| การเปรียบเทียบผลของการให้ข้อมูลกลับคืนในเทคนิคเดลฟาย ระหว่างการให้ข้อมูลกลับคืนด้วยค่าสถิติที่แตกต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุวิมล ว่องวาณิช;อวยพร เรืองตระกูล
 | ศักดิ์ชัย บาลศิริ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสังเคราะห์งานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของครูประถมศึกษา สังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | สุนา ณ สุโหลง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์องค์ประกอบและการศึกษาภูมิหลัง ที่สัมพันธ์กับสมรรถภาพของครูนาฏศิลป์ระดับประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | ภาวิณี บุญเสริม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาพัฒนาการของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตกรุงเทพมหานคร : การวิเคราะห์อิทธิพลสุ่มกลุ่มเวลาการอยู่รอด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล;ลี่ลี อิงศรีสว่าง
 | รณชิต พฤษกรรม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาเปรียบเทียบคุณลักษณะของนักเรียนระดับประถมศึกษาระหว่างโรงเรียน ที่จัดการเรียนรู้แบบใช้การวิจัยเป็นฐานกับโรงเรียนปกติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | วรรวิสา มูณีผล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกมหาวิทยาลัยของนิสิตปริญญามหาบัณฑิตทางการศึกษา : การวิเคราะห์จำแนกกลุ่มพหุ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | สิทธิพันธ์ ยศยอดยิ่ง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ความเสมอภาคของการลงทุนทางการศึกษา ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | พัชราภรณ์ อ่วมอรุณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | เพชรัตน์ ตุงไธสง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบคุณภาพของวิธีการวัดคะแนนพัฒนาการโดยใช้โมเดลโค้งพัฒนาการที่มีตัวแปรแฝงเป็นเกณฑ์ : การศึกษาแบบมอนติคาร์โล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | นิอร ไชยพรพัฒนา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาแบบวัดการปรับตัวกับเพื่อนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล;ดิเรก ศรีสุโข
 | อารีย์ บัญญัติ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลการประเมินการผ่านช่วงชั้นที่ 3 ด้วยการวัดแบบพหุที่ใช้เทคนิควิธีการรวมคะแนนที่ต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | ลลิตา สีลาลักษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้การวิเคราะห์เมทริกซ์ซีเอสเอฟในการพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานทางการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | ศรีวรรณ ทองศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุประสิทธิผลองค์การของวิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุข จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ณัฐนิภา คุปรัตน์;อวยพร เรืองตระกูล
 | ยุวราณี สุขวิญญาณ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อคุณธรรมของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นในกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | จรัญ ศรีบัวนำ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานมหาวิทยาลัยสายสนับสนุนวิชาการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | ธณัฐชา รัตนพันธ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาตัวบ่งชี้และการศึกษาคุณภาพการจัดการศึกษาของวิทยาลัยชุมชน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | กาญจนา โตรุ่ง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ : การวิเคราะห์อภิมานและการวิเคราะห์ความไว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | กรชนก ประสพทรัพย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| โมเดลการจัดลำดับความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของอัตมโนทัศน์วิชาการ อัตมโนทัศน์ไม่ใช่วิชาการและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน : การวิเคราะห์กลุ่มพหุ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
 | สุนทรพจน์ ดำรงค์พานิช 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์การจัดการศึกษาของโรงเรียนที่มีพัฒนาการดีเลิศในมาตรฐานด้านการคิด: การศึกษาข้ามกรณี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | อกนิษฐ์ จันทร์สุขวงค์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิจัยและพัฒนากระบวนการสืบสอบแบบชื่นชมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการของความมุ่งมั่นในการทำวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของครูประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | พิรดา