แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ทางภาษาและความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบแผนที่ความคิดกับแบบการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง
A COMPARISON OF CREATIVE THINKING IN LANGUAGE AND READING COMPREHENSION IN ENGLISH READING THROUGH MIND MAPPING METHOD AND CONSTRUCTIVIST METHOD OF MATTAYOMSUKSA 1 STUDENTS

Address: ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต. สาขาการจัดการการเรียนรู้
keyword: ภาษาอังกฤษ การอ่าน
; ความคิดสร้างสรรค์ทางภาษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ทางภาษาและความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบแผนที่ความคิดกับแบบการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จากการสุ่มตัวอย่าง ด้วยวิธีการจับฉลากได้โรงเรียนพระอินทร์ศึกษา (กล่อมสกุลอุทิศ) อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 จากนั้นทำการจับฉลากเพื่อจัดกลุ่มการเรียนรู้ กลุ่มทดลองที่ 1 เรียนรู้โดยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบแผนที่ความคิด นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 จำนวน 35 คน กลุ่มทดลองที่ 2 เรียนรู้โดยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 จำนวน 35 คน โดยการจัดห้องเรียนนั้นเป็นการจัดตามสภาพจริงที่โรงเรียนจัดไว้ให้ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้แบบแผนที่ความคิดกับแบบการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ทางภาษากับแบบทดสอบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลองครั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ – 5 มีนาคม พ.ศ.2553 จำนวน 21 ชั่วโมง วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนหลายตัวแปร ผลการวิจัยพบว่า ที่ระดับความมีนัยสำคัญ .01 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบแผนที่ความคิดกับแบบการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง มีคะแนนความคิดสร้างสรรค์ทางภาษาและความเข้าใจในการอ่านไม่แตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา. สำนักวิทยบริ การและทเคโนโลยีสารสนเทศ
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2556
Modified: 2025-04-18
Issued: 2557-11-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ว 428.24 ป381ก
tha
Spatial: พระนครศรีอยุธยา
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title.pdf 114.24 KB76 2024-04-15 20:50:14
2 Content.pdf 100.05 KB28 2023-03-21 13:39:04
3 Chapter1.pdf 143.29 KB51 2023-03-21 13:39:11
4 Chapter2.pdf 465.85 KB119 2024-11-09 10:59:56
5 Chapter3.pdf 152.65 KB56 2023-03-21 13:39:19
6 chapter4.pdf 107.05 KB36 2023-03-21 13:39:24
7 Chapter5.pdf 91.75 KB50 2023-03-21 13:39:29
8 Bibliography.pdf 162.22 KB85 2023-03-24 16:04:04
9 Appendicesnew.pdf 155.1 KB88 2023-03-24 16:04:29
10 Biodata.pdf 43.3 KB25 2023-03-21 13:39:45
ใช้เวลา
0.105664 วินาที

ดร.กีรติ ศรีวิเชียร, ดร.ลัดดาวัลย์ แจ่มฤกษ์แจ้ง
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,873
รวม 1,873 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 4,447 ครั้ง
รวม 4,447 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33