แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปิดรับการจดจำและความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อสื่อโฆษณาในบริเวณสถานีบริการน้ำมัน ศึกษาเฉพาะสถานีบริการน้ำมันปิโตรเลียม
Exposure selective and opinion of consumer toward advertising media at gas station in Bangkok : a case study at PTT

ThaSH: การเปิดรับข่าวสาร -- วิจัย
Classification :.DDC: 659.1342
ThaSH: สื่อโฆษณา -- วิจัย
ThaSH: แผ่นโฆษณา -- วิจัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงการเปิดรับ การจดจำ และความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อสื่อโฆษณาในบริเวณสถานีบริการน้ำมัน ศึกษาเฉพาะ สถานีบริการน้ำมันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) เพื่อให้ได้ข้อมูลสำหรับเป็นแนวทางในการพัฒนาและปรับปรุงรายละเอียดองค์ประกอบในสื่อโฆษณาในสถานีบริการน้ำมันที่มีอยู่ในจุดตำแหน่งที่ตั้ง เพื่อให้สื่อโฆษณามีประสิทธิผลในการสื่อสารมากที่สุด การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบสำรวจ (Survey Research) แบบวัดครั้งเดียว (One-Shot Descriptive) ใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) จำนวน 200 ชุด ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มประชากร สถิติที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนาในการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ยเพื่ออธิบายข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม การเปิดรับ การจดจำ และความคิดเห็นที่มีต่อสื่อโฆษณาในบริเวณสถานีบริการน้ำมัน และ สถิติเชิงอนุมาน ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ เพื่อทดสอบสมมติฐาน โดยสถิติ Nonparametric ทดสอบเกี่ยวกับค่าเฉลี่ยของข้อมูล 2 กลุ่มตัวอย่างเป็นอิสระต่อกัน (2 Independent Samples) และทดสอบเกี่ยวกับค่าเฉลี่ยของข้อมูลตั้งแต่ 3 กลุ่มขึ้นไปที่เป็นอิสระต่อกัน (K Independent Samples) ผลการวิจัย พบว่า เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย มีอายุ 21-35 ปี ส่วนใหญ่มีระดับการศึกษาปริญญาตรี และ เป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท กลุ่มตัวอย่างเข้ามาใช้บริการเพื่อเติมน้ำมันมากที่สุด สำหรับการเปิดรับสื่อโฆษณาเพื่อทราบเกี่ยวกับการส่งเสริมการขาย หรือ โปรโมชั่นต่างๆ ชื่อสินค้าเป็นองค์ประกอบที่กลุ่มตัวอย่างได้ให้การเปิดรับจากสื่อโฆษณามากที่สุด บริเวณทางเข้าและทางออกของสถานีบริการมีผลต่อการเปิดรับของกลุ่มตัวอย่างมากที่สุด โดยมีจะให้ความสนใจสื่อโฆษณาสินค้าประเภทเครื่องดื่ม โดยจะให้ความสนใจต่อภาพบนสื่อป้ายโฆษณา ในส่วนการจดจำของผู้ใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน กลุ่มตัวอย่างมีการจดจำสื่อป้ายโฆษณาอยู่ในระดับมาก โดยจะมีการจดจำสื่อโฆษณาที่มีข้อความตลกขบขันมากที่สุด รองลงมา คือ สื่อป้ายโฆษณาที่มีความแปลกใหม่ทางเทคโนโลยีการนำเสนอ การเห็นได้พบเห็นชื่อสินค้าที่มีชื่อเสียงบนป้ายโฆษณา และ ภาพประกอบที่น่าสนใจในสื่อป้ายโฆษณา และความคิดเห็นว่าสื่อโฆษณามีความเหมาะสมในการติดตั้งในสถานีบริการน้ำมันมากที่สุด และ มีส่วนช่วยให้เกิดการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ จากการทดสอบสมมติฐานที่ระดับสำคัญ 0.05 พบว่า 1. ผู้ใช้บริการที่เพศที่ต่างกัน มีพฤติกรรมการเปิดรับที่แตกต่างกัน ได้แก่ บริเวณป้ายใหญ่ด้านหน้าสถานี ประเภทสินค้าของใช้ในบ้าน เครื่องสำอางค์ เครื่องดื่มและอาหาร คุณลักษณะที่เป็นภาพ สีสัน ภาพที่มีการเคลื่อนไหว ข้อความ เสียงประกอบ และผู้นำเสอน ผู้ใช้บริการที่มีอายุต่างกัน มีพฤติกรรมมีการเปิดรับที่แตกต่างกัน คือ เพลงประกอบ ภาพประกอบ โลโก้ การเคลื่อนไหวหรือเสียงเพลงประกอบ สถาที่ติดตั้งบริเวณด้านนอก-ในร้าน 7-eleven ด้านในห้องน้ำและตู้เอทีเอ็ม ประเภทสินค้า เครื่องแต่งกาย ยานพาหนะ ขนมคบเคี้ยว อุปกรณ์การสื่อสาร และบัตรเครดิต คุณลักษณะคือสถาที่ติดตั้งสื่อโฆษณาและความแปลกใหม่ในเทคโนโลยีการนำเสนอ ระดับการศึกษาที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการเปิดรับที่แตกต่างกัน คือ เพลงประกอบ บริเวณด้านในร้าน 7-eleven สินค้าประเภทเครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอางค์ เครื่องดื่ม อาหาร และบัตรเครดิต อาชีพที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการเปิดรับที่แตกต่างกัน คือ โลโก้ การเคลื่อนไหวหรือเสียงประกอบ บริเวณป้ายใหญ่ด้านหน้าสถานี ด้านในร้าน 