ธุระเจน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิจัยและพัฒนาแผนกิจกรรมโครงงานที่ประยุกต์ใช้กระบวนการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ทักษะการทำงานกลุ่มและคุณภาพผลงานของนักเรียนประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | นฤมล จันทร์สุขวงค์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การประยุกต์การวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม เพื่อพัฒนาความสามารถที่ปรับเหมาะสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนที่จัดการศึกษาแบบเรียนร่วม : พหุกรณีศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | สุทิศา ลิ้มสกุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจใน การเรียนรู้แบบยึดหยุ่น ของนิสิตหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาซอฟต์แวร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | ประสาท จูมพล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การตรวจสอบประสิทธิผลของเทคนิคการคิดออกเสียงในการพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาไทยเพื่อความเข้าใจของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 : การทดลองแบบอนุกรมเวลา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | บุษยารัตน์ จันทร์ประเสริฐ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์อิทธิพลทางตรงและทางอ้อมของภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของครูที่มีต่อคุณภาพนักเรียน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | กุลนรี ถนอมสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | วรรณวิสา กิจสนิท 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาตัวบ่งชี้คัดสรรการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพครู จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | ธีรวัฒน์ เลื่อนฤทธิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ณัฐนิภา คุปรัตน์;อวยพร เรืองตระกูล
 | เบญจวรรณ ศรีมารุต 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสังเคราห์งานวิจัยที่ศึกษาปัจจัยด้านเด็กและครอบครัวที่มีอิทธิพลต่อผลลัพธ์การเรียนรู้ของเด็กด้วยเอ็มเอเอสอีเอ็ม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล;นงลักษณ์ วิรัชชัย
 | จริยา ชื่นศิริมงคล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายใน ตามแนวการบริหารงานแบบมุ่งคุณภาพทั้งองค์การ สำหรับโรงเรียนอนุบาลเอกชน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 นันทรัตน์ เจริญกุล;อวยพร เรืองตระกูล
 | สิทธิชัย เจริญพิวัฒพงษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ปัจจัยพหุระดับที่ส่งผลต่อการจัดการความรู้ของคณาจารย์คณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ในมหาวิทยาลัยของรัฐ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | วรรณภา ขำละเอียด 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาดัชนีชี้วัดความสุขในการเรียนของนักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต สังกัดกระทรวงสาธารณสุข จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 วราภรณ์ บวรศิริ;อวยพร เรืองตระกูล
 | ปัทมา ทองสม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาความต้องการจำเป็นด้านการพัฒนากรรมการบริหารการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในด้านการจัดการศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | สุริยา หมัดหลี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ประยุกต์ใช้เทคนิคการวิเคราะห์ผลกระทบไขว้เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาผลทางลบในหลักสูตรที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | ภรณี ปานจันทร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| อิทธิพลของคุณลักษณะผู้เรียน และการจัดการเรียนการสอนที่มีต่อการคิดขั้นสูงที่ส่งผ่านการคิดขั้นต้น : การวิเคราะห์อภิมาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | อภิชา อารุณโรจน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ความคิดเห็นของครูที่มีต่อการทำวิจัยในชั้นเรียนด้วยวิธีวิทยาคิว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | เศรษฐวิชญ์  ชโนวรรณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของความสำเร็จในการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วมของโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | ภาวนา เปลี่ยนศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูพี่เลี้ยงเด็กอนุบาล : พหุกรณีศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | วรินทร วีระศิลป์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ประสิทธิภาพการให้บริการห้องสมุดมหาวิทยาลัยของรัฐ : การวิเคราะห์วางกรอบข้อมูล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | พรรณทิพา บัวคำ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| อิทธิพลของแบบการเรียน แบบการสอน