แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความคิดเห็นของครูพระสอนศีลธรรมที่มีการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียน: ศึกษากรณีครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน จังหวัดนครสวรรค์

keyword: พระสอนศีลธรรม
Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยเรื่องความคิดเห็นของครูพระสอนศีลธรรมที่มีการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียน: ศึกษากรณีครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน จังหวัดนครสวรรค์ มีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ ๑) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูพระสอนศีลธรรมที่มีต่อการเรียนการสอนในโรงเรียนจังหวัดนครสวรรค์ ๒) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูพระสอนศีลธรรมที่มีต่อการเรียนการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนจังหวัดนครสวรรค์ จำแนกตามสถานการณ์ส่วนบุคคลและ ๓) เพื่อศึกษาปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะในการจัดการเรียนการสอนศีลธรรมของครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน จังหวัดนครสวรรค์ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มประชากรของการวิจัยครั้งนี้ ก็คือครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนในเขตประถมศึกษา ๒ จังหวดนครสวรรค์ ซึ่งมีครูพระสอนศีลธรรมทั้งสิ้น ๒๑๑ รูป วิธีการสุ่มตังอย่าง ได้ใช้กลุ่มตังอย่างแบบเจาะจง กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จากตารางเครซี่และมอร์แกน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง ๑๓๖ รูป การวิเคราะห์ข้อมูลได้ใช้ สถิติ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน T-test และ One Way ANOVA หากพบว่า ค่า F ของตัวแปรย่อยใด แตกต่างกันอย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติ ก็จะทำการทดสอบรายคู่ด้วยวิธีผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด (Least Significant Difference :LSD) และสรุปปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะโดยการวิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นต่อการจัดการเรียนการสอนทั้ง ๗ ด้านคือ ด้านการพัฒนาหลักสูตร ด้านกระบวนการเรียนการสอน ด้านจัดการเรียนการสอน ด้านจัดการสื่อทางการเรียนการสอน ด้านจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร ด้านการวัดและประเมินผล และด้านการจัดกิจกรรมของนักเรียน ปัญหาในภาพรวมอยู่ในระดับน้อย รวมทั้งในรายด้านแต่ละด้าน ก็อยู่ในระดับน้อย ส่วนการทดสอบสมมุติฐานทั้ง ๓ ข้อ ก็เป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้ ข้อเสนอแนะในการศึกษาครั้งต่อ ควรให้มีการวิจัยเชิงคุณภาพเพื่อต่อยอดการปฏิบัติงาน ด้านหลักสูตร ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านการใช้สื่อการสอน และการวัดผลโดยการใช้แบบสอบถาม เทคนิค เคลฟาย
Abstract: Abstract The study entitled “The Opinions of Morality Teacher Monks according to Learning Administration in Schools: Case Study of Morality Teacher Monks in Nakhon Sawan Province” the objectives of the study had 3 folds: 1) to study the Opinions of Morality Teacher Monks according to Learning Administration in Schools, 2) to compare the Opinions of Morality teacher Monks according to Learning Administration classifying by personnel factors, and 3) to study the problems, barriers, and suggestions according to Learning Administration in Schools. The study was Survey Research. The population of this research consisted of 211 Morality Teacher Monks in Nakhon Sawan Province. The sample of this study was drawn for 136 bodies. The analysis of data employed Frequency, Percentage, Mean, and Standard Deviation. The tests of hypotheses have been done by T-test, One Way ANOVA, and Least Different Significance. The findings of the research revealed as follows: The Opinions of Morality Teacher Monks according to Learning Administration as a whole were in low average mean. When considering to each dimension viz Curriculum Development, Learning Process, Learning Management, Instructional Media, Extra-Curricular Activity, Measurement and Evaluation, and Student Affairs Management, they were found that all dimensions had low average mean.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. สำนักหอสมุดและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Issued: 2556-10-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ใช้เวลา
0.027354 วินาที

พระราชวชิรเมธี ดร. ป.ธ.๙,ศษ.บ.,พธ.บ.,อ.ม.,กศ.ด.
Title Creator Type and Date Create
ความคิดเห็นของครูพระสอนศีลธรรมที่มีการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียน: ศึกษากรณีครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระราชวชิรเมธี ดร. ป.ธ.๙,ศษ.บ.,พธ.บ.,อ.ม.,กศ.ด.;ผศ. อานนท์ เมธีวรฉัตร ป.ธ.๖,น.ธ.เอก,พธ.บ.,กศ.ม.;อาจารย์วัฒนะ กัลป์ยาณ์พัฒนกุล ป.ธ.๙,กศ.ม.(บริหารการศึกษา)
พระครูนิวาตปิยสวัสดิ์ ปิยวณฺโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผศ. อานนท์ เมธีวรฉัตร ป.ธ.๖,น.ธ.เอก,พธ.บ.,กศ.ม.
Title Creator Type and Date Create
ความคิดเห็นของครูพระสอนศีลธรรมที่มีการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียน: ศึกษากรณีครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระราชวชิรเมธี ดร. ป.ธ.๙,ศษ.บ.,พธ.บ.,อ.ม.,กศ.ด.;ผศ. อานนท์ เมธีวรฉัตร ป.ธ.๖,น.ธ.เอก,พธ.บ.,กศ.ม.;อาจารย์วัฒนะ กัลป์ยาณ์พัฒนกุล ป.ธ.๙,กศ.ม.(บริหารการศึกษา)
พระครูนิวาตปิยสวัสดิ์ ปิยวณฺโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อาจารย์วัฒนะ กัลป์ยาณ์พัฒนกุล ป.ธ.๙,กศ.ม.(บริหารการศึกษา)
Title Creator Type and Date Create
ความคิดเห็นของครูพระสอนศีลธรรมที่มีการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียน: ศึกษากรณีครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระราชวชิรเมธี ดร. ป.ธ.๙,ศษ.บ.,พธ.บ.,อ.ม.,กศ.ด.;ผศ. อานนท์ เมธีวรฉัตร ป.ธ.๖,น.ธ.เอก,พธ.บ.,กศ.ม.;อาจารย์วัฒนะ กัลป์ยาณ์พัฒนกุล ป.ธ.๙,กศ.ม.(บริหารการศึกษา)
พระครูนิวาตปิยสวัสดิ์ ปิยวณฺโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,780
รวม 3,790 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 188,855 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,622 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 485 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 79 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 191,094 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212