แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเปิดรับนักศึกษาของวิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง จังหวัดพังงา
Guidelines to improve the communication channels to the public for attracting new students to Tai Mueng Industrial and Community Education College in Pang-nga

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต บัณฑิตศึกษา
keyword: พฤติกรรมผู้บริโภค วิจัย
ThaSH: การตลาด -- การศึกษาขั้นอุดมศึกษา -- วิจัย.
Classification :.DDC: 658.834
Abstract: การวิจัยเรื่อง แนวทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเปิดรับนักศึกษา ของวิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง จังหวัดพังงา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและช่องทางการรับรู้ข้อมูลข่าวสารการเปิดรับนักศึกษา ของวิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง จังหวัดพังงา และนำผลวิจัยที่ได้ใช้เป็นแนวทางในการวางแผนเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเปิดรับนักศึกษา ของวิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 ราย วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) และสถิติไคสแควร์ ที่นัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการวิจัย พฤติกรรมการรับรู้ข้อมูลข่าวสารจากสื่อต่างๆ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่รับรู้ข้อมูลข่าวสารจากสื่อโทรทัศน์ ช่อง 7 โดยดูรายการข่าวประจำวัน/รายการวิเคราะห์ข่าว ในช่วงเวลา 17.01 น.-23.00 น. เป็นเวลา 1-3 ชั่วโมง และฟังวิทยุจากคลื่นวิทยุชุมชนตำบลนาเตย FM 105.6 MHz ในช่วงเวลา 05.00 น.-12.00 น. ส่วนหนังสือพิมพ์ที่ชอบอ่านเป็นหนังสือพิมพ์รายวัน ได้แก่ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ซึ่งข่าวที่อ่านเป็นข่าวบันเทิง อ่านไม่เกิน 30 นาที ส่วนสื่อนิตยสารที่ชอบอ่านเป็นนิตยสารรายสัปดาห์ ได้แก่ นิตยสารผู้จัดการรายเดือน นอกจากนี้มีการค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเป็นประจำทุกวันในช่วงเวลาว่างหลังจากทำงาน และบริเวณที่มีการโฆษณาที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ บริเวณริมถนน และตามสี่แยกที่มีการสัญจรไปมาสามารถเห็นป้ายโฆษณาและป้ายไวนิลได้ชัดเจน ผลการวิจัย ข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประสมการส่งเสริมการตลาดของวิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง จังหวัดพังงา พบว่า ด้านการโฆษณา โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับการรับนักศึกษาเข้าศึกษาต่อจากการโฆษณาผ่านทางแผ่นพับ ใบปลิว โปสเตอร์ ป้ายประกาศ ป้ายไวนิลและป้ายโฆษณา เป็นต้น ด้านการประชาสัมพันธ์ รับทราบข้อมูลการประชาสัมพันธ์การรับนักศึกษาเข้าศึกษาต่อจากบุคลากรของวิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง และมีการออกบูธแนะแนวการเปิดรับนักศึกษาเข้าศึกษาต่อในเทศกาลงานอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลท้ายเหมือง ด้านการใช้พนักงาน ต้องการให้ครูอาจารย์ใช้วาจาที่สุภาพในการออกแนะแนวการศึกษา ด้านการส่งเสริมให้เข้าศึกษาต่อ ต้องการให้สนับสนุนด้าน กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ทุนเรียนดีแต่ยากจน ทุนนักกีฬา และการให้โควตา ซึ่งควรให้ทุนการศึกษา 1-3 ทุน/สาขาวิชา/ปี ด้านการตลาดทางตรง ต้องการให้ติดต่อโดยตรงด้วยวิธีการส่งจดหมาย แผ่นพับไปที่บ้าน และผลการวิจัย ความต้องการรับรู้ข้อมูลข่าวสารการเปิดรับนักศึกษาของวิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง จังหวัดพังงา พบว่า ต้องการรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับสาขาวิชาที่เปิดรับ ในช่วงภาคเรียนที่ 1 ระหว่างเดือนพฤษภาคม ถึงเดือนกันยายน และต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับหลักฐานการรับรองความรู้เทียบเท่าคุณวุฒิวิชาชีพที่สามารถใช้ปรับเลื่อนขั้นเงินเดือนได้ อีกทั้งยังต้องการทราบข้อมูลด้านความพร้อมของสถานที่ อาคารเรียน และอาคารฝึกประสบการณ์ ส่วนปัจจัยที่ทำให้เข้าศึกษาต่อคือการโฆษณา และการประชาสัมพันธ์ การสื่อสารของวิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมืองมีผลทำให้เกิดการรับรู้ เกิดความสนใจ ต้องการศึกษาต่อ และตัดสินใจเข้าศึกษาต่อ โดยสนใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรระยะสั้น และเป้าหมายการประกอบอาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษาคือ ต้องการประกอบอาชีพเป็นเจ้าของกิจการหรือธุรกิจส่วนตัว แนวทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเปิดรับนักศึกษา ของวิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง มีดังนี้ ด้านการโฆษณา ควรเร่งทำการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ด้านการประชาสัมพันธ์ ควรมีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อวิทยุในช่วงเวลา 05.00 น.