และความสอดคล้องของแบบการเรียนกับแบบการสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยมีเจตคติต่อวิทยาศาสตร์เป็นตัวแปรส่งผ่าน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | อัฉราพรรณ นิลเถื่อน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| แหล่งการรับรู้ความสามารถของตนเองที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านความเชื่อในความสามารถของตนเอง : การเปรียบเทียบโมเดลเชิงสาเหตุคู่แข่งสองโมเดล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | สุพรรณิการ์ กงภูธร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | เสาวนีย์ แสนคำ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ผลของกระบวนการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ ทักษะการทำงานกลุ่ม และการเห็นคุณค่าในตนเองของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น : การทดลองแบบอนุกรมเวลา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | นิพิฐพร โกมลกิติศักดิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาเครื่องมือและคู่มือประเมินความเสี่ยงทางการศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุวิมล ว่องวาณิช;อวยพร เรืองตระกูล
 | ภูมิ เพชรศักดาสิริ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์พหุระดับของปัจจัยระดับครู และ นักเรียนที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ศิริชัย กาญจนวาสี;อวยพร เรืองตระกูล
 | อนงค์ อินตาพรหม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การประยุกต์ใช้เทคนิคแผนที่ผลลัพธ์เพื่อการพัฒนาความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสารเทศและการสื่อสารของครูประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | พัชรินทร์ เอื้ออิฐผล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของคุณภาพของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | วชิราภรณ์ ทะคะทิน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสามารถทางการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนโปรแกรมภาษาอังกฤษ : พหุกรณีศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | วุฒิยา พยัคฆ์มาก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิจัยและพัฒนาโปรแกรม 4-เอช เพื่อพัฒนาภาวะผู้นำของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | สายฝน วังสระ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ความไม่แปรเปลี่ยนของโมเดลความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์กับนักศึกษาที่ส่งผลต่อเจตคติต่อวิชาชีพครูของนักศึกษาต่างชั้นปี : การวิเคราะห์บุคคลแบบข้ามช่วงเวลา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | รานี วณิชย์เศรษฐ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| กระบวนการพัฒนาความใส่ใจของครูตามทฤษฎีลำดับขั้นความใส่ใจ : การพัฒนาคู่มือโดยใช้การวิเคราะห์วาทกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุวิมล ว่องวาณิช;อวยพร เรืองตระกูล
 | จิรวรรณ นาคพัฒน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการตอบ จำนวนระดับของมาตรประมาณค่า และระดับชั้นของนักเรียนที่ส่งผลต่อความคงที่ในการตอบแบบสอบถาม : กรณีการสร้างแบบสอบถามสำหรับนักเรียนประถมศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | พิมพ์ชนก สีหา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ภาพลักษณ์ของอาชีวศึกษาตามทัศนะของนักเรียน: การวิจัยแบบผสมวิธี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | วชิรวิทย์ ยางไชย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| โมเดลเชิงสาเหตุของความสำเร็จในวิชาชีพครูที่มีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ การรับรู้ความสามารถของตนเองในวิชาชีพและความผูกพันในวิชาชีพเป็นตัวแปรส่งผ่าน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อวยพร เรืองตระกูล
 | พัชรีพร ไชยรักษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างคุณภาพของกระบวนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพกับความยึดมั่นผูกพันในการทำงานของนิสิตครูโดยมีความเชื่อในความสามารถของตนเป็นตัวแปรส่งผ่าน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | หทัยทิพย์ สีส่วน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สมรรถนะไอซีทีของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น : โมเดลสมการโครงสร้างพหุระดับที่มีและไม่มีการส่งผ่านที่ถูกกำกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล ;สุวิมล ว่องวาณิช
 | วันดี โค้ไพบูลย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| อิทธิพลของภาวะผู้นำที่แท้จริงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโดยมีการมองโลกเชิงบวกทางวิชาการและความยึดมั่นผูกพันของครูเป็นตัวแปรส่งผ่านและขนาดโรงเรียนเป็นตัวแปรปรับ: การวิจัยแบบผสมวิธี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล;สุวิมล ว่องวาณิช
