แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาเขาพนม
The Marketing Mix Factors Affecting the Decision in Choosing the Bank For Agriculture and Agricultural Co-operatives at Kao Panom

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต, บัณฑิตศึกษา
keyword: พฤติกรรมผู้บริโภค
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- วิจัย
Classification :.DDC: 658.834
ThaSH: ธนาคาร -- ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
Abstract: การวิจัยเรื่อง ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาเขาพนม มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมลูกค้า เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด และเพื่อรวบรวมปัญหาและข้อเสนอแนะ จากผู้ใช้บริการเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาการตลาดของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โดยการออกแบบสอบถามเก็บข้อมูลจากลูกค้าที่มาใช้บริการ จำนวน 395 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียวและ LSD โดยการกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ .05ผลการวิจัยพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีสถานภาพ มีอายุ 26-35 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรีหรือสูงกว่า มีอาชีพข้าราชการ มีรายได้ 10,001-15,000 บาท ให้เหตุผลการใช้บริการว่ามีความสะดวกในการติดต่อ ได้ใช้บริการด้วยติดต่อขอใช้บริการด้วยตัวเอง สาขาที่ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นสาขาเขาพนม ประเภทเงินฝาก-ถอน ที่ใช้บริการด้านเงินฝากออมทรัพย์ ด้านสินเชื่อเป็นสินเชื่อเพื่อการเกษตร ประเภทบริการด้านอื่น ๆ ทั่วไปชำระหนี้เงินกู้ ธนาคารพาณิชย์อื่น ที่เลือกใช้เป็นธนาคารกรุงไทย ด้านเงินฝาก-ถอน ใช้บริการเงินฝากออมทรัพย์ ด้านสินเชื่อส่วนใหญ่ใช้บริการสินเชื่อเพื่อการเกษตร ด้านอื่น ๆ ทั่วไป ส่วนใหญ่ใช้บริการการชำระหนี้เงินกู้ รองลงมาเป็นการชำระค่าสาธารณูปโภค ปัจจัยด้านการบริการ โดยรวม อยู่ในระดับมาก ปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ การมีความเสมอภาค และลำดับการให้บริการ ปัจจัยด้านราคา โดยรวม อยู่ในระดับปานกลาง ปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ การที่มีอัตราดอกเบี้ยที่มีความเหมาะสม ปัจจัยสถานที่โดยรวม อยู่ในระดับมาก ปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ สถานที่ตั้งของธนาคารใกล้สถานที่แหล่งชุมชน/ธุรกิจ ปัจจัยด้านส่งเสริมการตลาด โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ มีการแจกของขวัญที่ระลึก (ตามเทศกาล) เช่น การแจกรางวัลทวีโชคทุก ๆ 6 เดือน ปัจจัยด้านพนักงานโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ การที่พนักงานมีความซื่อสัตย์ สุจริต ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ การมีระบบขั้นตอนในการให้บริการต่าง ๆ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ปัจจัยทีมีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ด้านอาคาร – สถานที่มีความกว้างขวาง สะอาดและสวยงาม เนื่องจากธนาคารได้มีการสร้างอาคารใหม่ มีพื้นที่กว้างขวางกว่าเดิม ทำให้สะดวกสบายมากขึ้น ปัญหาที่พบคือส่วนของการให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิคส์ ผู้รับบริการต้องการให้มีการเพิ่มปริมาณตู้ให้บริการอัตโนมัติให้มากขึ้น เช่น การบริการผ่าตู้ ATM ไม่เพียงพอในพื้นที่ต่าง ๆ ของอำเภอ จำนวนเงินมีน้อยไม่เพียงพอในการให้บริการ การให้บริการตู้รับเงินฝากเพิ่มขึ้นการมีระบบการทำธุรกรรมทางการเงินบนระบบ อินเทอเน็ต เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้น ส่วนของการบริการนอกพื้นที่ เช่น การจัดส่งพนักงาน เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อสำรวจว่าประชาชนโดยทั่วไปต้องการได้รับความช่วยเหลือ การให้ความสำคัญกับลูกจ้างของหน่วยงานของรัฐ การมุ่งเน้นการให้เงินทุนกับเกษตรที่ด้อยโอกาสมากขึ้น ส่วนการบริการและสถานที่ เช่น การให้บริการและให้คำแนะนำกับลูกค้าที่มารับบริการที่ดีขึ้น และเพิ่มทางเข้าออกมากขึ้น
Abstract: The purposes of this research were to examine the marketing mix factors affecting the decision in choosing the bank for agriculture and agricultural Co-operatives at Kao Panom, to study the customer behaviour of the customers, to examine the marketing mix factors affecting the people’s decision in choosing, to collect problems and to propose some suggestions for improvement. The sample of subjects consisted of 395 people who were using the services of Kao Panom’s Bank for Agriculture and Agricultural Co-operatives. Questionnaires were used to collect the data for this study. The data was then analyzed and results shown as frequency, percentages, means and standard deviation, and one-way ANOVA. The results of the analysis were as follows: Most of the respondents were female, aged 26-35 years, and held Bachelor’s Degrees or higher. Most of the customers were government officials and earned a monthly income between 10,001-15,000 baht. The reason for using this bank was found to be convenience. They usually came to the bank by themselves to deposit and withdraw the money from their saving account. Most respondents borrowed the loans for agricultural use. Other services they used included paying back the loans, and infrastructure bills.It was found that all the marketing mix factors affected the customers’ decision. The service factor was found to be high – equality, and order of service. The price factor was found to be moderate- the rate of interest. The place factor was found to be high – near the community and business. The promotion factor was found to be moderate – offering free gifts occasion and every 6 months. The personnel factor was found to be moderate – honesty. The service process factor was found to be high – steps in giving services. The physical factor was found to be high – new building and ample space.Guidelines to improve the services of Bank for Affecting the decision in choosing the bank for agriculture and agricultural Co-operatives at Kao Panom were that the bank should provide more ATM machines, offer services via the internet, and provide services outside the bank office. The bank should also assist government officials, and farmers with the loans.
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ภูเก็ต
Email: library@pkru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Modified: 2556-08-29
Issued: 2556-08-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: TH 658.834 ก17ป
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
Spatial: ภูเก็ต
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 cover.pdf 13.58 KB60 2025-01-24 13:51:51
2 Abst.pdf 31 KB47 2023-02-07 16:51:05
3 Append.pdf 55.67 KB52 2023-02-07 16:51:15
4 Bib.pdf 38.18 KB37 2023-02-07 16:51:23
5 Chapter 1.pdf 67.92 KB45 2024-06-24 15:58:09
6 Chapter 2.pdf 235.87 KB65 2025-01-24 13:54:07
7 Chapter 3.pdf 37.03 KB41 2023-02-07 16:51:43
8 Chapter 4.pdf 286.48 KB40 2023-02-07 16:51:52
9 Chapter 5.pdf 113.05 KB37 2023-02-07 16:51:58
10 Tables.pdf 28.11 KB29 2023-02-07 16:52:04
11 Contents.pdf 21.63 KB28 2023-02-07 16:52:10
12 Acknow.pdf 10.16 KB25 2023-02-07 16:52:16
13 Appro.pdf 12.23 KB31 2023-02-07 16:52:22
14 Biog.pdf 10.71 KB33 2023-02-07 16:52:27
ใช้เวลา
0.033193 วินาที

กรรณิการ์ คงขำ
หิรัญ ประสารการ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในการดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 14
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
หิรัญ ประสารการ
พรรณทิพา ชังอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาเขาพนม
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
หิรัญ ประสารการ
กรรณิการ์ คงขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยในการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อของลูกค้าธนาคารออมสินในเขตกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
หิรัญ ประสารการ
สุมณี สารวัตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กษาการปฏิบัติงานวิชาการของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
หิรัญ ประสารการ
พวงมาศ ด่านประเสริฐกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการดำเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในอำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
หิรัญ ประสารการ
ทิฆัมพร ศรีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานของผู้บริหารสถานศึกษาของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ในอำเภอทับปุด จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
หิรัญ ประสารการ
เอกลักษณ์ สมบัติบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลในการปฏิบัติงานของครูผู้ดูแลเด็ก ในอำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
หิรัญ ประสารการ
สิริรัตน์ เพ็ชรเรือนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ไฟฟ้าผิดนัดชำระค่าไฟฟ้า กรณีศึกษา : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคใต้) จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
หิรัญ ประสารการ

วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการมาท่องเที่ยวซ้ำของนักท่องเที่ยวชาวไทยกรณีศึกษา หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
หิรัญ ประสารการ
ปวีณา อุทุมภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ไฟฟ้าผิดนัดชำระค่าไฟฟ้า กรณีศึกษา : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคใต้) จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
หิรัญ ประสารการ
สายผึ้ง ป่านพุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ในเขตอันดามัน สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
หิรัญ ประสารการ
วนิดา เย็นประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับพฤติกรรมการใช้อำนาจของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
หิรัญ ประสารการ
สุภาวรรณ มลิวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษา ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดกระบี่ สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 13
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
หิรัญ ประสารการ
เทวัน เงาะเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,180
รวม 6,184 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 320,766 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 364 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 289 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 122 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 73 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 37 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 11 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 321,670 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46