แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

วงซอ : สายพ่อครูศรีทวน สอนน้อย จังหวัดเชียงราย
Wong Saw, A Lanna traditional vocal music : a case study of Seetuan Sornnoi's style, Chiangrai province, Northern Thailand

ThaSH: การวิเคราะห์ดนตรี
ThaSH: เครื่องดนตรี -- ไทย -- เชียงราย
ThaSH: ซอ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ เพื่อศึกษารูปแบบและลักษณะทางดนตรีของวงซอ : สายพ่อครูศรีทวน สอนน้อย จังหวัดเชียงราย โดยเก็บข้อมูลภาคสนามจากสถานการณ์จริง นำข้อมูลเสียงมาถอดเป็นโน้ตสากลและวิเคราะห์โดยประยุกต์ใช้ทฤษฏีทางดนตรีวิทยา ผลการวิจัยพบว่า บริบทในด้านที่เกี่ยวข้องกับการขับซอพื้นเมืองในจังหวัดเชียงราย ได้แก่ วัฒนธรรมการขับซอในจังหวัดเชียงราย จัดพิธีกรรมการไหว้ครู แบ่งได้ 3 ประเภทคือ การไหว้ครูซอประจำปีเดือน 9 ล้านนา การไหว้ครูซอประจำปีเดือน 7 ล้านนา และการไหว้ครูซอก่อนการแสดง องค์ประกอบการขับซอได้แก่ สถานที่ที่ใช้ในการขับซอ แบ่งตามลักษณะของสถานที่ได้ 2 ลักษณะ คือ การแสดงในวัดการแสดงตามบ้านและการแต่งกายนิยมแต่งกายในชุดพื้นเมืองเรียบร้อย การแบ่งประเภทของการขับซอพื้นเมืองในจังหวัดเชียงรายแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ 1) การซอเดี่ยว หรือเรียกอีกอย่างว่า “ซอป้อด” 2) การซอคู่ หรือเรียกว่า “ซอคู่ถ้อง” และ 3) ละครซอ เนื้อหาของบทซอ ที่ใช้โดยมากเป็นประเภทหลักธรรมคำสอนพระพุทธศาสนา กิจกรรมทางวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสรรค์ ก่อนเริ่มการแสดงการขับซอ ช่างซอหญิงฟ้อนถวายครู เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อครูอาจารย์ที่ประสิทธิ์ศาสตร์วิชาในกับตัวช่างซอ และยังเป็นการแสดงโหมโรงเพื่อเรียกความสนใจของผู้ฟัง ผลการวิเคราะห์ลักษณะเฉพาะทางทำนอง พบว่า ในทำนองชุดตั้งเชียงใหม่รูปแบบของเพลงมีแบบแผนสลับการขับซอระหว่างช่างซอชายและหญิง กลุ่มเสียงที่ช่างซอชายใช้ขับซอเมื่อนำมาเรียงกันตามระบบโน้ตสากล ตรงกับ ฟาชาร์ป โดเรียน โมด ส่วนช่างซอหญิงตรงกับ ที มิกโซลิเดียน โมด พิสัยของเสียงมีพิสัยไม่เกิน คู่ 8 (Octave) มีการใช้เสียงหลักของแนวทำนองครบทั้ง 7 เสียงตามบันไดเสียงหรือโมดที่วิเคราะห์ได้ ลักษณะทิศทางการดำเนินทำนองโดยมากเป็นคู่ P1 P4 P5 P8 M3 M6 m3 และ m3 การประดับทำนองมีเทคนิคที่แตกต่างไปจากเทคนิคที่เกิดจากเสียงของเครื่องดนตรี เทคนิคเหินเสียงขึ้นสูงแล้วลงเสียงต่ำฮัมในลำคอซึ่งเป็นเทคนิคที่บ่งบอกความเป็นอัตลักษณ์ในการขับซอ ที่ช่างซอใช้ในตอนขึ้นทำนองตั้งเชียงใหม่ ทั้งช่างซอชายและช่างซอหญิงความสัมพันธ์ระหว่างคำร้องและทำนองเป็นแบบ บรรจุโน้ตทำนอง 1 โน้ตต่อ 1 คำร้อง และ 2-3 โน้ตต่อ 1 คำร้อง ความเป็นนวัตกรรม สายพ่อครูศรีทวน สอนน้อย อยู่ที่การสร้างศิษย์ให้เป็นผู้มีความกตัญญู อ่อนน้อมมีไหวพริบเฉลียวฉลาดและมีความสามารถในการขับซอ หรือประพันธ์เป็นอย่างดี พ่อครูมีเทคนิคการประพันธ์เครือซอที่มีสัมผัส ใช้ภาษาที่ไพเราะแฝงแง่คิด และเจตคติไว้ในเครือซอได้อย่างลงตัว
Abstract: This qualitative research aimed to examine the music style and characteristics of music composed by Mr. Seetuan Sornnoi in Chiangrai Province. Field work study was used to collect the data. The analysis processes involved the transcription of standard notes and the application of musicology theories. The findings of the study are as follows.The contexts relating to Local Saw Performance in Chiangrai Province comprise Local Saw Performing culture and Sacrificing Ceremony for Teachers. The latter activity can be divided into 3 types: annual sacrificing ceremony for teachers held in the 9th Month of Lanna culture, the ceremony organized in the 7th month of the year, and the ceremonial activity before performing the Saw. The components used for performing Saw consist of; 1) a place for performance which can be categorized into 2 types: a temple or a village, and 2) dress which is in the local custom style. Chiangrai Local Saw performance can be divided into 3 types: 1) Single Saw or Saw Pod, 2) Double Saw or Saw Koo Thong, and 3) Saw Play. The content of the Saw mostly emphasizes religious teaching principles and creative cultural activities. Before performing Saw, the female Saw performer dances to sacrifice and shows respect to all teachers who transmitted the knowledge and to stimulate the audiences’ interest. From the analysis of specific rhythm it appeared that the Chiangrai original style provides the Saw pattern performed by male and female