แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Development of a transformational leadership development model of school administrators under the Office Of The Basic Education Commission

ThaSH: ผู้บริหารโรงเรียน
ThaSH: ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงในการบริหารงานของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในสภาพปัจจุบันและ ที่พึงประสงค์ 2) พัฒนารูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียน การวิจัยมีขั้นตอนสำคัญ คือ 1) ศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียน สภาพปัจจุบันและที่พึงประสงค์ 2) ร่างรูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง 3) ตรวจสอบความเหมาะสมและประเมินความเป็นไปได้ของรูปแบบ 4) ปรับปรุงและนำเสนอรูปแบบ ประชากรคือ โรงเรียนผู้นำการเปลี่ยนแปลง รุ่นที่ 1/2550 จำนวน 610โรงเรียน กลุ่มตัวอย่าง ที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน (Multistage Sampling)จำนวน 255 โรงเรียน ผู้ให้ข้อมูลคือ ครูและผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 510 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม, แบบตรวจสอบและประเมินรูปแบบ,แบบสนทนากลุ่ม สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าเฉลี่ย,ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน, ค่าร้อยละ ผลการวิจัย พบว่า1.ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนในสภาพปัจจุบันด้าน บริหารทั่วไป มีระดับภาวะผู้นำมากที่สุด ([x-bar]=3.23) และ รองลงมาได้แก่ ด้านบริหารบุคคล ([x-bar]=3.20), ด้านงบประมาณ ([x-bar]=3.18) และด้านวิชาการ ([x-bar]=3.11) ตามลำดับ 2. ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียน ที่พึงประสงค์ พบว่า ด้านวิชาการ มีความสำคัญและความต้องการจำเป็น(Priority Need Index : PNI [subscript modified]) มากที่สุด (PNI [subscript modified] = 0.21) รองลงมา ได้แก่ด้านงบประมาณ(PNI [subscript modified] = 0.20) ,ด้านบริหารบุคคล( PNI [subscript modified] = 0.19) และด้านบริหารทั่วไป (PNI [subscript modified] = 0.18) ตามลำดับ 3.รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีความเหมาะสมและเป็นไปได้ คือ “รูปแบบการออกแบบกระบวนการจิตสำนึก”(Conscious Process Design Model) ซึ่งประกอบด้วยองค์ประกอบ คือ 1.หลักการและแนวคิด 2. วัตถุประสงค์ 3.กระบวนการพัฒนา4.ผลลัพธ์และ5.การประเมินผล ข้อเสนอแนะในการนำผลการวิจัยไปใช้ มีดังนี้ 1.ควรกำหนดเป็นนโยบายในการพัฒนาผู้บริหารโรงเรียน ของกระทรวงศึกษาธิการ 2.ควรกำหนดให้การพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงเป็นส่วนหนึ่งในการประเมินสมรรถนะของผู้บริหารโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง
Abstract: The purpose of this descriptive research is 1) to study transformational leadership of administrators in schools under the Office of the Basic Education Commission in current and ideal situation, and 2) to develop transformational leadership development model of administrators in schools. The research is divided into 5 processes: 1) studying transformational leadership of administrators in schools in current and ideal situations, 2) drafting a transformational leadership development model, 3) reviewing the suitability and assessing the possibility of the model, and 4) improving and proposing the model. Populations are 610 transformational leadership schools 1/2010. Samples are 255 schools from multistage sampling. Informants are 510 school teachers and administrators of these schools. The research tools are questionnaire, model review and evaluation form, and focus group. Statistics used in this research are arithmetic mean, standard deviation, and percent. The result of the research can be summarized as the following: 1. Transformational leadership of administrators in schools in the current situation: It is found that school teachers and administrators possess “general administration” transformational leadership the most ([x-bar]=3.23) followed by personnel administration ([x-bar]=3.20), budget ([x-bar]=3.18), and academic ([x-bar]=3.11) respectively. 2. Transformational leadership of administrators in schools in the ideal situation: It is found that teachers and administrators want to have “academic” transformation leadership (Priority Need Index : PNI [subscript modified] ) the most (PNI [subscript modified] = 0.21) followed by budget (PNI modified = 0.20) ,personnel administration ( PNI [subscript modified] = 0.19), and general administration ( PNI [subscript modified] = 0.18) respectively. 3. A suitable and possible transformational leadership development model of administrators in schools under the Office of the Basic Education Commission is the “Conscious Process Design Model” which is composed of four elements: 1. Principle and concept 2. Objective 3. Development process 4. Outcome and 5. Evaluation of the process. Suggestions for research result application are 1. The result should be applied as a policy for administrators in school under the Ministry of Education 2. The Development of transformational leadership should be inclusive of regular school administrator competency assessment.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2553
Modified: 2558-01-09
Issued: 2557-11-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 damrong_sri.pdf 3.34 MB979 2025-08-14 15:28:34
ใช้เวลา
0.023025 วินาที

พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์อุปสงค์ของการศึกษาหลักสูตรนานาชาติระดับปริญญาตรีในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;พิษเณศ เจษฎาฉัตร
เสาวภาคย์ วัฒนวิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ดำรงค์ ศรีอร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารคนเก่งและองค์การสมรรถนะสูงสำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
รับขวัญ ภูษาแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารเพื่อเสริมสร้างพลังอำนาจของครูในโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;วลัยพร ศิริภิรมย์
