แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอเขื่องในจังหวัดอุบลราชธานี
Motivation for Work Performance of Child-care Teachers of Child Development Centers under the Local Administration Office in Kheung Nai District of Ubon Ratchathani Province

keyword: ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ThaSH: องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี 2) เพื่อเปรียบเทียบแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี จำแนกตาม อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา ประสบการณ์ และขนาดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 3) เพื่อศึกษาแนวทางในการสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ เป็นครูผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี จำนวนทั้งสิ้น 123 คน โดยวิธีการสุ่มแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 60 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น .95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t และการทดสอบค่า F และเมื่อพบความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติทำการทดสอบความแตกต่างรายคู่โดยวิธี LSD ผลการวิจัยพบว่า 1. แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี จำแนกตาม อายุ ประสบการณ์สถานภาพ ระดับการศึกษา และขนาดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สรุปได้ดังนี้ 2.1 ครูผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ที่มีอายุ และประสบการณ์แตกต่างกัน มีแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน 2.2 ครูผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ที่มีสถานภาพ ระดับการศึกษา และขนาดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแตกต่างกัน มีแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน โดยรวมและรายด้านแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. แนวทางในการสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ควรดำเนินการในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านความก้าวหน้าในตำแหน่งการงาน ประเมินให้เป็นพนักงานส่วนท้องถิ่นทุกคนทีมีคุณสมบัติ ด้านเงินเดือนและผลประโยชน์เกื้อกูล ปรับเงินเดือนตามวุฒิการศึกษาและด้านนโยบายการบริหารงาน ทุนในการฝึกอบรม The objectives of this study were to 1) investigate motivation for work performance of child-care teachers of child development centers, 2) compare the respondent’s opinions toward the motivation for work performance of child-care teachers of child development centers on the basis of their age, marriage status, educational level, experience, and size of workplace - child development centers, and 3) identify the means for motivating work performance of child-care teachers of child development centers under the Local Administration Office in Kheung Nai district of Ubon Ratchathani province. A total of 123 child-care teachers working at the child development centers under the Local Administration Office in Kheung Nai district of Ubon Ratchathani province, selected by means of a simple random sampling method, were employed as the sample group of the study. The research instruments were a five-scale rating survey questionnaire consisting of 60 items yielding an overall reliability coefficient of .95. The statistics including percentage, mean, standard deviation, t-test, and F-test were used in data analysis. LSD test was employed when mean differences were gained. The research findings were as follows: 1. The motivation of the child-care teachers working at the child development centers under the Local Administration Office in Kheung Nai district of Ubon Ratchathani province were found to be overall at a higher level, and so were the individual aspects. 2. The comparison of the opinions of the child-care teachers toward the motivation for work performance of child-care teachers of child development centers on the basis of the respondent’s age, marriage status, educational level, experience, and the size of child development centers resulted in the following. 2.1 The respondents differing in age and experience were found overall and individual aspects not to be motivated differently in work performance at the child development centers. 2.2 Those differing in marriage status, educational level, and size of workplace (child development centers) were found overall and individual aspects to be motivated differently at the level of .05 of significance. 3. In terms of the means for motivating the child-care teachers working at the child development centers under the Local Administration Office in Kheung Nai district of Ubon Ratchathani province, every aspect of work performance should be promoted particularly work progressiveness. Those who were qualified should be evaluated and promoted to be the local administration officials. Salary and fringe benefits should be provided on the basis of their educational level. The administration policy concerning training scholarships should also be given to qualified teachers.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2556-05-22
Issued: 2556-05-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 titlepage.pdf 144.91 KB189 2023-01-22 22:09:40
2 abstract.pdf 326.61 KB195 2023-01-22 22:10:19
3 content.pdf 311.06 KB147 2023-01-22 22:10:29
4 chapter1.pdf 77.13 KB256 2023-01-25 23:07:39
5 chapter2.pdf 464.34 KB280 2023-01-22 22:10:48
6 chapter3.pdf 84.72 KB176 2023-01-22 22:10:56
7 chapter4.pdf 295.16 KB189 2023-01-22 22:11:05
8 chapter5.pdf 96.72 KB198 2023-12-17 16:08:22
9 bibliography.pdf 263.51 KB188 2023-01-22 22:11:23
10 appendix.pdf 245.75 KB179 2023-01-22 22:11:30
11 biodta.pdf 146.45 KB137 2023-01-22 22:11:37
ใช้เวลา
0.057656 วินาที

อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
Title Creator Type and Date Create
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอเขื่องในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ศศิธร นาสารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจของชุมชนที่มีต่อการจัดการศึกษา ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ศิรินทิพย์ พันธ์คำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาของการดำเนินการดูแลเด็กเล็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
วาสินี สารบรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสาเหตุความเครียดและแนวทางการแก้ไขปัญหาความเครียดของข้าราชการครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ทิพย์ติญาพร มณีภาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุศักดิ์ เกตุศิริ;อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ประหยัด สุขสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานเสริมสร้างวินัยนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
มนู แต่งงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแบบภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาตามทรรศนะของผู้บริหารและครู สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
มยุรา ศรีสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารจัดการหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
รัชต์วดี วรกิตต์สกุลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการมีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษา ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ณิดาทิพ พาราศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กที่มีประสิทธิผล
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
ธีรศักดิ์ ปทุมราษฎร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตามมาตรฐานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
สุภานัน ศรีสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการจัดการศึกษาปฐมวัยในบริบทประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่พันตรี ดร.นพดล เจนอักษร
สวาสฎิพร แสนคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัญหาการดำเนินการประกันคุณภาพภายนอกรอบสาม ในสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
พิศมัย นิติศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงบประมาณของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
มยุรี กลับสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจที่มีต่อการบริหารงานบุคคลในสถานศึกษาของข้าราชการครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
วราพร พันธ์โภคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการดำเนินงานในการบริหารสถานศึกษาที่ได้รับรางวัลโรงเรียนรางวัลพระราชทาน : กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านคูเมือง (อ่อนอนุเคราะห์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์;อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
วสันต์ ใจชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
สามารถ ฟองศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
วิมลรัตน์ ทุมเมฆ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการมีส่วนร่วมของครูในการจัดการความรู้ในสถานศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น;ดร.ธันร์ญพรน์ ไชยพรรค
นภัสนันท์ จิตรภักด
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยใช้หลักธรรมาภิบาล ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
กัลยา พลราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
คณินณัช กลิ่นหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 935
รวม 949 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 98,056 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 116 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 89 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 98,272 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33