แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมการเปิดรับและความคาดหวังของผู้ชมรายการข่าวในเขตกรุงเทพมหานครที่มีต่อสื่อทางเลือก สถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง
Exposure behaviors and expectation of news programs viewers in Bankok towards alternative media 24 hour television news station

ThaSH: ผู้ชมโทรทัศน์ -- วิจัย
Classification :.DDC: 302.2345
ThaSH: พฤติกรรมข่าวสาร -- วิจัย
ThaSH: การเปิดรับข่าวสาร -- วิจัย
ThaSH: สื่อทางเลือก -- วิจัย
Abstract: การวิจัยเรื่อง พฤติกรรมการเปิดรับและความคาดหวังของผู้ชมรายการข่าวในเขตกรุงเทพมหานครที่มีต่อสื่อทางเลือก “สถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง” เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ พฤติกรรมการเปิดรับรายการข่าวทางสถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมงของผู้ชมรายการทางสถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง” และความคาดหวังของผู้ชมที่มีต่อสื่อทางเลือก “สถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง” รวมไปถึงการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเปิดรับรายการข่าวทางสถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง กับ ความคาดหวังที่มีต่อสื่อทางเลือก “สถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง” โดยตัวอย่างที่ศึกษาคือประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครที่เปิดรับชมรายการข่าวทางสถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมงอย่างน้อย 1 สถานี ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป โดยกำหนดขนาดตัวอย่างไว้จำนวน 400 คน ใช้เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามชนิดให้ตัวอย่างกรอกคำตอบเอง ผลการศึกษาพบว่า ตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 26-32 ปี มากที่สุด มีสถานภาพสมรส มีระดับการศึกษา ปริญญาตรี มากที่สุด ส่วนใหญ่มีอาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน มากที่สุด และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,000-19,999 บาท มากที่สุด ผลการศึกษาด้านพฤติกรรมการเปิดรับ พบว่าระดับการเปิดรับสถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมงภาพรวมอยู่ในระดับ “น้อย” โดยตัวอย่างมีระดับการเปิดรับ สถานีเนชั่น แชนแนล สูงที่สุด อยู่ในระดับ “น้อย” และมีระดับการเปิดรับรูปแบบรายการข่าวแบบเล่าข่าว สูงที่สุด อยู่ในระดับ “มาก” สำหรับระดับการเปิดรับประเภทข่าว พบว่า ข่าวการเมือง มีระดับการเปิดรับสูงที่สุด อยู่ในระดับ “มาก” ด้านระยะเวลาในการเปิดรับ พบว่าตัวอย่างมีระยะเวลาในการเปิดรับ 1-2 ชั่วโมง มากที่สุด ด้านช่วงเวลาในการเปิดรับ พบว่าตัวอย่างมีช่วงเวลาในการเปิดรับชมมากที่สุดคือ ช่วงเวลา 18.01-21.00 น. สำหรับช่องทางในการเปิดรับพบว่า ทีวีดาวเทียม เป็นช่องทางที่ตัวอย่างเปิดรับมากที่สุด ตัวอย่างมีลักษณะในการเปิดรับชมมากที่สุดคือ ชมเฉพาะช่วงที่มีเนื้อหาน่าสนใจ สำหรับด้านเหตุผลในการเปิดรับ พบว่า ตัวอย่างมีระดับเหตุผลในการเปิดรับ เพราะสถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมงสามารถเปิดรับชมได้ตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่มีข้อจำกัดด้านผังรายการ มากที่สุด ผลการศึกษา ด้านความคาดหวังที่มีต่อสื่อทางเลือก “สถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง” พบว่า ผู้ชมมีระดับความคาดหวังด้านการนำเสนอ สูงที่สุดเป็นอันดับแรก อยู่ในระดับ “คาดหวังมากที่สุด” รองลงมาอันดับที่สองคือ ความคาดหวังด้านหน้าที่ของสื่อทางเลือกต่อการเมืองในระบอบประชาธิปไตย อยู่ในระดับ “คาดหวังมาก” รองลงมาอันดับที่สามคือ ความคาดหวังด้านเทคโนโลยีในการส่งสัญญาณ อยู่ในระดับ “คาดหวังมาก” รองลงมาอันดับที่สี่คือ ความคาดหวังด้านบทบาทพื้นที่สาธารณะ อยู่ในระดับ “คาดหวังมาก” รองลงมาอันดับที่ห้าคือ ความคาดหวังด้านบทบาทในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง อยู่ในระดับ “คาดหวังมาก” และอันดับสุดท้ายคือ ความคาดหวังด้านบทบาทสื่อทางเลือก อยู่ในระดับ “คาดหวังมาก” ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้ชมรายการข่าวทางสถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมงที่แตกต่างกันจะมีพฤติกรรมการเปิดรับรายการข่าวทางสถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมงและมีความคาดหวังที่มีต่อสื่อทางเลือก “สถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง” แตกต่างกัน และ พฤติกรรมการเปิดรับรายการข่าวทางสถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง มีความสัมพันธ์กับ ความคาดหวังที่มีต่อสื่อทางเลือก “สถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง” ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์สนเทศและหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2559-03-31
Created: 2556
Issued: 2557-05-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ302.2345 ร123พ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 335.15 KB11 2021-01-20 14:47:01
2 ABS .pdf 291.93 KB13 2021-01-20 14:48:10
3 Chap_1.pdf 433.52 KB15 2021-01-20 14:48:24
4 Chap_2.pdf 532.84 KB16 2021-01-20 14:48:42
5 Chap_3.pdf 394.01 KB14 2021-01-20 14:49:58
6 Chap_4.pdf 1.15 MB17 2021-01-20 14:50:18
7 Chap_5.pdf 480.28 KB10 2021-01-20 14:50:37
8 App-bip.pdf 333.56 KB10 2021-01-20 14:50:55
9 App.pdf 692.63 KB11 2021-01-20 14:51:14
10 Vita.pdf 278.56 KB6 2021-01-20 14:51:28
ใช้เวลา
0.228247 วินาที

ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
Title Creator Type and Date Create
การใช้อัตลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
เบญจวรรณ สุพันอ่างทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับการจดจำและความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อสื่อโฆษณาในบริเวณสถานีบริการน้ำมัน ศึกษาเฉพาะสถานีบริการน้ำมันปิโตรเลียม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
