แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสำรวจการรับรู้ ทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคต่อกลยุทธ์การโฆษณาเปรียบเทียบ : ศึกษาเฉพาะกรณีโฆษณาเปรียบเทียบระหว่างบริษัทโทเทิ่ล แอคเซส คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
The survey of consumers' perception, attitudes and buying behavior toward the comparative advertising campaign of TAC and AIS

ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- วิจัย
ThaSH: ผู้บริโภค -- ทัศนคติ -- วิจัย
ThaSH: โทรศัพท์เคลื่อนที่ -- โฆษณา -- วิจัย
ThaSH: โทรศัพท์เคลื่อนที่ -- การจัดซื้อ -- วิจัย
Abstract: การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบการรับรู้ ทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อทั้งในปัจจุบันและในอนาคตของผู้บริโภค โทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัท TAC หรือบริษัท AIS และอาศัยอยู่ในกรุงเทพ มหานคร ที่มีต่อกลยุทธ์การโฆษณาเปรียบเทียบของบริษัท TAC และ บริษัท AIS จำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ นอกจากนี้ยังศึกษาถึงความ สัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรศาสตร์กับการรับรู้ ทัศนคติ และ พฤติกรรมการซื้อทั้งในปัจจุบันและในอนาคตของผู้บริโภคที่มีต่อกลยุทธ์การ โฆษณาเปรียบเทียบของบริษัท TAC และบริษัท AIS การศึกษาวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการศึกษาคือประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและใช้โทรศัพท์ เคลื่อนที่ของบริษัท TAC หรือบริษัท AIS จำนวนทั้งหมด 480 คน ผู้วิจัยได้ทำ การเลือกสุ่มตัวอย่างแบบ Non-probability sampling โดยวิธี Accidental sampling หรือการเลือกกลุ่มตัวอย่างอย่างบังเอิญ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือการวิเคราะห์ความแปรปรวนและการทดสอบไค-สแควร์ ผู้วิจัยได้ให้การยอมรับ หรือปฏิเสธสมมติฐานทางสถิติ ที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยสรุปได้ว่า กลุ่มตัวอย่างที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และการใช้ บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัท TAC หรือบริษัท AIS จำแนกลักษณะทาง ประชากรศาสตร์ที่มีระดับการรับรู้ต่อกลยุทธ์การโฆษณาเปรียบเทียบของบริษัท TAC และบริษัท AIS ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ยกเว้น ปัจจัยด้านอายุและอาชีพที่มีระดับการรับรู้ต่อกลยุทธ์การโฆษณา เปรียบเทียบไม่ แตกต่างกัน นอกจากนี้การวิจัยยังพบว่าลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกัน มีทัศนคติเรื่องระดับความเหมาะสมต่อกลยุทธ์การโฆษณาเปรียบเทียบของบริษัท TAC และ บริษัท AIS และระดับความตั้งใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ในปัจจุบันและ ในอนาคตหลังจากได้พบเห็นกลยุทธ์การโฆษณาเปรียบเทียบที่แตกต่างกันด้วย ยกเว้นปัจจัยด้านเพศที่มีระดับความตั้งใจซื้อ โทรศัพท์เคลื่อนที่ในอนาคตที่ไม่ แตกต่างกัน นอกจากนี้การวิจัยพบว่าลักษณะทางประชากรศาสตร์มีความสัมพันธ์ กับระดับการรับรู้ ทัศนคติเรื่องระดับความเหมาะสมต่อกลยุทธ์ การโฆษณา เปรียบเทียบของบริษัท TAC และบริษัท AIS และระดับความตั้งใจซื้อโทรศัพท์ เคลื่อนที่ในปัจจุบันและในอนาคตที่แตกต่างกัน หลังจากได้พบเห็นกลยุทธ์การ โฆษณาเปรียบเทียบ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: This survey study aims to compare perception and attitudes of consumers on the comparitive advertising strategy of the companies, and mobile phone buying behavior of TAC and AISs customers in Bangkok area after viewing the ads, according to their demographic data, Relationships between the variables were also discussed. Four hundred nad eighty participants were selected by accidental sampling method. One-way Anova and Chi-square were employed to analyze the data with the level of significance at 0.05 Results revealed that significant difference existed between the perception of participants from each demographic specific group, except ang and occupation of the participants. Furthermore, the results revealed that significant differences exited between the attitudes of participants from each demographic specific group whie significant differences existed between the buying behavior of participants from each demographic specific group, except sex of the participants. Furthermore, the results also indicate that the demographic data presented the significant difference between the participants attitudes of buying behavior.
