แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคในเขตการค้าชายแดนลาวบาว ประเทศเวียดนาม
Factors Affecting Decision to Buy Goods in Trading Area at Laobao Border Gate, Vietnam

keyword: การตัดสินใจ
ThaSH: การค้าชายแดน
; ซื้อสินค้า
; ผู้บริโภค
; เวียดนาม
; เขตการค้า
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคในเขตการค้าชายแดนลาวบาว ประเทศเวียดนาม และเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็น ของผู้บริโภคที่มีต่อปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในเขตการค้าชายแดนลาวบาว ประเทศเวียดนาม จำแนกตาม เพศ อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ และสัญชาติ ประชากรที่ใช้ในงานวิจัย เป็นนักท่องเที่ยวที่เข้ามาซื้อสินค้าในเขตการค้าชายแดนลาวบาว ประเทศเวียดนาม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยกำหนดขนาดตามเกณฑ์จากตาราง Krejcie and Morgan จำนวน 380 คน และใช้เทคนิคการสุ่มตัวอย่าง แบบตามสะดวก เครื่องมือในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .89 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่ารอยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ การทดสอบค่า t และการทดสอบค่า F ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ 53.7 มีอายุระหว่าง 18-34 คิดเป็นร้อยละ 52.1 มีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีหรือสูงกว่า คิดเป็นร้อยละ 62.1 ประกอบอาชีพ เป็นข้าราชการ คิดเป็นร้อยละ 45.0 มีรายได้ ต่ำกว่า 5,000 บาทจำนวน คิดเป็นร้อยละ 28.4 และมีสัญชาติเวียดนาม คิดเป็นร้อยละ 60.8 2. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคในเขตการค้าชายแดนลาวบาว ประเทศเวียดนาม มี 3 ปัจจัยที่สำคัญ คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านราคา โดยตัวแปรทั้ง 3 สามารถร่วมกันพยากรณ์การตัดสินใจซื้อสินค้าในเขตการค้าชายแดน ได้ร้อยละ 17.9 (Adj R2 = .179) 3. ผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษา แตกต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในเขตการค้าชายแดนลาวบาว ด้านส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ผู้บริโภคที่มีอาชีพแตกต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในเขตการค้าชายแดนลาวบาว ด้านราคา ด้านส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 5. ผู้บริโภคที่มีรายได้แตกต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในเขตการค้าชายแดนลาวบาว ด้านส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 6. ผู้บริโภคที่มีสัญชาติแตกต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในเขตการค้าชายแดนลาวบาว ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 The purpose of this research was two-fold: to study and compare the effect of the market mix factors on decision to buy goods in the trading are at Laobao Border Gate, Vietnam as perceived by customers classified by gender, age, education, occupation, income, and nationality. The sample group consisted of 380 tourists who bought goods in the trading area of Laobao Border Gate, Vietnam. Due to the lack of records, the actual number of the population was not known. The subjects were, therefore, selected by means of the simple random sampling. The sample size was determined using Krejcie and Morgan Table. The research instrument was a questionnaire with a five-level rating scale, yielding the reliability value of .89. The data were analyzed using percentage, mean, standard deviation, t-test, F-test, and Multiple Regression Analysis. The findings were as follows: 1. The majority of the respondents were those who were female (53.7%), aged between 18 and 34 (52.1%), holding a bachelor’s degree or higher (62.1%), government officials (45.0%), earning less than 5,000 baht per month (28.4%), and Vietnamese (60.8%). 2. Three most important market mix factors were found to influence the decision of the customers to buy goods in the Laobao Border area: products, marketing promotion, and prices. Together, they were used to predict the decision to buy goods at the accuracy rate of 17.9 percent. 3. The comparison of the perceptions regarding the effect of the market mix factors among the customers in different categories revealed the results as follows: 3.1 The customers who were different in education were significantly different in their perceptions regarding the effect of the marketing promotion, at the level of .05. 3.2 The customers who were different in occupation were significantly different in their perceptions regarding the effect of prices and marketing promotion, at the level of .05. 3.3 The customers who were different in income were significantly different in their perceptions regarding the effect of marketing promotion, at the level of .01. 3.4 The customers who were different in nationality were significantly different at the level of .01 in their perceptions regarding the effect of products, prices, and marketing promotion.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2556-05-17
Issued: 2556-05-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 titlepage.pdf 162.51 KB126 2023-05-01 08:49:49
2 abstract.pdf 175.49 KB174 2023-05-01 08:50:00
3 content.pdf 173.22 KB113 2023-05-01 08:50:15
4 chapter1.pdf 229.2 KB202 2023-05-01 08:50:26
5 chapter2.pdf 535.03 KB206 2023-05-01 08:50:37
6 chapter3.pdf 219.93 KB135 2023-05-01 08:50:48
7 chapter4.pdf 962.54 KB123 2023-05-01 08:51:07
8 chapter5.pdf 242.81 KB108 2023-05-01 08:51:18
9 bibliography.pdf 189.57 KB117 2023-05-01 08:51:31
10 appendix.pdf 472.04 KB150 2023-05-01 08:51:44
11 biodata.pdf 175.54 KB82 2023-05-01 08:51:57
ใช้เวลา
0.055915 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
Title Creator Type and Date Create
คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
จุฑาไล ธรรมสัตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการของ หจก.ไทยยนต์ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
ชวลิต ตั้งมานะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเดบิต GSB VISAELECTRON ของธนาคารออมสินในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมพร ดวนใหญ่;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
สุพรรณิกา สาธุภาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองอ้ม อำเภอทุ่งศรีอุดม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
อรอุมา ศรีสวนจิก
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัท เนสท์เล่ (ประเทศไทย) จำกัด ของผู้บริโภคในเขตเมืองปากเซ แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปิยกนิฎฐ์ โชติวนิช
แสงจันทร์ คำมูนทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสลากออมสินพิเศษของลูกค้าในเขตพื้นที่ดูแลธนาคารออมสินสาขาพิบูลมังสาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมพร ดวนใหญ่;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
ศราวดี เมฆทับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
มยุรี เผือกไร่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคในเขตการค้าชายแดนลาวบาว ประเทศเวียดนาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมพร ดวนใหญ่
เล ทิ ทู ฮา
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอพนา จังหวัดอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประนอม คำผา ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
อัจฉรา ป้องปก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาการชำระภาษีโรงเรือนและที่ดินขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
นุชจรี เกาะสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในเขตอำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
กนกวรรณ โกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารงานคลังขององค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
กิติกุล แสนทวีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากรสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
ศาสตร์ศิลป์ ทองแรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการการจัดเก็บภาษีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตพื้นที่อำเภอกุดข้าวปุ้น จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
ธิดารัตน์ อินทร์น้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
เปรมจิต ตังสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มชาเขียวสำเร็จรูปของผู้บริโภค ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
เพชรดา ไชยยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานีอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
ศักดิ์สิทธิ์ โพธิ์งาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมพร ดวนใหญ่
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเดบิต GSB VISAELECTRON ของธนาคารออมสินในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมพร ดวนใหญ่;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
สุพรรณิกา สาธุภาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสลากออมสินพิเศษของลูกค้าในเขตพื้นที่ดูแลธนาคารออมสินสาขาพิบูลมังสาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมพร ดวนใหญ่;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี
ศราวดี เมฆทับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคในเขตการค้าชายแดนลาวบาว ประเทศเวียดนาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมพร ดวนใหญ่
เล ทิ ทู ฮา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน -1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,585
รวม 2,584 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 26,991 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
รวม 27,001 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33