-12.00 น. และควรเชิญให้ผู้สำเร็จการศึกษาที่ประสบความสำเร็จสร้างอาชีพให้กับตนเองกลายเป็นผู้ประกอบการรายใหม่/ผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัว ในแต่ละสาขาวิชาได้ออกอากาศเพื่อพูดเชิญชวน แนะนำการเข้าศึกษาต่อ ด้านการใช้พนักงาน ควรมีการจัดอบรมบุคลิกภาพ การมีอัธยาศัยที่ดี ให้แก่ครูอาจารย์ และนักศึกษาที่ออกแนะแนวเกี่ยวกับการให้ความรู้การศึกษาด้านวิชาชีพ ด้านการส่งเสริมให้เข้าศึกษาต่อ ควรมีการส่งเสริมให้เข้าศึกษาต่อโดยการให้โควตาแก่สถานประกอบการที่จัดส่งพนักงานเข้ามาศึกษาต่อ การมีกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ด้านการตลาดทางตรง ควรจัดทำเอกสารประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการเปิดรับนักศึกษาส่งให้ผู้ที่สนใจเข้าศึกษาต่อที่บ้าน และควรจัดออกเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารโดยการออกบูธตามเทศกาลงานต่างๆให้เพิ่มขึ้น ด้านความต้องการรับรู้ข้อมูลต่างๆ วิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมืองควรจัดหาวิธี และช่องทางในการสื่อสารข้อมูลข่าวสารให้มีความทันสมัยตลอดเวลาและชัดเจนมากยิ่งขึ้น
Abstract: The purposes of this research were to examine the customer behavior and channels to receive the information for attracting new students, and to propose some suggestions for improving the communication channels based on the customers’ needs. The sample of subjects consisted of 400 people in Pang- nga. Questionnaires were used to collect the data for this study. The data was then analyzed by computer and shown as frequency, percentages, and Chi-square. The results of the analysis were as follows: Many of the respondents watched Television Channel 7 from 5.01 p.m. to 11.00 p.m. and their favorite program was the news. They also listened to the Na Teuy Community Radio Station FM 105.6 MHz from 5.00 a.m. to 12.00a.m. Many of them read Thai daily newspapers, and Thai Rat was found to be the most popular newspaper. The favorite magazine was found to be the Monthly Manager Magazine. Besides these, the respondents also surfed the internet whenever they were free every day. It was also found that the most attractive spots for advertisements and posters were on the streets and at the intersections where they could easily be seen. The mixed marketing factors affecting the reception the information about attracting new students consisted of the following: The advertisement factor was found to be brochures, posters and billboards. The distribution channel factor was found to be from the college staff members and an information booth center at the Turtle Festival The personnel factor was found to be friendly staff members who are available to give advice about preparation for college studies. The promotion factor was found to be scholarships offered, and student loans. The marketing factor was found to be direct communication to the respondents by sending letters and brochures to their homes. Regarding the needs of the respondents about the information for potential new students of Tai Mueng Industrial and Community Education College, it was found that they needed to know the information about the programs around May to September. They also needed to know about the qualifications the college provided, as well as the readiness of the buildings and equipment. Most of the respondents were interested in short-term training. They expected to get jobs or own their business after graduation. The results of this research will be beneficial for Tai Mueng Industrial and Community Education College, for improving its recruiting strategies as follows: 1) Advertisement: the college needs to use various medias based on the customers’ interest 2) Public Relations: the college should use the radio channel from 05.00 a.m. to 12.00a.m to inform the public about their enrollment plan and invite the successful graduates to talk about their studies and businesses. 3) Personnel: the teachers as well as the students, who will inform the public about the college enrollment should be well selected. 4) Promotion: the college should provide student loans and places for local companies to send their employees to study. 5) Marketing: the college should send the brochures directly to private homes and set up information booths at fairs and festivals. 6) Distribution: the college should seek various ways to communicate the information to the public.
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ภูเก็ต
Email: library@pkru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Modified: 2555-07-22
Issued: 2555-07-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: TH 658.834 ส46น
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
Spatial: ภูเก็ต
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 182.26 KB27 2021-10-21 11:28:35
2 Abst.pdf 86.18 KB18 2019-07-28 11:27:45
3 Append.pdf 2.57 MB32 2023-05-19 09:09:56
4 Bib.pdf 2.57 MB23 2018-06-02 01:30:18
5 Chapter1.pdf 2.57 MB32 2022-12-06 14:31:44
6 Chapter2.pdf 2.58 MB63 2022-06-30 15:12:59
7 Chapter3.pdf 2.57 MB21 2018-10-23 20:40:58
8 Chapter4.pdf 2.6 MB18 2018-10-23 20:41:09
9 Chapter5.pdf 2.57 MB22 2018-06-02 01:30:28
10 Tables.pdf 182.71 KB13 2018-06-02 01:30:30
11 Figures.pdf 181.86 KB16 2018-06-02 01:30:31
12 Contents.pdf 182.22 KB18 2018-06-02 01:30:32
13 Acknow.pdf 182.06 KB13 2022-10-28 16:05:31
14 Appro.pdf 553.19 KB25 2023-05-18 15:03:56
15 Biog.pdf 2.85 MB16 2018-06-02 01:30:34
ใช้เวลา
0.060807 วินาที

สุเพ็ญพร ป่ากว้าง
วิไล พินโยภรณ์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ในการให้บริการของสำนักงานที่ดิน : กรณีศึกษา จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
นิคม หิรัญโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาความต้องการของลูกค้าสินเชื่อธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย กรณีศึกษาธุรกิจท่องเที่ยว ศูนย์ธุรกิจภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
พิชัยพงศ์ ยอแสงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ กรณีศึกษา : ผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลในจังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สุชล ชนะคุ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าไหมของข้าราชการ กรณีศึกษา : อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
จงกล ผิวดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านประดับยนต์ กรณีศึกษา : รถยนต์นั่งส่วนบุคคล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ปิยะวรรณ ช่วยค้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการพัฒนาประกันคุ้มครองสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ไปรยา ไกรสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการของโรงพิมพ์ ในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
จันทนี ไชยภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการผลิตนักบัญชีตามความต้องการของสำนักงานบัญชีกรณีศึกษา : จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
กฤตพัส บุญสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการติดตั้งระบบแก๊สของรถยนต์ส่วนบุคคลในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
นรรธพรรณ ศรีเขียวใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผลิตภัณฑ์ของธนาคารธนชาต : กรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
กนกอร วรจิตตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการและการบริหารต้นทุนการเพาะเลี้ยงกุ้งขาว: กรณีศึกษา ผู้ประกอบการในเขตจังหวัดภูเก็ตและพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ฉัตรชัย เพียรทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต : กรณีศึกษา แผนกผู้ป่วยใน
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
เยาวเรศ สร้อยสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเปิดรับนักศึกษา ของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กรณีศึกษา : นักศึกษาภาคปกติ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ปิยเนตร รัตนสุทธิพรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชี กรณีศึกษาสำนักงานบัญชีในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
กันธิมา สมพงษ์มิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบ CAT CDMA
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ชัยยุทธ โรจนพิทยากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาโรงเรียนกวดวิชาในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
รวิวรรณ จันทร์แจ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดากรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สมรักษ์ มุกดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการให้บริการสนามกอล์ฟภูนาคา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
เยาวลักษณ์ โกยศิริพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการให้บริการธุรกิจจัดการที่พักอาศัย: กรณีศึกษา ตำบลราไวย์ จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ณัฐทิตา สาและ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อที่อยู่อาศัยประเภทบ้านมือสองของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สากล สุวรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการดูแลบำรุงรักษารถยนต์: กรณีศึกษา ศูนย์บริการบริษัทอีซูซุอันดามันเซลล์ จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ดุลยดิษฐ์ สกุลลาภไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของผู้จำหน่ายหินก่อสร้าง กรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
วิสิษฐ์ ใจอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ข้อมูลข่าวสารของกรมสรรพสามิต กรณีศึกษา : จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ประสิทธิ์ สายทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในสถานศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
นิตติญา ตามชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเปิดรับนักศึกษาของวิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สุเพ็ญพร ป่ากว้าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,001
รวม 3,004 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 14,798 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 13 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
รวม 14,821 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104