singers. When analyzing the Saw conducting the standard note system, the music note groups sung by male performers were similar to the F# Dorion Mode, while female singer’s music notes were similar to B Mixolydian Mode in which the note scale was an octave applying the 7 main notes according to the note scale or analyzed mode. The rhythmic style appeared in note pair pattern: P1, P4, P5, P8, M3, M6 m3, and m3. The rhythmic arrangements differ from the sound originated from music instruments. The technique of raising the tone and lowering it down in the throat is the unique style used for Chiang Mai original rhythmic Saw. This is also sung by both male and female performers showing the relationship between Saw content and its rhythm in which the pattern appears as 1 rhythmic note with 1 content and 2-3 notes with 1 content. The distinctively innovative features created by Mr. Seetuan Sornnoi are the ways in which the Saw teaches the followers to be humble, loyal, smart and able to sing or compose the Saw effectively. Mr. Sornnoi provides the Saw composition style reflecting the harmonious combination of beautiful rhythm, fine language with teaching words and appreciation
มหาวิทยาลัยมหิดล
Address: นครปฐม
Email: liwww@mahidol.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2550
Modified: 2553-06-22
Issued: 2553-06-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ อ117ว 2550
tha
Spatial: เชียงราย
Descipline: ดนตรี
©copyrights มหาวิทยาลัยมหิดล
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 4836955.pdf 12.46 MB65 2024-10-15 13:45:25
ใช้เวลา
0.278707 วินาที

องอาจ อินทนิเวศ
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
Title Creator Type and Date Create
การสร้างเครื่องดนตรีพื้นบ้านอีสาน : พิณโปร่งไฟฟ้า
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ปิยพันธ์ แสนทวีสุข;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
อัครพล สีหนาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดนตรีชาวเขาเผ่ากะเหลี่ยงบ้านแม่สาน อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ปิยพันธ์ แสนทวีสุข;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
วุฒิสิทธิ์ จีระกมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
เพลงพื้นบ้าน อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
กฤษณะ วรรณศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระบบเสียงและคุณลักษณะทางเสียงของปี่ใน
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
กฤษฏิ์ เลกะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขลุ่ยพื้นเมืองในวัฒนธรรมดนตรีล้านนา
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ปณิธิ เถาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ซึงในวัฒนธรรมดนตรี จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
เอกพิชัย สอนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาหลักสูตรและกระบวนการศึกษาดนตรีสำหรับเด็กปฐมวัยของสถาบันจินตการดนตรี สถาบันดนตรีมีฟ้า และสถาบันดนตรีเคพีเอ็น
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
อัญชนา สุตมาตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลองก้นยาว : เครื่องดนตรียาวไทใหญ่ในอำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ศุภกิจ สุบินมิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เพลงรำวงมาตรฐาน
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ศิริวัฒน์ ฉัตรเมธี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มของการศึกษาดนตรีระดับอุดมศึกษาในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
วาทิต สุวรรณสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เพลงพื้นบ้าน : กรณีศึกษา ตำบลหินแก้ว อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
อมร พุทธานุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะเฉพาะทางบทเพลง : กรณีศึกษาวงดนตรีแกรนด์เอ็กซ์
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ณัฐธัญ อินทร์คง
วิทยานิพนธ์/Thesis
วงซอ : สายพ่อครูศรีทวน สอนน้อย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
องอาจ อินทนิเวศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฝู่หลูแลแลดนตรีชาวไทยภูเขาเผ่าลีซูในพื้นที่จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
นิรุตร์ แก้วหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