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@bu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2543
Modified: 2565-11-24
Issued: 2552-06-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: Thesis ก152ก 2543 มกท.
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 kornnika.ruck.pdf 21.47 MB2 2024-06-05 11:01:16
ใช้เวลา
0.019116 วินาที

กรณิการ์ รักธรรม
Title Contributor Type
การสำรวจการรับรู้ ทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคต่อกลยุทธ์การโฆษณาเปรียบเทียบ : ศึกษาเฉพาะกรณีโฆษณาเปรียบเทียบระหว่างบริษัทโทเทิ่ล แอคเซส คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
กรณิการ์ รักธรรม
พงษ์ วิเศษสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจองค์ประกอบเพื่อการสร้างสรรค์งานโฆษณาในนิตยสารสำหรับผู้ชาย
มหาวิทยาลัยพายัพ
กรณิการ์ รักธรรม
มหาวิทยาลัยพายัพ
งานวิจัย/Research report
การสำรวจความรู้ด้านสิทธิ หน้าที่และแนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีต่อโฆษณาไม่เป็นธรรม
มหาวิทยาลัยพายัพ
กรณิการ์ รักธรรม
มหาวิทยาลัยพายัพ
งานวิจัย/Research report
พงษ์ วิเศษสังข์
Title Creator Type and Date Create
ทัศนคติและแนวโน้มพฤติกรรมของนักศึกษาอาชีวะและเทคนิคศึกษาที่มีต่อภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมสังคมการต่อต้านยาเสพติด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พงษ์ วิเศษสังข์;ไพโรจน์ สถิรยากร
นภวรรณ ทรัพย์ยืนยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และความพึงพอใจของผู้ใช้บริการโทรศัพท์ในข่าวสารการให้บริการโทรศัพท์ขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
เปรมกมล เปลี่ยนเที่ยงธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติ และแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครต่อการใช้ผู้ประกาศข่าวที่มีชื่อเสียงนำเสนอสินค้าเพื่อการโฆษณาทางโทรทัศน์
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
ฟิสิกส์ บัวกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับข่าวสารการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวจังหวัดตราดผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต ความรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
ปรางทิพย์ ทวีสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศในปี 2000
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
ตรัยสุดา เลี้ยงไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจการรับรู้ ทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคต่อกลยุทธ์การโฆษณาเปรียบเทียบ : ศึกษาเฉพาะกรณีโฆษณาเปรียบเทียบระหว่างบริษัทโทเทิ่ล แอคเซส คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
กรณิการ์ รักธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจทัศนคติของนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนต่อภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ที่มีผู้สูงอายุปรากฎอยู่
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
สุชัย เจียระสุพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยและแนวโน้มในการใช้ลักษณะความเป็นท้องถิ่นในภาพยนตร์โฆษณาของสินค้าระดับโลก
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
พิศลย์ เกียรติขจรไกล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตอบสนองของวัยรุ่นไทยต่อการวางสินค้าในภาพยนตร์
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
ณัฐพร วิทยาธนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสดงตัวตนของผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์บนเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
ดารานิตย์ คงเทียม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคัดเลือกข่าวจากคลิปวิดีโอในสังคมออนไลน์ เพื่อนำเสนอในรายการข่าวโทรทัศน์
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พรพรหม ชมงาม;พงษ์ วิเศษสังข์;ภัทรภร สังขปรีชา
พรรณทิพา จิตราวุฒิพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเลือกใช้ตัวการ์ตูนเพื่อการสื่อสารแบรนด์ในธุรกิจบริการ
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์;ภัทรภร สังขปรีชา
จิรศักดิ์ จงศรีรัตนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารตราสินค้าของศูนย์ศิลปาชีพ บางไทร ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน)
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์;อริชัย อรรคอุดม
พงศภัค พรมโลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,981
รวม 2,989 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 102,843 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,483 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 232 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 50 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
รวม 104,637 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212