แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การตลาดของมินิคอมพิวเตอร์สำหรับองค์การธุรกิจในเขตกรุงเทพมหานคร
Marketing of mini-computer for business firms in Bangkok Metropolitan area

ThaSH: มินิคอมพิวเตอร์ -- การตลาด
Abstract: แม้ว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันอยู่ในสภาพไม่สู้ดีนัก แต่ปริมาณการขายมินิคอมพิวเตอร์มีการขายได้ปริมาณที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากว่าหน่วยธุรกิจต้องการใช้มินิคอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการแข่งขัน จำนวนผู้จัดหน่วยมินิคอมพิวเตอร์เพิ่มขึ้นทุกปีและการแข่งขันในการขายก็เพิ่มขึ้นด้วย ผู้เขียนจึงสนใจทำวิทยานิพนธ์ในเรื่องนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1. เพื่อศึกษาแนวโน้มของตลาดมินิคอมพิวเตอร์สำหรับองค์การธุรกิจในเขตกรุงเทพมหานคร 2. เพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทผู้จำหน่ายมินิคอมพิวเตอร์ 3. เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อมินิคอมพิวเตอร์ของลูกค้าเป้าหมาย จากการวิจัยสรุปผลได้ดังนี้ 1. ความต้องการมินิคอมพิวเตอร์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 2. กลยุทธ์ทางการตลาดของผู้จำหน่ายมินิคอมพิวเตอร์มักจะแตกต่างกันออกไปตามจุดเด่นของแต่ละตรายี่ห้อ และส่วนใหญ่จะเน้นถึงการให้บริการและการแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้า 3. ปัจจัยในการพิจารณาเลือกตรายี่ห้อของมินิคอมพิวเตอร์ คือ ชื่อเสียง และภาพพจน์ของผู้จัดจำหน่าย และบริการภายหลังการขายของผู้จัดจำหน่าย จากผลของการวิจัยของวิทยานิพนธ์นี้ ผู้เขียนมีข้อเสนอแนะแก่ผู้จัดจำหน่ายมินิคอมพิวเตอร์ว่า ผู้จัดจำหน่ายควรวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ให้แตกต่างจากไมโครคอมพิวเตอร์และเมนเฟรมสำหรับการวางกลยุทธ์ทางการตลาดผู้จัดจำหน่ายควรกำหนดนโยบายผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องตามความต้องการของแต่ละกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และเน้นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์นั้นให้กลุ่มลูกค้าทราบผ่านทางพนักงานขาย
Abstract: Although the present economic situation is not quite good the sales volumn of mini-computer has been increasing. Business firms need mini-computers to increase their working efficiency and their ability in competition. Therefore, the number of mini-computer vendors has increased every year and computer selling has become more competitive. The author has carried and research for this thesis which has the following objectives: 1. To study the trend of market of mini-computer for business firms in Bangkok Metropolitan area. 2. To study the marketing strategy of mini-computer vendors. 3. To study the purchasing behaviors of prospective customers for mini-computer. The research findings are summarized as follows: 1. Trend of demand for mini-computer is increasing. 2. Marketing strategies of mini-computer vendors are different from each others, depend on their strengths. Most of the strategies are concentrated in service and problem solution areas. 3. Decision factors of mini-computer prospective customer are the name and image of each vendor and after sales service. From this research the author's suggestion for mini-computer vendors is that they should make their product positioning differently from micro-computers and mainframes. In setting marketing strategy, mini-computer vendors should varie their product policy depending on each group of prospective customer's demand and should inform their product strength to prospect customer by comminicating through their sales representatives.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2527
Modified: 2557-12-26
Issued: 2557-09-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745639575
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Pichit_Or_front.pdf 296.28 KB11 2018-11-10 21:28:52
2 Pichit_Or_ch1.pdf 284.45 KB10 2018-06-02 11:34:32
3 Pichit_Or_ch2.pdf 288.11 KB4 2018-06-02 11:34:33
4 Pichit_Or_ch3.pdf 1 MB4 2018-06-02 11:34:34
5 Pichit_Or_ch4.pdf 452.87 KB4 2018-06-02 11:34:34
6 Pichit_Or_back.pdf 726.54 KB4 2018-06-02 11:34:35
ใช้เวลา
0.026924 วินาที

พิชิต วรนันท์ศิริ
Title Contributor Type
การตลาดของมินิคอมพิวเตอร์สำหรับองค์การธุรกิจในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิชิต วรนันท์ศิริ
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
Title Creator Type and Date Create
ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากรศาสตร์กับส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมการใช้ฟิตเนสเซ็นเตอร์ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุรพัฒน์ วัชรประทีป;นพมาศ สุวชาติ
สมคิด ฉิมจารย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินจัสทอล์ค ของบริษัททีเอออเร้นจ์จำกัดในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุรพัฒน์ วัชรประทีป;นพมาศ สุวชาติ
วัชระ ก้องสุรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อร้านขายยารูปแบบเดิมและรูปแบบใหม่
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สุรพัฒน์ วัชรประทีป;ศิริชัย พงษ์วิชัย
ณัฐชัย ศรีพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดน้ำบริโภคบรรจุขวดในจังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
พรพิมล ตันประวัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดของผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบประเภทเครื่องโต๊ะอาหาร เครื่องใช้ในครัวและเครื่องประดับบ้านเรือนชนิดเคลือบไฟสูง ในจังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นงเยาว์ ชัยเสรี;สุรพัฒน์ วัชรประทีป
กฤษณา รัตนพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดของมินิคอมพิวเตอร์สำหรับองค์การธุรกิจในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
พิชิต วรนันท์ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการตลาดยางรถยนต์ในเขตกรุงเทพมหานครระหว่างปี พ.ศ.2520-2526
