ผลของการใช้รูปแบบการเรียนการสอนโดยสร้างศรัทธาและโยนิโสมนสิการรายวิชาพระพุทธศาสนาที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ผศ.ดร.ถาดทอง ปานศุภวัชร | ชัชฎาภรณ์ วิโย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาชุดฝึกอบรมการอ่านภาษาอังกฤษแบบคิดวิเคราะห์สำหรับครูสอนภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ผศ.ศิริลักษณ์ ศรีพระจันทร์ | ณัฐรดา แสนวิเศษ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์สาระพระพุทธศาสนากลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ผศ.ดร.ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์ | พัชรี จักรชุม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหนังสือเรียนเล่มเล็กเชิงวรรณกรรมที่มีต่อทักษะการอ่านการเขียนและพฤติกรรมความร่วมมือ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์ | มะลิ คงเพชร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคผังกราฟิกเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านภาษาไทย เชิงวิเคราะห์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ผศ.ดร.ภูมิพงศ์ จอมหงษ์พิพัฒน์ | สถิตย์ นาคนาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เรื่อง การปลูกและดูแลสวนยางพาราชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านเป้าป่าแสดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ผศ.อังคณา เทียนกล่ำ | สุดตา ไตรยวงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบการสอนโดยสร้างศรัทธาและโยนิโสมนสิการที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ เจตคติต่อการเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระการเรียนรู้พระพุทธศาสนาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์ | นวลน้อย แสนกล้า
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบบูรณาการชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ผศ.กาญจนา จันทะดวง | สุพัตรา วงศ์แสงน้อย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานวิทยาศาสตร์โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่ส่งผลต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ความรับผิดชอบและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | บุญถม บุตรมา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาคู่มือการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา ที่มีผลต่อการคิดวิเคราะห์ ความคิดรวบยอดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | อาภันตรา แสงวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยเพื่อพัฒนาคู่การจัดประสบการณ์ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบจิตปัญญาร่วมกับกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ตามแนวคิดของวิลเลียมส์ ที่มีผลต่อความคิดสร้างสรรค์ ความรับผิดชอบ และทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | นริสรา ปิตะระโค
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และความสามารถในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับผังกราฟิกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.อมรา เขียวรักษา;ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์ | ละมัย วงคำแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบจิตปัญญาร่วมกับการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานที่มีผลต่อความพึงพอใจ ความสามารถในการคิดแก้ปัญหา และความเชื่อมั่นในตนเองของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.ภิญโญ ทองเหลา | เครือมาศ แสนตรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้แผนการจัดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือบูรณาการกับแผนผังความคิดที่มีต่อความพึงพอใจ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทาวการเรียนด้านการอ่าน วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านนาอ่างม่วงคำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึก
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สุจิตตรา แบบประเสริฐ | มะราตรี พันธุ์สีเลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และความพึงพอใจ ด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานคณิตศาสตร์กับโครงงานคณิตศาสตร์ร่วมทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ดร.อุบลศิลป์ โพธิ์พรม;ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์ | สุดารัตน์ ไตรยวงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมืกลุ่มเพื่อช่วยเหลือเพื่อนเป็นรายบุคคลร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์และความพึงพอใจต่อการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ดร.อุบลศิลป์ โพธิ์พรม;ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์ | วิวรรัตน์ สีมา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์เน้นกระบวนการแก้ปัญหาตามหลักอริยสัจ 4 ที่มีต่อเจตคติต่อการเรียน ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;รศ.ดร.หาญชัย อัมภาผล | วราภรณ์ เขตโสภา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้รูปแบบการเรียนรู้โดยสร้างศรัทธาและโยนิโสมนสิการร่วมกับเทคนิค ซี.ไอ.อาร์.ซี (CIRC) ที่มีต่อเจตคติต่อการเรียน ความสามารถในการอ่าน ความสามารถในการเขียน และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ผศ.ดร.กาญจนา วงษ์สวัสดิ์ | ปาริชาติ ชินโณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยบางประการที่มีความสัมพันธ์กับการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนการไปรษณีย์ โรงเรียนการไปรษณีย์กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.