สุมาลี สุธีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเพื่อสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ณิชา ฉิมทองดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารห้องสมุดมหาวิทยาลัยเพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตของนิสิตนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
สุบิน ไชยยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนสองระบบสำหรับราชอาณาจักรกัมพูชา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
เซียง เป็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฟังก์ชั่นการผลิตทางการศึกษาและการจัดสรรทรัพยากรของโรงเรียนประถมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;พิษเณศ เจษฎาฉัตร
บุณฑริกา บูลภักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการเรียนรู้กิจกรรมทางเศรษฐกิจ และการกระจายรายได้ในชุมชนที่ใช้แนวทางการพัฒนาแบบเศรษฐกิจพอเพียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;อมรวิชช์ นาครทรรพ
สมศรี จินะวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนอาชีวศึกษาตามแนวคิดการเสริมสร้างค่านิยมในการทำงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;สืบสกุล นรินทรางกูร ณ อยุธยา
เกริกก้อง มังคละพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการเรียนรู้จากการปฏิบัติของอาจารย์ในสถาบันการศึกษาพยาบาล
มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช
วลัยพร ศิริภิรมย์ ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
รุจิรา สืบสุข
บทความ/Article
ชญาพิมพ์ อุสาโห
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมจรรยาบรรณครูในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
จีรนันท์ สุวรรณมณีเภสัช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและผู้ประเมินของสถานประกอบการ เกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สำเร็จการศึกษาตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กนก กนกประดิษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงบประมาณของโรงเรียนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ยุพิน บุญวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารโรงเรียนของโรงเรียนดีประจำตำบล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห
จตุพร ทั่งทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการระดมทรัพยากรเพื่อการบริหารสถานศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในเขตภาคเหนือ
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
วรวุฒิ แสงนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การพัฒนาความเป็นมืออาชีพสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
พรศรี ฉิมแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลองค์การของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;ณัฐนิภา คุปรัตน์;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ญาณิศา บุญจิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลองค์การของวิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงกลาโหม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;ศิริเดช สุชีวะ;ณัฐนิภา คุปรัตน์
นวลลักขณ์ บุษบง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสนับสนุนสถานศึกษาเอกชนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
วณิชชา ภัทรประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การจัดการผลการปฏิบัติงานของบุคลากรมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ : กรณีศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ปิยวัฒน์ แก้วกัณฑรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ดำรงค์ ศรีอร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การบริหารโรงเรียนที่ใช้หลักสูตรอิสลามศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ชาร์รีฟท์ สือนิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การเสริมพลังอำนาจครูโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
อ้อมอารี สุวรรณศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลักการบริหารทรัพยากรการศึกษาของโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กฤติยา สีหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมสำหรับโรงเรียนดีประจำตำบล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
เกสิณี ชิวปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตามหลักการเสริมสร้างพลังอำนาจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;ชญาพิมพ์ อุสาโห
สุริยวิชญา ทรงกลด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารงบประมาณและการเงินในอนาคตสำหรับสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ภูมิภาคิณศม์ อิสสระยางกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ศักดา สกนธวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การกำหนดนโยบายและการนำนโยบายสู่การปฏิบัติ สำหรับนโยบายการจัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตให้แก่โรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ศรีดา ตันทะอธิพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะของเด็กไทยในประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ ;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ภารุจีร์ เจริญเผ่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเพื่อสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ณิชา ฉิมทองดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเอกชนเพื่อเสริมสร้างความสามารถทางภาษาอังกฤษของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห ;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
จันทร์ฤทัย พานิชศุภผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนเรียนร่วมตามแนวคิดภาวะผู้นำที่ยั่งยืนเพื่อเสริมสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล ;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ปภาวี พิพัฒนลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบโครงสร้างองค์การสถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือนเพื่อเสริมสร้างคุณภาพกำลังคนภาครัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