7-eleven บริเวณทางเดินหน้าสถานี สินค้าประเภทเครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอางค์ ยานพาหนะ ธุรกิจด้านบริการต่างๆ ของใช้ในบ้าน และบัตรเครดิต คุณลักษณะคือสถาที่ติดตั้งสื่อโฆษณาและความแปลกใหม่ในเทคโนโลยีการนำเสนอ ส่วนรายได้ที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการเปิดรับที่แตกต่างกัน คือ บริเวณด้านในร้าน 7-eleven ด้านในห้องน้ำ สินค้าประเภทเครื่องดื่ม คุณลักษณะที่มีความแปลกใหม่ในเทคโนโลยีการนำเสนอ 2. ผู้ใช้บริการที่มีเพศต่างกันจะมีการจดจำสื่อโฆษณาโดยการเห็นชื่อสินค้าที่มีชื่อเสียงบนสื่อป้ายโฆษณาและ การได้เห็นสื่อป้ายโฆษณาที่มีข้อความที่ตลกขบขัน ผู้ใช้บริการที่มีรายได้ที่ต่างกันมีการจดจำต่อสื่อโฆษณาโดยการให้ความสนใจดูชื่อสินค้าบนสื่อโฆษณาทุกชิ้นที่พบเห็นในสถานีบริการน้ำมัน 3. ผู้ใช้บริการที่มีลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่ต่างกันมีความคิดเห็นต่อการติดตั้งสื่อป้ายโฆษณาในสถานีบริการน้ำมันที่ไม่แตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์สนเทศและหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2522
Modified: 2554-06-16
Issued: 2554-06-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ659.1342 ก218ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 341.61 KB29 2021-01-22 09:23:42
2 ABS.pdf 304.95 KB28 2019-10-08 04:11:40
3 Chap_1.pdf 539.48 KB21 2019-07-01 18:53:06
4 Chap_2.pdf 707.92 KB35 2019-07-01 18:53:11
5 Chap_3.pdf 350.09 KB18 2019-07-01 18:53:17
6 Chap_4.pdf 1.38 MB23 2019-10-08 04:12:51
7 Chap_5.pdf 359.03 KB22 2019-07-01 18:53:29
8 App-bip.pdf 299.97 KB21 2019-07-01 18:53:35
9 App.pdf 373.37 KB29 2021-01-22 09:18:37
10 Vita.pdf 261.92 KB18 2021-01-22 09:20:57
ใช้เวลา
0.236148 วินาที

ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
Title Creator Type and Date Create
การใช้อัตลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดอุดรธานี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
เบญจวรรณ สุพันอ่างทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับการจดจำและความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อสื่อโฆษณาในบริเวณสถานีบริการน้ำมัน ศึกษาเฉพาะสถานีบริการน้ำมันปิโตรเลียม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
กระถิน จังวัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวาทกรรมความงามผ่านเว็บไซต์พันทิปดอทคอมและการใช้ประโยชน์ของผู้ใช้ : กรณีศึกษาห้องโต๊ะเครื่องแป้ง บอร์ดความงาม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
พิชญพร นวรัตน์ ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมและทัศนคติด้านเพศของวัยรุ่นที่เป็นผลมาจากการสนทนาผ่านโปรแกรมแคมฟรอก (Camfrog)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ธีรพล รุผักชี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ของบริษัทวอง ฮอนด้า คาร์ส์ จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
สิตาภา ชูชีพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์ของผีและความคิดเห็นของวัยรุ่นที่มีต่ออัตลักษณ์ผีในสื่อภาพยนตร์ไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ฉัตรีญาณ์ ทวีทุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาอัตลักษณ์ของเกย์ในสื่อภาพยนตร์ไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ธานี ชื่นค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของบริการข้อมูลด้านโหราศาสตร์ผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ กรณีศึกษา : หมายเลขบริการ 1900 ของบริษัทสามารถมัลติมีเดีย จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ณัชชนม์ ชมจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเปิดรับและความคาดหวังของผู้ชมรายการข่าวในเขตกรุงเทพมหานครที่มีต่อสื่อทางเลือก สถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
รณชัย สงสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
มายากลกับมายาคติในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ;ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
