แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบทักษะการปฏิบัติงานและเจตคติต่อกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียนกับแบบวัฏจักรการเรียนรู้

Address: ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต.การจัดการการเรียนรู้
Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
keyword: การงานอาชีพและเทคโนโลยี \x การจัดการเรียนรู้
; ชุดการเรียน \x การจัดการเรียนรู้
; วัฏจักรการเรียนรู้ \x การจัดการเรียนรู้
; ศูนย์การเรียนรู้ \x การจัดการเรียนรู้
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบทักษะการปฏิบัติงานและเจตคติต่อกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียนกับแบบวัฏจักรการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จากการสุ่มอย่างง่ายด้วยวิธีการจับฉลากได้โรงเรียนวัดจำปา และ โรงเรียนวัดโคกมะยม สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 จากนั้นทำการจับฉลาก เพื่อจัดกลุ่มในการจัดการเรียนรู้ กลุ่มทดลองที่ 1 จัดการเรียนรู้โดยชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียน 1 ห้องเรียน จำนวน 23 คน และกลุ่มทดลองที่ 2 จัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 1 ห้องเรียน จำนวน 23 คน ระยะเวลาในการทดลอง 20 วัน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ แบบศูนย์การเรียนกับแบบวัฏจักรการเรียนรู้ แบบวัดทักษะการปฏิบัติงาน แบบวัดเจตคติต่อกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนพหุคูณ (MANOVA) ผลการวิจัยพบว่า 1. ทักษะการปฏิบัติงาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีโดยใช้ชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียนกับแบบวัฏจักรการเรียนรู้ ไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญทางสถิติ .01 2. เจตคติต่อกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียนกับแบบวัฏจักรการเรียนรู้ ไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญทางสถิติ .01 Preechaya Namwong. (2011). A Comparison of Performance Skill and Attitude of
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2554
Modified: 2555-11-29
Issued: 2555-11-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ว 371.26 ป467ก 2554
tha
Spatial: พระนครศรีอยุธยา
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Appendices1.pdf 1.12 MB174 2025-04-29 10:47:31
2 Appendices2.pdf 451.01 KB140 2024-03-28 00:02:50
3 Appendices3.pdf 593.86 KB136 2023-04-08 14:30:49
4 Appendices4.pdf 312.12 KB128 2023-04-08 14:31:11
5 Bibliography.pdf 319.8 KB204 2025-10-21 16:18:33
6 Chapter1.pdf 546.92 KB154 2024-02-14 10:40:05
7 Chapter2.pdf 657.7 KB316 2025-10-21 16:18:03
8 Chapter3.pdf 300.96 KB133 2024-03-28 14:47:47
9 Chapter4.pdf 260.86 KB131 2022-09-11 11:22:43
10 Chapter5.pdf 255.04 KB147 2022-09-11 11:23:14
11 Title.pdf 236.67 KB184 2025-10-21 16:18:40
12 ใบอนุมัติ.pdf 103.16 KB58 2019-10-25 13:34:56
ใช้เวลา
0.046949 วินาที

ดร.กีรติ ศรีวิเชียร, รองศาสตราจารย์ กิตติพจน์ งามฉวี.
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบทักษะการปฏิบัติงานและเจตคติต่อกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้แบบศูนย์การเรียนกับแบบวัฏจักรการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.กีรติ ศรีวิเชียร, รองศาสตราจารย์ กิตติพจน์ งามฉวี.
ปรีชยา นามวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยคัดสรรกับความผูกพันต่อสถานศึกษาของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.กีรติ ศรีวิเชียร, รองศาสตราจารย์ กิตติพจน์ งามฉวี.
พิกุล ดิเรกสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,394
รวม 2,395 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 36,107 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
รวม 36,120 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33