เพลงไทยประสานเสียงแบบฝรั่งพระนิพนธ์ในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอเจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธุ์ กรมพระนครสวรรค์วรพินิต
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ภัทรวีร์ เทียนชัยอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดนตรีในหนังตะลุงของอำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
กัลยาณี สายสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนการสอนของอาจารย์ผู้สอนวิชาดนตรี ในระดับอุดมศึกษาของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ทรงศักดิ์ ปัทมรุจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
เพลงสำคัญในพิธีกรรมเข้าทรงลิมนต์ในจังหวัดสงขลา
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
สุรสิทธิ์ ศรีสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทำนองสารภัญญ์ในพื้นที่ภาคอีสาน
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
อวิรุทธ์ โททำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการเปิดหลักสูตรดนตรีพื้นบ้าน : กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
บพิตร เค้าหัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
เพลงชุดโหมโรงกลางวันตำรับครูทองดี ชูสัตย์
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ปานหทัย สุคนธรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
กาหลอในอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุกรี เจริญสุข;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ภัทราวรรณ จันทร์ธิราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนปฏิบัติเครื่องสายไทยในรายวิชาดนตรีไทยปฏิบัติตามความถนัด 1 (ศ.028)สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;สงัด ภูเขาทอง;สุรัตน์ เขมาลีลากุล
สมจิตร เค้าอ้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
เค่ง : เครื่องดนตรีของชนเผ่าม้ง
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์;กิตติ ศรีเปารยะ
วสันต์ชาย อิ่มโอษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการปฏิบัติในการประเมินผลดนตรีไทยภาคปฏิบัติของอาจารย์ผู้สอนปี่พาทย์และเครื่องสายไทยในวิทยาลัยนาฏศิลป
มหาวิทยาลัยมหิดล
สนอง คลังพระศรี;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
ชัญธิกา แก้วสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
หน้าทับเพลงหน้าพาทย์ที่ใช้ในการแสดงโขน
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์;พินิจ ฉายสุวรรณ
ถาวร หัสดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนวิชาดนตรีศึกษาในรายวิชาศิลปะกับชีวิตระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุกรี เจริญสุข;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
ธนกฤษณ์ วงศ์คำจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางวิชาการของครูดนตรีในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุกรี เจริญสุข;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
นาตยา หงษ์ศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นและความคาดหวังของครูสอนดนตรีในโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุกรี เจริญสุข;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
นิตยา พุ่มแสงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รองเง็ง : ระบำและดนตรีพื้นบ้านภาคใต้ของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุกรี เจริญสุข;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;สงัด ภูเขาทอง;ไพบูลย์ ดวงจันทร์
ประภาส ขวัญประดับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมนอกเวลา ดนตรีพื้นบ้านอีสาน ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 10
มหาวิทยาลัยมหิดล
อุดม อรุณรัตน์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
จักรายุทธ นพราลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเพื่อพัฒนาชุดการสอนการปฏิบัติฆ้องวงใหญ่เรื่องเพลงเดี่ยวพญาโศกสำหรับนักเรียนนาฏศิลป์ชั้นกลางปีที่ 3 วิชาเอกปี่พาทย์วิทยาลัยนาฏศิลป
มหาวิทยาลัยมหิดล
พินิจ ฉายสุวรรณ;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
พินิตร์ กลับทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการเรียนวิชาศิลปะกับชีวิตของนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้าสังกัดกรมสามัญศึกษา ประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
อุดม อรุณรัตน์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
