แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิภาพการถ่ายน้ำหนักกับโพรงใต้ผิวทางแผ่นพื้นคอนกรีตของท่าอากาศยาน
Relation between Load Transfer Efficiency and Void beneath Airfield Concrete Slabs

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะวิศวกรรมศาสตร์. สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา
keyword: คอนกรีต
ThaSH: โครงสร้างผิวทางสนามบิน -- การทดสอบความแข็งแรง
Classification :.LCCS: TA 439
Abstract: การเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจการบิน ท้าให้การทดสอบความแข็งแรงของโครงสร้างผิวทางสนามบินเพื่อให้มีความปลอดภัยมีความจ้าเป็นอย่างยิ่ง ในขณะที่การทดสอบหาประสิทธิภาพการถ่ายน้ำหนัก (LTE[delta]) ระหว่างแผ่นพื้นและการทดสอบหาโพรงใต้แผ่นพื้นคอนกรีต (Void) ที่ถูกกำหนดไว้ในมาตรฐานสากลนั้นต้องใช้เวลาค่อนข้างมาก งานวิจัยนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างค่าตัวแปรทั้ง 2 ดังกล่าว โดยได้ท้าการทดสอบผิวทางท่าอากาศยานภูเก็ตและหาดใหญ่ตามมาตรฐานของ Federal Aviation Administration ด้วยเครื่องมือวัดค่าการยุบตัวด้วยลูกตุ้มกระแทกแบบหนัก ทดสอบที่ตำแหน่งกึ่งกลางรอยต่อแผ่นพื้นด้วยน้ำหนัก 220 kN เพื่อวิเคราะห์หาค่า LTE[delta] และในแผ่นพื้นเดียวกันทดสอบที่ตำแหน่งมุม โดยใช้น้ำหนัก 3 ระดับคือ 160, 190 และ 220 kN เพื่อวิเคราะห์หาค่า Void และทำการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์โดยใช้ค่าสัมประสิทธิของการตัดสินใจ (R[superscript2]) เป็นเกณฑ์ จากผลการศึกษาพบว่าเมื่อพิจารณาค่า LTE[delta] ช่วง 0 ถึง 100% เทียบกับ Void ทั้งในกรณีที่มีและไม่มีโพรงปรากฏ พบว่าค่า R[superscript2] มีค่าต่ำมากหรือไม่แสดงความสัมพันธ์ใดๆ ของตัวแปรทั้ง 2 ในกรณีค่า LTE[delta] ที่มากกว่า 50% และมีโพรงปรากฏ พบว่าความสัมพันธ์ของตัวแปรทั้ง 2 เพิ่มมากขึ้นด้วยค่า R[superscript2] เท่ากับ 0.25 และเมื่อกรณีค่า LTE[delta] ที่มากกว่า 70% และมีโพรงปรากฏ พบว่าความสัมพันธ์ของตัวแปรทั้ง 2 มีความชัดเจนมากที่สุดด้วยค่า R[superscript2] เท่ากับ 0.60 ซึ่งได้สรุปเป็นความสัมพันธ์ทางเชิงเส้นอย่างง่ายบนพื้นฐานข้อมูลที่ทดสอบในงานวิจัยนี้
Abstract: Since the aviation business is continuously growing, the testing of the strength of the airfield pavement structure for safety reason is crucial. The process of identifying the load transfer efficiency (LTE[delta]) of pavements and specifying voids beneath slabs defined in the international standard are time consuming. Therefore, this research aims to study the correlation between the two aforementioned parameters. The nondestructive tests of the Phuket and Hat Yai airfield pavement have been performed by using Heavy Falling Weight Deflectometer followed the Federal Aviation Administration standard. The tests were conducted at the center of the slabs joint with 220 kN load to identify the LTE[delta] value. On the identical slabs the tests were performed at the slabs corner with 160, 190 and 220 kN load to specify voids and analyze their relation based on the coefficient of determination (R[superscript2]). Regarding to the results it has been found that when comparing the whole LTE[delta] value, with both cases, voids present and no voids present, the R[superscript2] is very low or show no relation between these two variables. In the case of LTE[delta] is greater than 50% and voids present, the relation of these two variables is increased with R[superscript2] of 0.25. When the LTE[delta] is greater than 70% and voids present, the relation of these two parameters is the most evident with R[superscript2] of 0.60, to summarize this relation mathematically, a simple linear regression analysis has been generated and discussed in this paper.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2557-12-09
Issued: 2557-12-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ TA 439 จ136ค
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 1.Front.pdf 871.92 KB6 2020-12-29 10:32:20
2 2.Chapter1.pdf 657.62 KB7 2022-12-07 19:17:45
3 3.Chapter2.pdf 1.02 MB4 2020-12-27 14:44:28
4 4.Chapter3.pdf 1.04 MB4 2020-12-27 14:44:42
5 5.Chapter4.pdf 1.97 MB4 2020-12-27 14:44:52
6 6.Chapter5.pdf 674.86 KB4 2020-12-27 14:45:05
7 7.References.pdf 606.95 KB4 2020-12-27 14:45:16
8 8.Appendices.pdf 4.52 MB3 2018-06-03 16:37:26
9 9.Vitae.pdf 509.3 KB3 2018-06-03 16:37:27
ใช้เวลา
0.055045 วินาที

จตุพล สายัณหวัฒน์
พุทธพล ทองอินทร์ด้า
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิภาพการถ่ายน้ำหนักกับโพรงใต้ผิวทางแผ่นพื้นคอนกรีตของท่าอากาศยาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
อาจารย์พุทธพล ทองอินทร์ด้า
จตุพล สายัณหวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 15
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,667
รวม 4,682 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 219,192 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,236 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 220,470 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33