| พัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นงานหัตถกรรมพื้นบ้านการทำเม็ดประเกือมเงินของชุมชนบ้านสดอสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุรินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | พันธวิทย์ ยืนยิ่ง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานแบบเน้นวิสัยทัศน์ร่วมระหว่างชุมชนคีรีวงกับโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 74 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | ปิยฉัตร ฆังฆะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโปรแกรมสร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการประหยัดพลังงาน ตามหลักการเรียนรู้ด้วยการรับใช้สังคม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | นฤมล มณีงาม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาหลักสูตรนาฏศิลป์สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ตามแนวการจัดการศึกษาในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | เสาวพร บุญช่วย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| แนวคิดและการใช้ความรู้ในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษของครูมัธยมศึกษา : การวิจัยภาคสนาม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว;เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์
 | พรพิมล ประสงค์พร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโปรแกรมการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาเรื่อง สารเป็นพิษใกล้ตัวด้วยวิธีสอนแบบศึกษานอกสถานที่ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสวนหลวง สังกัดกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | สุชาดา พจนพิมล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นเรื่องบุคคลสำคัญระดับท้องถิ่นในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | สุกัญญา ร้อยพิลา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความสามารถในการสืบค้นข้อมูลของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว;สุกรี รอดโพธิ์ทอง
 | อุดม หอมคำ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ความสอดคล้องระหว่างแนวคิดเกี่ยวกับคุณธรรม ในนิทานพื้นบ้านภาคอีสานตอนใต้กับคุณธรรม ที่ปรากฏในหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | ภาวินี ศิริมูล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเปรียบเทียบแบบการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานครและโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดเขตเมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | ณัฐวุฒิ กิจรุ่งเรือง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาหลักสูตรพฤกษศาสตร์พื้นบ้านสู่การสร้างจิตวิทยาศาสตร์โดย การมีส่วนร่วมของชุมชน : กรณีชุมชนบ้านคีรีวง อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว;Stewart, Jim
 | กิตติมา ไกรพีรพรรณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้กระบวนการสอนอ่านแบบปฏิบัติการ ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาลาวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยแห่งชาติ ดงโดก เวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | นุตตา สมสนิด 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการสอนสำหรับวิชาวิธีสอนทั่วไปแบบเน้นกรณีตัวอย่าง เพื่อส่งเสริมความสามารถของนักศึกษาครูด้านการคิดวิเคราะห์แบบตอบโต้ใน ศาสตร์ทางการสอน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
 | วารีรัตน์ แก้วอุไร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สภาพและปัญหาการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาใน 10 จังหวัดภาคใต้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | วรรณวิษา เภาวิเศษ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาสภาพและปัญหาโครงการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว
 | สุรีรัตน์ หมั่นขยันจิต 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบผู้ปกครองมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนปฐมวัย มหาวิทยาลัยศิลปากร
 มาเรียม นิลพันธุ์;สำลี ทองธิว;นิคม ตังคะพิภพ
 | ศิริวรรณ วณิชวัฒนวรชัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรตามรูปแบบวิธีเชิงนิเวศและพลวัตรในระยะ เปลี่ยนแปลงสำหรับเสริมสร้างทักษะทางสังคมของเด็ก เพื่อเตรียมเข้าศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว;ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์
 | บุศรินทร์  สิริปัญญาธร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโปรแกรมการพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ในองค์กร และแนวคิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติเพื่อพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ : กรณีศึกษาวิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว;พวงทิพย์ ชัยพิบาลสฤษดิ์
 | นวลทิพย์ อรุณศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัญหาการสอนกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพในชั้นประถมปีที่หนึ่งและสอง จังหวัดชลบุรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว;กิติยวดี บุญซื่อ
 | ลักขณา สมเชื้อ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ระดับการยอมรับนวัตกรรมทางการศึกษาของศึกษานิเทศก์อำเภอ และครูวิชาการกลุ่มโรงเรียนในเขตการศึกษา 10 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | บุรินทร์ บุรัตน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของโปรแกรมส่งเสริมความรู้เรื่องเศรษฐกิจพอเพียงในชีวิตประจำวัน ตามหลักการเรียนรู้ด้วยการรับใช้สังคมเน้นความเข้าใจวัฒนธรรมการบริโภคแบบพอเพียงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | เรวณี ชัยเชาวรัตน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดยใช้แนวคิดการคิดเชิงสัมพันธ์และแนวคิดการเสริมต่อการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการให้เหตุผลเชิงพีชคณิตของนักเรียนประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | โศจิวัจน์ เสริฐศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรผู้ประกอบการธุรกิจรุ่นเยาว์ตามแนวคิดการฝึก ทางปัญญาจากต้นแบบ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะทางธุรกิจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว วิภาวรรณ;วงษ์สุวรรณ์ คงเผ่า
 | ประเสริฐ ลีอำนนต์กุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสนใจในการอ่านหนังสือนิทานประเภทต่าง ๆ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สาม โรงเรียนสาธิตของมหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | ปริมวดี ประยูรศุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาหลักสูตรลูกเสือสามัญตามแนวคิดการผจญภัยศึกษาของลอร์ด บาเด็น พาวเวลล์ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและทักษะการอยู่รอดของนักเรียนประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว ;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
 | ไพฑูรย์ ฤทธิ์กระโทก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากระบวนการจัดการหลักสูตรโดยประยุกต์ใช้แนวคิดการลดความสูญเปล่าในการผลิตแบบลีนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการนำหลักสูตรไปใช้ของครูระดับประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 วิชัย เสวกงาม ;สำลี ทองธิว
 | นาฎฤดี จิตรรังสรรค์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรการเสริมสร้างจิตสาธารณะตามทฤษฎีการศึกษาเพื่อสังคมที่ดีกว่าสำหรับนักเรียนประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา;สำลี ทองธิว
 | ดนุชา ปนคำ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิจัยและพัฒนากระบวนการชี้แนะที่อิงทฤษฎีการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อปรับชุดความคิดด้านการจัดการเรียนการสอนของครูประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ชาริณี ตรีวรัญญู ;สำลี ทองธิว
 | มิลินทรา กวินกมลโรจน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิจัยเเละพัฒนาโปรแกรมประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนิสิตนักศึกษาวิชาเอกประถมศึกษา ตามเเนวทฤษฎีทวิปริทัศน์เเละเเนวคิดปริสีมาที่สาม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว;ซีชเนอร์ เคนเนธ เอ็ม
 | ชุลีพร ผมพันธ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรตามกรอบแนวคิดแบบเน้นกระบวนการเรียนรู้และและการบูรณาการความรู้ เทคโนโลยี ศาสตร์การสอนและเนื้อหาเพื่อเสริมสมรรถนะการสร้างบทเรียนดิจิทัลสำหรับครูสังคมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว;สุกรี รอดโพธิ์ทอง
 | สันถวี นิยมทรัพย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นการเห็นความสำคัญของการเรียนรู้ และการเรียนรู้แบบลึกเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนระดับประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุมาลี ชิโนกุล;สำลี ทองธิว
 | ผัสสพรรณ ถนอมพงษ์ชาติ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิจัยและพัฒนารูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษตามแนวการสอนแบบอิงประสบการณ์ทางภาษา เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว;ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
 | รัชฎา ทับเทศ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาจีนตามแนวคิดการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติโดยใช้เทคนิคการจำอักษรจีนแบบเชื่อมโยง เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านของนักศึกษาปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว;สุรีย์ ชุณหเรืองเดช;ปราณภา โหมดหิรัญ
 | นรินทชัย ฮะภูริวัฒน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลเพิ่มความเข้าใจในการอ่าน และทัศนคติต่อการอ่านระหว่างการสอนอ่านแบบปกติ และการสอนอ่านโดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว
 | อักษร รุ่งมณี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาหลักสูตรบรรณาธิการเพื่อเสริมสร้างความรู้และความสามารถในการตรวจหนังสือเรียนอย่างมีวิจารณญาณตามแนวคิดเอนนิส จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว;วิภาวรรณ วงษ์สุวรรณ์ คงเผ่า
 | แสงรุ้ง พูลสุวรรณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการไตร่ตรองเชิงวิพากษ์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการออกแบบการเรียนการสอนของนักศึกษาครู จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว;ชาริณี ตรีวรัญญู
 | รสริน เจิมไธสง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากลยุทธ์การเรียนการสอนเพื่อความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษของนักศึกษาครู จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว;ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
 | สุจินต์ หนูแก้ว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโปรแกรมพัฒนาสมรรถภาพการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดตามแนวทฤษฎีสติปัญญาสามศรสำหรับครูประจำการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว;	อุทัย ดุลยเกษม
 | วัชรี เหล่มตระกูล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการสอนที่ผสมผสานวิธีการสอนแบบภาษาศาสตร์เชิงประสาทวิทยาและแนวคิดภาษาเพื่อการสื่อสารเพื่อพัฒนาทักษะการพูดและทักษะการเขียนภาษาฝรั่งเศสสำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาการปฏิบัติงานตามภาระหน้าที่ของครูในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 6 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | วัชรินทร์ ดีทรง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้พอร์ทโฟลิโอที่มีต่อการสอนภาษาอังกฤษของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน จังหวัดเชียงใหม่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว
 | กิรินท์ สหเสวียนต์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโปรแกรมการเรียนการสอนโดยใช้แนวการสอนแบบโครงงาน ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | ศุภกร เกษกล้า 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นวิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | สุดสายใจ ชาญณรงค์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาการใช้เวลาในระหว่างปิดภาคเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร และสังกัดทบวงมหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว
 | นันทนา เตชะนนท์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างหลักสูตรเสริมเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างซับซ้อน สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
 | กชกร ธิปัตดี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนเพศศึกษา ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น ของโรงเรียนในโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | สัญญา เรืองถาวรกุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| กระบวนการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นโดยการทำวิจัยเชิงปฏิบัติการ : กรณีศึกษาครูชั้นประถมศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว ;Kenneth M. Zeichner
 | กิรินท์ สหเสวียนต์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาบทบาทของคอเต็บที่มีต่อการจัดการศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา ในชุมชนมุสลิม กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | องุ่น ละเต็บซัน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมในหนังสืออ่านสำหรับเด็ก ที่จัดพิมพ์ระหว่างปีพุทธศักราช 2530-2536 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | ประจง หลิ่มโตประเสริฐ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาการนำแผนการจัดการเรียนอาชีพตามแนวทาง ของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ไปใช้ในโรงเรียนประถมศึกษาโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | ฐิติกานต์ นาคหนุน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสอดคล้องระหว่างการดำเนินงาน ของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ กับนโยบายการศึกษาระดับประถมศึกษาของรัฐบาล ระหว่างพุทธศักราช 2523-2537 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | นาตยา พงษ์ศิริกุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์วัฒนธรรมนิสิตนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาไทย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | นภาพร แก้วนิมิตชัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโปรแกรมการสอนขิม ตามแนวหลักสูตรงานอาชีพสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว;อรวรรณ บรรจงศิลป
 | จิรพรรณ จันผกา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเปรียบเทียบแบบการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานครและโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดเขตเมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | ณัฐวุฒิ กิจรุ่งเรือง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการสอนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์วิจารณ์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | นิพล นาสมบูรณ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการเรียนการการสอนวิชาอาชีพชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | ถาวร แซ่โง้ว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้โปรแกรมการสอนตามแนวคิดของ ราธส์ ฮาร์มินและไซมอนที่มีต่อขั้นการให้เหตุผลเชิงจริยธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในโรงเรียนไทยรัฐวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ปานตา ใช้เทียมวงศ์;สำลี ทองธิว
 | อัมพรรัตน์ วัฒนะโชติ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาการใช้ห้องสมุดเพื่อการเรียนการสอน ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ในโรงเรียนร่วมพัฒนาการใช้หลักสูตร ภาคกลาง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว
 | สมชาย งามสุขสวัสดิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาระดับความไม่สอดคล้องระหว่างกิจกรรมการเรียนการสอน ในโรงเรียนประถมศึกษากับพฤติกรรมทางวัฒนธรรม ของนักเรียนที่นับถือศาสนาอิสลาม ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | ไพศาล ไชยราบ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาต่อและการเข้าสู่ตลาดแรงงาน ของผู้จบหลักสูตรประถมศึกษา ปีการศึกษา 2529 จังหวัดสมุทรสาคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | สวลี อาชาสุวรรณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสอดคล้องระหว่างเนื้อหากลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 กับความต้องการของสังคมไทยในช่วงปีพุทธศักราช 2521 ถึง 2532 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว
 | ปรีชา ศรีอนันต์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบมโนทัศน์ทางจริยธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูแบบประชาธิปไตย แบบปล่อยปละละเลย และแบบให้ความคุ้มครองมากเกินไป จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | รัตนา ฉากฉลัก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาลักษณะที่แสดงความคิดสร้างสรรค์ในหนังสืออ่านสนุกสำหรับเด็ก ซึ่งพิมพ์ในพุทธศักราช 2530 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | วิไลวรรณ โอรส 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ระดับการยอมรับนวัตกรรมทางการศึกษาของศึกษานิเทศก์อำเภอ และครูวิชากลุ่มโรงเรียนในเขตการศึกษา 8 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | สุภาภรณ์ ทองเจิม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาคุณค่าทางการศึกษาของภาพยนตร์การ์ตูนญี่ปุ่น ที่ฉายทางโทรทัศน์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | สมคิด ปลอดโปร่ง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| แนวโน้มของหลักสูตรและการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา ในปีพุทธศักราช 2543 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | อมรรัตน์ สุดสวาท 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาการจัดประสบการณ์การเรียนการสอนกลุ่มการงานพื้นฐานอาชีพ เพื่อส่งเสริมการพึ่งตนเอง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโครงการการศึกษาเพื่อพัฒนาหมู่บ้านในเขตชนบทยากจน จังหวัดนครราชสีมา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | ยาจิต สัมฤทธิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้แหล่งความรู้ในชุมชนในการสอนกลุ่มการงาน และพื้นฐานอาชีพชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของครูโรงเรียนประถมศึกษา ในเขตการศึกษา 10 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว;สมพงษ์ จิตระดับ
 | ประสิทธิ์ อามาตร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาทรรศนะของผู้เชี่ยวชาญทางการเมืองการปกครอง ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาต่อประสบการณ์การเรียนด้านประชาธิปไตย ในการศึกษาภาคบังคับพุทธศักราช 2542 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | สุจิตรา จันโทภาส 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยระหว่างปีพุทธศักราช 2516 ถึง 2532 ที่มีผลต่อนโยบายการศึกษา การจัดหลักสูตรและการเรียนการสอนในระดับประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว;ปิยนาถ บุนนาค
 | กาญจนา บุญส่ง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัญหาการวัดและประเมินผลนักเรียนชั้นประถมปีที่หนึ่งและสองในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | วัลลภา อารีรัตน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการสอนตามกระบวนการจัดการความรู้ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการออกแบบนวัตกรรมการเรียนการสอนแบบบูรณาการสำหรับนิสิตนักศึกษาครู จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