สุมาลี เมธโยดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การหาประสิทธิภาพของบทฝึกการเอื้อนรายวิชาขับร้อง 1 ระดับนาฏศิลป์ชั้นกลางปีที่ 1 วิทยาลัยนาฏศิลปลพบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;ประคอง กรรณสูต
สุระชัย สีบุบผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
เสียงประสานที่ใช้ในการบรรเลงฆ้องวงใหญ่
มหาวิทยาลัยมหิดล
อุดม อรุณรัตน์;พินิจ ฉายสุวรรณ;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
สมชาย รัศมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดนตรีโปงลางในจังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยมหิดล
อนรรฆ จรัณยานนท์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;พินิจ ฉายสุวรรณ
คมกริช การินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดนตรีประโคมศพ : กรณีศึกษาเพลงบัวลอย
มหาวิทยาลัยมหิดล
พินิจ ฉายสุวรรณ;สงัด ภูเขาทอง;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ไชยวุธ โกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เพลงประจำบ้านทางฆ้องมอญวงใหญ่
มหาวิทยาลัยมหิดล
พินิจ ฉายสุวรรณ;สงัด ภูเขาทอง;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
มนัส แก้วบูชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สวดคฤหัสถ์ : กรณีศึกษานักสวดตำบลไผ่จำศีล อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหิดล
พินิจ ฉายสุวรรณ;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
อรวดี ธนะจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดนตรีตับเต่า จังหวัดอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยมหิดล
สงัด ภูเขาทอง;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;พินิจ ฉายสุวรรณ
อำนาจ บุญอนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมดนตรีไทยเสริมหลักสูตรในโรงเรียนมัธยมศึกษาเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
กิตติ ศรีเปารยะ;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
ลักขณา สังฆบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการถ่ายทอดขิมของชมรมดนตรีไทยมูลนิธิหลวงประดิษฐไพเราะ (ศร ศิลปบรรเลง)
มหาวิทยาลัยมหิดล
พินิจ ฉายสุวรรณ;สงัด ภูเขาทอง;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
สมชาย เอี่ยมบางยุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลองสะบัดชัยในสังคมและวัฒนธรรมของชาวเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุรัตน์ เขมาลีลากุล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
ธนะรัชต์ อนุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
"ปิ๊ห์" ดนตรีของชนเผ่าลัวะ บ้านเต๋ย จังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุรัตน์ เขมาลีลากุล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อุดม อรุณรัตน์
ธรรมนูญ จิตตรีบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
วงตึ่งโนง : กรณีศึกษาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;สุรัตน์ เขมาลีลากุล;อนรรฆ จรัณยานนท์
นิรันดร์ ภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะเฉพาะของเพลงประจำในวงปี่พาทย์มอญ
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;สงัด ภูเขาทอง;พินิจ ฉายสุวรรณ
ปราโมทย์ ด่านประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะเฉพาะทางดนตรีของนายประสิทธิ์ พยอมยงค์
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;กิตติ ศรีเปารยะ;สุรัตน์ เขมาลีลากุล
สิชฌน์เศก ย่านเดิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สไตล์อิมโพรไวเซชั่นของเบนนี กูดแมน กรณีศึกษาผลงานชุดอาฟเทอร์ ยูฟ กอน
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุกรี เจริญสุข;สุรัตน์ เขมาลีลากุล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
เอกราช แพรม่วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากิจกรรมวงโยธวาทิตของกลุ่มสถาบันราชภัฏอีสานใต้
มหาวิทยาลัยมหิดล
อนรรฆ จรัณยานนท์;กิตติ ศรีเปารยะ;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
นิคม ศรีรักสูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์เพลงเรื่องเขมรใหญ่ทางฆ้องวงใหญ่ : กรณีศึกษาทางเพลงจากครูพินิจ ฉายสุวรรณ (ศิลปินแห่งชาติ)
มหาวิทยาลัยมหิดล
พินิจ ฉายสุวรรณ;สงัด ภูเขาทอง;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
สกลธ์ ดอกลัดดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้เจตคติและการใช้เกี่ยวกับโน้ตเพลงไทยของนักเรียนระดับนาฏศิลป์ชั้นสูง วิทยาลัยนาฏศิลปภาคกลาง
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;วิภา คงคากุล;นัฐพงศ์ โสวัตร
วาสนา ร่มโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดวงโยธวาทิตของโรงเรียนในกลุ่มสหวิทยาเขตมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