 | ธีรภัทร กุโลภาส 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| อิทธิพลของการเสริมพลังอำนาจครูที่มีต่อผลผลิตของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนผ่านสมรรถนะการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | ทิพวรรณ ภัทรนุสรณ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| อิทธิพลของการนิยมความสมบูรณ์แบบและการสนับสนุนของอาจารย์ที่ปรึกษาที่ส่งผลต่อความก้าวหน้าในการทำวิทยานิพนธ์ของนิสิตบัณฑิตศึกษาโดยมีพหุตัวแปรส่งผ่าน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | สุริชา ฐานวิสัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| โมเดลเชิงสาเหตุของความยึดมั่นผูกพันของนักเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เกิดจากอิทธิพลของครู จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | ทิพอาภา กลิ่นคำหอม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การประยุกต์ใช้กระบวนการเรียนรู้ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อแก้ไขมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในการทำวิจัยในชั้นเรียนของครู จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | ชนิกามาศ จันทร์เจริญสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบอัตราการตอบกลับและความจริงใจในการตอบแบบสอบถามทางอินเทอร์เน็ต ที่มีวิธีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า รูปแบบมาตรประมาณค่าและสิ่งตอบแทนที่ต่างกัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | พัทธนันท์ มากบุญ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| อิทธิพลของพัฒนาการการรับรู้ความสามารถของตนเองที่มีต่อพัฒนาการแรงจูงใจในการเป็นครูของนักศึกษาครู: การวิเคราะห์โมเดลโค้งพัฒนาการแฝงเชิงสาเหตุที่มีตัวแปรเหลื่อมเวลาไขว้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล;ชยุตม์   ภิรมย์สมบัติ
 | ณัฐพล แจ้งอักษร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| อัตลักษณ์ครูเชิงสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับศตวรรษที่ 21 ของนิสิตนักศึกษาครู: การประเมินความต้องการจำเป็น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | นนท์ชนิตร อาชวพร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาแบบวัดจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย: การวิเคราะห์ความไม่แปรเปลี่ยนของโมเดลการวัดระหว่างแผนการเรียน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | สุนารี มีใหม่ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาแบบวัดจิตอาสาสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโดยใช้แนวคิดทฤษฎีความสามารถในการให้เหตุผลเชิงจริยธรรมของโคลเบอร์ก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | วีรพร สีสถาน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโปรแกรมเพื่อส่งเสริมความยึดมั่นผูกพันกับการเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษา: การทดลองแบบอนุกรมเวลา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | นพมาศ ว่องวิทยสกุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกบริการของบุคลากรทางการพยาบาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | สุภาพร พวงสุวรรณ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| บทบาทของความเชื่อประสิทธิภาพรวมกลุ่ม และในตนที่เป็นตัวแปรส่งผ่านระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับความผูกพันต่อองค์การของครู:การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้างพหุระดับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อวยพร เรืองตระกูล;สุวิมล ว่องวาณิช
 | เสาวรส ยิ่งวรรณะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| โมเดลเชิงสาเหตุของความฉลาดทางจิตวิญญาณของนักเรียนโดยมีความฉลาดทางอารมณ์เป็นตัวแปรส่งผ่าน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อวยพร เรืองตระกูล
 | ศรัญญารัตน์ คงอิ่ม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการกำกับตนเองด้านความมีวินัยของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อวยพร เรืองตระกูล
 | สถาพร สู่สุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมของครูและนักเรียนในการลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในชั้นเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น : การวิจัยกรณีศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | ณัฐดนัย บุตรพลับ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ความต้องการจำเป็นและการนำเสนอกระบวนการนำนโยบายวิจัยในชั้นเรียนสู่การปฏิบัติในโรงเรียน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 สุวิมล ว่องวาณิช;อวยพร เรืองตระกูล
