แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของผู้จำหน่ายหินก่อสร้าง กรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต บัณฑิตวิทยาลัย
Classification :.DDC: 658.8
keyword: การตลาด
ThaSH: การตลาด -- วิจัย
Abstract: การวิจัยเรื่องกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของผู้จําหน่ายหินก่อสร้าง กรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อหิน และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อหินของผู้ประกอบการก่อสร้าง เพื่อนําข้อมูลที่ได้เป็นแนวทางในการวางแผนการดําเนินธุรกิจของผู้จําหน่ายหินก่อสร้างในจังหวัดภูเก็ต กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ศึกษาจาก ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมก่อสร้างในจังหวัดภูเก็ต จํานวน 89 ราย แบ่งได้เป็น 8 กลุ่ม ดังนี้ 1) ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง 2) ผู้ประกอบการธุรกิจคอนกรีตผสมเสร็จ 3) ผู้ประกอบการค้าปลีกหิน 4) ผู้ประกอบการผลิตอิฐบล็อก 5) ผู้ประกอบการผลิตอิฐมวลเบา 6) ผู้ประกอบการผลิตเสาเข็ม 7) ผู้ประกอบการผลิตแผ่นพื้น 8) ผู้ประกอบการผลิตขอบบ่อ โต๊ะ ม้าหิน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สําเร็จรูป โดยใช้วิธีทางสถิติเพื่อค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean : ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.) และใชสถิติ One way ANOWA วิเคราะห์ข้อมูลที่ระดับนัยสําคัญ .05 ผลการวิจัยปรากฏดังนี้ พฤติกรรมการการตัดสินใจซื้อหินของผู้ประกอบการก่อสร้างในจังหวัดภูเก็ต พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญตัดสินใจซื้อหินที่มีคุณภาพ/น้ำหนักตรงตามมาตรฐาน ขนาดของหินที่ซื้อ 3/4 (หินก่อสร้างทั่วไป) ซึ่งผู้ประกอบการค้าปลีกคาดหวังการได้รับบริการการจัดส่งตรงเวลา โดยเจ้าของกิจการเป็นผู้ทําการตัดสินใจซื้อ การโฆษณาและประชาสัมพันธไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ แผนกขนส่งเป็นแผนกที่บริการประทับใจมากที่สุด ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อหินก่อสร้างของผู้ประกอบการก่อสร้างในจังหวัดภูเก็ต พบว่า ด้านผลิตภัณฑคือ การชั่งน้ำหนักของหินตรงตามมาตรฐาน ด้านราคา คือการกำหนดราคาของหินมีความเหมาะสม ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย คือ สถานประกอบการสามารถติดต่อสะดวก ด้านการส่งเสริมการตลาด คือ ใช้วิธีการโฆษณาประชาสัมพันธ์โดยการบอกต่อชองผู้ประกอบการก่อสร้างด้วยกันเอง ด้านบุคลากร คือ ความเอาใจใส่ของพนักงานให้บริการขนส่ง ด้านกระบวนการ คือ ความเต็มใจในการให้คำปรึกษาหรือความช่วยเหลือด้านต่างๆ ด้านสภาพแวดล้อม คือ สถานที่ตั้งของกิจการ หรือสถานที่ตั้งของคลังสินค้าสามารถขนส่งสะดวก แนวทางในการกำหนดแผนกลยุทธ์การจำหน่ายหินก่อสร้าง ซึ่งผู้จำหน่ายหินก่อสร้างสามารถนำไปใช้ในการดำเนินธุรกิจ ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ ควรชั่งน้ำหนักของหินให้ถูกต้องตรงตามมาตรฐาน คุณภาพของหินตรงตามความต้องการของลูกค้า ด้านราคา ควรกำหนดราคาหิน ค่าขนส่งและระยะเวลาการชำระเงินให้เหมาะสม ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ควรจัดหาทำเลที่ตั้งที่สามารถติดต่อและขนส่งได้สะดวก ด้านการส่งเสริมการตลาด ควรสร้างความน่าเชื่อถือและรักษาชื่อเสียงการให้บริการซึ่งสามารถทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์โดยการบอกต่อของผู้ประกอบการก่อสร้าง ด้านบุคลากรควรเอาใจใส่พนักงานในการให้บริการ และความมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีของบุคลากรฝ่ายต่างๆ ด้านกระบวนการควรมีการให้คำปรึกษาหรือความช่วยเหลือด้านต่างๆ แก่ผู้บริโภค ด้านสภาพแวดล้อมควรให้ความสำคัญกับสถานที่ตั้ง ภาพลักษณ์ และชื่อเสียงความน่าเชื่อถือของบริษัท ""
Abstract: The purposes of this research were to examine the behaviours of the operators involving in the construction business when buying building stones, and to study the marketing mix factors affecting them in their choice of building stone company, and to propose some suggestions for improvement. The sample subjects consisted of 89 people in the construction business in Phuket, were divided into 8 groups as follows: 1) construction contractors 2) ready-mixed concrete business operators 3) building stone retailers 4) block manufacturers 5) super block manufacturers 6) foundation pile manufacturers 7) floor slab manufacturers 8) stone table and bench manufacturers. Questionnaires were used in to collect data for this study. The data was then analyzed and shown as frequency, percentages, S.D., and One way ANOWA analysis. The results of the analysis were as follows : The behaviours of most of the construction operators in Phuket in buying building stones were as follows: they preferred to buy stones of good quality and accurate weight. The most popular size of stones bought was ¾ unit. The person who made the buying decision was the owner of each business. The operators preferred to order from a company which offered a prompt and reliable service. Transportation was considered the most significant factor for the stone company. Most buyers did not think the advertising and promotion of the stone company would influence their decision. Regarding the marketing mix factors, it was found as follows: The product factor was found to be the accuracy of the stone’s weight. The price factor was a reasonable cost. The distribution factor was that the company was convenient to contact. The promotion factor was found to be word of mouth among the operators. The personnel factor was found to be staff willing to provide transportation service. The service factor was qualified service officers who could give advice. The physical factor was the location of the company and that the storehouses were convenient for transportation of stones. The results of this research will be beneficial for building stone companies in Phuket in getting to know the needs of their customers as follows : Product factor : a stone company should offer stones of good quality and accurate weight. Price factors : a company should have standard prices for their products, and transportation, as well as payment fees . Distribution factors : most customers think that the stone company should be located in a place where it is easy to contact them and transport the stones. Promotion factors : the company should be reliable and maintain the quality of its products, so that the customers can trust them. Personnel factors : personnel in the company should be friendly and willing to offer service. Service process factors : the center should provide advice and assistance to customers . Physical factor : the location of the company was considered very important.
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ภูเก็ต
Email: library@pkru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Modified: 2555-07-10
Issued: 2555-07-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
TH 658.8 ว38ก
tha
Spatial: ภูเก็ต
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 54.1 KB11 2019-12-27 14:08:19
2 Abst.pdf 144.79 KB12 2018-06-01 05:57:51
3 Append.pdf 145.6 KB8 2018-06-01 05:57:52
4 Bib.pdf 92.5 KB8 2018-06-01 05:57:53
5 Chapter 1.pdf 274.36 KB11 2020-02-16 16:38:51
6 Chapter 2.pdf 255.32 KB15 2019-12-27 14:09:09
7 Chapter 3.pdf 109.25 KB12 2020-02-16 16:39:30
8 Chapter 4.pdf 637.59 KB9 2018-06-01 05:57:56
9 Chapter 5.pdf 156.6 KB13 2018-06-01 05:57:57
10 Tables.pdf 68.88 KB8 2018-06-01 05:57:58
11 Figures.pdf 55.37 KB8 2018-06-01 05:57:59
12 Contents.pdf 62.05 KB12 2018-06-01 05:58:00
13 Acknow.pdf 40.78 KB8 2018-06-01 05:58:01
14 Appro.pdf 44.56 KB8 2018-06-01 05:58:01
15 Biog.pdf 81.21 KB9 2019-12-27 14:08:42
ใช้เวลา
0.063282 วินาที

วิสิษฐ์ ใจอาจ
Title Contributor Type
กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของผู้จำหน่ายหินก่อสร้าง กรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิสิษฐ์ ใจอาจ
วิไล พินโยภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิไล พินโยภรณ์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ในการให้บริการของสำนักงานที่ดิน : กรณีศึกษา จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
นิคม หิรัญโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาความต้องการของลูกค้าสินเชื่อธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย กรณีศึกษาธุรกิจท่องเที่ยว ศูนย์ธุรกิจภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
พิชัยพงศ์ ยอแสงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ กรณีศึกษา : ผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลในจังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สุชล ชนะคุ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าไหมของข้าราชการ กรณีศึกษา : อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
จงกล ผิวดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านประดับยนต์ กรณีศึกษา : รถยนต์นั่งส่วนบุคคล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ปิยะวรรณ ช่วยค้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการพัฒนาประกันคุ้มครองสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ไปรยา ไกรสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการของโรงพิมพ์ ในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
จันทนี ไชยภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการผลิตนักบัญชีตามความต้องการของสำนักงานบัญชีกรณีศึกษา : จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
กฤตพัส บุญสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการติดตั้งระบบแก๊สของรถยนต์ส่วนบุคคลในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
นรรธพรรณ ศรีเขียวใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผลิตภัณฑ์ของธนาคารธนชาต : กรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
กนกอร วรจิตตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการและการบริหารต้นทุนการเพาะเลี้ยงกุ้งขาว: กรณีศึกษา ผู้ประกอบการในเขตจังหวัดภูเก็ตและพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ฉัตรชัย เพียรทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต : กรณีศึกษา แผนกผู้ป่วยใน
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
เยาวเรศ สร้อยสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเปิดรับนักศึกษา ของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กรณีศึกษา : นักศึกษาภาคปกติ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ปิยเนตร รัตนสุทธิพรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อโปรแกรมสำเร็จรูปทางบัญชี กรณีศึกษาสำนักงานบัญชีในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
กันธิมา สมพงษ์มิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบ CAT CDMA
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ชัยยุทธ โรจนพิทยากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาโรงเรียนกวดวิชาในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
รวิวรรณ จันทร์แจ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดากรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สมรักษ์ มุกดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการให้บริการสนามกอล์ฟภูนาคา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
เยาวลักษณ์ โกยศิริพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการให้บริการธุรกิจจัดการที่พักอาศัย: กรณีศึกษา ตำบลราไวย์ จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ณัฐทิตา สาและ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อที่อยู่อาศัยประเภทบ้านมือสองของผู้บริโภคในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สากล สุวรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการให้บริการดูแลบำรุงรักษารถยนต์: กรณีศึกษา ศูนย์บริการบริษัทอีซูซุอันดามันเซลล์ จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ดุลยดิษฐ์ สกุลลาภไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดของผู้จำหน่ายหินก่อสร้าง กรณีศึกษา จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
วิสิษฐ์ ใจอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ข้อมูลข่าวสารของกรมสรรพสามิต กรณีศึกษา : จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
ประสิทธิ์ สายทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในสถานศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
นิตติญา ตามชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเปิดรับนักศึกษาของวิทยาลัยการอาชีพท้ายเหมือง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต
วิไล พินโยภรณ์
สุเพ็ญพร ป่ากว้าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,831
รวม 2,834 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 16,435 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
รวม 16,463 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104