วิภา คงคากุล;กิตติ ศรีเปารยะ;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
มังกร จินดาวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้ดนตรีพื้นบ้านวงสะล้อ ซอ ปิน ของครูศิลปินในอำเภอเมือง จังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อุดม อรุณรัตน์
กิจชัย ส่องเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเดี่ยวจะเข้เพลงพญาโศก 3 ชั้น : บทเรียบเรียงทางเพลงใหม่
มหาวิทยาลัยมหิดล
อุดม อรุณรัตน์;พินิจ ฉายสุวรรณ;สุกรี เจริญสุข;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
สหรัฐ จันทร์เฉลิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทำนองเทศน์มหาชาติ กัณฑ์มัททีในประเพณีตั้งธัมม์หลวง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยมหิดล
อนรรฆ จรัณยานนท์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ธิติพล กันตีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนทักษะปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์และทฤษฎีโน้ตสากลในรายวิชาศิลปะกับชีวิต 4 (ศ 204) โดยใช้วิธีการสอนแบบศูนย์การเรียนกับการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;กิตติ ศรีเปารยะ
ดำรงศักดิ์ ทับทิมโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อการสอนเนื้อหาวิชาดนตรีของครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และปีที่ 4 สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
อนรรฆ จรัณยานนท์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
สุวดี พิณประภัศร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เพลงร้องพื้นบ้านในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีกรณีศึกษา : เพลงโนเน เพลงลำภาข้าวสารและเพลงระบำพื้นบ้าน
มหาวิทยาลัยมหิดล
สนอง คลังพระศรี;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
ศรีจันทร์ น้อยสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดนตรีจีนแต้จิ๋ว : กรณีศึกษาวงดนตรีคลองเตยเหลี่ยงหลักฮึง
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์;อำพัน เจริญสุขลาภ
ทรงพล สุขุมวาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้หลักสูตรการสอนวิชาดนตรีศึกษาในรายวิชาดนตรีและนาฏศิลป์ กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย : กรณีศึกษาโรงเรียนประถมศึกษา ในสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
วีระชัย จารย์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพสะท้อนสังคมและวัฒนธรรมไทยผ่านเพลงไทยสากลหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 - พ.ศ. 2500
มหาวิทยาลัยมหิดล
อนันต์ สบฤกษ์;เสาวภา พรสิริพงษ์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
พรรณี ปรัชญาบำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
เพลงเรื่องสารถี : กรณีศึกษาทางบ้านขมิ้นและทางวัดกัลยาณมิตาวาส
มหาวิทยาลัยมหิดล
สงัด ภูเขาทอง;พินิจ ฉายสุวรรณ;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
กี จันทศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการผสมผสานดนตรีไทยกับดนตรีตะวันตกโดยใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;สุชาติ แสงทอง;บุญมี กวินเสกสรรค์
สมชาย รัศมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสอนกีตาร์คลาสสิกของกีรนันท์ สดประเสริฐ
มหาวิทยาลัยมหิดล
อรวรรณ บรรจงศิลป;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
กมลธรรม เกื้อบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการพัฒนาตนเองของครูดนตรีไปสู่ครูมืออาชีพกรณีศึกษา ครูดนตรีระดับมัธยมศึกษา จังหวัดสตูล
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
จิรานุวัฒน์ ชูยัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดนตรีพิธีกรรมของชาวเมี่ยน อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อรวรรณ บรรจงศิลป
ณัฏฐนิช นักปี่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกทักษะการคิดโดยใช้แบบประเมินตนเองแบบรูบริคสำหรับนักเรียนเปียโนอายุ 7 -12 ปี ของสถาบันดนตรีสยามกลการยามาฮ่า ปิ่นเกล้า
มหาวิทยาลัยมหิดล
อรวรรณ บรรจงศิลป;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ธารทิพย์ ธีระชาติสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการสอนวิชาเปียโนป๊อปที่สถาบันดนตรีเคพีเอ็น สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน
มหาวิทยาลัยมหิดล
อรวรรณ บรรจงศิลป;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
วิชญสักก์ ปัทมพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนวิชาขับร้องโดยใช้เทคนิค Speech Level Singing (SLS) : กรณีศึกษา แกรมมี่ ครูโรจน์ โวคอล สตูดิโอ (GRVS)
มหาวิทยาลัยมหิดล
อรวรรณ บรรจงศิลป;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
อนุตรี เจตนเมษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนขับร้องเพลงชาติไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อรวรรณ บรรจงศิลป
สุกิจ ลัดดากลม
วิทยานิพนธ์/Thesis
วงพิณพาทย์ครูคูนสี ไชยะมงคล แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยมหิดล
อนรรฆ จรัณยานนท์;วิเชียร สิทธิประภาพร;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;สนอง คลังพระศรี
ธนวัฒน์ บุตรทองทิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนเรื่องเพลงภาษาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพรหมานุสรณ์ จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
อรวรรณ บรรจงศิลป;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
วัชรินทร์ยา สามสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดนตรีในบทศักดิ์สิทธิ์ "ซางตูส" ของพิธีมิสซานิกายโรมันคาทอลิกอัครสังฆมณฑลกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;สนอง คลังพระศรี;อรวรรณ บรรจงศิลป
สินีนาถ สิทธิเลิศประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ เรื่องเครื่องดนตรีไทยประเภทเครื่องสี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบางแค (เนื่องสังวาลย์อนุสรณ์)
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อรวรรณ บรรจงศิลป
เชาวน์วุฒิ อรุโณทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอน สาระดนตรี เรื่องอัตราจังหวะดนตรีไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยทฤษฎีการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อรวรรณ บรรจงศิลป
กฤตินี เงินสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านโน้ตแรกเห็นแบบมีดนตรีประกอบสำหรับกีตาร์คลาสสิกในระดับชั้นต้น
มหาวิทยาลัยมหิดล
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ณัฐ เชียงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่เรียนรู้ด้วยตนเอง เรื่อง เครื่องดนตรีไทยพื้นบ้านภาคใต้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยมหิดล
อรวรรณ บรรจงศิลป;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
สุนิตา ยิ่งเจริญสมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น ดนตรีล้านนาในเขตวัฒนธรรมน่าน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
สมบัติ กาญจนกิจ;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;ผ่องศรี มาสขาว
อำนาจ บุญอนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทำนองเทศน์มหาชาติ ระบำเทศน์ ใน 7 จังหวัดล้านนา
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;พูนพิศ อมาตยกุล;อนรรฆ จรัณยานนท์
องอาจ อินทนิเวศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรนาฏศิลป์สร้างสรรค์ตามแนวทางการจัดการศึกษาเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยศิลปากร
มาเรียม นิลพันธุ์;วิชัย วงษ์ใหญ่;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ฉวีวรรณ ตาลสุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนขับร้องประสารเสียงบทเพลงไทยร่วมสมัยของคณะนักร้องประสานเสียงสวนพลูสู่เวทีการแข่งขัน เวิลด์ไควร์เกมส์ 2008
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อรวรรณ บรรจงศิลป
ชาลิสา รัศมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการศึกษาดนตรีของโรงเรียนดุริยางค์ทหารบก
มหาวิทยาลัยมหิดล
อรวรรณ บรรจงศิลป;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;สุกรี เจริญสุข
เชษฐจินดา ชโลธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาเครื่องดนตรีปฏิบัติสากลของนักเรียนระดับเกรด 7-12 ในโรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อรวรรณ บรรจงศิลป
พงษ์ศิธร เสรีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เพลงเห่กล่อมของชาวลาวเวียง อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อรวรรณ บรรจงศิลป
รตวรรณ พฤกษาโรจนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบประเมินตนเองแบบภาพรวมโดยการบันทึกวีดิทัศน์สำหรับวิชาขับร้องในระดับชั้นต้น กรณีศึกษา โรงเรียนดนตรีมีฟ้า
มหาวิทยาลัยมหิดล
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ศักดิพล มิตรประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียบเรียงเพลงไทยสำหรับวงโยธวาฑิตของพันโทวิชิต โห้ไทย (ศิลปินแห่งชาติ)
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
ศุภศิระ ทวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบหลักสูตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาดนตรีศึกษา ที่เน้นคุณลักษณะของบัณฑิต
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;ณรุทธ์ สุทธจิตต์;อรวรรณ บรรจงศิลป
ชิตพงษ์ ตรีมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษางานวิจัยดนตรีศึกษาในประเทศไทยระหว่างปี พ.ศ. 2545-2554
มหาวิทยาลัยมหิดล
อนรรฆ จรัณยานนท์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;สมชัย ตระการรุ่ง
ประพันธ์ศักดิ์ พุ่มอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาท่าทางการปฏิบัติกีตาร์เบสไฟฟ้าเบื้องต้น
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;กานต์ยุพา จิตติวัฒนา;อนรรฆ จรัณยานนท์
สุประวัติ จำเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
งานสร้างสรรค์ของนักคีตศิลป์ไทย วงดนตรีไทยกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
อรณิชา อรรจนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
เพลงละครร้องปราโมทัย
มหาวิทยาลัยมหิดล
พูนพิศ อมาตยกุล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
ณัฏฐนิช นักปี่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนซ่อมเสริมทักษะเรื่องจังหวะหลักคงที่และกระสวนจังหวะ สำหรับนักเรียนเปียโนระดับชั้นต้นในช่วงอายุ 6-9 ปี
มหาวิทยาลัยมหิดล
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
พรสุรัช อินต๊ะขันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โพน : เครื่องดนตรีพิธีกรรมและการแข่งขันในจังหวัดพัทลุง
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;สุกรี เจริญสุข;พูนพิศ อมาตยกุล
คมสันต์ วงค์วรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างโปรแกรมคอมพิวเตอร์ฝึกฟังระดับเสียงเพี้ยนสำหรับนักเรียนไวโอลินชั้นต้น
มหาวิทยาลัยมหิดล
วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ณัฐนุชา ศศิปุราณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการเรียบเรียงเพลงไทยเป็นทางสำหรับวงดุริยางค์เครื่องเป่า
มหาวิทยาลัยมหิดล
อนรรฆ จรัณยานนท์;พูนพิศ อมาตยกุล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
สุรสิทธิ์ ศรีสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดนตรีเต้นรำในสังคม และวัฒนธรรมไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
พูนพิศ อมาตยกุล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
กมลธรรม เกื้อบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบเสียงและเพลงแห่ของวงพาทย์ค้องในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
สงกรานต์ สมจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เพลงทับในรูปแบบการแสดงหนังตะลุง : กรณีศึกษานายทับในคณะของนายหนังตะลุงที่ได้เป็นศิลปินแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
ผกามาศ ชัยบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
เพลงตันหยงในวัฒนธรรมพื้นที่รอบอ่าวพังงา
มหาวิทยาลัยมหิดล
สนอง คลังพระศรี;อนรรฆ จรัณยานนท์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ทรงพล เลิศกอบกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลีลาการตีทับของนายทับสมหมาย ละอองสม ในการแสดงโนรา
มหาวิทยาลัยมหิดล
พชร สุวรรณภาชน์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
กนกวรรณ ขวัญยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการถ่ายทอดทางขิม เพลงเดี่ยวลาวแพน ทางหลวงประดิษฐไพเราะ (ศร ศิลปบรรเลง) : กรณีศึกษา อาจารย์ชนก สาคริก
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;กานต์ยุพา จิตติวัฒนา
ณัฐิดา นุ่มปราณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสดงดนตรีในสถานบันเทิง กรณีศึกษา : ย่านหลังมอ เขตเทศบาลนครขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหิดล
สนอง คลังพระศรี;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
ขนินทร ชัชวาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเป็นครูต้นแบบด้านดนตรีไทยของครูชยุดี วสวานนท์
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณัฐชยา นัจจนาวากุล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
อนุกูล แว่นประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการ ลักษณะเฉพาะ และองค์ความรู้ของการขับร้องเพลงไทยสากล
มหาวิทยาลัยมหิดล
พูนพิศ อมาตยกุล;อนรรฆ จรัณยานนท์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
ณัฐธัญ อินทร์คง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,936
รวม 3,936 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 94,341 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 94,363 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28