 | ธัญญภรณ์ เลาหะเพ็ญแสง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการนำนโยบายการจัดการความรู้สู่การปฏิบัติของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 นันทรัตน์ เจริญกุล;อวยพร เรืองตระกูล
 | รณชิต พฤษกรรม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์กิจกรรมส่งเสริมการมีจิตอาสาของนักเรียนมัธยมศึกษา : การวิจัยแบบผสมวิธี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | จิราพรรณ เรืองพุทธ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำนึกรับผิดชอบของครูในผลการเรียนรู้ของนักเรียน : การวิจัยแบบผสมวิธี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | มโนธรรม ทองมหา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความรู้ความเข้าใจเรื่องการลอกเลียนวรรณกรรมของนักศึกษาระดับปริญญาตรีบนพื้นฐานผลการวิจัยสำรวจและการวิเคราะห์เอกสาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล;สุวิมล ว่องวาณิช
 | วิไลวรรณ ศรีสงคราม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของความสำเร็จในการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วมของโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | ภาวนา เปลี่ยนศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาความต้องการจำเป็นด้านการพัฒนากรรมการบริหารการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในด้านการจัดการศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | สุริยา หมัดหลี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ของโรงเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อวยพร เรืองตระกูล
 | ภัทราภรณ์ โพนเงิน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสังเคราะห์งานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของครูในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | จินตนา ศรีราตรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสัมพันธ์ของความยากและความสามารถของผู้สอบที่ได้จากการวิเคราะห์ตามทฤษฎีการทดสอบแบบดั้งเดิม ทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบและการวิเคราะห์ข้อสอบแบบพหุระดับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | นราพร หาญณรงค์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ส่วนประกอบความแปรปรวนของการบริหารแบบกระจายอำนาจของโรงเรียนเอกชนที่วัดผ่านเคอีซี: การวิเคราะห์เปรียบเทียบระหว่างกลุ่มสาระการเรียนรู้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | เรืองเดช ศิริกิจ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานมหาวิทยาลัยสายสนับสนุนวิชาการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | ธณัฐชา รัตนพันธ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนามาตรวัดความเชื่อในสมรรถนะของตน ในการดูแลตนเอง ของผู้สูงอายุ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล;ดิเรก ศรีสุโข
 | ทิพย์ฆัมพร เกษโกมล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การส่งเสริมปัจจัยและกระบวนการที่เอื้อต่อการร่วมมือรวมพลังของครูมัธยมศึกษา : พหุกรณีศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ;อวยพร เรืองตระกูล
 | เพียรกิจ นิมิตรดี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโปรแกรมการเปิดรับประสบการณ์เพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางวัฒนธรรมของนักศึกษาพยาบาล: การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้างแบบส่งผ่านพหุระดับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ;อวยพร เรืองตระกูล
 | กาญจณี พันธุ์ไพโรจน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การประยุกต์ใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมของครู ผู้ปกครอง และชุมชนในการลดพฤติกรรมที่เป็นปัญหาและส่งเสริมทักษะชีวิตของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อวยพร เรืองตระกูล
 | พรรณราย ธนสัตย์สถิตย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความใฝ่รู้ ความคิดสร้างสรรค์ และการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นโดยใช้แนวคิดวงจรใฝ่รู้  การวิเคราะห์ตัวแปรพหุนาม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อวยพร เรืองตระกูล
 | กณิการ์ เกื้อรุ่ง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาระบบการพัฒนาสมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ชญาพิมพ์ อุสาโห;อวยพร เรืองตระกูล;ณัฐนิภา คุปรัตน์
 | เตือนใจ ดลประสิทธิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์พหุตัวแปรในการทดลองแบบสี่กลุ่มของโซโลมอน เพื่อศึกษาผลของการใช้เทคนิคการจับคู่ร่วมคิดในการพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณและทักษะทางสังคมของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | พิทยรัฐ ควรหา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อพัฒนาการเจตคติต่อวิชาชีพครูของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตโดยใช้โมเดลโค้งพัฒนาการเหลื่อมเวลาระยะยาวที่มีตัวแปรแฝง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
