แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาสภาพการบริหารแหล่งเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด
A Study of learning resource administration in schools under the Office of Trat Elementary Educational Service Area

ThaSH: การปฏิรูปการเรียนรู้ -- วิจัย
Classification :.DDC: 372.1
ThaSH: โรงเรียน -- แหล่งเรียนรู้ -- วิจัย
ThaSH: การศึกษาขั้นประถมศึกษา -- วิจัย
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบสภาพการบริหารแหล่งเรียนรู้ ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด จำแนกตามสถานภาพและ ขนาดสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด จำนวน 291 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามสภาพการบริหารแหล่งเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาตราด เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบ ค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพการบริหารแหล่งเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาตราด ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากและปานกลาง โดยเรียงค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย คือ การวางแผนการบริหาร แหล่งเรียนรู้ การดำเนินการใช้แหล่งเรียนรู้ การตรวจสอบ ติดตามการใช้แหล่งเรียนรู้ และการประเมินผล การนำแหล่งเรียนรู้ไปใช้ 2) การเปรียบเทียบสภาพการบริหารแหล่งเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด จำแนกตามสถานภาพ โดยรวมแตกต่างกันอย่าง ไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้นการวางแผนการบริหารแหล่งเรียนรู้ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และเมื่อจำแนกตามขนาดสถานศึกษา โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ยกเว้น การตรวจสอบ ติดตามการใช้แหล่งเรียนรู้
Abstract: The purposes of this research were to study and compare the learning resource administration in schools under the Office of Trat Elementary Educational Service Area; classified by status and size of school. The samples used in this research were 291 administrators and teachers under the Office of Trat Educational Service Area. The tool used in this research was a 5-rating scale questionnaire asking learning resource administration in schools under the Office of Trat Elementary Educational Service Area. The reliability of the tool was 0.92. The statistics used for data analysis were percentage (%), mean (X ), standard deviation (S.D.) and t-test The results of the study were revealed. 1) Learning resource administration in schools under the Office of Trat Elementary Educational Service Area for the overall aspects was at the middle level. For the individual aspects, it was found that they were at the high level and the middle level. The mean scores of individual aspects from high to low were as follows; planning of learning resource administration, the use of learning resource and monitoring the use of learning resource and evaluation of learning resources to implementation aspects, respectively. 2) The results of comparison on learning resource administration in schools under the Office of Trat Elementary Educational Service Area; classified by status for the overall and the individual aspects did not show statistically significant difference. For the individual aspects it was found that all aspects did not show statistically significant difference, except for planning of learning resource administration showed statistically significant difference at 0.05 level, classified by size of school for the overall showed statistically significant difference at 0.05 level. For the individual aspects it was found that all aspects showed statistically significant difference at 0.05 level, except for monitoring the use of learning resource and evaluation of learning resources to implementation.
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: จันทบุรี
Email: library@rbru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Role: กรรมการที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2554
Modified: 2555-06-16
Issued: 2555-06-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 56.63 KB218 2024-05-28 18:43:28
2 abstract.pdf 102.28 KB231 2024-03-09 07:39:47
3 acknowledgement.pdf 68.7 KB132 2022-05-23 18:03:59
4 content.pdf 121.35 KB162 2025-04-30 13:24:06
5 chapter1.pdf 145.55 KB298 2025-04-30 13:24:37
6 chapter2.pdf 278.16 KB331 2025-10-01 14:09:15
7 chapter3.pdf 86.62 KB188 2025-04-30 22:45:41
8 chapter4.pdf 138.22 KB201 2022-05-23 18:05:25
9 chapter5.pdf 118.55 KB263 2024-05-28 18:18:53
10 bibliography.pdf 103.79 KB253 2025-10-01 14:14:34
11 appendix.pdf 344.02 KB221 2025-01-17 21:45:52
12 biodata.pdf 65.66 KB126 2023-06-25 23:47:13
ใช้เวลา
0.049226 วินาที

เกษิณี ผลประพฤติ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรม เรื่องคนดีของสังคมด้วยกระบวนการสร้างค่านิยมเกี่ยวกับกฎหมายในชีวิตประจำวัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;เกษิณี ผลประพฤติ
กันตพร พูลศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อมที่เรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;เกษิณี ผลประพฤติ
หัสชัย สะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้หลักการบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;เกษิณี ผลประพฤติ
อภิญญา วงศ์กลิ่นกรุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบเดินเรื่องที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เกษิณี ผลประพฤติ;บรรจบ วงษ์พิพัฒน์พงษ์
ปนัดดา โภคพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยกระบวนการแก้ปัญหาตามหลักอริยสัจ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;เกษิณี ผลประพฤติ
สุรเกียรติ ไชยนุวัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการบริหารตามระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดีของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เกษิณี ผลประพฤติ;อำนวย บุญศรี
สมใจ สุภัคพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี รายวิชาเพิ่มเติม งานประดิษฐ์ใบตอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
สุนีย์ ศักดาเดช;เกษิณี ผลประพฤติ
แสงเดือน สังขนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิซึม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;เกษิณี ผลประพฤติ
บุญเรือน ป้องหมู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการบริหารแหล่งเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เกษิณี ผลประพฤติ;อำนวย บุญศรี
วรจักร ใจแกล้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้การเรียนรู้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ในสาระพัฒนาสังคมและชุมชนของผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอําเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;เกษิณี ผลประพฤติ
จิระ ว่องไววิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อำนวย บุญศรี
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาพฤติกรรมการบริหารตามระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดีของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เกษิณี ผลประพฤติ;อำนวย บุญศรี
สมใจ สุภัคพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการบริหารแหล่งเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เกษิณี ผลประพฤติ;อำนวย บุญศรี
วรจักร ใจแกล้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูผู้รับผิดชอบระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
พรสวัสดิ์ ศิรศาตนันท์;อำนวย บุญศรี
อำนาจ ชยางคานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาสภาพการทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;อำนวย บุญศรี
ธีระ ไชยสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,720
รวม 2,732 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 120,018 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,005 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 309 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 50 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 19 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 121,411 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46