กนกวรรณ ชูชีพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริหารงานประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห;วรรณี แกมเกตุ
มยุรีย์ แพร่หลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณอย่างเสมอภาคและเป็นธรรมสำหรับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สมฤดี ลีลากิจทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์กองบัญชาการศึกษาเพื่อการพัฒนาตำรวจชั้นประทวนประจำสถานีตำรวจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ศักดิ์ดา ประพุฒิศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความเป็นกัลยาณมิตรของครูโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
เชษฐ์ธิดา กิตติสิริเวทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการบริหารโรงเรียนคุณธรรมชั้นนำในภาคตะวันออก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห
แก้วตา พึ่งตนเอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และผลกระทบของศูนย์โรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;ศิริเดช สุชีวะ
จรัสโฉม ชมภูมิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์สำหรับผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
กล้าศักดิ์ จิตต์สงวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารระดับกลางของโรงเรียนในเครือคณะภคินีเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
กมลวรรณ เภกะนันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารสถานศึกษาอาชีวศึกษาเพื่อตอบสนองความต้องการกำลังคนของสถานประกอบการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ลือชัย แก้วสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบโรงเรียนมัธยมศึกษาที่มีประสิทธิผลสำหรับประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห;ศิริเดช สุชีวะ
เกศกนก ณ พัทลุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบบริหารคุณภาพการศึกษาโรงเรียนกีฬาโดยใช้เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ปลวัชร รุจิรกาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบบริหารความเสี่ยงสำหรับสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
สมยศ ชี้แจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารวิชาการสำหรับโรงเรียนอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
สุภัค โอฬาพิริยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การบริหารโรงเรียนเอกชนที่มีความเป็นเลิศในประเทศไทยตามเกณฑ์มาตรฐานรางวัลคุณภาพแห่งชาติ มัลคอล์ม บอลดริจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
เกษศิริ กมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการชั้นเรียนที่มุ่งเน้นการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองคุณภาพในระบอบประชาธิปไตยของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กานต์สินี สุขุมาลรังสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกลยุทธ์การพัฒนาครูเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
จันทนี ตันสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารโรงเรียนมาตรฐานสากลตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
ชนัตตา ปุยงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาผู้บริหารระดับกลางของโรงเรียนเอกชนในกรุงเทพมหานคร ตามแนวคิดการทำงานเป็นทีมที่มีสมรรถนะสูงเพื่อส่งเสริมการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
ชุณวัฒน์ ปุงบางกระดี่
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพด้านการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ฐาปณัฐ อุดมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโรงเรียนดนตรี ตามแนวคิดการบริหารแบบมุ่งคุณภาพทั้งองค์การ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
ปรีชญา ธนาวัฒนเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานโยบายการจัดการเงินสำหรับโรงเรียนของกรุงเทพมหานครตามแนวคิดความเป็นธรรมทางการศึกษาและสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
มนพันธ์ ชาญศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารวิชาการของวิทยาลัยอาชีวศึกษาตามแนวคิดการพัฒนาคุณลักษณะผู้ประกอบการของนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
นิจิรา บำรุงกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเพิ่มประสิทธิผลโรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
วราวุธ หมุนโย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนทางเลือกตามแนวคิดการเสริมสร้างขีดความสามารถของพลเมืองปัจเจกชนนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
วัชระ จตุพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารมหาวิทยาลัยสู่การยกระดับคุณภาพบัณฑิตด้านการเสริมสร้างการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สุชญา สังข์จรูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนสิ่งแวดล้อมศึกษาที่มุ่งผลลัพธ์การเรียนรู้สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
สุพรรณี อัครเดชเรืองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการจัดสรรงบประมาณที่ส่งผลต่อคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
อลิตา ดาด้วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือการบริหารงานด้านศิลปวัฒนธรรม สาขาอนุรักษ์มรดกไทยของโรงเรียนมัธยมศึกษา ตามเกณฑ์รางวัลกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กมลวรรณ ม่วงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาครูโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ตามแนวคิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติ และการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กมลพร อ่วมเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกลยุทธ์การบริหารโรงเรียนขนาดเล็กเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ทัศพร ปูมสีดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบบริหารโรงเรียนขนาดเล็กตามแนวคิดกิจการเพื่อสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ฐาปณีย์ โลพันดุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะของครูใหม่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 ตามแนวคิดการพัฒนาครูโดยโรงเรียนเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กนิน แลวงค์นิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการพัฒนาสมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;อวยพร เรืองตระกูล;ณัฐนิภา คุปรัตน์
