แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมการซื􀀋อและทัศนคติของลูกค้าต่อส่วนประสมทางการตลาด ร้านค้าปลีกไปรษณีย์พัทลุง
Consumer’s Shopping Behavior and Attitude toward the Marketing Mix of Phatthalung Retail Post Shop

Organization : หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยทักษิณ
Email : supaon@gmail.com

Organization : สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

Organization : คณะเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยทักษิณ
keyword: พฤติกรรมการซื้อ ทัศนคติ ส่วนประสมทางการตลาด ร้านค้าปลีกไปรษณีย์
; ทัศนคติ
; ส่วนประสมทางการตลาด
; ร้านค้าปลีกไปรษณีย์
Abstract: วิทยานิพนธ์เรื่องพฤติกรรมการซื้อและทัศนคติของลูกค้าต่อส่วนประสมทางการตลาดร้านค้าปลีกไปรษณีย์พัทลุง มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อสินค้า ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้า และ ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับ ทัศนคติส่วนประสมทางการตลาดของสินค้าร้านค้าปลีกไปรษณีย์พัทลุง โดยศึกษาจากลูกค้าที่มาใช้บริการร้านค้าปลีกไปรษณีย์พัทลุงจำนวน 320 ราย โดยใช้เครื่องมือในการวิจัยคือ แบบสอบถามปลายปิด และสถิติทีใช้ในการวิเคราะห์ประกอบด้วย สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ค่าไครส์ แควร์ และ ค่าสัมประสิทธิคราเมอร์จากผลวิจัยพบว่า ประชากรส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 20-30 ปี จบการศึกษาสูงสุดในระดับปริญญาตรี มีสถานภาพโสด นับถือศาสนาพุทธ มีภูมิลำเนานอกเขตเทศบาลพัทลุง มีอาชีพรับราชการ/รัฐวิสาหกิจ มีรายได้ต่อเดือนอยรู่ ะหว่าง 5,000-10,000 บาท พฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่มีความพอใจซื้อในระดับปานกลาง และไม่ได้สะสมสินค้าที่ขายผ่านร้านค้าปลีกไปรษณีย์เป็นงานอดิเรกประชากรเกินกว่าครึ่งต้องการให้มีสินค้าอื่นจำหน่ายเพิ่มในร้านค้าปลีกไปรษณีย์ โดยประเด็นหลักจะซื้อของภายในร้านไปตามโอกาสที่เข้าไปใช้บริการ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ และตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าที่มีความจำเป็นต้องใช้งาน สินค้าแปลกใหม่น่ารัก เช่นวัตถุมงคล แสตมป์ เพื่อการสะสม เครื่องดื่มเย็นประเภทน้ำอัดลม น้ำชา กาแฟ สินค้าไปรษณีย์ ประเภทของตั้งโชว์เพื่อเก็บสะสม โดยช่วงเวลาใช้บริการและความถี่นการใช้บริการที่ไม่แน่นอน จำนวนเงินในการซื้อสินค้าต่อครั้ง ผันแปรตาม เพศ อายุ และความต้องในสินค้าประเภทนั้น ๆ ไม่มีอิทธิพลจากบุคคลอื่นในการตัดสินใจซื้อประชากรส่วนใหญ่ไม่ได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสินค้าของร้านค้าปลีกไปรษณีย์จากสื่อหลักและเห็นควรเปิดร้านค้าปลีกในทีทำการไปรษณีย์อื่นเพิ่มเติม โดยสร้างความน่าสนใจต่อผู้บริโภคด้วยการส่งเสริมการขายในด้านต่าง ๆ สำหรับส่งกระตุ้นทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านค้าไปรษณีย์ในระดับมากคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย รวมถึงการรักษาคุณภาพในทุกด้านที่คงที
Abstract: This thesis aimed to analyze the shopping behavior and factors related to the behavior of the consumers as well as the factors corresponding to the attitude of the consumers toward the marketing mix of the Phatthalung retail post shop. The raw data was collected via questionnaire from 320 consumers visiting the post shop in October to December 2010. Frequency, percentage, mean, standard deviation, standard Chi-square and Cramer ‘s statistic coefficient were employed to analyze the data . The research results showed that most of the customers were single male, 20-30 year old, Bachelor ‘s degree graduates, Buddhism, living near by the Phatthalung city municipality zone and work as an officer for governor/state enterprises . Their salary ranked from 5,000 to 10,000 bath. The consumer moderately satisfied by the products and services provided by the post shop. More than 50 percent of the customers agreed if the post shop will sale more categories of products. It was evident that most of the customers were not stamp collectors. They came to the post shop when they needed some services as well as some general post products, i.e. stamp, envelope, occasional and sacred objects. Most of the respondents accessed to the information of the shop via visiting the post office. In contrast, mass media, i.e. television, radio or internet were not sufficient channel to reach the customers. However, most of the customers supported the establishment of new retail post shop in the other post offices. Price discount could be the best way for sale promotion. The shopping behaviors of the consumers correlated with their sex, age, married status, educational level, occupation and monthly income. Product, Price, People, Process and Promotion were the main factors affecting the consumers decision of visiting the retail post shop.
WALAILAK UNIVERSITY. CENTER FOR LIBRARY RESOURCES AND EDUCATIONAL MEDIA
Address: NAKON SI THAMMARAT
Email: clm@wu.ac.th
Created: 2557
Modified: 2557-04-01
Issued: 2557-04-01
บทความ/Article
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 พฤติกรรมการซื้อและทัศนคติของลูกค้าต่อส่วนประสมทางการตลาด.pdf 401.66 KB277 2024-02-25 21:20:56
ใช้เวลา
0.037672 วินาที