อุบลศิลป์ โพธิ์พรม | วรัฏฐา ใครบุตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลของคู่มือการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือร่วมกับการฝึกคิดแบบโยนิโสมนสิการ ที่มีต่อความพึงพอใจความสามารถในการคิดแก้ปัญหา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.ภิญโญ ทองเหลา | ภาวนา แง่มสุราช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยบางประการที่มีความสัมพันธ์ต่อจิตสาธารณะของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;รศ.ดร.หาญชัย อัมภาผล | สุวิมล ชาติชำนิ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ใช้สมองเป็นฐานโดยใช้แผนผังความคิดร่วมกับการเรียนด้วยเทคนิค ซี ไอ อาร์ ซี ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านภาษาไทยและความพึงพอใจต่อการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.ภิญโญ ทองเหลา | ออนอนงค์ ไพภิบาล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาเรื่องการอนุรักษ์ป่าไม้ในท้องถิ่นชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านภู สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;รศ.ดร.หาญชัย อัมภาผล | วิรัตน์ สุนทรส
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้กลวิธีอภิปัญญาร่วมกับเทคนิค CIRC ที่ส่งผลต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และเจตคติต่อ วิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์ | สดใส ชุมปัญญา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมบริหารสมองร่วมกับการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่มีผลต่อความพึงพอใจ พฤติกรรมความร่วมมือและการคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ดร.สุจิตรา แบบประเสริฐ;ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์ | ศิริพร รังหอม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ร่วมกับเทคนิคจิกซอว์ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และเจตคติต่อการเรียนวิชาประวัติศาสตร์ไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ดร.สุจิตรา แบบประเสริฐ;ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์ | สมนึก อ่อนแสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ตามวัฏจักร 4 MAT ร่วมกับผังกราฟิกในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการเขียนสะกดคำ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และเจตคติต่อวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มโรงเรียนเครือข่ายคำน้ำทวย สังกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ผศ.ดร.กาญจนา วงษ์สวัสดิ์ | อรัญญา ขอลาศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการจัดกระบวนการเรียนรู้โดยประยุกต์การสอนแบบสร้างศรัทธาและโยนิโสมนสิการ ที่มีต่อความรับผิดชอบและความสามารถในการคิดแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ผศ.ดร.กาญจนา วงษ์สวัสดิ์ | นัฎฐกานต์ เหลาแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการเรียนรู้วิชาฟิสิกส์โดยใช้คู่มือการจัดการเรียนรู้วัฏจักรการเรียนรู้แบบ 7E บนพื้นฐานการคิดแบบโยนิโสมนสิการ และ คู่มือการจัดการเรียนรู้สืบเสาะหาความรู้แบบ สสวท. ที่ส่งผลต่อ ความรับผิดชอบการวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.เพชรรัตน์ ใจบุญ | รุ่งอรุณ ถำวาปี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ชุดฝึกประสบการณ์เรียนรู้แบบ 4 MAT ร่วมกับเทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ความพึงพอใจในกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | กัลยรัตน์ คำทะเนตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้แผนการจัดการเรียนรู้แบบซิปปาร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และความพึงพอใจต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ดร.อุบลศิลป์ โพธิ์พรม;ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์ | ธิดารัตน์ ศักดิ์สุจริต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการฝึกประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการเรียนรู้แบบ SSCS ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการแก้ปัญหาและเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | กรกนก คำเพชร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาคู่มือการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค 4 MAT ร่วมกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ ความรับผิดชอบและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.ฤทัยทรัพย์ ดอกคำ | วิภา วงศ์อามาตย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาบทเรียนเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษร่วมกับการคิดแบบโยนิโสมนสิการที่มีต่อความรับผิดชอบทางการเรียน ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | รังรอง วภักดิ์เพชร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้ชุดการสอนร่วมกับเทคนิคการเรียนแบบร่วมมือแบบกลุ่มช่วยรายบุคคล (TAI) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และเจตคติต่อวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนร่มเกล้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 23