จอห์นนพดล วศินสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายทอดวัฒนธรรมการแต่งรถสไตล์ญี่ปุ่นผ่านนิตยสารรถยนต์ option Thailand ในกลุ่มคาร์คลับ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ปกรณ์ สุขสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารความเสี่ยงการสร้างเขื่อนไซยะบุรีที่มีผลกระทบต่อชาวไทยริมฝั่งแม่น้ำโขง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
สาวิตรี วิทยานุกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและบทบาทการขัดเกลาทางสังคมของภาพยนตร์โทรทัศน์ ชุด ขบวนการยอดมนุษย์ 5 สี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
วรัญญู วิจารณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารอัตลักษณ์ความงาม ผ่านกิจกรรมการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
วรพงษ์ ปลอดมูสิก
วิทยานิพนธ์/Thesis
กรอบแนวคิดและแนวทางปฏิบัติเพื่อพัฒนาโทรทัศน์สาธารณะในยุคดิจิทัล ภายใต้นโยบายความมั่นคงแห่งรัฐของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
พิชญาวี เกื้อสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตของไมค์ ภิรมย์พร ในการสื่อสารถ่ายทอดวัฒนธรรมและวิถีชีวิตชนชั้นแรงงาน ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ภาสพล โตหอมบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์ของเพลงอีสานประยุกต์ในยุคอีสานใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ปาณิส โพธิ์ศรีวังชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการการสื่อสารสื่อพื้นบ้านกับสื่อใหม่ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาวัฒนธรรมผ้าย้อมครามจังหวัดสกลนครมและพัฒนาวัฒนธรรมผ้าย้อมครามจังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
โสภัทร นาสวัสดิ์;ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ศศิกานต์ สังข์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อใหม่เพื่อนันทนาการด้านกีฬาฟุตบอลกับการรับรู้สภาวะความสัมพันธ์ทางสังคมและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ : กรณีศึกษาแฟนบอลสโมสรชลบุรี เอฟซี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พิทักษ์ศักดิ์ ทิศาภาคย์;ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
สราลี พุ่มกุมาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการใช้สื่อดิจิทัลกับการเรียนรู้ทางสังคมและการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม;ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ปุณณรัตน์ พิงคานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารความหมายของโยคะผ่านเรือนร่างและอำนาจบนสื่อสังคมออนไลน์ของผู้สอนโยคะเพศหญิง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มาโนช ชุ่มเมืองปัก; ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
เพ็ญนภา วัยเวก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ช้างสุรินทร์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม; ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ปัทมาวดี วงษ์เกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบและการรับรู้ในการสื่อสารรณรงค์เพื่อสร้างความตระหนักในบุคคลที่มีภาวะออทิซึม ผ่านโครงการ see amazing in all children initiative
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ธิติ พรโกศลสิริเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของตัวละครเจ้าหญิงดิสนีย์ในการเรียนรู้และสร้างอัตลักษณ์ของวัยรุ่นเพศหญิงในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
กฤติญา สาริกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาพตัวแทนของผู้หญิงล้านนาในละครโทรทัศน์แนวย้อนยุคบริบทภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
วัชรวีร์ ไชยยายนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการธุรกิจละครข้ามชาติในอุตสาหกรรมสื่อไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
ชวนา สุทธินราธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,777
รวม 3,788 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 161,616 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,163 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 141 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 42 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 22 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
รวม 162,992 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46