แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาการตลาดและการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยววัฒนธรรมผู้ไท กรณีศึกษา : บ้านโคกโก่ง อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์
keyword: การส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยววัฒนธรรมผู้ไท
ThaSH: การท่องเที่ยว
Classification :.DDC: 910
ThaSH: ผู้ไท
Abstract: และชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ บ้านโคกโก่ง อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ระหว่างเดือนตุลาคม พ.ศ. 2550 - เดือนกันยายน พ.ศ. 2551 ที่ผ่านมาแวะชั่วคราวเป็นทางผ่าน และพักค้างคืนเพื่อร่วมกิจกรรมและเดินป่า จำนวน 392 คน ได้จากการคำนวณด้วยสูตรทาโร่ ยามาเน่ (Yamane. 1973 : 727) โดยการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) แล้วจึงทำการสุ่มแบบตามความสะดวก (Convenience Sampling) ผลการวิจัย พบว่า 1. การส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยววัฒนธรรมผู้ไท บ้านโคกโก่ง มีกลยุทธ์หลักอยู่ 4 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยว มีบ้านพัก Home Stay จัดเป็นที่สถานที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวด้วยการบริหารจัดการการท่องเที่ยวของชาวผู้ไทโคกโก่ง มีประมาณบ้านพัก 50 หลังคาเรือน มีสถานที่ท่องเที่ยวในเขตวนอุทยานภูผาวัว 2 แห่ง ได้แก่ น้ำตกตาดยาว และน้ำตกตาดสูง การให้บริการการเดินป่า เดินชมสมุนไพรในป่า เดินดูพันธุ์พืช เปิดให้บริการเวลา 08.00-16.00 น. มีจัดกิจกรรมประเพณีน้ำตกตาดสูง การแสดงศิลปวัฒนธรรมผู้ไทเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และมีสินค้าที่ระลึกไว้บริการ 2) ด้านราคาการท่องเที่ยว ราคาที่พัก (Home Stay) อัตราค่าบริการ คณะ 5-9 คน คนละ 700 บาท คณะ 10-19 คน คนละ 600 บาท และ 20 คนขึ้นไป คนละ 500 บาท 3) ช่องทางการจัดจำหน่ายการท่องเที่ยว (Place Distribution) นำผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวจาก กลุ่มสหกรณ์บ้านโคกโก่ง เสนอขายให้แก่ผู้บริโภคหรือนักท่องเที่ยวในเวลาและสถานที่ ที่เหมาะสม สามารถมาซื้อสินค้ากลับบ้านเป็นของฝากหรือใช้ส่วนตัวด้วยบริการที่รวดเร็ว และมีผลิตภัณฑ์มากเพียงพอแก่ความต้องการ และ 4) การจัดการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว (Promotion) การโฆษณา (Advertising) โดยสื่อที่ใช้โฆษณา ได้แก่ โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ป้ายโฆษณานอกสถานที่ โฆษณาทางไปรษณีย์ หรือจดหมายตรง และอินเตอร์เน็ต การประชาสัมพันธ์ของธุรกิจท่องเที่ยว โดยการประชาสัมพันธ์ผ่านหน่วยงาน องค์กร สถาบัน บริษัท เพื่อเผยแพร่ข่าวสาร และการดำเนินงานอย่างมีแบบแผน และทำอย่างต่อเนื่อง 2. ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหมู่บ้านวัฒนธรรมผู้ไทโคกโก่ง นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหมู่บ้านวัฒนธรรมผู้ไทโคกโก่ง ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง30-40 ปี มีอาชีพรับราชการ และมีรายได้ต่อเดือนระหว่าง 15,001-20,000 บาท นักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจต่อการให้บริการการท่องเที่ยวหมู่บ้านวัฒนธรรมผู้ไท บ้านโคกโก่ง โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมากที่สุด ได้แก่ ด้านกิจกรรม ด้านการให้บริการ ด้านบ้านพักโอมสเตย์ และด้านการแสดงวัฒนธรรมผู้ไท
Kalasin Rajabhat University
Address: KALASIN
Email: aret.ksu@ksu.ac.th, awoot.so@ksu.ac.th
Created: 2552
Issued: 2556-08-19
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์
RightsAccess:
ใช้เวลา
0.016889 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,485
รวม 3,494 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 231,604 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 366 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 269 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 74 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 61 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 24 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 3 ครั้ง
รวม 232,406 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28