แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 1-2 ในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา
Academic Administration for Ranges 1-2 Educational Management in Takuapa District Schools, Phang-Nga

ThaSH: โรงเรียน $x การบริหาร
ThaSH: การบริหารการศึกษา
ThaSH: งานวิชาการ $x การบริหาร $z พังงา
ThaSH: การบริหารงานวิชาการ
Abstract: การศึกษาเรื่อง การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 1-2 ในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา วัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนที่ จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 1-2 ในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา 2) เพื่อเปรียบเทียบการบริหารงาน วิชาการของโรงเรียนที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 1-2 ในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา 3) เพื่อศึกษา แนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 1-2 ในอำเภอ ตะกั่วป่า จังหวัดพังงา การศึกษาและเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้ตอบสอบถามเกี่ยวกับ การบริหารงานวิชาการของโรงเรียน จำแนกตามสถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถามด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา ตำแหน่งหน้าที่ และสังกัด เป็นการวิจัยเชิงสำรวจกับกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหาร จำนวน 27 คน ครูผู้สอน 126 คน รวมเป็น 153 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลเป็น แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และวิเคราะห์รายคู่โดยวิธีเชฟเฟ การศึกษาแนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของ โรงเรียน ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียนและรองผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 5 คน เก็บรวบรวม ข้อมูลโดยใช้แบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดย การวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาพบว่า 1. การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 1-2 ในอำเภอ ตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ในภาพรวมนั้นอยู่ในระดับการปฏิบัติมาก ค่าเฉลี่ย 3.62 ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน 0.53 และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า อยู่ในระดับการปฏิบัติมากเป็นลำดับที่ 1 คือ ด้านการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ รองลงมาคือ ด้านการการวัดผลประเมินผลและเทียบโอนผล การเรียน ส่วนด้านการประสานความร่วมมือในการพัฒนาวิชาการกับสถานศึกษาและองค์อื่นเป็น ลำดับสุดท้าย 2. ผลการเปรียบเทียบการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนที่จัดการศึกษาช่วงชั้นท ี่ 1-2 ในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา 1) ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีเพศต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารงาน วิชาการของโรงเรียนที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 1-2 ในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยภาพรวมและ รายด้าน ไม่แตกต่างกัน 2) ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีอายุต่างกันมีความคิดเห็นคิดเห็นเกี่ยวกับ การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 1-2 ในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ด้านการพัฒนาหลักสูตร ด้าน การวัดผล ประเมินผลและการเทียบโอนผลการเรียน ด้านการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ด้านการแนะแนว การศึกษา ด้านการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ด้านการส่งเสริมความรู้ทาง วิชาการแก่ชุมชน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ด้านการวิจัยเพื่อพัฒนา คุณภาพการศึกษา ด้านการนิเทศการศึกษา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีระดับการศึกษาต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับ การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 1-2 ในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยภาพรวมและรายด้าน ไม่แตกต่างกัน 4) ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีตำแหน่งหน้าที่ต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับ การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 1-2 ในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยภาพรวมและรายด้าน ไม่แตกต่างกัน 5) ผู้ตอบสอบถามที่มีสังกัดต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารงาน วิชาการของโรงเรียนที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 1-2 ในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ด้านการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา และด้าน การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ด้าน การนิเทศการศึกษา แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 3. แนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการ 1) ควรวิเคราะห์หลักสูตร สาระแกนกลาง สภาพปัญหา ความต้องการของ สังคม ชุมชน และท้องถิ่น วิเคราะห์สภาพแวดล้อมโรงเรียนแล้วกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย คุณลักษณะอันพึงประสงค์โดยชุมชนมีส่วนร่วม 2) ควรส่งเสริมให้ครูจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 3) ควรกำหนดระเบียบแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการวัดผลของโรงเรียนให้ชัดเจน This research study investigated academic administration for ranges 1-2 educational management in Takuapa District Schools, Phang-Nga Province. Here are three purposes for the study. They are: 1) to examine schools academic administration, 2) to compare academic administration among schools in Takuapa area, and 3) to explore ways of school development in educational management. A questionnaire with the reliability of 0.98 was distributed to 27 principals and 126 teachers. Data analysis employed frequency, percentage, means, and standard deviation including t-test, Oneway ANOVA and Scheffe’ method for multiple comparisons. An interview was conducted with 5 principals using content analysis. Three major findings revealed as the followings: 1) Teachers’ overall perceptions towards academic administration in educational management or ranges 1and 2 were at high levels ( X = 3.62, S.D. = 0.53). In particular aspects, learning process development was ranked the most, followed by measurement, evaluation and transferring of learning, and finally cooperating in school academic development. 2) Findings about comparison of academic administration among schools in Takuapa district showed 4 results. Firstly, it was not significant relating to respondents with different sexes both overall and particular perceptions. Secondly, concerning different ages, three results of comparison showed that : 1) it was statistically significant at the level of .01 for overall perceptions; 2) it was statistically significant at the level of .05 in 6 aspects which were school curriculum development, learning measurement, evaluation, and transferring, learning resources development, educational supervision, development system of quality assurance, and enhancing community academic knowledge; and 3) it was statistically significant at the level of .01 in two aspects which were educational research development and supervision. Thirdly, relating to respondents with different educational backgrounds and positions, it was not significant both overall and specific aspects. Lastly, according to respondents under different organizations it was statistically significant at the level of .05 in 2 aspects, that is, school curriculum development and educational research development whereas in supervision, it was statistically significant at the level of .01. 3) Results from interview showed three recommendations for school development in academic administration. They were: 1) curriculum analysis including core content, state and problems, social and local needs. Also, there should be an analysis of school context involving community participation before setting school vision, mission, goal, and required attributes; 2) enhancing teachers in writing learner-centered lesson planning: and 3) defining school regulations for learning evaluation.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: srinakorn_pan@dusit.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษ
Issued: 2013
Modified: 2556-07-28
Issued: 2556-07-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ LB2822 $b ม289 ก6 2554
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 207.45 KB43 2022-12-11 15:27:53
2 Abstract.pdf 248.44 KB44 2022-01-06 10:50:32
3 Acknowledgement.pdf 187.55 KB31 2022-01-06 10:50:38
4 Table of contents.pdf 258.66 KB36 2022-01-06 10:50:44
5 Chapter 1.pdf 252.28 KB50 2023-07-08 19:20:42
6 Chapter 2.pdf 908.19 KB95 2022-01-06 10:51:00
7 Chapter 3.pdf 269.22 KB40 2023-07-08 19:20:48
8 Chapter 4.pdf 633.39 KB49 2022-01-06 10:51:16
9 Chapter 5.pdf 495.52 KB53 2022-01-06 10:51:26
10 References.pdf 311.5 KB48 2022-01-06 10:51:35
11 Appendix.pdf 582.79 KB47 2022-01-06 10:51:43
12 Author.pdf 194.91 KB31 2022-01-06 10:51:52
ใช้เวลา
0.046991 วินาที

ดิเรก วรรณเศียร
Title Creator Type and Date Create
ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาโครงการโรงเรียนสองภาษาของโรงเรียนเบญจมบพิตร สำนักงานเขตดุสิต สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
อมรา คุ้มจันอัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษา ระดับช่วงชั้นที่3 ของโรงเรียนเทศบาล สังกัดเทศบาลนครนนทบุรี อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ชฎารัช ชัยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาโรงเรียนระดับก่อนประถมศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตอำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ธรรมชาติ สืบสินธุ์สกุลไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยของโรงเรียนสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ดุษฎี เวียงสิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการหลักสูตรพิเศษโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายนจังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สุคนธ์ เทพณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานด้านการเรียนการสอนของครูโรงเรียนในอำเภอคุระบุรี เขตพื้นที่การศึกษาพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
อุบล ศรีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานทั่วไปของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่าจังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
จิตติมา ธมชยากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของครูสังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่า
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ชฎารัช ชัยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่าจังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ทัศนีย์ อันติมานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา อำเภออ่าวลึกเขตพื้นที่การศึกษากระบี่
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
พิราวดี สินธุศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการศึกษาในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาอำเภอท้ายเหมือง เขตพื้นที่การศึกษาพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ศรัณยา ขวัญทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในอำเภอทับปุดเขตพื้นที่การศึกษาพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สุพัตรา ปทุมคณารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนทัศน์การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชนตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 (พ.ศ. 2552-2561)
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
นันทิดา ทองเจือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 1-2 ในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
มะโน สีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของครูในโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สนธยา พิมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเชื่อและคติธรรมที่ปรากฏในคัมภีร์อานิสงส์ปีใหม่ล้านนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.ดิเรก วรรณเศียร กศ.บ., ค.ม., ค.ด.;รศ.พูนทรัพย์ เกตุวีระพงศ์ ปก.ศ.สูง, ค.ม., กศ.ม.;พระครูโสภณพัฒนานุยุต, ผศ.ดร. ป.ธ. ๔, พ.ม, พธ.บ., กศ.ม., Ph. D.
พระอนุสรณ์ กิตฺติวณฺโณ (เรืองปัญญารัตน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินเชิงระบบโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิโรจน์ สารรัตนะ;ดิเรก วรรณเศียร
วิลัยพรณ์ เสรีวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของโรงเรียนในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ธงทอง ล้วนเหล่าอังกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการดำเนินงานตามรูปแบบการบริหารและการดำเนินงานตามมาตรฐานและตัวชี้วัดการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครในสำนักงานเขตพระนครและดุสิต
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สุภาภรณ์ ต่วนศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนประถมศึกษา เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สุวรา บัวทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้บริหารสถานศึกษาในการให้องค์การบริหารส่วนตำบลมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาปฐมวัย : กรณีศึกษาโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 2 จังหวัดพิจิตร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
อดิศร รัตนาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนขนาดเล็ก ในอำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
รวีพร ต่อวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทรรศนะของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยของเทศบาลตำบลร่องคำ อำเภอร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
วรรณระญา ชอบรัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในอำเภอกะปง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สหัสชัย นาคพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานด้านความสัมพันธ์กับชุมชน สำหรับสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ประสิทธิ์ เผยกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของครุสภา ด้านมาตรฐานการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนเอกชน ในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ฉัตรพล ศรีมาทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษา กลุ่มที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ณัฐวุฒิ ณรงค์เดชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สุพชัย อัมภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการโรงเรียนในสหวิทยาเขตศรีนครินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
เสริมสุข โชติช่วงฉัตรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของโรงเรียนในเขตธนบุรี สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
สุรางคนา มัณยานนท์;ดิเรก วรรณเศียร;สุนันทา แก้วสุข
เภริกา สิทธิจรรยาวิไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สาเหตุและแนวทางการแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียน นักศึกษาระดับอาชีวศึกษา ประเภทช่างอุตสาหกรรมในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;สุทิติ ขัตติยะ;ดิเรก วรรณเศียร
สุดาพร สินประสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 56
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,186
รวม 2,242 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 86,613 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,446 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 165 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 46 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
รวม 88,288 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124