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | ณรงค์ โคตรศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาคู่มือการสอนอ่านภาษาอังกฤษแบบบูรณาการของเมอร์ดอกซ์ที่ส่งต่อความเข้าใจในการอ่านและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | ธาดา ติยะบุตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาวิทยาศษสตร์โดยใช้คู่มือการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | ประทุมพร บุญมาวงษา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ทักษะชีวิตที่เกี่ยวกับเพศศึกษา รายวิชาสุขศึกษา โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมบูรณาการกับทฤษฎีการเรียนรู้ทางสังคมเชิงพุทธปัญญาและวิธีการคิดแบบโยนิโสมนสิการเพื่อพัฒนาเจตคติ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะชีวิตสำหรับนักเรียนช
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.กาญจนา วงษ์สวัสดิ์;ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์ | นงเยาว์ พรมวัง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | สิริกร กลยนีย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ โดยใช้รูปแบบการสอนแบบ 4 MAT ร่วมกับการคิดแบบอริยสัจ 4 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.อมรา เขียวรักษา;ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์ | สุจิตรา วภักดิ์เพชร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาคู่มือการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือบูรณาการกับโครงงานภาษาอังกฤษที่มีต่อความพึงพอใจในการเรียน พฤติกรรมการทำงานกลุ่ม และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | นิดา โมทำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อความพึงพอใจ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาสุขศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | สุทธิพงศ์ กันวะนา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้ชุดการสอนกับการเรียนแบบร่วมมือที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คุณธรรมจริยธรรม ด้านการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และความพึงพอใจต่อการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนธาตุนารายณ์วิทยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.หาญชัย อัมภาผล;ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์ | พัฒนา เครือคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ความรับผิดชอบ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานสอดแทรกหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รายวิชาอาหารพื้นเมืองอีสาน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.ระภีพรรณ ร้อยพิลา | ประภาพรรณ สุนันธรรม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาคู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบไตรสิกขา เพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบต่อการเรียนคณิตศาสตร์ ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | นฤมล จันทร์แดง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาคู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค TAI บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่ส่งผลต่อการคิดวิเคราะห์ ความรับผิดชอบ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | ทัศณีย์ ตองตาสี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์โดยใช้การเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับวิธีการสอนแบบอุปนัย ที่มีต่อการคิดวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | มัลลิกา จูมแพง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาชุดการสอนแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์โดยการใช้การเรียนรู้แบบ 4 MAT ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เพื่อเสริมสร้างความมีวินัยในตนเอง ความคิดรวบยอด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | วรัญญา เอกธนกฤตกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาคู่มือการเรียนรู้แบบสืบเสาะร่วมกับกระบวนการกลุ่มที่มีผลต่อการคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | สุวรรณี สิมลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนโดยใช้สมองเป็นฐานกับวิธีการสอนแบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่ส่งผลต่อการคิดวิเคราะห์ พฤติกรรมความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาของน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | เย็นจิต ผาอินทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการคิดอย่างมีจารณญาณที่มีผลต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรัยนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | ชัยวัฒน์ โกษาแสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาชุดสร้างความรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์บนพื้นฐานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่ส่งผลต่อความรับผิดชอบ ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;รศ.ดร.สายันต์ บุญใบ | รัตติยา บัวแดง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาไทยด้วยรูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 7E ผังกราฟิกและเทคนิค CIRC ที่ส่งผลต่อการอ่านจับใจความ การคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | วนิดา คณะพล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาชุดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้นร่วมกับวิธีการสอนแบบซิปปาที่ส่งผลต่อการคิดวิเคราะห์ ความรับผิดชอบและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | บุญส่ง ผาอินทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ความมีวินัยในตนเองและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้คู่มือการเรียนรู้วิชาภาษาไทย โดยการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปาร่วมกับการคิดแบบโยนิโสมนสิกาและเทคนิคผังกราฟฟิกของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | พิมพ์ภัทรา ศิริจารุกิตต์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาคู่มือจัดกิจกรรมเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบ SSCS ร่วมกับอริยสัจ 4 เพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบ ทักษะการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | เกศสรินทร์ ใจศิริ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะ ทักษะการเขียนลายไทยพื้นฐานและความพึงพอใจต่อวิชาศิลปะไทย จากการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนลายไทยพื้นฐานร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ดร.อุบลศิลป์ โพธิ์พรม;ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์ | กิมยานนท์ วังคะฮาด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การคิดวิเคราะห์และความพึงพอใจ กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนชูทิศวิทยา ที่ได้รับจัดการเรียนรู้แบบโยสิโสมนสิการร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์ | ยุวะเรช สุวรรณรัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ทักษะการคิดวิเคราะห์และความพึงพอใจต่อการเรียน โดยใช้รูปแบบการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับผังกราฟิกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | พิชญาภา อิทธิแสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาตัวแบบความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นของปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานประกันคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัยนครพนม
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.ปาริชาติ โน๊ตสุภา | อาพาพร สุพร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาคู่มือการเรียนรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในชุมชน บูรณาการหลักปรัชญาคิดเป็นที่ส่งผลต่อการคิดวิเคราะห์ ความมีวินัยในตนเอง และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองสกลนคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | จิตรกร อุณาพรหม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำควบกล้ำโดยใช้การเรียนร่วมแบบร่วมมือและการฝึกคิดแบบโยนิโสมนสิการที่ส่งผลต่อความรับผิดชอบ การคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.ระภีพรรณ ร้อยพิลา | มยุรี เพ็ชรพินิจ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาชุดกิจกรรมวงจรการเรียนรู้แบบ 7E เน้นกระบวนการคิดเชิงอภิปัญญาร่วมกับเทคนิค STAD และชุดกิจกรรมวงจรการเรียนรู้แบบ 5E ที่มีต่อการคิดแก้ปัญหา จิตวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเคมี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | พนัส ทองปาน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบปฏิบัติการโดยใช้โครงงานเป็นฐานที่ส่งผลต่อความสามารถในการคิดเชิงมโนทัศน์ ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | เนตรนพิศ คตจำปา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาคู่มือการเรียนรู้วิชาภาษาไทย โดยการเรียนรู้แบบโมเดลซิปปาร่วมกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่ส่งผลต่อการคิดวิเคราะห์ ความรับผิดชอบและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนักศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | ณัฐริกา พันทะสา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD วิชาคณิตศาสตร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการแก้ปัญหาและความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | จันทรา ศรีมุกดา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาคู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนวิทยาศาสตร์ โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ 7E ร่วมกับวิธีคิดแบบโยนิโสมนสิการ เพื่อเสริมสร้างการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ความรับผิดชอบ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | นิจติยา อินธิแสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้คู่มือการเรียนรู้โดยประยุกต์การสอนแบบสร้างศรัทธาและโยนิโสมนสิการ บนพื้นฐานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่ส่งผลต่อความรับผิดชอบ ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอากาศอำนวยศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | ปิยนุช พิมพ์รส
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
คู่มือการจัดการเรียนรู้เพศศึกษา ตามแนวคิดการสอนทักษะชีวิตร่วมกับหลักแนวคิดโยนิโสมนสิการ เพื่อเสริมสร้างการคิดวิเคราะห์ความรับผิดชอบต่อสังคม และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.กาญจนา วงษ์สวัสดิ์;ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์ | ณัฐพล วงศ์ประทุม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้โปรแกรม The Geometer's Sketchpad เป็นสื่อ ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ 4MAT ที่มีต่อความสามารถในการคิดสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | กรนรินทร์ อ่อนสุระทุม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
คู่มือการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบอริยสัจ 4 ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา เพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบทักษะการแก้โจทย์ปัญหา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณฺตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
ผศ.ดร.มารศรี กลางประพันธ์;ดร.สมเกียรติ พละจิตต์ | สุจินดา ศรีไทย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |