แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

Undergraduates' learning achievement and attitudes toward learner autonomy in a fundamental English course incorporating additional facebook group activities
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทัศนคติที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักศึกษาในวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐานโดยการทำกิจกรรมเสริมบนกลุ่ม Facebook.

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ.
Email : pornluckp@kmutnb.ac.th

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ.
Email : pornluckp@kmutnb.ac.th
keyword: งานวิจัยคณะศิลปศาสตร์ประยุกต์
ThaSH: ACADEMIC ACHIEVEMENT
Classification :.LCCS: PE1112.3
ThaSH: SELF-DIRECTED LEARNING
ThaSH: ENGLISH GRAMMAR -- STUDY AND TEACHING
ThaSH: FACEBOOK (ELECTRONIC RESOURCE)
Noted: General fund of KMUTNB for academic year of 2011.
Abstract: This study examined 1) undergraduates’ learning achievement in a fundamental English course that included activities with a Facebook group; 2) the level of students’ attitudes toward learner autonomy; and 3) the level of their attitudes toward Facebook use in an English course. The subjects in the study were first-year undergraduate students that had registered for fundamental English course at King Mongkut’s University of North Bangkok (KMUTNB). They were selected using the convenience sampling method, and were organized into an experimental group. Students were provided with additional activities or homework with the Facebook group. The results indicated that the students’ learning achievement was not in accordance with the efficiency criterion and the levels of their attitudes toward learner autonomy during the three phases studied were significantly different. However, the students’ attitudes toward integrating Facebook into an English course were found to be positive. The study is significant, as it indicates that a tool such as Facebook can be incorporated into a regular English class in a meaningful way to promote autonomous learning and to encourage students to apply social networking tools academically and appropriately.
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาปริญญาตรีในวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐานซึ่งจัดให้ทำกิจกรรมเสริมบนกลุ่ม Facebook 2) ทัศนคติของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง และ 3) ทัศนคติของนักศึกษาที่มีต่อการใช้ Facebook ในวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาคือนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนวิชาภาษาอังกฤษ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ในปีการศึกษา 1/2554 โดยทำการสุ่มตัวอย่างแบบ convenience sampling method แล้วจัดกลุ่มทดลองจำนวน 1 กลุ่ม โดยทำกิจกรรมเสริมหรือการบ้านในวิชาภาษาอังกฤษ 1 บนกลุ่มใน Facebook ผลการทดลองพบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาไม่เป็นไปตามเกณฑ์ประสิทธิภาพที่ตั้งไว้ ส่วนระดับทัศนคติของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยตนเองที่มีการเก็บข้อมูลทั้งสามครั้ง (ต้น-กลาง-ปลายภาค) แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ อย่างไรก็ตามนักศึกษามีทัศนคติในทางบวกต่อการใช้ Facebook ในวิชาภาษาอังกฤษ 1 ประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษานี้คือการใช้ Facebook เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง และเป็นแรงจูงใจรวมทั้งเพิ่มทัศนคติในทางบวกต่อการเรียนภาษาอังกฤษมากขึ้นอีกด้วย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: ผู้ให้ทุน
Created: 2011
Modified: 2557-09-25
Issued: 2014-09-25
งานวิจัย/Research report
application/pdf
CallNumber: E-RESEARCH
eng
©copyrights King Mongkut's University of Technology North Bangkok
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 B1578194x.pdf 550.68 KB123 2025-08-21 09:46:51
ใช้เวลา
0.020115 วินาที

Paunluck Puntahachart Sangsawang
Title Contributor Type
Undergraduates' learning achievement and attitudes toward learner autonomy in a fundamental English course incorporating additional facebook group activities
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
Paunluck Puntahachart Sangsawang;พรลักษณ์ พันธหชาติ แสงสว่าง
King Mongkut's University of Technology North Bangkok
งานวิจัย/Research report
พรลักษณ์ พันธหชาติ แสงสว่าง
Title Contributor Type
Undergraduates' learning achievement and attitudes toward learner autonomy in a fundamental English course incorporating additional facebook group activities
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
Paunluck Puntahachart Sangsawang;พรลักษณ์ พันธหชาติ แสงสว่าง
King Mongkut's University of Technology North Bangkok
งานวิจัย/Research report
King Mongkut's University of Technology North Bangkok
Title Creator Type and Date Create
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,984
รวม 1,989 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 241,505 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 300 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 263 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 111 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 32 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 242,233 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124