แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง การคูณ การหาร สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWDL ร่วมกับการวาดรูปบาร์
The Development of Prathom Suksa Three Students’ Skills in Solving Multiplication and Division by Using KWDL and Bar-drawing Technique

keyword: นักเรียนประถมศึกษา
ThaSH: คณิตศาสตร์ - - การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
Classification :.DDC: 372.7 ป473ก
ThaSH: การศึกษาขั้นประถม
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างขั้นตอนการจัดการเรียนรู้เพื่อ พัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหา เรื่องการคูณ การหาร สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วย การจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWDL ร่วมกับการวาดรูปบาร์ 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการแก้โจทย์ ปัญหาก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWDL ร่วมกับการ วาดรูปบาร์ 3) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหา เรื่องการคูณ การหาร สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWDL ร่วมกับการวาดรูปบาร์ ที่สร้างขึ้น กลุ่มเป้าหมายที่ศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านดงขวางคาโทน อาเภอนาจะหลวย สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 ที่กาลังเรียน ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จานวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสรุปเพื่อ สังเคราะห์ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWDL และการใช้เทคนิควาดรูปบาร์ในการแก้โจทย์ ปัญหา แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ การหาร สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นตามขั้นตอนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWDL ร่วมกับการวาดรูปบาร์ จานวน 5 แผน แบบทดสอบวัดทักษะการแก้โจทย์ปัญหาเรื่องการคูณ การหาร แบบอัตนัยชนิดเติมคาตอบและแสดงวิธีทา จานวน 6 ข้อ ซึ่งมีค่าความยากตั้งแต่ .68 - .79 ค่าอานาจจาแนก ตั้งแต่ .39 - .59 และมีค่าความเชื่อถือได้ทั้งฉบับเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ที่สร้างขึ้นโดยใช้เกณฑ์ E1 /E2 เท่ากับ 70/70 ผลการวิจัยพบว่า 1. ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง การคูณ การหาร สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้เทคนิค KWDL ร่วมกับการวาดรูปบาร์ ประกอบด้วยขั้นตอน 4 ขั้นตอน คือ 1) ขั้นนา ประกอบด้วย กิจกรรมทบทวนความรู้ แจ้งจุดประสงค์การเรียนรู้ และเร้าความสนใจด้วยสื่อหรือกิจกรรมทางคณิตศาสตร์ต่างๆ 2. ขั้นจัดการเรียนรู้ ประกอบด้วย 3 ขั้นตอนย่อย คือ 2.1) ขั้นนาเสนอเนื้อหาต่อนักเรียนกลุ่มใหญ่ โดยครูนาเสนอโจทย์ต่อนักเรียนทั้งชั้นผ่านทางจอโปรเจคเตอร์ แล้วนักเรียนเรียนรู้การแก้โจทย์ปัญหาโดยปฏิบัติตามขั้นตอนของเทคนิค KWDL ร่วมกับการวาดรูปบาร์ 2.2) ขั้นกิจกรรมกลุ่มย่อย นักเรียนเรียนรู้ตามขั้นตอนของเทคนิค KWDL ร่วมกับ การวาดรูปบาร์เป็นกลุ่มย่อย กลุ่มละ 4-5 คน โดยใช้สถานการณ์ปัญหาใหม่และส่งตัวแทนของกลุ่มนาเสนอขั้นตอน วิธีการแก้ปัญหา ตลอดจนคาตอบที่ได้ 2.3) ขั้นฝึกโดยอิสระ นักเรียนจับคู่ฝึกแก้โจทย์ปัญหาในสถานการณ์ปัญหาใหม่ ตามขั้นตอนของเทคนิค KWDL ร่วมกับการวาดรูปบาร์ และร่วมกันตรวจสอบความถูกต้อง ซึ่งในการเรียนรู้ตามขั้นตอนของเทคนิค KWDL ร่วมกับการวาดรูปบาร์ ทั้ง 3 ขั้นตอนย่อยนั้น ประกอบด้วยขั้นตอนย่อยๆ 4 ขั้น คือ (1) ขั้น K อ่านโจทย์ หาสิ่งที่โจทย์กาหนดให้และวาดรูปบาร์แทนสิ่งที่โจทย์กาหนดให้ (2) ขั้น W หาสิ่งที่โจทย์ต้องการทราบและวาดรูปบาร์แทนสิ่งที่โจทย์ต้องการทราบ พิจารณาความสัมพันธ์ของสิ่งที่โจทย์กาหนดให้และสิ่งที่โจทย์ต้องการทราบจากรูปบาร์ เขียนสิ่งที่โจทย์ต้องการทราบลงในรูปบาร์ แล้วระบุวิธีในการแก้ปัญหา (3) ขั้น D เขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์ ลงมือแก้ปัญหาตามขั้นตอนในประโยคสัญลักษณ์ ทบทวน ตรวจสอบ และสรุปคาตอบ (4) ขั้น L สรุปขั้นตอนการแก้โจทย์ปัญหา สรุปคาตอบ 3) ขั้นสรุป เป็นขั้นที่นักเรียนร่วมกันสรุปความรู้จากเรื่องที่เรียน โดยการตอบคาถาม และอธิบายขั้นตอนการแก้โจทย์ปัญหาโดยการใช้เทคนิค KWDL ร่วมกับการวาดรูปบาร์ 4) ขั้นวัดและประเมินผล นักเรียนทาแบบฝึกหัดท้ายแผนการจัดการเรียนรู้ ครูตรวจแบบฝึกหัดและแจ้งผลการประเมินให้นักเรียนทราบ และซ่อมเสริมนักเรียนที่ไม่ผ่านการประเมิน 2. การเปรียบเทียบทักษะการแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง การคูณ การหาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนรู้ตามขั้นตอนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWDL ร่วมกับการวาดรูปบาร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยมีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและหลังเรียนเท่ากับ 9.02 และ 21.94 ตามลาดับ และมีผลการพัฒนาเป็น 12.92 คิดเป็นร้อยละ 40.97 3. ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาเรื่องการคูณ การหาร สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้เทคนิค KWDL ร่วมกับการวาดรูปบาร์ เท่ากับ โดยมีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 76.40/78.12 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กาหนดไว้คือ 70/70 The objectives of the research were to construct the learning steps to develop the skills in solving mathematical multiplication and division for Prathom Suksa three students by using KWDL and the bar-drawing technique, to compare the skills of the student in the study in solving the mathematical questions before and after their learning through KWDL and the bar-drawing technique, and to examine the efficiency of the lesson plans used in the research. The target group was 25 Prathom Suksa three students enrolled in the second semester of the academic year of 2012 of Ban Dongkhangkumton School under Ubon Ratchathani Educational Service Area 5. The research instruments were the format used to synthesize the steps of the learning managing steps based on KWDL, the bar-drawing technique, five lesson plans to develop the mathematics problem-solving skills, the six-item test on the mathematics question-solving skills with a difficulty value ranging from .68 to .79, a discrimination value from .39 to .59., and a reliability value equivalent to 0.97. Statistics used were mean, percentage, standard deviation, and analysis of the efficiency of the lesson plans by using the criterion of E1/ E2. The research findings were as follows. 