แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

คุณภาพการให้บริการประชาชนตามหลักสังคหวัตถุ ๔ ของที่ว่าการอำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์

keyword: หลักสังคหวัตถุ ๔
Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยเรื่องคุณภาพการให้บริการประชาชนตามหลักสังคหวัตถุ ๔ ของที่ว่าการ อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์นี้มีวัตถุประสงค์ ๓ ประการคือ (๑) เพื่อศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการประชาชนตามหลักสังคหวัตถุ ๔ (๒) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการประชาชน โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (๓) เพื่อศึกษาปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะต่อการให้บริการประชาชนตามหลักสังคหวัตถุ ๔ การดำเนินการวิจัยใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน ๓๗๐ คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลจากแบบสอบถามโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อการวิจัยทางสังคมศาสตร์ โดยใช้สถิติค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่าเอฟ (F-test) ด้วยวิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One Way anova) ในกรณีตัวแปรต้นตั้งแต่สามกลุ่มขึ้นไป เมื่อพบว่ามีความแตกต่างจะทำการเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีการ (Least Significant Difference : LSD) โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ ๐.๐๕ ผลการวิจัยพบว่า ๑ ) ประชาชนมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการประชาชนตามหลักสังคหวัตถุ ๔ ของที่ว่าการอำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ ( =๓.๖๓) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านทานอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนด้านอื่นๆอยู่ในระดับมาก ๒) ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการประชาชนของที่ว่าการอำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ การศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือน ที่แตกต่างกัน ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการประชาชนของที่ว่าการอำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ ด้านเพศ และด้านอาชีพ ไม่แตกต่างกัน ส่วนด้านระดับการศึกษา แตกต่างกัน มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ๐.๐๑ ด้านอายุและด้านรายได้ต่อเดือน แตกต่างกัน มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ๐.๐๕ ๓) ปัญหา อุปสรรค ในการให้บริการประชาชนตามหลักสังคหวัตถุ ๔ ของที่ว่าการอำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ในการให้บริการของเจ้าหน้าที ไม่เป็นไปในแนวทางเดียวกัน บางท่านมีความอนุเคราะห์ดี บางท่านเข้มงวดในกฎเกณฑ์มากไป ประชาชนไม่ได้รับการบริการอย่างเพียงพอ ไม่มีการจัดน้ำดื่มและช่องทางสำหรับผู้สูงอายุเจ้าหน้าที่บางคนยังขาดความเป็นกันเองกับประชาชนที่มาข้อรับบริการ ขาดการชี้แจง ข้อเสนอแนะที่ว่าการอำเภอควรจัดน้ำดื่มให้กับประชาชนที่มาข้อรับบริการและช่องทางสำหรับผู้สูงอายุและควรให้คำอธิบายต่างๆกับประชาชนที่มาขอรับบริการ เจ้าหน้าที่ควรปฏิบัติตนให้เป็นกันเองกับประชาชนที่มาขอรับบริการและควรมีการชี้แจงสิ่งต่างๆให้กับประชาชนในทุกด้านพร้อมการให้บริการเท่าเทียมกันโดยยึดกฎระเบียบข้อบังคับเดียวกัน เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนสืบไป
Abstract: Abstract The objectives of this study were: 1) to study level of quality of public service according to four Sangahavatthu of Takfa District Office, Nakhonsawan Province, 2) to compare the opinion of the people toward the public service of Takfa District Office, Nakhonsawan Province by classifying on the personal factors and 3) to study problems, barriers and suggestions for the public service of Takfa District Office, Nakhonsawan Province. This research applied Survey Research. The sample of the study was 370 people. The instrument of the study was the questionnaires. The analysis of data used Statistical Package for Social Science. The statistics used Frequency, Percentage, Mean, Standard deviation, and F-test by One Way ANOVA and Least Significant Difference: LSD at 0.05 of statistical significance. The results of the study found that Overall, the people had the opinion toward public service according to the four Sangahavatthu of Takfa District Office, Nakhonsawan Province in high level. When considering each aspect, it was found that the people having the opinion toward the public service according to the four Sangahavatthu of Takfa District Office, Nakhonsawan Province in Dana were in middle level. However, the people having the opinion toward the public service according to the four Sangahavatthu of Takfa District Office, Nakhonsawan Province were in high level for the other aspects. For the comparison of the people’s opinion toward the public service according to the four Sangahavatthu of Takfa District Office, Nakhonsawan Province by classifying on the personal factors: sex, age, educational degrees, occupations, and income per month, it was found that the people had no different opinion toward the public service according to the four Sangahavatthu of Takfa District Office, Nakhonsawan Province in the sex and the occupations. However, the people had the different opinion toward the public service according to the four Sangahavatthu of Takfa District Office, Nakhonsawan Province in the educational degrees at 0.01 of statistical significance, and the people had the different opinion toward the public service according to the four Sangahavatthu of Takfa District Office, Nakhonsawan Province in the age and the income per month at 0.05 of statistical significance. The problems and the barriers in the public service according to the four Sangahavatthu of Takfa District Office, Nakhonsawan Province was that each staff served unequally. Someone was generous. Someone was strict to the regulations. It made the people not served from the staffs sufficient. The staffs did not provide the drinking water and the way for the elders. The staffs had a lack of intimacy with the people. The people did not get the explanation from the staffs. The suggestions were that the staffs should provide the drinking water and the way for the elders, give the explanation for the people. The staffs should perform the intimacy with the people, and serve equally to develop permanently.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, สำนักหอสมุดและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Issued: 2556-09-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ใช้เวลา
0.026448 วินาที

ะมหาวัชชัย วิภชฺชเมธี (เถื่อนมูลแสน)
พระโสภณวราภรณ์, ดร. พธ.บ., กศ.ม., Ph.D.
Title Creator Type and Date Create
คุณภาพการให้บริการประชาชนตามหลักสังคหวัตถุ ๔ ของที่ว่าการอำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระโสภณวราภรณ์, ดร. พธ.บ., กศ.ม., Ph.D.;พระอมรเมธี, ดร. พธ.บ., กศ.ม., Ph.D.;ผศ.ดร. สุพรต บุญอ่อน ศษ.บ., กศ.ม., Ph.D
ะมหาวัชชัย วิภชฺชเมธี (เถื่อนมูลแสน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระอมรเมธี, ดร. พธ.บ., กศ.ม., Ph.D.
Title Creator Type and Date Create
การบริหารทรัพยากรมนุษย์ตามหลักอิทธิบาท ๔ ของโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา ในอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระโสภณวราภรณ์.ดร.พธ.บ., กศ.ม., PH.D. (POL. SC.) ;พระอมรเมธี, ดร. พธ.บ., กศ.ม., Ph.D. (POL. SC.);ผศ.ดร.สุรพล สุยะพรหม พธ.บ., M.A., PH.D. (POL. SC.)
ณฐพัชร์ แนมบัว
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการประชาชนตามหลักสังคหวัตถุ ๔ ของที่ว่าการอำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระโสภณวราภรณ์, ดร. พธ.บ., กศ.ม., Ph.D.;พระอมรเมธี, ดร. พธ.บ., กศ.ม., Ph.D.;ผศ.ดร. สุพรต บุญอ่อน ศษ.บ., กศ.ม., Ph.D
ะมหาวัชชัย วิภชฺชเมธี (เถื่อนมูลแสน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผศ.ดร. สุพรต บุญอ่อน ศษ.บ., กศ.ม., Ph.D
Title Creator Type and Date Create
คุณภาพการให้บริการประชาชนตามหลักสังคหวัตถุ ๔ ของที่ว่าการอำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระโสภณวราภรณ์, ดร. พธ.บ., กศ.ม., Ph.D.;พระอมรเมธี, ดร. พธ.บ., กศ.ม., Ph.D.;ผศ.ดร. สุพรต บุญอ่อน ศษ.บ., กศ.ม., Ph.D
ะมหาวัชชัย วิภชฺชเมธี (เถื่อนมูลแสน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7,114
รวม 7,119 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 301,353 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,686 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 501 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 102 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 30 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 303,702 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212