ศุภธร ชีถนอม
ชูลีรัตน์ คงเรือง
Title Contributor Type
วิเคราะห์เศรษฐกิจการผลิตขมิ้นชัน ในอำเภอป่าพยอม จังหวัดพัทลุง
มหาวิทยาลัยทักษิณ
ชูลีรัตน์ คงเรือง;อนุวัต สงสม

บทความ/Article
รายงานการวิจัยเรื่องระบบการจ้างงานและความต้องการพัฒนาฝีมือแรงงาน : กรณีศึกษาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา
มหาวิทยาลัยทักษิณ
บุษกร ถาวรประสิทธิ์;ชูลีรัตน์ คงเรือง;คมกรริช วงศ์แข
มหาวิทยาลัยทักษิณ
งานวิจัย/Research report
การประเมินศักยภาพของแหล่งพลังงานลมและความเป็นไปได้ในการติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาด 0.225-0.75 เมกะวัตต์ ตามแนวชายฝั่งทะเลของจังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดสงขลา
มหาวิทยาลัยทักษิณ
วรพงศ์ พวงแก้ว;จอมภพ แววศักดิ์;ชูลีรัตน์ คงเรือง;ชนะ จันทร์ฉ่ำ;นิรันดร มาแทน;ยุทธนา ฏิระวณิชย์กุล;สุภวรรณ ฏิระวณิชย์กุล

บทความ/Article
ทัศนคติของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมต่อส่วนประสมการตลาดบริการของสำนักงานบัญชีในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
วิภา วังศิริกุล;ชูลีรัตน์ คงเรือง;อรจันทร์ ศิริโชติ

บทความ/Article
โครงการวิจัยเรื่องการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศบริเวณลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา
มหาวิทยาลัยทักษิณ
บุษกร ถาวรประสิทธิ์;เกศแก้ว เจริญวิริยะภาพ;วีณา ลีลาประเสริฐศิลป์;ชูลีรัตน์ คงเรือง
โครงการวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนการวิจัยจากงบประมาณเงินแผ่นดิน ประจำปี 2553 มหาวิทยาลัยทักษิณ
งานวิจัย/Research report
พฤติกรรมการซื􀀋อและทัศนคติของลูกค้าต่อส่วนประสมทางการตลาด ร้านค้าปลีกไปรษณีย์พัทลุง
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ศุภธร ชีถนอม;ชูลีรัตน์ คงเรือง;อรจันทร์ ศิริโชติ

บทความ/Article
การวิเคราะห์ศักยภาพการผลิตของอุตสาหกรรมอาหารทะเลแปรรูปพื􀀞นบ้าน รอบลุ่มน􀀞ำทะเลสาบสงขลา
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ชูลีรัตน์ คงเรือง;จอมภพ แววศักดิ์

บทความ/Article
การประเมินวัฏจักรชีวิตและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของโรงไฟฟ้าชุมชนแก๊สชีวมวลขนาดเล็ก
มหาวิทยาลัยทักษิณ
ชูลีรัตน์ คงเรือง;ปราณี หนูทองแก้ว;จอมภพ แววศักดิ์;สุภวรรณ ฏิระวณิชย์กุล

บทความ/Article
การวิเคราะห์ทางเศรษฐศาสตร์ของโรงไฟฟ้าแก๊สชีวมวลขนาด 100 kW
มหาวิทยาลัยทักษิณ
ชูลีรัตน์ คงเรือง;ปราณี หนูทองแก้ว;จอมภพ แววศักดิ์;สุภวรรณ ฏิระวณิชย์กุล

บทความ/Article
การวิเคราะห์ทางด้านเศรษฐศาสตร์และการประเมินวัฏจักรชีวิตของเชื้อเพลิงขยะ RDF-5 ในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยทักษิณ
จอมภพ แววศักดิ์;ชูลีรัตน์ คงเรือง;ธเนศ ไชยชนะ;ปราณี หนูทองแก้ว
มหาวิทยาลัยทักษิณ
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาระบบผสมผสานพลังงานทดแทนที่เหมาะสมสำหรับกระบวนการอบแห้งยางแผ่นดิบของวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดพัทลุง
มหาวิทยาลัยทักษิณ
ธวัฒน์ชัย เทพนวล;สุวิทย์ เพชรห้วยลึก;ภรพนา บัวเพชร์;ชูลีรัตน์ คงเรือง;พีรนาฏ คิดดี;พิมพ์ณดา มณีวงศ์
มหาวิทยาลัยทักษิณ
งานวิจัย/Research report
การประเมินทางเทคนิค เศรษฐศาสตร์ของโรงไฟฟ้าฟาร์มกังหันลมและแนวทางการส่งเสริมด้านการเงินของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยทักษิณ
บุษกร ถาวรประสิทธิ์;จอมภพ แววศักดิ์;ชูลีรัตน์ คงเรือง
มหาวิทยาลัยทักษิณ
งานวิจัย/Research report
การเพิ่มผลผลิตและความสัมพันธ์ทางด้านพลังงานขาเข้ากับยีลด์เห็ดและการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์ของโรงเรือนระบบทำความเย็นแบบระเหยและหมอกควบคู่กับการระบายอากาศด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ระบบควบคุมอัตโนมัติ
มหาวิทยาลัยทักษิณ
จอมภพ แววศักดิ์;จตุพร แก้วอ่อน;ชูลีรัตน์ คงเรือง;ศุภกร กตาธิการกุล;ปราณี หนูทองแก้ว
มหาวิทยาลัยทักษิณ
งานวิจัย/Research report
การผลิตถ่านกัมมันต์จากกะลาปาล์มและกากตะกอนน้ำมันปาล์ม
มหาวิทยาลัยทักษิณ
กรกนก อุบลชลเขต;จอมภพ แววศักดิ์;ธีรเดช ใหญ่บก;ชูลีรัตน์ คงเรือง;ปราณี หนูทองแก้ว
มหาวิทยาลัยทักษิณ
งานวิจัย/Research report
อรจันทร์ ศิริโชติ
Title Contributor Type
ทัศนคติของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมต่อส่วนประสมการตลาดบริการของสำนักงานบัญชีในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
วิภา วังศิริกุล;ชูลีรัตน์ คงเรือง;อรจันทร์ ศิริโชติ

บทความ/Article
การพัฒนาโมเดลสมการโครงสร้างภาพลักษณะของแหล่งท่องเที่ยว คุณค่าในความรับรู้ ความพึงพอใจ และความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวในพื้นที่การท่องเที่ยวภาคใต้เขต 1 (จังหวัดสงขลาและสตูล)
มหาวิทยาลัยทักษิณ
อรจันทร์ ศิริโชติ
โครงการวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนการวิจัยจากงบประมาณเงินแผ่นดิน ประจำปี 2552 มหาวิทยาลัยทักษิณ
งานวิจัย/Research report
พฤติกรรมการซื􀀋อและทัศนคติของลูกค้าต่อส่วนประสมทางการตลาด ร้านค้าปลีกไปรษณีย์พัทลุง
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ศุภธร ชีถนอม;ชูลีรัตน์ คงเรือง;อรจันทร์ ศิริโชติ

บทความ/Article
ลักษณะของธุรกิจและความสำเร็จของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยทักษิณ
ปวีณ โชคนุกูล;อรจันทร์ ศิริโชติ;อนิวัช แก้วจำนงค์

บทความ/Article
ปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติ แรงจูงใจและผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
สุพรรณี พรหมชัย;อนิวัช แก้วจำนงค์;อรจันทร์ ศิริโชติ

บทความ/Article
ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
นูรีมัน ดอเลาะ;อนิวัช แก้วจำนงค์;อรจันทร์ ศิริโชติ

บทความ/Article
การยอมรับเทคโนโลยีของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในจังหวัดสงขลา
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
อรจันทร์ ศิริโชติ

บทความ/Article
การยอมรับเทคโนโลยีของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในจังหวัดสงขลา: การวิเคราะห์กลุ่มพหุ
มหาวิทยาลัยทักษิณ
อรจันทร์ ศิริโชติ
มหาวิทยาลัยทักษิณ
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,151
รวม 2,152 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 45,943 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
รวม 45,964 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104