แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาสมรรถนะด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของครูในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง
The needs assessment of competency development in measurement and evaluation of learning as ststed in the basic education core curriculum B.E.2551(A.D. 2008) of teacher in primary school district chae hom province Lampang

ThaSH: หลักสูตร
ThaSH: หลักสูตร -- การประเมิน
Classification :.DDC: 371.4
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาสมรรถนะด้านวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของครูในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน 34 คน ครูผู้สอนระดับประถม 155 คน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วัตถุประสงค์เพื่อสอบถามการปฏิบัติด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของครู สำหรับครู ประเมินตนเอง เพื่อนครูประเมินครู ที่มีค่าความเที่ยง 0.948, 0.967 และ0.931 แบบวัดความรู้เกี่ยวกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และแบบวัดผลความรู้เกี่ยวกับหลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามทฤษฎี วัตถุประสงค์เพื่อวัดความรู้ด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของครูที่มีค่าความเที่ยง 0.708 และ 0.655 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1.ลำดับความต้องการจำเป็นในการพัฒนาสมรรถนะความรู้ด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 โดยเรียงจากมากไปหาน้อยได้แก่ การรายงานผลการเรียนรู้ การเทียบโอนผลการเรียนรู้ เกณฑ์การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ จุดมุ่งหมายการวัดและประเมินผลการเรียนรู้และหลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้องค์ประองค์ประกอบการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามลำดับ 2. ลำดับความต้องการจำเป็นในการพัฒนาสมรรถนะความรู้ด้านหลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามทฤษฎี โดยเรียงจากมากไปหาน้อยได้แก่ เทคนิควิธีการและเครื่องมือในการประเมินผลการเรียนรู้ ประเภทของการประเมินผลการเรียนรู้ การสร้างเกณฑ์การประเมินและตรวจให้คะแนน การกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ ตามลำดับ 3. ความต้องการจำเป็นในการพัฒนาสมรรถนะด้านการปฏิบัติการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 แยกตามรายข้อ 20 ข้อ 5 อันดับแรกของความต้องการจำเป็นที่ควรได้รับการพัฒนาคือ การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการเรียนการสอน การสร้างเครื่องมือวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามหลักการสร้างเครื่องมือที่ดีแบบสอบถาม การบรรยายระดับคุณภาพของผลงาน การสร้างเครื่องมือวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามหลักการสร้างเครื่องมือที่ดีแบบสังเกต การแปลความหมายคะแนนตามลำดับ
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ลำปาง
Email: lprulibrary1@gmail.com
Email: lprulibrary1@gmail.com
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2558-08-27
Issued: 2558-06-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
ลำปาง
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 552 Full Text.pdf 4.01 MB812 2025-09-10 10:46:19
ใช้เวลา
0.017004 วินาที

จักรกฤษณ์ สำราญใจ
Title Creator Type and Date Create
คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จักรกฤษณ์ สำราญใจ;ธีรเกียรติ เวลาดี
ทวีสิน ชัยมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จักรกฤษณ์ สำราญใจ;ธีรเกียรติ เวลาดี
สบันนา มหาวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครลำปางและเทศบาลเมืองลำพูน
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จักรกฤษณ์ สำราญใจ;ธีรเกียรติ เวลาดี
อุทัย โสรสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโรงเรียนเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ : แนวทางและความพร้อมของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จักรกฤษณ์ สำราญใจ;ดวงจันทร์ เดี่ยววิไล
วรวิทย์ โรจนวิภาต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังที่มีต่อพฤติกรรมการบริหารในการสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูผู้สอนในจังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จักรกฤษณ์ สำราญใจ;สวาท เกษณา
ถาวร เกษณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำทางการเรียนการสอนของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จักรกฤษณ์ สำราญใจ;นริศ สัตยารักษ์
สายอรุณ มาณพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริหารสถานศึกษาที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จักรกฤษณ์ สำราญใจ;นริศ สัตยารักษ์
อรพิน ศรีสวรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจของผู้ปกครองในการเลือกสถานศึกษาเอกชนในเขตเทศบาลนครลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จักรกฤษณ์ สำราญใจ;นริศ สัตยารักษ์
ณัฐจรี ปริปุณนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานประกันคุณภาพภายในระดับคณะในสถาบันราชภัฏลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จักรกฤษณ์ สำราญใจ;รัชต์ธานี ชัชวาลย์ปรีชา
ปิยดา ชัชวาลย์ปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอดแทรกกิจกรรมการฝึกทักษะการคิดขั้นพื้นฐานในการสอนที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผศ.ดร.จักรกฤษณ์ สำราญใจ
รัตนา สิงหกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำพูน เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผศ.ดร.จักรกฤษณ์ สำราญใจ
รัตนา สิงหกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาอัตมโนทัศน์ทางด้านการคิดสร้างสรรค์ด้วยการฝึกทักษะการคิดสร้างสรรค์ในชั้นเรียนเชิงสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จักรกฤษณ์ สำราญใจ;บุปผา สมมะโน
ปาริชาติ ป้อมไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามหลักหัวใจนักปราชญ์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จักรกฤษณ์ สำราญใจ;วิไลลักษณ์ จั่นวงษ์
พัทยา รัตน์เลิศลบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาสมรรถนะด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของครูในโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จักรกฤษณ์ สำราญใจ
ญาณินท์ พลับจีน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จักรกฤษณ์ สำราญใจ
พัทยา รัตน์เลิศลบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบ Pre O-NET ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 35
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จักรกฤษณ์ สำราญใจ
อัญชลี ธีระวุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่านิยมของนักเรียนวัยรุ่นในจังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จักรกฤษณ์ สำราญใจ
ฐิติพงศ์ มิ่งเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบตรวจสอบคุณภาพของระบบประกันคุณภาพภายในของวิทยาลัยการอาชีพ
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
จักรกฤษณ์ สำราญใจ
เพียงนุช วงศ์ใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,895
รวม 2,904 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 188,853 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,662 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 107 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 67 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 190,699 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28