แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์การจำแนกในการเลือกซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัย
Discrimination analysis for living house selection

ThaSH: การวิเคราะห์การจำแนกประเภท
ThaSH: บ้าน -- การจัดซื้อ -- การตัดสินใจ
Abstract: การวิจัยเรื่องการวิเคราะห์การจำแนกในการเลือกซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัย โดยมีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ พัฒนาโปรแกรมเพื่อจำแนกคุณลักษณะส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อบ้านเดี่ยวของผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ลูกค้าของบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งตัวชี้วัดที่ได้นำมาทำการสร้างสมการประกอบไปด้วย เงินออม ทำเล อาชีพ GDP งบประมาณในการซื้อบ้าน สถานภาพทางการสมรส ราคาบ้าน เงินเดือน 317 ตัวอย่างจากประชากร 1,800ได้ถูกนำมาสร้างสมการการวิเคราะห์การจำแนกได้สองสมการการจำแนก หลังจากนั้น 175 ตัวอย่างได้ถูกนำมาวิเคราะห์ความถูกต้องของสมการวิเคราะห์การจำแนกผลการวิจัยพบว่าปัจจัยการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครอยู่ในระดับมากผลการทดสอบการวิเคราะห์การทดสอบโปรแกรมโดยการเปรียบเทียบกับข้อมูลที่มีผลของการซื้อบ้านและไม่ซื้อบ้านว่ามีความแม่นยำพบว่า กลุ่มที่ 1 กลุ่มไม่จอง จำนวน 146 แยกเป็นพยากรณ์ถูก คือ ไม่จอง 111 คน พยากรณ์ผิดคือจอง 35 คนจากทั้งหมด 175 พบว่าอยู่ที่ 76.0% เป็นการพยากรณ์ที่ถูกต้อง ส่วนอีก 23.9% เป็นการพยากรณ์ที่ผิดพลาด ในกลุ่มที่ 2 กลุ่มจอง จำนวน 29 แยกเป็นทายถูก คือ จอง 19 คน ทายผิดคือไม่จอง 10 คน คิดเป็น 65.5% เป็นพยากรณ์ที่ถูกต้อง ส่วนอีก 34.4% เป็นการพยากรณ์ที่ผิดพลาดจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 175 คน
Abstract: This objective of this research was to predict customer decision making in living house buying , case study in Land & House Public Company Limited. Seven indicators which related to predict customer decision making were defined from Land & House Public Company Limited’s Customer Relation Management questionnaire. These indicator were customer saving money in the bank, location of house that they want to buy, GDP, customer budget, customer marriage status, house pricing, and customer salary. Three hundred seven teen visitors were simple random sampling from customer respository at 5% error in yamane formula. These samples were used to calculated two discrimination equation. The equations were accuracy test with one hundred and seventy five visitors cases. The result of hit percentage was 76% and miss percentage was 24%. For the reserved visitor equation, 29 visitor cases was used to validate the accuracy of the equation. The results of hit miss percentage were 65.5% and 34.5% respectively.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: ที่ปรึกษาสารนิพนธ์
Email : spk@kmutnb.ac.th
Created: 2551
Modified: 2567-08-14
Issued: 2552-08-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: สพ MCS ว864พ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 B15127746.pdf 2.47 MB5 2025-08-08 09:48:01
ใช้เวลา
0.032253 วินาที

วุฒิไกร พันธุ์คำ
Title Contributor Type
การวิเคราะห์การจำแนกในการเลือกซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วุฒิไกร พันธุ์คำ
สมชาย ปราการเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมชาย ปราการเจริญ
Title Creator Type and Date Create
เปรียบเทียบโครงข่ายประสาทเทียมกับการวิเคราะห์เส้นทางเพื่อหาปัจจัยการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อดิศักดิ์ พงษ์พูลผลศักดิ์;สมชาย ปราการเจริญ
นิยม สุทธหลวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองช่วยตัดสินใจการปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สมชาย ปราการเจริญ
ปรีชา รัตนธรรมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การจำแนกในการเลือกซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
สมชาย ปราการเจริญ
วุฒิไกร พันธุ์คำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10,589
รวม 10,600 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 960,671 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 541 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 415 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 59 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 12 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 961,725 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104