 | ปานเพชร ร่มไทร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์จุดมุ่งหมายของการประถมศึกษาของไทย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
 | สุภา อักษรดิษฐ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ระหว่างการอบรมเลี้ยงดูกับความคิดสร้างสรรค์ ของเด็กในชุมชนแออัดกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | ภิญโญ จันทรวงศ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสอดคล้องของค่านิยมทางสังคมตามการรับรู้ ที่เด็กได้จากการอ่านหนังสืออ่านสำหรับเด็กกับค่านิยมทางสังคม ที่กำหนดในหลักสูตรประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | สดใส ตันติกัลยาภรณ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากระบวนการแก้ปัญหาตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ความท้าทายเป็นฐานผสมผสานแนวคิดกระบวนการวางแผนกลยุทธ์ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา;สำลี ทองธิว
 | ภัทรี สุรโรจน์ประจักษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| แนวโน้มของหลักสูตรและการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา ในปีพุทธศักราช 2543 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | อมรรัตน์ สุดสวาท 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโปรแกรมการศึกษารายบุคคลเพื่อพัฒนาการอ่านภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีสมาธิสั้นในห้องเรียนปกติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | สุกัญญา รักวงษ์ฤทธิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานและแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา การสื่อสาร และการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สมยศ ชิดมงคล;สำลี ทองธิว
 | สุภาภรณ์ ใจสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้นิทานอิงปรัชญาจากหนังสืออ่านสำหรับเด็กที่มีต่อมมโนทัศน์ทางคุณธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว
 | พรจิต แท้สูงเนิน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามรูปแบบของวิลเลียมส์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | วินัย สอนดี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการการเรียนรู้นอกห้องเรียนและการกระจ่างค่านิยมเพื่อเสริมสร้างความรู้และการปฏิบัติเพื่อสิ่งแวดล้อมของนักเรียนประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 วลัย พานิช;สำลี ทองธิว
 | นันท์พัทธนันท์ เชื้อแก้ว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิจัยแบบร่วมมือที่ใช้ชุมชนเป็นฐานในกระบวนการพัฒนาหลักสูตร  กรณีศึกษาหลักสูตรเศรษฐศาสตร์ระดับประถมศึกษาที่บ้านถวาย จังหวัดเชียงใหม่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว;Bloch Marianne N.
 | อมรรัตน์ วัฒนาธร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กก่อนวัยเรียน โดยวิธีการสอนตามแนวคิดแบบนีโอฮิวแมนนิส จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สำลี ทองธิว
 | ศตพร วิไลรัตน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความรู้และทัศนคติเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเป็นพิษของนักเรียน ในโรงเรียนประถมศึกษาย่านอุตสาหกรรม จังหวัดสมุทรปราการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | สุทิน กรินทรากุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์หนังสือประกอบการเรียนในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ระดับประถมศึกษาที่จัดพิมพ์ครั้งสุดท้ายโดยสำนักพิมพ์เอกชนระหว่างปี พ.ศ. 2529-2537 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | วิไลลักษณ์ เกตุเล็ก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการสอนสำหรับวิชาวิธีสอนทั่วไปแบบเน้นกรณีตัวอย่างเพื่อส่งเสริมความสามารถของนักศึกษาครูด้านการคิดวิเคราะห์แบบตอบโต้ในศาสตร์ทางการสอน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
 | วารีรัตน์ แก้วอุไร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลจากการใช้กิจกรรมตามแผนการสอนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตตามการรับรู้ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สำลี ทองธิว
 | ฉวีวรรณ แก้วโสฬส 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาหลักสูตรมัคคุเทศก์น้อยนำเที่ยวเขตดุสิต ในกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว
 | สุธิดา สังฆรักษาสัตย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาแนวคิดและการจัดการศึกษาระดับประถมศึกษา ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระหว่างพุทธศักราช 2515 ถึง พุทธศักราช 2535 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว;สุมน อมรวิวัฒน์
 | รำไพพรรณ กฤษณพันธุ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบความเข้าใจศัพท์ในประมวลคำภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมปีที่สอง โรงเรียนประชาบาลและเทศบาลจังหวัดลำปาง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สำลี ทองธิว
 | จริยา หงษ์ชีวิน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis |