แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครที่มีต่อภาพลักษณ์ของเบียร์
A Study of Consumer Attitudes Towards the Image of Beers in the Bangkok Metropolitan Area

ThaSH: โฆษณา -- เบียร์
Classification :.DDC: 658.8343
ThaSH: ผู้บริโภค -- ทัศนคติ -- วิจัย
Abstract: การศึกษา เรื่อง “การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครที่มีต่อภาพลักษณ์ของเบียร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครที่มีต่อภาพลักษณ์ของเบียร์ไทย เบียร์นอกที่ผลิตในไทยและเบียร์นำเข้า ความสัมพันธ์ของภาพลักษณ์ที่มีต่อเบียร์กับการตัดสินใจซื้อเบียร์ของผู้บริโภค และนำข้อมูลจากการศึกษาวิจัยนี้มาใช้ประโยชน์ในการสร้างภาพลักษณ์ให้เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ รวมทั้งเป็นประโยชน์ในการวางแผนการสื่อสารการตลาด การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ กลุ่มผู้บริโภคชาย 300 คน และหญิง 100 คน โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร การวิเคราะห์ข้อมูล ผู้วิจัยนำข้อมูลมาคำนวณค่าสถิติ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเฉลี่ยเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test F-test และ Chi-square test ผลการวิจัย พบว่า 1. ผู้ดื่มเบียร์ส่วนใหญ่เป็นชาย มีอายุระหว่าง 20-30 ปี มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี ทำงานในบริษัทเอกชน และมีรายได้ 10,000-20,000 บาทต่อเดือน 2. เบียร์เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมจากคนไทย ซึ่งนิยมดื่มในโอกาสต่าง ๆ ผู้บริโภคมีความนิยมดื่มเบียร์ตามร้านอาหาร/ภัตตาหารในเวลาหลังเลิกงาน โดยเบียร์สดเป็นเบียร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 3. โทรทัศน์เป็นสื่อที่ได้รับความนิยม และประสบความสำเร็จในการทำโฆษณาเกี่ยวกับเบียร์มากที่สุด และโฆษณาที่มีลักษณะของความเป็นไทยได้รับความนิยมมากที่สุด 4. ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อเบียร์นั้นมีความหลากหลาย มีทั้งเหมือนและแตกต่างกัน โดยส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นว่าเบียร์สิงห์เป็นเบียร์ที่เหมาะสมกับคนไทยมากที่สุด และมีภาพลักษณ์ที่ดีที่สุด เบียร์ที่มีรสชาติเข้มข้นที่สุด คือ เบียร์ช้าง เบียร์ที่มีรสชาติอ่อนที่สุด คือ เบียร์โกลด์ และเบียร์ไฮเนเก้น เป็นเบียร์ที่เหมาะสำหรับสุภาพสตรีมากที่สุด 5. ผู้บริโภคส่วนใหญ่เจาะจงยี่ห้อในการดื่มเบียร์ โดยเบียร์ไทย-เจาะจงดื่มเบียร์สิงห์ เบียร์นอกที่ผลิตในไทย-เจาะจงดื่มเบียร์ไฮเนเก้น และเบียร์นำเข้า-เจาะจงดื่มเบียร์บัดไวเซอร์ เหตุผลในการดื่มเบียร์ ได้แก่ ความชอบในรสชาติ 6. ปัจจัยที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่คำนึงถึงมากที่สุดในการตัดสินใจซื้อ คือ ความเหมาะสมกับรสชาติโดยยี่ห้อของเบียร์ไทยที่ผู้บริโภคนิยมดื่มมากที่สุด คือ สิงห์ ยี่ห้อของเบียร์นอกที่ผลิตในไทยที่นิยมดื่มมากที่สุด คือ ไฮเนเก้น และยี่ห้อของเบียร์นำเข้าที่นิยมดื่มมากที่สุด คือ บัดไวเซอร์ ผลการทดสอบสมมติฐาน 1. ความแตกต่างด้านเพศ อายุ การศึกษา อาชีพ และรายได้ มีผลต่อทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อภาพลักษณ์ของเบียร์ไทย เบียร์นอกที่ผลิตในไทยและเบียร์นำเข้า 2. ภาพลักษณ์ของเบียร์ ไม่ว่าจะเป็นเบียร์ไทย เบียร์นอกที่ผลิตในไทย และเบียร์นำเข้ามีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์สนเทศและหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2541
Modified: 2553-10-20
Issued: 2553-10-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ658.8343 ด126ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 346.22 KB70 2019-11-18 09:43:14
2 ABS.pdf 255.14 KB60 2020-12-08 01:22:19
3 Chap_1.pdf 373.08 KB70 2021-10-16 21:21:58
4 Chap_2.pdf 933.99 KB87 2020-12-08 01:19:36
5 Chap_3.pdf 283.33 KB64 2020-12-08 01:18:41
6 Chap_4.pdf 737.51 KB62 2020-12-08 01:01:46
7 Chap_5.pdf 380.76 KB67 2020-12-08 01:01:41
8 App-bip.pdf 273.69 KB49 2019-12-17 17:10:20
9 App.pdf 320.05 KB54 2021-11-29 14:23:26
10 Vita.pdf 218.07 KB39 2020-12-08 01:01:12
ใช้เวลา
-0.73957 วินาที

ดรงค์ชล ลิ้มรัตน์
Title Contributor Type
การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครที่มีต่อภาพลักษณ์ของเบียร์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ดรงค์ชล ลิ้มรัตน์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
Title Creator Type and Date Create
แนวทางพัฒนาการจัดระเบียบหอพักนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ทัศนีย์ ลักขณาภิชนชัช;พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
วลีพร ตัณฑพานิช, 2500-
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการบริหารจัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา : ศึกษาเฉพาะกรณี : นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ทัศนีย์ ลักขณาภิชนชัช;พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
กฤษณา พร้อมศรีทอง, 2502-
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจจากสื่อของเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร;นพคุณ สวนประเสริฐ
วรรณรักษ์ วรทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการวางแผนและการดำเนินงานประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างภาพพจน์ของธุรกิจเอกชนขนาดใหญ่ศึกษาเฉพาะกรณีเครือเจริญโภคภัณฑ์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร;อภัยชนม์ วัชรสินธุ์
เอื้อมพร ลือกิตติศัพท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครที่มีต่อภาพลักษณ์ของเบียร์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ดรงค์ชล ลิ้มรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของผู้บริหารโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนในเขตกรุงเทพมหานครต่อการประชาสัมพันธ์โรงเรียน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
วินิตา สนิทประชากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะการนำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศในหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ทรงพล สร้อยสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของเยาวชนที่มีต่อการนำเสนอภาพของเพศที่ 3 ในรายการโทรทัศน์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
พนมชัย สมัครพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานโดยใช้แนวคิดแบบลีนในภาครัฐ : กรณีศึกษา ศาลาว่าการเมืองพัทยา
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ทิพราวรรณ ทับสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความตั้งใจในการใช้ tablet PC เพื่อการเรียนของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ทวิลักษณ์ จันทนาคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาถึงความพึงพอใจ การตั้งใจที่จะใช้และผลลัพธ์ของการใช้ e-Learning : กรณีศึกษาการใช้เครื่องฝึกจำลองการเดินเรือ วิทยาลัยพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ณัฐวุธ หาญเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็ก : กรณีศึกษา ธุรกิจเครื่องจักรกลหนักในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทราและจันทบุรี
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
จิราวรรณ นิลภักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยในการพิจารณาเลือกใช้เทคโนโลยี computer aided design มาใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในระดับ first tier : กรณีศึกษาในภาคตะวันออก เฉพาะจังหวัดชลบุรี และระยอง
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ศุภชัย นามมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพองค์กรที่ดีขึ้นจากการพัฒนาซัพพลายเออร์ในเขตนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
เอกพล หอมหวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการรับรู้ความง่าย การรับรู้ประโยชน์ ข้อมูลในการใช้งานและความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวกับการใช้บริการอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
อภินารี สุจินตะเดชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการการวางแผนการพยากรณ์ร่วมกันและการเติมเต็ม: กรณีศึกษา ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สร้างบ้าน และจัดจำหน่าย ABC
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
จิตรลดา อนุศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยองค์ประกอบที่ส่งผลต่อความสามารถเชิงพลวัตขององค์กรที่ดำเนินธุรกิจประเภทไอทีซิสเต็มอินทิเกรเตอร์และบริการด้านไอทีในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ธนิต รัชตะชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสถาบันการศึกษาไปสู่ผู้ประกอบการ : กรณีศึกษาคลัสเตอร์อัญมณีและเครื่องประดับในจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร;ภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช
ธีรวุฒิ สุทธิประภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาพิมพ์เขียวการบริการสำหรับธุรกิจสปาไทย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ยาใจ แสวงหาทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบสิ่งแวดล้อมของเทคโนโลยีโอโซน : กรณีศึกษาระบบหอระบายความร้อนที่ใช้ในระบบปรับอากาศของอาคารขนาดใหญ่
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร;สัณห์ โอฬาพิริยกุล
อรุษ ถวิลประวัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจยอมรับ server virtualization ของผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นลูกค้าของบริษัท A
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ภาณุวัฒน์ บุญต่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,908
รวม 1,909 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 10,075 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 7 ครั้ง
รวม 10,082 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33