กระถิน จังวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวาทกรรมความงามผ่านเว็บไซต์พันทิปดอทคอมและการใช้ประโยชน์ของผู้ใช้ : กรณีศึกษาห้องโต๊ะเครื่องแป้ง บอร์ดความงาม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
พิชญพร นวรัตน์ ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมและทัศนคติด้านเพศของวัยรุ่นที่เป็นผลมาจากการสนทนาผ่านโปรแกรมแคมฟรอก (Camfrog)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ธีรพล รุผักชี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ของบริษัทวอง ฮอนด้า คาร์ส์ จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
สิตาภา ชูชีพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์ของผีและความคิดเห็นของวัยรุ่นที่มีต่ออัตลักษณ์ผีในสื่อภาพยนตร์ไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ฉัตรีญาณ์ ทวีทุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาอัตลักษณ์ของเกย์ในสื่อภาพยนตร์ไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ธานี ชื่นค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของบริการข้อมูลด้านโหราศาสตร์ผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ กรณีศึกษา : หมายเลขบริการ 1900 ของบริษัทสามารถมัลติมีเดีย จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ณัชชนม์ ชมจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเปิดรับและความคาดหวังของผู้ชมรายการข่าวในเขตกรุงเทพมหานครที่มีต่อสื่อทางเลือก สถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
รณชัย สงสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
มายากลกับมายาคติในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ;ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
จอห์นนพดล วศินสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายทอดวัฒนธรรมการแต่งรถสไตล์ญี่ปุ่นผ่านนิตยสารรถยนต์ option Thailand ในกลุ่มคาร์คลับ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ปกรณ์ สุขสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารความเสี่ยงการสร้างเขื่อนไซยะบุรีที่มีผลกระทบต่อชาวไทยริมฝั่งแม่น้ำโขง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
สาวิตรี วิทยานุกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและบทบาทการขัดเกลาทางสังคมของภาพยนตร์โทรทัศน์ ชุด ขบวนการยอดมนุษย์ 5 สี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
วรัญญู วิจารณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารอัตลักษณ์ความงาม ผ่านกิจกรรมการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
วรพงษ์ ปลอดมูสิก
วิทยานิพนธ์/Thesis
กรอบแนวคิดและแนวทางปฏิบัติเพื่อพัฒนาโทรทัศน์สาธารณะในยุคดิจิทัล ภายใต้นโยบายความมั่นคงแห่งรัฐของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
พิชญาวี เกื้อสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตของไมค์ ภิรมย์พร ในการสื่อสารถ่ายทอดวัฒนธรรมและวิถีชีวิตชนชั้นแรงงาน ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ภาสพล โตหอมบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์ของเพลงอีสานประยุกต์ในยุคอีสานใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ปาณิส โพธิ์ศรีวังชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการการสื่อสารสื่อพื้นบ้านกับสื่อใหม่ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาวัฒนธรรมผ้าย้อมครามจังหวัดสกลนครมและพัฒนาวัฒนธรรมผ้าย้อมครามจังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
โสภัทร นาสวัสดิ์;ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ศศิกานต์ สังข์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อใหม่เพื่อนันทนาการด้านกีฬาฟุตบอลกับการรับรู้สภาวะความสัมพันธ์ทางสังคมและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ : กรณีศึกษาแฟนบอลสโมสรชลบุรี เอฟซี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิทักษ์ศักดิ์ ทิศาภาคย์;ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
สราลี พุ่มกุมาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการใช้สื่อดิจิทัลกับการเรียนรู้ทางสังคมและการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม;ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารความหมายของโยคะผ่านเรือนร่างและอำนาจบนสื่อสังคมออนไลน์ของผู้สอนโยคะเพศหญิง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มาโนช ชุ่มเมืองปัก; ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
เพ็ญนภา วัยเวก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ช้างสุรินทร์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม; ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ปัทมาวดี วงษ์เกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบและการรับรู้ในการสื่อสารรณรงค์เพื่อสร้างความตระหนักในบุคคลที่มีภาวะออทิซึม ผ่านโครงการ see amazing in all children initiative
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ธิติ พรโกศลสิริเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของตัวละครเจ้าหญิงดิสนีย์ในการเรียนรู้และสร้างอัตลักษณ์ของวัยรุ่นเพศหญิงในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
กฤติญา สาริกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาพตัวแทนของผู้หญิงล้านนาในละครโทรทัศน์แนวย้อนยุคบริบทภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
วัชรวีร์ ไชยยายนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการธุรกิจละครข้ามชาติในอุตสาหกรรมสื่อไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ชวนา สุทธินราธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,164
รวม 2,165 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 44,606 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 44,640 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104