แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กระบวนทัศน์การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชนตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 (พ.ศ. 2552-2561)
The New Paradigm for Quality Development in Private Schools Accordance with The Proposals for The Second Decade of Education Reform (2009-2018).

ThaSH: โรงเรียนเอกชน $x การบริหาร
ThaSH: โรงเรียนเอกชน $x การบริหาร
ThaSH: การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชน
ThaSH: โรงเรียนเอกชน $x การปฏิรูปการศึกษา
Abstract: การศึกษา เรื่อง กระบวนทัศน์การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชนตาม แนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 (พ.ศ. 2552-2561) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพ การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชนตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 (พ.ศ. 2552-2561) ในปัจจุบัน และเพื่อนำเสนอกระบวนทัศน์การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชนตามแนวทาง การปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 (พ.ศ. 2552-2561) โดยมีขั้นตอนการวิจัย 3 ขั้นตอน คือ 1) ขั้นการศึกษาสภาพปัจจุบันการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชนตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษา ในทศวรรษที่ 2 (พ.ศ. 2552-2561) 2) ขั้นการร่างกระบวนทัศน์การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชน ตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 (พ.ศ. 2552-2561) 3) ขั้นการตรวจสอบความเหมาะสม และเป็นไปได้ของกระบวนทัศน์การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชนตามแนวทางการปฏิรูป การศึกษาในทศวรรษที่ 2 (พ.ศ. 2552-2561) แหล่งข้อมูลที่ศึกษาได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียนเอกชน เอกสาร ผู้ทรงคุณวุฒิ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม การสัมภาษณ์ และการสัมมนา วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา แจกแจงความถี่ หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า 1. สภาพการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชนตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาใน ทศวรรษที่ 2 (พ.ศ. 2552-2561) ในปัจจุบัน การดำเนินการพัฒนาคุณภาพทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการพัฒนา คุณภาพคนไทยยุคใหม่ การพัฒนาคุณภาพครูยุคใหม่ การพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา และแหล่งเรียนรู้ยุคใหม่ และด้านการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการใหม่ การดำเนินการในภาพรวม อยู่ในระดับน้อย 2. กระบวนทัศน์การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชนตามแนวทางการปฏิรูป การศึกษาในทศวรรษที่ 2 (พ.ศ. 2552 - 2561) เป็นกระบวนทัศน์ในลักษณะเอกสารเชิงแนวคิด ที่มุ่งเน้นแนวคิดหลักเป็นสำคัญโดยเน้นการอธิบายแนวคิด วิสัยทัศน์ แนวทางหลักตามแนวคิด และผลสำเร็จเพื่อให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น มีโครงสร้างประกอบด้วย 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ความจำเป็นที่ต้องมีการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชน ส่วนที่ 2 กระบวนทัศน์การพัฒนาคุณภาพ โรงเรียนเอกชนตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 (พ.ศ. 2552-2561) เป็นการอธิบายถึง กระบวนทัศน์ที่ประกอบด้วยแนวคิดเดิม แนวคิดใหม่ และวิสัยทัศน์ในแต่ละด้าน ด้านการพัฒนา คุณภาพคนไทยยุคใหม่ : ใฝ่เรียนรู้ แสวงหาความรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต มีวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม ด้านการพัฒนาคุณภาพครูยุคใหม่ : ครูปฏิบัติหน้าที่ในวิชาชีพครู ด้านการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาและแหล่งเรียนรู้ยุคใหม่ : เป็นสถานที่จัดกิจกรรมทางการศึกษา และเป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีชีวิต ด้านการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการใหม่ : เป็นการบริหารที่ มุ่งเน้นคุณภาพและการมีส่วนร่วม ส่วนที่ 3 แนวคิดพื้นฐาน แนวทางการปฏิรูปการศึกษาใน ทศวรรษที่ 2 (พ.ศ. 2552-2561) และแนวทางการดำเนินการของโรงเรียนเอกชน ซึ่งประกอบด้วย วิสัยทัศน์ ผลสำเร็จตามวิสัยทัศน์ และแนวทางการดำเนินงาน Objectives of this dissertation, The New Paradigm for Quality Development in Private Schools Accordance with The Proposals for The Second Decade of Education Reform (2009-2018) were to study status of quality development in private schools accordance with The Proposals for The Second Decade of Education Reform (2009-2018) and proposed paradigm for quality development in private schools accordance with The Proposals for The Second Decade of Education Reform (2009-2018). Three steps were designed to the study included 1) Study private school administration according to The Proposals for The Second Decade of Education Reform (2009-2018) 2) Design paradigm for quality development in private schools accordance with The Proposals for The Second Decade of Education Reform (2009-2018) 3) Validate expediency and possibility of paradigm for quality development in private schools accordance with The Proposals for The Second Decade of Education Reform (2009-2018). Sources of information were private school executives, documents and professionals. Information was obtained by questionnaires, interviews and seminars and were analyzed by content analysis, frequency distribution, percentage, mean and standard deviation. Results were 1. Status of quality development in private schools accordance with The Proposals for The Second Decade of Education Reform (2009-2018) during present time was scored low to medium because lack of clear practical point. 2. Paradigm for quality development in private schools accordance with The Proposals for The Second Decade of Education Reform (2009-2018) was paradigm which objected to achieve quality development accordance with The Proposals for The Second Decade of Education Reform (2009-2018), composed of 3 parts ; Part 1 : Necessity in private school ‘s quality development. Part 2 : Paradigm for quality development in private schools accordance with The Proposals for The Second Decade of Education Reform (2009 - 2018). Modern-Thais ‘ quality development : continued self-directed learning, discipline, virtue and ethics. Modern-teacher development : professional teacher. Modern-learning and educational sources development : lived learning and educational resources. Develop educational administration quality : quality administration and participation. Part 3 : Basic concepts in The Proposals for The Second Decade of Education Reform (2009-2018) vision and administrative concepts of private school.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: srinakorn_pan@dusit.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Issued: 2013
Modified: 2556-07-28
Issued: 2556-07-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ดพ LC54.T5 $b น427 ก2 2554
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 193.76 KB113 2024-09-08 13:27:03
2 Abstract.pdf 290.68 KB135 2024-09-08 13:27:10
3 Acknowledgement.pdf 221.41 KB77 2024-09-08 13:27:15
4 Table of contents.pdf 285.07 KB90 2024-09-08 13:27:20
5 Chapter 1.pdf 368.76 KB141 2024-09-08 13:27:25
6 Chapter 2.pdf 1.11 MB237 2025-07-22 14:59:16
7 Chapter 3.pdf 375.05 KB123 2024-09-08 13:27:35
8 Chapter 4.pdf 1.06 MB116 2024-09-08 13:27:40
9 Chapter 5.pdf 456.23 KB110 2024-09-08 13:27:45
10 References.pdf 291.82 KB148 2024-09-08 13:27:49
11 Appendix.pdf 3.75 MB130 2024-09-08 13:27:54
12 Author.pdf 196.45 KB69 2024-09-08 13:27:59
ใช้เวลา
0.066792 วินาที

นันทิดา ทองเจือ
ดิเรก วรรณเศียร
Title Creator Type and Date Create
ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาโครงการโรงเรียนสองภาษาของโรงเรียนเบญจมบพิตร สำนักงานเขตดุสิต สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
อมรา คุ้มจันอัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษา ระดับช่วงชั้นที่3 ของโรงเรียนเทศบาล สังกัดเทศบาลนครนนทบุรี อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ชฎารัช ชัยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาโรงเรียนระดับก่อนประถมศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตอำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ธรรมชาติ สืบสินธุ์สกุลไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยของโรงเรียนสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ดุษฎี เวียงสิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการหลักสูตรพิเศษโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายนจังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สุคนธ์ เทพณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานด้านการเรียนการสอนของครูโรงเรียนในอำเภอคุระบุรี เขตพื้นที่การศึกษาพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
อุบล ศรีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานทั่วไปของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่าจังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
จิตติมา ธมชยากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของครูสังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่า
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ชฎารัช ชัยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่าจังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ทัศนีย์ อันติมานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา อำเภออ่าวลึกเขตพื้นที่การศึกษากระบี่
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
พิราวดี สินธุศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการศึกษาในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาอำเภอท้ายเหมือง เขตพื้นที่การศึกษาพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ศรัณยา ขวัญทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในอำเภอทับปุดเขตพื้นที่การศึกษาพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สุพัตรา ปทุมคณารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนทัศน์การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชนตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 (พ.ศ. 2552-2561)
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
นันทิดา ทองเจือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 1-2 ในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
มะโน สีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของครูในโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สนธยา พิมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเชื่อและคติธรรมที่ปรากฏในคัมภีร์อานิสงส์ปีใหม่ล้านนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.ดิเรก วรรณเศียร กศ.บ., ค.ม., ค.ด.;รศ.พูนทรัพย์ เกตุวีระพงศ์ ปก.ศ.สูง, ค.ม., กศ.ม.;พระครูโสภณพัฒนานุยุต, ผศ.ดร. ป.ธ. ๔, พ.ม, พธ.บ., กศ.ม., Ph. D.
พระอนุสรณ์ กิตฺติวณฺโณ (เรืองปัญญารัตน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินเชิงระบบโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิโรจน์ สารรัตนะ;ดิเรก วรรณเศียร
วิลัยพรณ์ เสรีวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของโรงเรียนในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ธงทอง ล้วนเหล่าอังกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการดำเนินงานตามรูปแบบการบริหารและการดำเนินงานตามมาตรฐานและตัวชี้วัดการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครในสำนักงานเขตพระนครและดุสิต
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สุภาภรณ์ ต่วนศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนประถมศึกษา เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สุวรา บัวทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้บริหารสถานศึกษาในการให้องค์การบริหารส่วนตำบลมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาปฐมวัย : กรณีศึกษาโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 2 จังหวัดพิจิตร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
อดิศร รัตนาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนขนาดเล็ก ในอำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
รวีพร ต่อวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทรรศนะของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยของเทศบาลตำบลร่องคำ อำเภอร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
วรรณระญา ชอบรัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในอำเภอกะปง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สหัสชัย นาคพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานด้านความสัมพันธ์กับชุมชน สำหรับสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ประสิทธิ์ เผยกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของครุสภา ด้านมาตรฐานการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนเอกชน ในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ฉัตรพล ศรีมาทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษา กลุ่มที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ณัฐวุฒิ ณรงค์เดชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สุพชัย อัมภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการโรงเรียนในสหวิทยาเขตศรีนครินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
เสริมสุข โชติช่วงฉัตรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของโรงเรียนในเขตธนบุรี สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
สุรางคนา มัณยานนท์;ดิเรก วรรณเศียร;สุนันทา แก้วสุข
เภริกา สิทธิจรรยาวิไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สาเหตุและแนวทางการแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียน นักศึกษาระดับอาชีวศึกษา ประเภทช่างอุตสาหกรรมในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;สุทิติ ขัตติยะ;ดิเรก วรรณเศียร
สุดาพร สินประสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,815
รวม 1,817 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 77,513 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 7 ครั้ง
รวม 77,532 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33