 | สมเกียรติ ทานอก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโมเดลตัวแปรกำกับที่มีการส่งผ่านสมรรถนะการตัดสินใจทางจริยธรรมและจิตลักษณะ ตามสถานการณ์ของพฤติกรรมจริยธรรมของนักเรียน : การประยุกต์ใช้รูปแบบทฤษฎีปฏิสัมพันธ์นิยม ทฤษฎีต้นไม้จริยธรรม และทฤษฎีพัฒนาการทางจริยธรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล;นงลักษณ์ วิรัชชัย
 | อรอุมา เจริญสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 วลัยพร ศิริภิรมย์;อมรชัย ตันติเมธ;อวยพร เรืองตระกูล
 | วัชรพงษ์ แพร่หลาย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัจจัยเชิงสาเหตุของพัฒนาการสุขภาวะทางจิตของนักศึกษาระหว่างการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อวยพร เรืองตระกูล;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
 | สรัญญา จันทร์ชูสกุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์ประสิทธิภาพของหลักสูตรอังกฤษของโรงเรียนสองภาษาจากตัวแปรคัดสรร : การวิเคราะห์ล้อมกรอบข้อมูล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อวยพร เรืองตระกูล
 | จุฑามาศ แสงงาม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| โมเดลเชิงสาเหตุของการใช้รูปแบบเป้าหมายทักษะชีวิตที่มีผลต่อคุณภาพนักเรียน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | จุฬาลักษณ์ โสระพันธ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัจจัยด้านนักเรียนและครูที่ส่งผลต่อความต้องการจำเป็นด้านคุณภาพนักเรียน : การวิเคราะห์พหุระดับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | พงศ์วัชร ฟองกันทา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การวิเคราะห์เส้นทางสู่ความสำเร็จในวิชาชีพของผู้บริหารสตรีในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ณัฐนิภา คุปรัตน์;อวยพร เรืองตระกูล
 | วลัยพร ศิริภิรมย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสังเคราะห์งานวิจัยด้านการมีส่วนร่วมของโรงเรียนกับชุมชน : การวิเคราะห์อภิมานและการวิเคราะห์กระบวนการทางปัญญาอภิมาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | ทัศน์ศิรินทร์ สว่างบุญ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สมรรถภาพที่พึงประสงค์ของผู้ประเมินภายนอกในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | ปิยะมาศ หวังช่วยกลาง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้การวิเคราะห์เมทริกซ์ซีเอสเอฟในการพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานทางการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อวยพร เรืองตระกูล
 | ศรีวรรณ ทองศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาสมรรถภาพด้านการประเมินสำหรับครูโรงเรียนประถมศึกษา  การเปรียบเทียบผลการฝึกอบรมระหว่างการฝึกอบรมครูแบบดั้งเดิมและแบบใช้โรงเรียนเป็นฐาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุวิมล ว่องวาณิช;อวยพร เรืองตระกูล
 | ศศิธร เขียวกอ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการทำวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของครูประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุวิมล ว่องวาณิช;อวยพร เรืองตระกูล
 | วรรณา เด่นขจรเกียรติ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ปัจจัยที่ส่งผลต่อการแบ่งปันความรู้ของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตกรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อวยพร เรืองตระกูล
 | วันวิสาข์ เอมซ์บุตร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาแบบวัดทักษะชีวิตสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อวยพร เรืองตระกูล;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
 | วันดี โต๊ะดำ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุพหุระดับของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อวยพร เรืองตระกูล
 | เพ็ญภัคร พื้นผา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการจัดการเรียนการสอนของครู จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;อวยพร เรืองตระกูล
 | สิทธิชัย ชมพูพาทย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างความฉลาดทางวัฒนธรรมของนักศึกษาอุตสาหกรรมบริการเพื่อการสร้างคุณค่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 อัจฉรา ไชยูปถัมภ์;อวยพร เรืองตระกูล
 | สุรเกียรติ ธาดาวัฒนาวิทย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาตัวบ่งชี้การเรียนรู้ตลอดชีวิตของพลเมืองไทยด้วยกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 ;สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล;อวยพร เรืองตระกูล
 | ศรัญญา รณศิริ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis |