แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ตามแนววัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
The Development of Learning Achievement in Subject Mathematics of 4 MAT Learning Activities for Matthayom Suksa 3 Students

keyword: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ThaSH: คณิตศาสตร์
Classification :.DDC: 510.7
ThaSH: คณิตศาสตร์-การสอน
ThaSH: คณิตศาสตร์-การศึกษาและการสอน(มัธยมศึกษา)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนววัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT เรื่อง ความน่าจะเป็น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตร- ฐาน 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนวิชาคณิต- ศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนววัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT (3) ศึกษาเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนววัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT เรื่อง ความน่าจะเป็น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ห้อง 3 โรงเรียนราชประชา-นุเคราะห์ 28 จังหวัดยโสธร อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 35 คน ซึ่งเลือกมาโดยใช้วิธีสุ่มแบบเจาะจง (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ (1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนววัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT เรื่อง ความน่าจะเป็น วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 แผน (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความน่าจะเป็น วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ที่มีค่าความยากง่าย ตั้งแต่ 0.55 – 0.78 ค่าอำนาจจำแนก ตั้งแต่ 0.22 – 0.72 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ เท่ากับ 0.82 และมีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) เท่ากับ 1.00 ทุกข้อ (3) แบบวัดเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที (t-test) แบบกลุ่มสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า 1. ประสิทธิภาพของแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนววัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT เรื่อง ความน่าจะเป็น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 86.41/81.81 ซึ่งอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้ 2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนโดยใช้แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนววัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT เรื่อง ความน่าจะเป็น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนววัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT เรื่อง ความน่าจะเป็น มีเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ อยู่ในระดับ ดีมาก ( = 4.51) จากผลการวิจัยในครั้งนี้ จะเห็นได้ว่า แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนววัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT เรื่อง ความน่าจะเป็น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สามารถนำไปจัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น The purposes of this research were (1) to develop plans for organization of 4 MAT learning activities entitled Probability for Matthayom Suksa 3 Students to meet a required efficiency of 80/80, (2) to compare mathematics learning achievement entitled Probability for Matthayom Suksa 3 Students between before and after learning of the group with organization of 4 MAT learning activities, (3) to examine the attitude of Matthayom Suksa 3 Students learning with organization of 4 MAT learning activities. The sample used in this study consisted of 35 Matthayom Suksa 3 Students attending Ratchaprachanukour 28 Changwat Yasothon School, Bureau of special Education Administration, Kamkuenkaew District, Yasothon Province in the second semester of the academic year 2012, chosen by the sample Cluster random samping technique. The instruments used in this study were : (1) plans for organization of 4 MAT learning activities entitled Probability for Matthayom Suksa 3 Students; (2) the achievement test consisting of 30 questions with the index of difficulty from 0.55 – 0.78, the degree of discriminstion ranging from 0.22 – 0.72, the value of reliability 0.82, the IOC of 1.00 for every item; and (3) a twenty – item questionnaire with a five level rating scale. The data were subsequently analyzed by percentage, mean, standard deviation and t-test. The results of the research revealed that: 1. The efficiency of plans for organization of 4 MAT learning activities entitled Probability for Matthayom Suksa 3 Students was found to be 86.41/81.81, which was higher than dered to meet the standard criterion. 2. The students’ mathematics learning achievement entitled probability for Matthayom Suksa 3 students after the learning using the organization of 4 MAT learning activities was higher then the students’ achievement before using the organization of 4 MAT learning activities at the significant level of 0.01. 3. The students’ satisfaction with organization of 4 MAT learning activities was at a high level. The result of the research show that the plans for organization of 4 MAT learning activities entitled probability for Matthayom Suksa 3 students, can be used effectively in the organization of learning activities. Besides, it can enable students to reach higher achievement.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี, สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2012
Modified: 2556-05-22
Issued: 2013
Issued: 2556-05-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 titlepage.pdf 172.47 KB151 2023-12-18 07:44:10
2 abstract.pdf 195.77 KB184 2023-03-16 22:56:56
3 content.pdf 163.42 KB115 2023-03-16 22:56:43
4 chapter1.pdf 249.52 KB209 2023-03-16 22:55:21
5 chapter2.pdf 674.77 KB260 2024-03-04 11:08:17
6 chapter3.pdf 292.08 KB158 2023-03-16 22:55:33
7 chapter4.pdf 216.48 KB156 2023-03-16 22:55:51
8 chapter5.pdf 212.09 KB152 2023-03-16 22:55:59
9 bibliography.pdf 254.27 KB158 2023-07-12 07:25:55
10 biodata.pdf 157.15 KB106 2023-07-12 07:25:38
ใช้เวลา
0.064277 วินาที

จิตราพัชญ์ จันทร์ศิริวรา
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องสมการและการแก้สมการกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
ทองใบ บุญยี่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับประกาศนียบัตรวิชาชืพชั้นสูง เรื่องเศษส่วนย่อยโดยใช้ทฤษฎี Constructivism
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
จิราพรรณ คงเคารพธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหา ร้อยละ โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนของชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
พนมวรรณ มากนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
พิมพาภรณ์ ไชยสัตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ดร.ประสาร ไชยณรงค์
เอกภาวี อารีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เรื่องพหุนาม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนโดยใช้กิจกรรมการเรียนตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์กับการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
รุ่งนภา แก้ววงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โดยการเรียนแบบร่วมมือตามรูปแบบ STAD กับวิธีการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
ไมตรี พุทธขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ตามแนววัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
จิตราพัชญ์ จันทร์ศิริวรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก การลบ การคูณและการหารเศษส่วน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ชนิสรา ศรีถาการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นสมองเป็นฐานวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ประสิทธิ์ ทองบ่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนคณิตศาสตร์ที่เน้นวิธีเรียนแบบร่วมมือ (STAD) เรื่อง ลำดับและอนุกรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
ประจวบ บัวพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคอมพิวเตอร์ช่วยสอนชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส ;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
อัครวัฒน์ กาญจนเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้นและเมทริกซ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ชมพู มาหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบของการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดเทศบาลจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ชัยยา นาถาดทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยอาศัยการจัดกิจกรรมการสร้างสรรค์ความรู้ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ที่มีผลต่อความสามารถในการคิด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา;รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
นิตยา แสงวุธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลุ่มร่วมมือ แบบ STAD กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องความน่าจะเป็น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
คัทลียา มลสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การประยุกต์จำนวนเต็มและเลขยกกำลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
เยาวลักษณ์ วีระพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องเส้นขนาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์
ระฑิยา อังคุระษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องตรรกศาสตร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
ชญานันทน์ หอมจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ลำดับและอนุกรม
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ภาสินี พงษ์อารีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต วิชา คณิตศาสตร์ 1 เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ สาหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
มัลลิกา บ้งชมโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลทาง คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
สมประสงค์ วังหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนชุดฝึกเสริมทักษะ การแก้โจทย์ปัญหาเศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส ;รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ
สะดวก โสวะภาสน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงศ์เหลา
สายสมร คำเหลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามรูปแบบซิปปา เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส
สำลี ดวงบุบผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
Title Creator Type and Date Create
ผลของขนาดอนุภาคไททาเนียมไดออกไซด์ (TiO2) โครงสร้างนาโนต่อประสิทธิภาพของเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดสีย้อมไวแสง
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ศุภกฤต จันทรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับประกาศนียบัตรวิชาชืพชั้นสูง เรื่องเศษส่วนย่อยโดยใช้ทฤษฎี Constructivism
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
จิราพรรณ คงเคารพธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบและสร้างตู้อบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์แบบพาความร้อน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ดนัย วิโรจน์อุไรเรือง;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
อุทัย จันทะเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาคณิตศาสตร์ 1 เรื่อง ตรรกศาสตร์ ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสุงปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
สิริยาภรณ์ สุพิณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
พิมพาภรณ์ ไชยสัตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ตามแนววัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
จิตราพัชญ์ จันทร์ศิริวรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก การลบ การคูณและการหารเศษส่วน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ชนิสรา ศรีถาการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นสมองเป็นฐานวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ประสิทธิ์ ทองบ่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่เน้นการคิดวิเคราะห์กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์ ;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
พิชญา หมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้คำถามระดับสูงประกอบแนวทางพัฒนาความคิดทางคณิตศาสตร์ของ Fraivillig ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียน เรื่องสถิติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์ ;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
วิฑูรย์ หมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคอมพิวเตอร์ช่วยสอนชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส ;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
อัครวัฒน์ กาญจนเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้นและเมทริกซ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ชมพู มาหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบของการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดเทศบาลจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ชัยยา นาถาดทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการแก้ปัญหา เรื่อง วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ตะวัน ทองสรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง สมการและการแก้สมการของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ร่วมกับวิธีการสอนแบบ TAI
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
องศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ปรียา สุภาจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกลุ่มร่วมมือ แบบ STAD กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องความน่าจะเป็น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
คัทลียา มลสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การประยุกต์จำนวนเต็มและเลขยกกำลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
เยาวลักษณ์ วีระพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องจำนวนจริง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาศรีสะเกษ เขต 28
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เผ่าไทย วงค์เหลา ;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ศรีวิมล สังขวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่อง การประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้จากการสอน โดยเน้นขั้นตอนการแก้ปัญหาของ Polya กับการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พีระพล ศิริวงศ์;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ภัทรานิษฐ์ โกศัลวิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ลำดับและอนุกรม
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ชาญชัย สุกใส;รองศาสตราจารย์ประสาร ไชยณรงค์
ภาสินี พงษ์อารีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,741
รวม 2,749 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 165,897 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 638 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 575 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 221 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 19 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
รวม 167,389 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104