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
พิพัฒน์ ลิมปิกิรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกำหนดมาตรฐานสินค้าอุตสาหกรรมประเภทผลไม้กระป๋อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
พักตร์ผจง วัฒนสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของผู้บริโภคในเขตจังหวัดปทุมธานีต่อการตลาดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ AIS
มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย
สุจิตรา จันทนา;สุรพัฒน์ วัชรประทีป;บุญชอบ พุ่มไพจิตร;วิชัย ว่องศิลป์วัฒนา
โก้โกสุมภ์ สุพงษ์ธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของพนักงานที่มีต่อการบริการ รถรับ-ส่ง พนักงานบริษัท ในเขตนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย
สุจิตรา จันทนา;สุรพัฒน์ วัชรประทีป;ธเนต เตชะเสน;ปรีชา วรารัตน์ชัย
ธนนนท์ สิมมากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคในร้านโฮมโปร สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย
สุจิตรา จันทนา;สุรพัฒน์ วัชรประทีป;ศิริโสภาคย์ บูรพาเดชะ;ลัดดาวัลย์ เพชรโรจน์
ลัดดา เตียวสุรัตน์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดน้ำอัดลมปราศจากน้ำตาลสำหรับนักศึกษาปริญญาตรีในฝั่งธนบุรี
มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย
สุจิตรา จันทนา;สุรพัฒน์ วัชรประทีป;ศิริโสภาคย์ บูรพาเดชะ;ลัดดาวัลย์ เพชรโรจน์
ลัทธพล เลิศลบศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค เทปใสในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
เกรียงไกร โกเมนธรรมโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อเครื่องดื่มเกลือแร่ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
อนุรักษ์ แช่มปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มของตลาดบ้านพักอาศัยแบบคอนโดมิเนียมในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ทวิติย์ วิจิตรสุนทรการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของผู้บริโภคเครื่องดื่มชูกำลังในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
พรชัย ปิยะเกศิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การผลิตและการตลาดไก่สดในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ประไพศรี อินทรองพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของบริษัทค้าต่างประเทศต่อการส่งเสริมการส่งออกของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
กฤษณ์ อรรถกฤษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครต่อนมยู เอช ที
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
จิตตราภรณ์ สิริพิพัฒณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเจริญเติบโตของร้านสรรพสินค้าในเขตเทศบาลเมืองนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
รำพึงพิศ มะเริงสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคสตรีในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อโฟมล้างหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
เพิ่มศักดิ์ กอบกิจสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางตำแหน่งสินค้านมยูเอชทีในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ธวัชชัย กังสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการตลาดเพื่อการส่งออกยาสูบพันธุ์เวอร์จิเนีย ในตลาดประชาคมเศรษฐกิจยุโรป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ปรีชา ชลวัฒนพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโอกาสทางการตลาด ของธุรกิจบริการอบรมเลี้ยงดูเด็กก่อนวัยเรียน (เฉพาะสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุรพัฒน์ วัชรประทีป
อโณทัย อมตวรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของผู้ใช้ที่มีต่อผลิตภัณฑ์ประเภทวัสดุก่อสร้าง ภายใต้เครื่องหมายแสดงคุณภาพมาตรฐานของทางราชการไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ชาญณรงค์ แสงสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาด้านการตลาดของตัวยากันเชื้อบิดในอุตสาหกรรมไก่กระทง ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เผ่าพงศ์ พงศ์พนรัตน์;สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ชาย ตันธรรศกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดของไมโครคอมพิวเตอร์ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ศิริลักษณ์ ลีลาเลิศโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดของบรั่นดีในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุรพัฒน์ วัชรประทีป
รัชนี อนันต์วัฒนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาทางการตลาดของการประกันชีวิตประเภทสามัญ ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
สุริยะ เบญจวงศ์กุลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะการตลาดของภาชนะบรรจุอาหารประเภท กล่องกระดาษเคลือบพลาสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป;พงษ์ วนานุวัธ
เธียรชัย ลือชัยประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โอกาสของการนำเบียร์ลาเกอร์ตราใหม่ออกจำหน่ายในตลาดประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
วัชรากรณ์ ชีวโศภิษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานะการหีบห่อสินค้าประเภทอาหารในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ดารณี พานทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการซื้อที่นอนฟองน้ำวิทยาศาสตร์ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุรพัฒน์ วัชรประทีป
ศักดิ์ณรงค์ ลิมปภาสวัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ต่อปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุรพัฒน์ วัชรประทีป
วิทิต ธีระสานต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,975
รวม 2,985 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 187,652 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,661 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 106 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 67 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 189,496 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28