เตือนใจ ดลประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของคณะแพทยศาสตร์ในสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;โชติกา ภาษีผล
นิรันดร์ สุธีนิรันดร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบบริหารสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามควบคู่วิชาสามัญ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
มนัส บุญชม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะความเป็นมืออาชีพของผู้บริหารสถานศึกษาของโรงเรียนในโครงการหนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
จิรินทร์ แสกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียน ของโรงเรียนคุณภาพมาตรฐานดีเด่น สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
ขนิษฐา จิรานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาตามแนวคิดการพัฒนานักเรียนให้มีภาวะผู้นำแบบโลกาภิวัตน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
จินดารัตน์ แย้มวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกลยุทธ์การบริหารครูเจเนอเรชั่นวายของโรงเรียนเอกชนเพื่อการพัฒนาคุณภาพนักเรียนในศตวรรษที่ 21
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
ฐาปนี วงศ์พรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำแบบผู้รับใช้ของผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
เชษฐ์ดนัย ไชยเผือก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
บุญมี เณรยอด;ชญาพิมพ์ อุสาโห
กันตพัฒน์ มณฑา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยความสำเร็จในการบริหารจัดการโรงเรียนมาตรฐานสากล ระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
พรรณวดี ปามุทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการวิทยาลัยพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหมตามแนวคิดสมรรถนะนวัตกรของนักเรียนพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;สุกัญญา แช่มช้อย
กรุณา วงษ์เทียนหลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารความเป็นเลิศของโรงเรียนมัธยมศึกษาสู่โรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
จิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชนตามแนวคิดทักษะชีวิตเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
ศศิธร วัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารความเป็นเลิศของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ตามแนวคิดการรู้เท่าทันสื่อ สารสนเทศ และดิจิทัล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห
เปมิกา ภาคแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารวิชาการโรงเรียนมัธยมศึกษาตามแนวคิดการเสริมสร้างความไว้วางใจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ปะราลี อร่ามดวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารวิชาการของโรงเรียนอนุบาลเอกชนใน กรุงเทพมหานคร ตามแนวคิดการเรียนรู้ไฮสโคป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ทิพรดา ประกาศวุฒิสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาสู่ความเป็นเลิศตามแนวคิดทักษะนวัตกรสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ภาณุภัทร ลิ้มจำรูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลตามแนวคิดโรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห
อนงค์กาญจน์ ศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารวิชาการโรงเรียนตามแนวคิดผลลัพท์การเรียนรู้ที่ตอบสนองความต้องการจำเป็นของเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสระแก้ว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ช่อม่วง ม่วงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารวิชาการของโรงเรียนภายใต้เครือข่ายสถานศึกษาเพื่อความเข้าใจอันดีระหว่างชาติของยูเนสโกในประเทศไทย ตามแนวคิดภาวะผู้นำแบบองค์รวม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สริญณพัชร์ ธรรมบุศย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนอนุบาลเอกชนในกรุงเทพมหานครตามแนวคิดความพร้อมในการเข้าเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ชนิษฐา จำเนียรสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างสมรรถนะของคนในชุมชนเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห
กมลกนก เกียรติศักดิ์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดพัทลุง ตามแนวคิดทักษะชีวิตและอาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กรวีร์ ขาวดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนมัธยมศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 ตามแนวคิดคุณลักษณะผู้ประกอบการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กิตติพศ ไชยคำภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารวิชาการโปรแกรมห้องเรียนกีฬา ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจังหวัดราชบุรีตามแนวคิดพหุปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กิตติพิชญ์ เอียดซัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนในสังกัดสหวิทยาเขตราชนครินทร์ ตามแนวคิดคุณลักษณะของนักคิดเชิงวิพากษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
เกณิกา บริบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาครูโรงเรียนในเครือสวนกุหลาบวิทยาลัย ตามแนวคิดอุปนิสัยผู้มีประสิทธิผลสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;จิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง
ศศิมา แสงสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารกิจกรรมยุวกาชาดโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครตามแนวคิดทักษะชีวิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กิตติภัค วงศ์ไพศาลสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 38
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,253
รวม 2,291 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 108,938 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 250 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 219 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 23 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 109,473 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28