แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปฏิสัมพันธ์ระหว่างชนิดของออร์แกไนเซอร์ก่อนการสอน กับระดับความถนัดทางภาษาที่มีต่อความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ ของนักเรียนอาชีวศึกษา
An interaction of types of advance organizer and levels of language aptitude upon English listening comprehension of vocational school students

ThaSH: การทดสอบความสามารถ
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน
ThaSH: การเรียนรู้ (จิตวิทยา)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปฎิสัมพันธ์ระหว่างชนิดของออร์แกไนเซอร์ก่อนการสอนกับระดับความถนัดทางภาษาที่มีต่อความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนอาชีวศึกษา กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนอาชีวศึกษาปีที่ 1 จำนวน 180 คน ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ภาคปลาย ปีการศึกษา 2528 ของโรงเรียนเกษมโปลีเทคนิค ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 500 คน โดยให้นักเรียนทั้งหมดฟังแบบทดสอบวัดความถนัดทางถนัดทางภาษา (TLAT) ของสถาบันภาษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อแบ่งเป็นกลุ่มที่มีระดับความถนัดทางภาษาสูง และกลุ่มที่มีระดับความถนัดทางภาษาต่ำ จากตัวอย่างประชากรที่มีความถนัดทางภาษาสูงและต่ำนี้สุ่มตัวอย่างอย่างง่าย เป็นกลุ่มที่มีระดับความถนัดทางภาษาสูง 90 คน และกลุ่มที่มีระดับความถนัดทางภาษาต่ำ 90 คน จากนั้นสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายแบ่งเป็นกลุ่มที่มีความถนัดทางภาษาสูง และกลุ่มที่มีความถนัดทางภาษาต่ำออกเป็น 3 กลุ่มย่อย คือ กลุ่ม 1, กลุ่ม 2, กลุ่ม 3 ออกเป็นกลุ่มละ 30 คน โดยให้ออร์แกไนเซอร์ก่อนการสอนแตกต่างกันดังนี้ กลุ่ม 1 ให้ออร์แกไนเซอร์ก่อนการสอนชนิดภาพ กลุ่ม 2 ให้ออร์แกไนเซอร์ก่อนการสอนชนิดเสียง และกลุ่ม 3 ให้ออร์แกไนเซอร์ก่อนการสอนชนิดข้อความเขียน การทดลองเริ่มโดยให้ออร์แกไนเซอร์ก่อนการสอนแตกต่างกันตามกลุ่ม 1, 2 และ 3 หลังจากนั้นให้ฟังเทปเนื้อเรื่อง แล้วทดสอบความเข้าใจในการฟัง ข้อมูลที่รวบรวมได้นำมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบสองทาง ผลการวิจัยสรุปผลได้ดังนี้คือ 1.ไม่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างชนิดของออร์แกไนเซอร์ก่อนการสอน กับระดับความถนัดทางภาษาที่มีต่อความเข้าใจในการฟังที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 2.ออร์แกไนเซอร์ก่อนการสอนทั้ง 3 ชนิด มีผลต่อความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญที่ 0.05 3.ความเข้าใจในการฟังระหว่างกลุ่มตัวอย่างที่มีระดับความถนัดทางภาษาต่างกันมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ 0.05
Abstract: The purpose of this research was to study the interaction of types of advance organizer and levels of language aptitude upon English listening comprehension of vocational school students. The subjects were one hundred and eighty vocational school students grade one of Kasempolytechnic School in the academic year of 1985, from the total of five hundred students. By testing Thai Language Aptitude Test (TLAT), all the students were assigned into 2 levels: high and low language aptitude levels. The subjects in each level of language aptitude were randomly sampling into 2 groups: high and low levels, ninety subjects in each group. Then, the ninety subjects in high language aptitude group and ninety subjects in low language aptitude group were equally random sampling into 3 groups: 1, 2 and 3, thirty subjects each. All subjects in group 1, 2 and 3 of both high language aptitude level and low language aptitude level, learnt from different types of advance organizers, the subjects in group 1 learnt from visual advance organizer, the subjects in group 2 learnt from audio advance organizer, and the subjects in group 3 learnt from written advance organizer. After being given the advance organizer, the subjects listened to the story from the audio tape and took the comprehension test. The data obtained from the test were analyzed by means of Two-Way Analysis of Variance. The findings of this research were as the followings: 1. There was no interaction between types of advance organizer and levels of language aptitude upon English listening comprehension at the 0.05 level of confidence. 2. No interaction was found between three types of advance organizer and English listening comprehension achievement. 3. The listening comprehension achievement of high aptitude level and low aptitude level was significant difference at the 0.05 level of confidence.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2529
Modified: 2557-09-20
Issued: 2557-09-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Naruemol_Go_front.pdf 294.66 KB3 2018-06-03 05:29:54
