แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัญหาและความต้องการเพื่อปรับปรุงการสอน ของครูที่สอนวิชาภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาในจังหวัดตรัง
Problems and needs for teaching improvement of English teachers in elementary schools in Trang Province

ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ThaSH: ครูภาษาอังกฤษ
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจปัญหาและความต้องการเพื่อป รับปรุงการสอน ของครูที่สอนวิชาภาษาอังกฤษในระดับชั้นประถมศึกษาที่ 5-6 วิธีดำเนินการวิจัย ผู้วิจัยได้สร้างเครื่องมือประกอบการวิจัย เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับสถานภาพของครูผู้สอน ความคิดเห็นของครูต่อปัญหาการสอน ปัญหาการวัดผล ปัญหาการใช้อุปกรณ์การสอน ปัญหาจากตัวนักเรียนและผู้ปกครอง และความต้องการของครูผู้สอน หลังจากได้นำไปทดลองใช้แล้วได้ทำการปรับปรุงเป็นแบบสอบถามฉ บับสมบูรณ์ และไปใช้กับครูสอนภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานประถมศึกษา จังหวัดตรังทุกโรงเรียน จำนวน 292 ชุด ได้รับแบบสอบถามคืนทั้งหมด 258 ชุด ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน หลังจากนั้นจึงสรุปผลการวิจัยและให้ข้อเสนอแนะ ผลการวิจัย สถานภาพทั่วไปเกี่ยวกับตัวครู ครูสอนภาษาอังกฤษส่วนมากมีวุฒิอนุปริญญาหรือเทียบเท่า และไม่ได้เลือกวิชาใดวิชาหนึ่งเป็นวิชาเอก ส่วนมากเป็นหญิง มีอายุระหว่าง 25-29 ปี อายุราชากรส่วนใหญ่ระหว่าง 1-5 ปี และมีประสบการณ์ในการสอนวิชาภาษาอังกฤษระหว่าง 1-3 ปี ชั่วโมงสอนเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษของครูส่วนมากระหว่าง 6-10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์และสอนรวมกับวิชาอื่นด้วย 20-24 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ครูส่วนมากรู้สึกชอบ สมัครใจสอนภาษาอังกฤษเอง แสวงหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเองจากตำราและเห็นว่ากิจกรรมเสริม หลักสูตรเป็นสิ่งจำเป็น ปัญหาการสอนภาษาอังกฤษของครูที่อยู่ในระดับมากคือปัญหานักเรี ยนไม่มีโอกาสฟังเสียงเจ้าของภาษาอย่างพอเพียง และปัญหาการส่งเสริมให้นักเรียนค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเอ ง ปัญหาการวัดผลคือ การขาดแคลนวัสดุอุปกรณ์สำหรับใช้สร้างแบบทดสอบ และครูขาดความรู้ความสามารถในการวิเคราะห์ อันเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างแบบทดสอบ ปัญหาการใช้อุปกรณ์การสอนคือ การขาดแคลนงบประมาณ สำหรับการจัดหาและจัดทำอุปกรณ์การสอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขาดแคลนอุปกรณ์การสอน เทปบันทึกเสียง เป็นปัญหามาก ปัญหาจากตัวนักเรียนคือ สำเนียงภาษาถิ่นของนักเรียนเพิ่มปัญหาในการฝึกออกเสียง โดยทั่วไปแล้วไม่มีปัญหาจากผู้ปกครองนักเรียน ในด้านความต้องการครูผู้สอนส่วนมาก ต้องการแบบทดสอบมาตรฐาน ข้อเสนอแนะ 1.ครูสอนภาษาอังกฤษควรจะแสวงหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ 2.โรงเรียนควรจะจัดสอนภาษาอังกฤษเมื่อมีความพร้อมตามเกณฑ์ที่ กรมวิชากำหนด 3.ผู้บริหารการศึกษาควรจะจัดเปิดอบรมครูสอนภาษาอังกฤษตามหลั กสูตรใหม่ก่อนเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2525
Abstract: Purpose of the study : The purpose of this study was to survey problems and needs for teaching improvement of English teachers in Prathom Suksa 5 and 6. Procedures : The instrument used in this study was a set of questionnaires which was divided into three parts : Firstly, the status of the English teachers; secondly, the opinions of the teachers concerning the teaching problems, the evaluation problems, the use of teaching aids problems, the problems from pupils and their guardians; and finally, the needs of the teachers. After the set of questionnaires was tried out and improved, it was used with the English teachers in every elementary school under the auspices of Trang Office of provincial Primary Education. The 292 sets of questionnaires were sent to all schools, and 258 sets of questionnaires were received back. The data collected was analyzed by percentage, mean and standard deviation. Results : The general status of the English teachers were : the majority of the teachers got diploma in education or other equal certificates with no major subjects. Most teachers were females between 25-29 years of age. Most of their general teaching experiences were between 1-5 years and their English teaching experience were only 1-3 years. Most of their English teaching load was only 6-10 hours, and those of both English and other subjects were 20-24 hours a week. Their attitudes towards English were good and they chose to teach English by themselves. In order to increase their knowledge of English, most of them studied from texts and felt that extra curriculum activities were necessary. The major teaching problems stated most were the lack of chance of the pupils to hear the native speaker and teachers’ problem in encouraging their pupils to increase their knowledge by themselves. The evaluation problems found were the lack of materials for making tests, and the teachers’ lack of knowledge in analyzing English tests. The use of teaching aids problems were the lack of budget, especially the lack of tape recorders was the most important problem. The pupils’ dialect caused more degree of problem of their English pronunciation. In general the pupils’ guardians caused no problems. Most teachers needed English standardized tests. Recommendations : Based on the finding, the recommendations can be as follows : 1.The English teachers should increase their knowledge of English constantly. 2.English should be taught in schools when everything is provided according to the requirements of the Educational Academic Department. 3.The school administrators should give the inservice training to the English teachers before the beginning of the school in 1982 academic year.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2525
Modified: 2558-02-02
Issued: 2557-05-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745608777
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Theeraphong_Ka_front.pdf 390.74 KB10 2023-03-18 00:56:12
2 Theeraphong_Ka_ch1.pdf 660.22 KB17 2020-02-29 15:26:34
3 Theeraphong_Ka_ch2.pdf 678.17 KB13 2018-06-03 11:17:45
4 Theeraphong_Ka_ch3.pdf 312.56 KB6 2018-06-03 11:17:47
5 Theeraphong_Ka_ch4.pdf 617 KB7 2020-07-07 12:11:56
6 Theeraphong_Ka_ch5.pdf 349.4 KB10 2023-03-18 00:54:11
7 Theeraphong_Ka_back.pdf 563.95 KB20 2018-06-23 10:47:32
ใช้เวลา
0.028819 วินาที

ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
Title Contributor Type
วิธีสอนแบบโสเครติส
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์

บทความ/Article
ปัญหาและความต้องการเพื่อปรับปรุงการสอน ของครูที่สอนวิชาภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาในจังหวัดตรัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
พิตรวัลย์ โกวิทวที
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคิดอย่างมีวิจารณญาณ (Critical Thinking) ตามทฤษฎีของ Moore and Parker
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์;วรินทิพย์ แก่นอินทร์ สีสะหมุด

บทความ/Article
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของตัวแปรบางตัว กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
สุมิตรา อังวัฒนกุล
ดิเรก ศรีสุโข
วิทยานิพนธ์/Thesis
พิตรวัลย์ โกวิทวที
Title Creator Type and Date Create
ผลของการสอนโดยใช้งานปฏิบัติเป็นฐานในการเรียนรู้ ที่มีต่อความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
ชินณเพ็ญ รัตนวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนโดยใช้แนวการสอนแบบกลุ่มสัมพันธ์ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษด้านทักษะการฟังและการพูดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
จริยา กสิวิทย์อำนวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะคำถามและทักษะการใช้คำถามของครูภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ห้า ในโรงเรียนของอำเภอบ้านโป่ง สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
สุชาดา แจ่มจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้และความต้องการในการปรับการสอนของครูภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในจังหวัดจันทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
กานดา จรดล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
นิตยา รุ่งนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและความต้องการเพื่อปรับปรุงการสอน ของครูที่สอนวิชาภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาในจังหวัดตรัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจคำศัพท์ และการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
ภาสนีย์ รักษาพราหมณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้การสอนแบบการตอบสนองด้วยท่าทาง กับที่เรียนโดยใช้การสอนตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิตรวัลย์ โกวิทวที
พัชรพิมล บุญรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ข้อบกพร่องในการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
มนตรา พิพัฒน์ศรีสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกิจกรรมเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาอังกฤษสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
ศศิธร จ่างภากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์สูงทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม ;พิตรวัลย์ โกวิทวที
กรรณิกา อุ่นแจ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอบด้วยกิจกรรมคัดสรร กับกิจกรรมตามแผนการสอนของกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
ประทีป แจ้งจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเทคนิคในการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดอุดรธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
อัมพร ศรีบุญเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาของโรงเรียนประถมศึกษาที่สืบเนื่องจากโครงการฝึกสอน ของวิทยาลัยครูเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
ชัยวัธน์ วรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการสะกดคำภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ห้า ระหว่างการสอนแบบใช้เกมและแบบธรรมดา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
แน่งน้อย เพียรสุขสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการเสริมสมรรถภาพครูภาษาอังกฤษในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
ประเสริฐ ว่องวัจนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของศึกษานิเทศก์อำเภอ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน และครูระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที ;อมรชัย ตันติเมธ
สุภรณ์ ปัญญชุณห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนภาษาอังกฤษแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้กระบวนการเรียนการสอนตามหลักพหูสูต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;พิตรวัลย์ โกวิทวที
กำพล ดิดประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หก ที่เรียนด้วยวิธีสอนแบบเดิมกับวิธีเรียนด้วยตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
วรยา เพชรประดับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูโรงเรียนประถมศึกษาในแหล่งเสื่อมโทรม กรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการให้การศึกษาเรื่องยาเสพติด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
วรรณนิภา บุณยมานพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิธีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษสูง ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
เพ็ญศรี ชินตาปัญญากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรในโรงเรียนประถมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิตรวัลย์ โกวิทวที
วสันต์ พรหมบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการฟังและพูดภาษาอังกฤษ ของผู้ที่จบชั้นประถมศึกษาปีการศึกษา 2526-2528 ที่ทำงานในธุรกิจการท่องเที่ยว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พิตรวัลย์ โกวิทวที
สาลี่ ศิลปสธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การเรียนการสอนแบบโฟร์แม็ทซิสเต็ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงเดือน อ่อนน่วม;พิตรวัลย์ โกวิทวที
เหมวรรณ ขันมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,376
รวม 3,377 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 20,598 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
รวม 20,610 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46