แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการลูกค้าธนาคารออมสิน สาขาวัชรพล
Customer’ Expectations and Perceptions toward Service Quality of Government Savings Bank, Watcharapol Branch

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาการจัดการทั่วไป
ThaSH: พนักงานธนาคาร -- ความพอใจในการทำงาน
Classification :.LCCS: HD 8039.B26
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการ ความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการลูกค้า ธนาคารออมสิน สาขาวัชรพล โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจานวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วยสถิติพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมานเพื่อทดสอบสมมติฐาน Independent Sample t-test, One-way ANOVA และ Dependent Sample t-test ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการ ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 41 ปี ขึ้นไป สถานภาพโสด มีการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว/ค้าขาย และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 40,000 บาทขึ้นไป ส่วนใหญ่มีการใช้บริการด้านเงินฝากเผื่อเรียก เงินฝากประจา 3 เดือน สลากออมสินพิเศษ 3 ปี บริการด้านสินเชื่อบุคคล และบริการด้านสงเคราะห์ชีวิตประเภทออมสินเงินได้รายเดือน ผู้ใช้บริการมีความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการโดยรวมและรายด้านทุกด้านในระดับมาก ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ ความเป็นรูปธรรมของบริการ การตอบสนอง การให้ความมั่นใจต่อลูกค้าและการเอาใจใส่ลูกค้า และพบว่า การรับรู้คุณภาพการให้บริการมากกว่าความคาดหวังที่มีต่อคุณภาพการให้บริการของธนาคารออมสิน ทุกด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ 0.05 ผู้ใช้บริการที่มี อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพและรายได้แตกต่างกัน มีความคาดหวังคุณภาพการให้บริการที่แตกต่างกัน ส่วน ผู้ใช้บริการที่มีเพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกัน มีการรับรู้คุณภาพการให้บริการที่แตกต่างกัน
Abstract: The individual study was carried out to investigate the service using behavior, customers’ expectations and perceptions toward the service quality of Government Savings Bank, Watcharapol Branch. The sample of the study consisted of 400 bank customers, and the data were analyzed through descriptive statistics comprising Frequency, Percentage, Means, Standard Deviation as well as inferential statistics including Independent Samples t-test, one-way ANOVA, and Dependent Sample t-test at 0.05 level of significance. The results of the study showed that the majority of the service users were female aged over 41 years old, were single, completed lower than Bachelor’s degree level, owned private business/were traders, earned a monthly income more than 40,000 Baht. Most customers used the services of current deposit accounts, 3-month deposit accounts, 3-year Special Premium Savings Certificate, personal loan, and Monthly Income Saving of GSB Life. The customers considered the overall expectations and perceptions of the service quality as well as the aspects of reliability, tangibles, responsiveness, assurance and empathy at the high level. It was found that the perceptions of the service quality were higher than the expectations of the service quality of Government Savings Bank in all aspects at 0.05 level of significance. The service users with different age, marital status, level of education, occupation, and income had differences in the expectations of the service quality, moreover, the service users with different gender, age, marital status, level of education, occupation, and income had differences in the perceptions of the service quality.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2025-04-03
Issued: 2558-06-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ HD 8039.B26 ว671ค
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 1.Front.pdf 1.33 MB197 2024-07-08 10:49:57
2 2.Chapter1.pdf 608.97 KB168 2024-01-19 16:59:29
3 3.Chapter2.pdf 841.68 KB195 2023-12-23 20:48:11
4 4.Chapter3.pdf 646.97 KB74 2022-11-15 11:38:16
5 5.Chapter4.pdf 1.38 MB94 2022-11-15 11:38:13
6 6.Chapter5.pdf 636 KB83 2022-11-15 11:38:10
7 7.References.pdf 606.07 KB89 2022-11-15 11:38:06
8 8.Appendices.pdf 2.54 MB108 2022-11-15 11:38:03
9 9.Vitae.pdf 570.09 KB70 2022-05-23 10:28:12
ใช้เวลา
0.043446 วินาที

วิมลรัตน์ หงส์ทอง
Title Contributor Type
ความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการลูกค้าธนาคารออมสิน สาขาวัชรพล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
วิมลรัตน์ หงส์ทอง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ฉัตรปารี อยู่เย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการลูกค้า ธนาคารออมสิน สาขาวัชรพล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
วิมลรัตน์ หงส์ทอง;ฉัตรปารี อยู่เย็น

บทความ/Article
ฉัตรปารี อยู่เย็น
Title Creator Type and Date Create
ความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการลูกค้าธนาคารออมสิน สาขาวัชรพล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ฉัตรปารี อยู่เย็น
วิมลรัตน์ หงส์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังและการรับรู้ของลูกค้าต่อการให้บริการของท่าอากาศยานดอนเมือง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ฉัตรปารี อยู่เย็น
วราพัณณ์ ถิระภิรมย์ไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการทำงานของพนักงานฝ่ายเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G กรณีศึกษา บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ฉัตรปารี อยู่เย็น
สกุลรัตน์ ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,220
รวม 5,226 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 503,949 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,849 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 237 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 21 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 19 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 506,112 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33