2 Naruemol_Go_ch1.pdf 271.56 KB4 2018-06-03 05:29:55
3 Naruemol_Go_ch2.pdf 431.28 KB9 2018-06-03 05:29:56
4 Naruemol_Go_ch3.pdf 236.45 KB4 2018-06-03 05:29:57
5 Naruemol_Go_ch4.pdf 224.65 KB4 2018-06-03 05:29:57
6 Naruemol_Go_back.pdf 483.06 KB5 2018-06-03 05:29:58
ใช้เวลา
0.030699 วินาที

เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
Title Creator Type and Date Create
การนำเสนอการออกแบบห้องเรียนคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนแบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ทินสิริ ศิริโพธิ์
ฉันทนา โหมดมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างวิธีการสอนการพัฒนาโฮมเพจกับระดับความคิดสร้างสรรค์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
วารุณี ดำรงค์ชัยธนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้การสอนแนะในการเรียนรู้ด้วยกรณีศึกษาบนเว็บที่มีต่อการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีรูปแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
นิตยา โสรีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการเรียน พฤติกรรมการเรียน ของการเรียนในมหาวิทยาลัยเสมือนที่มีต่อสัมฤทธิผลทางการเรียนของ นิสิตระดับบัณฑิตศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ไกรวิชิต ตันติเมธ
อนุชัย ธีระเรืองไชยศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูในท้องที่กันดาร จังหวัดแม่ฮ่องสอนกับครูในกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ไพรัช สู่แสนสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
กรณีศึกษากระบวนการยอมรับเทคโนโลยีสารสนเทศในโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;สุภางค์ จันทวานิช
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบศูนย์วิทยบริการของศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอในภาคเหนือตอนบน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ดวงสุดา แสงสุดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของสื่อต่อการยอมรับโครงการสุขบัญญัติแห่งชาติของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาในจังหวัดชลบุรีและน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
กรกฤตย กิตติสุนทรพิศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินประสิทธิผลของโครงการเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อโรงเรียนไทยของโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
พัชรีภรณ์ บางเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคกลุ่มร่วมมือและเทคนิคสืบสวนเป็นกลุ่มบนเครือข่ายเว็บเควสท์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;อุดม หอมคำ
สมบัติ พิมพ์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครู และนักวิชาการคอมพิวเตอร์ เกี่ยวกับการใช้ไมโครคอมพิวเตอร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรมสามัญศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
รัชชศิลป์ แผ่ตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการเสนอเนื้อหาในหนังสือภาพขาวดำ กับระดับอายุของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
สุขุมาภรณ์ ขันธ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัดส่วนของตัวอักษรไทยที่มีความง่ายในการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ธงชัย หงษ์จร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้สื่อการเรียนการสอนพื้นบ้านของครูโรงเรียนประถมศึกษาในภาคเหนือตอนบน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
วัลภา กาแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการเลือกชมรายการโทรทัศน์ กับฐานะทางสังคมมิติ สัมฤทธิผลทางการเรียนและสถานภาพทางครอบครัวของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
วันชาติ ศิลาน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างชนิดของออร์แกไนเซอร์ก่อนการสอน กับระดับความถนัดทางภาษาที่มีต่อความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ ของนักเรียนอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
นฤมล กอรี่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของรูปแบบของตัวชี้ความลึกต่อการรับรู้ความลึกในภาพสองมิติ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
มงคล ภวังคนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้สังคมออนไลน์ในการเรียนการสอนแบบโมเดลซิปปาที่มีต่อสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อุดม หอมคำ;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
พิชญ์ฌาภรณ์ เมืองงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสารการศึกษาในโรงเรียนที่มีต่อคุณลักษณะแท็บเล็ตที่เหมาะสมกับการศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ประชิต อินทะกนก
สำเร็จ สาคเรศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ของรูปแบบการเสนอเนื้อหาในหนังสือการ์ตูน กับระดับความสามารถด้านความเข้าใจในการอ่าน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