1. The learning managing steps to develop the problem-solving skills consisted of the following : 1) introduction comprising revision activities, objectives, and arousal of the learners’ interest via media and activities. 2) Learning managing consisting of the following: 2.1) presentation of the content to the students by the teacher and the students’ learning by following the steps of KWDL, 2.2) group activities in which the students in a group of 4-5 learned according to KWDL in different situations; 2.3) free practice in which the students worked in pair to deal with the questions in different situations according to KWDL. The learning procedures under study consisted of four sub-steps as follows: 1) K: the students read the question and find out what is given and then draw a bar to represent what is given; 2) W: the students find what is questioned and draw a bar to represent what is questioned, they have to write what is questioned in the form of a bar and describe the methods to deal with the question; 3) D: the students write a symbolic sentence, solve the problems, revise, review and conclude; 4) L: the students give a conclusion on how to deal with the questions. 3) Conclusion the students worked together to answer what they had learned and explain the steps in dealing with the steps by using KWDL and the bar-drawing technique. 4) Measurement and evaluation: the students did the exercises, the teacher assessed their paper and informed them of the results. A remedial course might be required if the students failed. 2. Considering the comparison of the question-solving skills of the students in question after their learning, it was found that their scores before and after learning was equivalent to 9.02 and 21.94. The development accounted for 12.92 representing 40.97%. 3. The efficiency of the lesson plans in the study was equivalent to 76.40/78.12, which was higher the set criterion of 70/70.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2557
Modified: 2557-12-15
Issued: 2557-12-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 257.26 KB342 2024-09-25 10:14:50
2 abstract.pdf 310.38 KB346 2024-09-25 10:14:56
3 content.pdf 273.3 KB212 2024-09-25 10:15:03
4 chapter 1.pdf 334.57 KB360 2025-04-05 11:43:13
5 chapter 2.pdf 760.16 KB599 2024-09-25 10:15:16
6 chapter 3.pdf 375.61 KB311 2025-04-05 11:43:57
7 chapter 4.pdf 290.55 KB245 2024-09-25 10:15:27
8 chapter 5.pdf 235.56 KB301 2024-09-25 10:15:32
9 bibliography.pdf 236.12 KB314 2024-09-25 10:15:38
10 appendix.pdf 5.46 MB402 2024-09-25 10:15:44
11 biodata.pdf 191.45 KB204 2024-09-25 10:15:50
ใช้เวลา
-0.950725 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
Title Creator Type and Date Create
การวิจัยเชิงปฏิบัติการผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตามแนวคิดของแองเจลโลและครอส
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
แก่นจันทร์ ทอนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของลูกค้าต่อการใช้บริการประกันภัย รถยนต์ของบริษัท แอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัดสาขาอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
ขุมทอง สุจิระพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยที่เกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงาน โดยวิธีวิเคราะห์อภิมาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
คนาธิป สายคูณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการเสริมสร้างอัตลักษณ์อุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
มานะ แก้วมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยที่เกี่ยวกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยวิธีวิเคราะห์อภิมาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
บุศยรินทร์ อาณาเขต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินสมรรถนะความเป็นครู ของข้าราชการครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
รัศมี สีหะนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนในระดับอุดมศึกษา ดดยวิเคราะห์อภิมาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
พรรณี จันทรถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของครูผู้สอนที่มีต่อการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 กรณีศึกษาอำเภอพิบูลมังสาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
วิทยา สิงห์เรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพ ในการปฏิบัติงานของบุคลากร ในโรงเรียน ที่จัดการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนพิการ และนักเรียนด้อยโอกาส จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดยโสธร จังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดศรีสะเกษ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมกา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา
กชพร พุทธจักร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 1 ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตรจารย์ ดร. จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
ธนาวุฒิ ส่องแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ผลการประเมินคุณภาพภายนอกเพื่อพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
จุไรรัตน์ หลักชุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกของสถานบริการสาธารณสุขระดับตำบล จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง ;ดร.ธนวรรธน์ อิ่มสมบูรณ์
บุญชู ใจภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมทางเพศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จริยา ปัณฑวังกูร ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
วิไล คูณคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการดำเนินงานการเงินของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง ;รองศาสตราจารย์ ดร.มาลี ไชยเสนา
เยาวลักษณ์ พรหมกิ่งแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารงานของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;รองศาสตราจารย์ ดร.มาลี ไชยเสนา
ราตรี พูลพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารของประชาชนในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง ;ดร.ธนวรรธน์ อิ่มสมบรูณ์
มงกุฎการ เจริญรอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่จำแนกความสำเร็จในการรักษาผู้ป่วยวัณโรคเสมหะพบเชื้อ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พจนีย์ เสงี่ยมจิตต์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
ธัญรดี วิไลเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการทรัพยากรธรรมชาติภายใต้การมีส่วนร่วมของประชาชนบนพื้นฐานการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน กรณีศึกษา : ป่าชุมชนดงมัน จังหวัดยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;ศาสตราจารย์ ดร.เกษม จันทร์แก้ว
ยุทธไชยันต์ พรหมนิกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ของประชาชนในเขตจังหวัดยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
เทิดศักดิ์ ชัยวิวัฒน์ตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานวิชาการโรงเรียนขนาดเล็ก ที่ผ่านการประเมินรอบ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร. ทองใบ สุดชารี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
อัจฉริยา ครึ้มค้างพลู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง บทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1: กรณีศึกษา อำเภอเมืองอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
จันทรา ชมภูศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานคณิตศาสตร์ สำหรับข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง ;รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ศรีนวล ทองน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการป่าผลิตเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในภาคใต้สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;ศาสตราจารย์ ดร.สุกกงแสง ใชยะเลิด
คำกิ่งแก้ว ปัดทำมะวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสอนเพื่อพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของเยาวชนในโรงเรียนพระปริยัติธรรม
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;รองศาสตราจารย์ สมาน อัศวภูมิ
พระครูวิสิฐพัฒนาภรณ์ บัวศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะความเป็นผู้นำของผู้นำชุมชน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;รองศาสตราจารย์ ดร.ทนงศักดิ์ คุ้มไข่น้ำ
ภควา มุสิกะวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการป้องกันโรคเมลิออยโดสิส (Melioidosis) ของเกษตรกรจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ พจนีย์ เสงี่ยมจิตต์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
อเนก แก้วปาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;ศาสตราจารย์ ดร. สมจิตต์ สุพรรณทัสน์
ชนาธิป ศรีพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการปฏิบัติงานตามบทบาทของอาสาสมัครสาธารณสุขประจาหมู่บ้าน (อสม.) ในการดาเนินงานหมู่บ้านจัดการสุขภาพ อาเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พจนีย์ เสงี่ยมจิตต์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
บุษรินทร์ แสวงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง การคูณ การหาร สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWDL ร่วมกับการวาดรูปบาร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
ปรียา สิถิระบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการดูแลสุขภาพตนเองของผู้ป่วยโรคเบาหวาน อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พจนีย์ เสงี่ยมจิตต์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
กิตติคุณ แสวงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์เรื่อง จำนวนและตัวเลขโดยใช้การจัดการเรียนการสอนแบบอริยสัจ 4ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนเบญจลักษ์พิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 28
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
ปวีณา ตังนู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างและพัฒนาเครื่องมือวัดความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ
ภาวนา แดนดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,751
รวม 4,762 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 217,117 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,234 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 218,389 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33