แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รายงานการวิจัยเรื่องความต้องการของอาจารย์ ข้าราชการและนักศึกษา ในการใช้บริการของสำนักหอสมุดกลาง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
Lecturers officers and students needs for central library services King Mongkut's Institute of Technology North Bangkok
ความต้องการของอาจารย์ ข้าราชการและนักศึกษา ในการใช้บริการของสำนักหอสมุดกลาง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ.

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ.
Email : jpi@kmutnb.ac.th
keyword: งานวิจัยบุคลากร
ThaSH: บริการของห้องสมุด -- วิจัย
ThaSH: ห้องสมุด -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Noted: ได้รับเงินทุนอุดหนุนจากเงินรายได้สถาบัน ทุนสนับสนุนนักวิจัยรุ่นใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2544.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ความต้องการ ปัญหาในการใช้บริการห้องสมุด และศึกษา ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของอาจารย์ ข้าราชการและนักศึกษา ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ที่มีต่อการใช้บริการที่สำนักหอสมุดกลาง การสุ่มตัวอย่างใช้วิธีสุ่มอย่างง่าย ประกอบด้วย บุคลากร คือ อาจารย์ (สาย ก) และข้าราชการ (สาย ข ค) จำนวน 224 คน นักศึกษา จำนวน1,910 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละผลการวิจัยสายสนับสนุนวิชาการ(สาย ข ค) มีประสบการณ์ในการทำงาน ในช่วงมากกว่า 10 ปี เข้าใช้ห้องสมุดมากกว่าสายวิชาการ (สาย ก) นักศึกษาที่เข้าใช้ห้องสมุดส่วนใหญ่ศึกษาอยู่ในวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ในระดับปริญญาตรี สภาพการเข้าใช้ห้องสมุดของบุคลากรส่วนใหญ่ไม่เคยเข้ารับการอบรมการใช้ห้องสมุด นักศึกษาส่วนใหญ่ทราบถึงวิธีการใช้ห้องสมุดโดยการศึกษาด้วยตนเอง บุคลากรและนักศึกษาส่วนใหญ่เข้าใช้บริการในวันราชการ (วันจันทร์- ศุกร์) ส่วนใหญ่จะเข้ามาเมื่อต้องการค้นหาสารนิเทศ วิธีการค้นหาสารนิเทศใช้วิธีการค้นจากฐานข้อมูลคอมพิวเตอร์ ค้นจากอินเตอร์เน็ต และเดินดูจากชั้นหนังสือ ความต้องการในการใช้บริการของบุคลากร และนักศึกษา ในระดับมากที่สุดส่วนใหญ่ มีความต้องการใช้บริการยืม – คืน หนังสือ/สิ่งพิมพ์ ในระดับน้อยที่สุด บุคลากรส่วนใหญ่ไม่ใช้บริการถ่ายเอกสาร นักศึกษาส่วนใหญ่ไม่ใช้บริการ ยืมอุปกรณ์โสตทัศนศึกษา ความต้องการในการใช้บริการหนังสือและสิ่งพิมพ์ บุคลากรส่วนใหญ่ใช้มากคือ จัดชั้นแสดงหนังสือใหม่ และนักศึกษาส่วนใหญ่ใช้ หนังสืออ้างอิง บริการที่บุคลากรและนักศึกษาส่วนใหญ่ใช้น้อยคือ ราชกิจจานุเบกษา บุคลากรไม่ทราบว่ามีบริการจุลสาร / กฤตภาค และนักศึกษาไม่ทราบว่ามีบริการหนังสือสำรอง ความต้องการใช้บริการด้านโสตทัศนศึกษาบุคลากรส่วนใหญ่ใช้มากคือ บริการผลิตสื่อการสอน และนักศึกษาใช้บริการโสตทัศนวัสดุ บริการที่บุคลากรส่วนใหญ่ใช้น้อยคือ บริการสำเนาภาพ/สำเนาสไลด์ และนักศึกษาส่วนใหญ่ใช้น้อยคือ บริการเทปตลับ (TC) ชุดการเรียนเทปตลับ (ITC) และนักศึกษาไม่ทราบว่ามีบริการสำเนาภาพ/สำเนาสไลด์ ความต้องการบริการด้านการค้นคว้า/เครือข่ายอินเตอร์เน็ตคือ ทั้งบุคลากรและนักศึกษาส่วนใหญ่ใช้มากคือ บริการสืบค้นสารนิเทศผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต บน Web บริการที่บุคลากรส่วนใหญ่ใช้น้อยคือ บริการฐานข้อมูลสำเร็จรูป CD-ROM และนักศึกษาส่วนใหญ่ใช้น้อยคือ บริการบทความวารสารในระบบ digital บุคลากรไม่ทราบว่ามี บริการบทความวารสารในระบบ digital และนักศึกษาไม่ทราบว่ามีบริการ Journal link ความต้องการบริการด้านอื่นๆ คือ ทั้งบุคลากรและนักศึกษาส่วนใหญ่ใช้มากคือ บริการแนะนำการใช้ห้องสมุด บริการที่บุคลากรส่วนใหญ่ใช้น้อยคือ บริการบอร์ดข่าวสารความรู้ และนักศึกษาส่วนใหญ่ใช้น้อยคือ บริการหอประวัติ ความต้องการให้มีบริการเพิ่ม คือการขยายเวลาเปิดให้บริการถึงเวลา 21.00 น. ของทุกวันทำการ ความพึงพอใจของบุคลากรและนักศึกษาในด้านอาคารสถานที่ ด้านวัสดุครุภัณฑ์ ด้านสิ่งพิมพ์ และด้านบริการอื่นๆ ส่วนใหญ่อยู่ในระดับปานกลาง
Abstract: The research examined user requirements , evaluations and suggestions about the services at Central library , King Mongkut’s Institute of Technology North Bangkok. Participants were 224 lecturers and officers, 1,910 graduates and undergraduates. The instrument was a questionnaire and analysis the information by using percentage statistics. The results show that officers who had more than 10 year experience used the library more often than lecturers and did not attend a library training course while graduates and undergraduates were trained how to use the library. All participants searched for information from data bases, internet and browsing. Most of the participants came to the library during the week day. The service most used was that of circulation services, the borrowing of books. Lecturers and officers did not use the photocopy service often. Students used reference books more often, but used the audiovisual service only a few times. The information service which the participants used the least was gazette. Lecturers and officers did not know about the pamphlet and clipping service and also the students did not know about the reserve book service. Lecturers and officers needed teaching materials but the least used was picture / slide duplicates. The students needed cassettes (TC,ITC) the least and did not know about the picture / slide duplicate service. The participants found needed information by searching the Internet on WEB services. Lecturers and officers needed CD-ROMs the least and did not know about digital journal. The students needed the digital journal the least and did not know about journal link. Another service which participants needed was a library orientation. Lecturers and officers needed a clip broad the least and students did not know about the KMITNB archive. They needed more opening hours, until 21.00 p.m. The perception of materials, building environment and services in the library is at a medium level.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: ผู้ให้ทุน
Created: 2544
Modified: 2023-12-28
Issued: 2556-11-29
งานวิจัย/Research report
application/pdf
ISBN: 9746236067
CallNumber: วจ Z718.8 ร451
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 B14064534.pdf 1.3 MB62 2024-11-06 10:52:40
ใช้เวลา
0.020658 วินาที

จิราพรรณ อินทรศิริพงษ์
Title Contributor Type
การประเมินการจัดการห้องสมุดเพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาของสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธีรวุฒิ บุณยโสภณ;คันธรส แสนวงศ์;นัทธมน เชยชุ่ม;จิราพรรณ อินทรศิริพงษ์

บทความ/Article
รายงานวิจัยเรื่องการประเมินการจัดการห้องสมุดเพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาของสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธีรวุฒิ บุณยโสภณ;คันธรส แสนวงศ์;นัทธมน เชยชุ่ม;จิราพรรณ อินทรศิริพงษ์

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยการวิเคราะห์การอ้างถึงในวิทยานิพนธ์ดุษฎีบัณฑิตและงานวิจัยของบุคลากรในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือกับความสัมพันธ์ของทรัพยากรห้องสมุดในสำนักหอสมุดกลาง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
จิราพรรณ อินทรศิริพงษ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
งานวิจัย/Research report
การลงรายการเอกสารภาษาไทยโดยการถอดถ่ายตัวอักษร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
จิราพรรณ อินทรศิริพงษ์

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยเรื่องความต้องการของอาจารย์ ข้าราชการและนักศึกษา ในการใช้บริการของสำนักหอสมุดกลาง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
จิราพรรณ อินทรศิริพงษ์
ได้รับเงินทุนอุดหนุนจากเงินรายได้สถาบัน ทุนสนับสนุนนักวิจัยรุ่นใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2544.
งานวิจัย/Research report
ได้รับเงินทุนอุดหนุนจากเงินรายได้สถาบัน ทุนสนับสนุนนักวิจัยรุ่นใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2544.
Title Creator Type and Date Create
รายงานการวิจัยเรื่องความต้องการของอาจารย์ ข้าราชการและนักศึกษา ในการใช้บริการของสำนักหอสมุดกลาง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ได้รับเงินทุนอุดหนุนจากเงินรายได้สถาบัน ทุนสนับสนุนนักวิจัยรุ่นใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2544.
จิราพรรณ อินทรศิริพงษ์
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,286
รวม 1,289 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 2,237 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
รวม 2,242 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28