อรุณีศิริ คงธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของระดับความเป็นรูปธรรมในการนำเสนอการสอนเล่นเกมคอมพิวเตอร์พื้นบ้านที่มีต่อความเข้าใจในการเล่นเกมของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีรูปแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
วิชิต เทพประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาฐานข้อมูลสำหรับระบบเครือข่ายข้อมูลทางการศีกษา ของวิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ กองการศึกษาอาชีพ กรมอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
พีระพล แพถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนรู้เทคโนโลยีสารสนเทศโดยการโต้แย้งด้วยเหตุผล ที่ใช้เทคนิคการคิดนอกกรอบที่ต่างกันที่มีต่อการคิดวิเคราะห์ และการคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;น้อมศรี เคท
ปิยาพร ขาวสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ของติวเตอร์ และ วิธีการมอบหมายภาระงานในการเรียนโดยใช้ปัญหาง่ายและยากเป็นหลักบนเว็บที่มีต่อลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
จักรพันธ์ เรืองนุภาพขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ของสถานการณ์ปัญหาที่นำเสนอบนเว็บ และการสนับสนุนการเรียนในการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นหลัก ที่มีต่อการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาทันตแพทย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;เฉลิม วราวิทย์
วิไลพร สุตันไชยนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบศูนย์วิทยบริการเครือข่าย สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ครรชิต มาลัยวงศ์
ธนะสา เพ็งพุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบบริหารจัดการความรู้ที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปทีป เมธาคุณวุฒิ;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ประกอบ ใจมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการเรียนรู้ โดยใช้แหล่งข้อมูลเป็นหลักเพื่อเสริมสร้างความสามารถ ด้านสารสนเทศของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิมพันธ์ เดชะคุปต์;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ศิริพร ทวีชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะของตัวเชื่อมโยงที่มีผลต่อการเลือกการเชื่อมโยงในเว็บการศึกษาของนักเรียนระดับประถมศึกษาที่มีแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร

วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาการศึกษาในเว็บไซด์ยอดนิยมของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ศุภรัชต์ ส่วนเศรฐษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีสารสนเทศและแผนการเตรียมรับของผู้บริหารโรงเรียนในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาของไทย ระหว่างปี พศ 2545-2554
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ไพรัช ธัชยพงษ์
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสร้างผังความคิดและการเปิดเผยตัวในกระดานสนทนา ที่มีผลต่อการคิดวิเคราะห์และสังเคราะห์ในการเรียนบนเว็บ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;โสภา (ชูพิกุลชัย) ชปีลมันน์
รัตนา บรรณาธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของระดับการควบคุมบทเรียนมัลติมีเดียที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
สุวิทย์ บึงบัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบลำดับการให้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทแบบฝึกหัดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ทินสิริ ศิริโพธิ์
ณัฐวัฒน์ แสงศรีลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ในโรงเรียนที่เข้าร่วม โครงการเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อโรงเรียนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
คมกริช ทัพกิฬา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเกณฑ์มาตรฐานสื่อการเรียนการสอน สำหรับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
สุเมธ นิยมธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะของตัวเชื่อมโยง ที่มีผลต่อการเลือกการเชื่อมโยงในเว็บการศึกษาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
กมลทิพย์ เมฆวงศาโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบเชิงแนวคิดศูนย์วิทยบริการสาธารณะ สำหรับกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
วิชุนา ปาณปุณณัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบบพื้นหลังสำหรับตัวอักษรบนจอคอมพิวเตอร์กับระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยที่มีต่อความยากง่ายในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ณริศร์ กาญจโนภาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้สื่อการเรียนการสอนพื้นบ้าน ของครูโรงเรียนประถมศึกษาในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ฟารุต สมัครไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้สื่อการเรียนการสอนพื้นบ้านของครูโรงเรียนประถมศึกษาในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ชฎิล เกษมสันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้สื่อการเรียนการสอนพื้นบ้าน ของครูโรงเรียนประถมศึกษา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ดุจดาว ทิพย์มาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการและความพร้อมในการใช้ไมโครคอมพิวเตอร์จัด ระบบสารสนเทศ เพื่อจัดการการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
เธียรวรรณ สรรคภัณฑ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้สื่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ของครูวิทยาศาสตร์ดีเด่น ในระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
นิรมล แสงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับความเหมือนจริงของภาพในสไลด์กับแบบการเรียน ที่มีต่อความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ชุติมา กอวชิรพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างประเภทบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับระดับความคิดสร้างสรรค์ ที่มีต่อความคล่องในการสร้างสรรค์ภาพในวิชาศิลปศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
นาถวดี นันทาภินัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เกมจิกซอว์ในการฝึกฝนสมาธิเพื่อปรับพฤติกรรมสมาธิสั้นสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;อุดม หอมคำ
อัครเบศร์ หลาวทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบรายการโทรท้ศน์การศึกษาที่เหมาะสมสำหรับเยาวชน ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
คัติยา เพชรชูช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โปรแกรมประมวลผลคำภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
จุฑารัตน์ มะก่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของชนิดของออร์แกไนเซอร์ก่อนการสอนในบทเรียนวีดิทัศน์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการฉีดยาเข้ากล้ามเนื้อ ของนักศึกษาพยาบาลที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
จิรพรรณ พีรวุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
อารีย์ อัศวนุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบบการคิดกับเทคนิคการสอนแบบบรรยาย ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ไพโรจน์ ผาชลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้ตัวชี้นำที่เป็นคำในแถบวีดิทัศน์ ที่มีต่อการสร้างมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
บัญชา พรหมขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความชอบและไม่ชอบของเด็กอนุบาลและผู้ปกครอง ที่มีต่อรูปแบบภาพประกอบหนังสือภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
วรพงศ์ วรชาติอุดมพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการแปลความหมายภาพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีพื้นฐานทางวัฒนธรรมแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
จิตรา ศรีเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับรูปแบบ ของผลย้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;บุญเรือง เนียมหอม
สมพร ลีลาองอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการเสนอภาพกราฟิกประกอบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับความคิดสร้างสรรค์ที่มีต่อความคงทนในความจำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
สมรศรี พิทักษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบบการคิดกับระดับความสมบูรณ์ของภาพ ที่มีต่อสัมฤทธิผลทางการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัย ด้านความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ภคสินี ศรีกระจ่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการผลิตตำราภาษาไทยในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
จรีพร รัตนวงศ์วิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ของความซับซ้อนของสีในภาพเขียนกับอัตราเวลาในการเสนอที่มีต่อการจำได้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
วิวรรธน์ จันทร์เทพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ความต้องการ และปัญหาเกี่ยวกับการจัดการด้านสื่อการสอน ของศูนย์วิชาการกลุ่มโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดพิษณุโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ปรีชาพล เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการคิดและตำแหน่งของการนำเสนอเรื่องย่อ และศัพท์ในคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ประสพสรรพ์ กมลยะบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบของจุดประสงค์การเรียนกับความถนัดทางภาษา ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ถนอมขวัญ รัตนะผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างวิธีนำเสนอเนื้อหาแบบอุปมานและอนุมาน ในแผนภูมิการสอนกับระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ที่มีต่อสัมฤทธิผลการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
รัตนาภรณ์ ถีถะแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบประเภทตัวชี้นำในสิ่งพิมพ์กับระดับความถนัดทางภาษา ที่มีผลต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Pornpan Unruan;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
พรพรรณ อุ่นเรือน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ของรูปต่างๆ ของตัวชี้ภาพกับระดับการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
สังวาลย์ สุสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ของตำแหน่งคำถามกับรูปแบบการคิด ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ชัชวาล ศรีสละ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการ์ตูนสีเหมือนจริง และสีไม่เหมือนจริงต่อผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สี่ ที่มีระดับความคิดสร้างสรรค์ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;อำรุง จันทวานิช
สถาพร บุตรชัยงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับความคิดสร้างสรรค์กับจินตภาพ ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
เมธี เผื่อนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะของภาพย้อนอดีตในวีดิทัศน์ที่มีผลต่อความเข้าใจเนื้อเรื่อง ของนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ประภาส นวลเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับความคิดสร้างสรรค์ และรูปแบบการนำเสนอภาพคอมพิวเตอร์กราฟิกรูปทรงเรขาคณิต ที่มีผลต่อความเข้าใจในการมองภาพของนิสิตชั้นปีที่ 2 คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ธนิษฐ์ สุคนธนิกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างชนิดของภาพกับรูปแบบการคิดที่มีต่อการจำภาพได้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
จินดารัตน์ เพ็ชรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มของสื่อการสอนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา ในปี พ.ศ.2555
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ขวัญใจ จินดานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบลักษณะของการ์ตูนเรื่องที่มีผลต่อความเข้าใจในการฟัง ของเด็กปัญญาอ่อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
สุมิตรา เจณณวาสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ปัญหา และความต้องการเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ เพื่อการศึกษาในสถานศึกษา สังกัดกรมอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
สุภาณี มีคะนุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของพื้นหลังของตัวอักษรบรรยายประกอบที่แตกต่างกัน ในโปรแกรมวีดิทัศน์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
สงกรานต์ แหยมแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับการใช้ระบบการสอนทางไกล ของอาจารย์มหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;เอนก เพียรอนุกูลบุตร
กาญจนา บุญญอารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระยะทางในการอ่านตัวอักษรไทยบนแผ่นป้ายจราจรทางหลวงได้ชัดเจนในอัตราเร็วรถที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ไพฑูรย์ ศรีฟ้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพกับวิธีการเรียนจากบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนิสิตระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
เจษฎา ชนะโรค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสัดส่วนของภาพกับพื้นที่ที่มีต่อการจำภาพได้ ของนักเรียนชั้นประศึกษาปีที่สาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
วรเชษฐ สงวนนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างตำแหน่งของสาระในภาพ กับความแตกต่างทางพื้นฐานวัฒนธรรม ที่มีต่อการระลึกภาพได้ของผู้ใหญ่ที่ไม่รู้หนังสือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ศรินทร เศรษฐการุณย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มของสื่อการศึกษาสำหรับการศึกษานอกโรงเรียนในปี พุทธศักราช 2552
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ธงชัย เจียมพุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพของเทคโนโลยีการศึกษาไทย ในปี พ.ศ. 2550 ตามการคาดการณ์ของนักเทคโนโลยีการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ชาญชัย พิพัฒน์สันติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย โดยใช้เพลงคลาสสิคที่มีช่วงจังหวะแตกต่างกัน เป็นพื้นหลังในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องมาตราตัวสะกดและการอ่านประสมคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;อุดม หอมคำ
อภิชิต กลีบม่วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของสื่อของจริงประกอบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
พรพรรณ หาญภิภพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของแบบปฏิสัมพันธ์ในการเรียนจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และจากบทเรียนแบบโปรแกรมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
พรสวัสดิ์ จงสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการใช้ดาวเทียมสื่อสาร เพื่อการศึกษา ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;เศรษฐพร คูศรีพิทักษ์
พรฤดี ปิยะคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการอ้างอิงตนในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษจากโปรแกรมวีดิทัศน์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
นฤมล วังใน
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลักการและกระบวนการของการเรียนรู้และการสอนตามหลักพุทธศาสตร์ : การวิเคราะห์พระไตรปิฎก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ระวี ภาวิไล
ไพรัช สู่แสนสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการเรียนแตกต่างกันบนเครือข่ายสังคมออนไลน์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประชิต อินทะกนก;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
นรินทร์ อนงค์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกณฑ์การรับรองวิทยฐานะสำหรับหลักสูตรการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ภานุวัฒน์ บุตรเรียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวประกอบบทเรียนผ่านเว็บ ที่มีต่อความเข้าใจในการเรียนเรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
โชดก ปัญญาวรานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคกลุ่มร่วมมือ และเทคนิคสืบสวนเป็นกลุ่มบนเครือข่ายเว็บเควสท์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;อุดม หอมคำ
สมบัติ พิมพ์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของสีตัวโน้ตดนตรีที่มีต่อความชัดเจนในการอ่าน ของนักดนตรีวงโยธวาทิตในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
วิทยา ไล้ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนตาบอดชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนจากแบบเรียนที่มีและไม่มีภาพประกอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
สินีภรณ์ อ่อนดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กับรูปแบบการให้ผลป้อนกลับที่เป็นรูปการ์ตูน ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
สุรสีห์ มณีวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะผู้เรียนกับสัตว์คุ้นเคยและสัตว์ไม่คุ้นเคยที่เป็นตัวเอกในนิทานกับความเข้าใจในการฟังของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
สนิท แย้มเกษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักการออกแบบเว็บเพจการศึกษาตามรูปแบบเว็บไซต์ยอดนิยมของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
นิทัศน์ อิทธิพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับความเหมือนจริงของเสียงบรรยาย ประกอบนิทานภาพสำหรับเด็ก กับระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ที่มีต่อความเข้าใจในการฟัง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
สุพัฒตรา ธนบุญสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพ รูปแบบของปฏิสัมพันธ์ และระดับของปฏิสัมพันธ์ในการเรียนโดยใช้การประชุมทางคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อสัมฤทธิผลทางการเรียนของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ไกรวิชิต ตันติเมธ
สันทัด ทองรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความชอบหนังสือการ์ตูน รายการโทรทัศน์ และเกมคอมพิวเตอร์กับพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ดิเรก ศรีสุโข
เพชรชมพู เทพพิพิธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพกับแบบของปฏิสัมพันธ์ ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
กอบกุล สรรพกิจจำนง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการพัฒนาพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเพื่อการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;สมลักษณ์ เจริญพจน์
ชำนาญ ภูมลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;จันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช
วีระเดช เชื้อนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการเรียนการสอนด้วยอินเทอร์เนตที่บอกกับไม่บอกเส้นทางการสืบค้นที่มีต่อสัมฤทธิผลทางการเรียนของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีรูปแบบการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;วิชุดา รัตนเพียร
ประชิต อินทะกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ระดับมีเดียลิตเตอเรซี ของนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;พีระ จิรโสภณ
เอื้อจิต วิโรจน์ไตรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนการสอนทางอินเทอร์เน็ตในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร;ครรชิต มาลัยวงศ์
บุญเรือง เนียมหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบหนังสือภาพสำหรับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
สารีพันธุ์ ศุภวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,650
รวม 3,651 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 91,195 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 91,217 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28