แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ศึกษาการวางแผนและการดำเนินงานประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างภาพพจน์ของธุรกิจเอกชนขนาดใหญ่ศึกษาเฉพาะกรณีเครือเจริญโภคภัณฑ์

ThaSH: การประชาสัมพันธ์ - เครือเจริญโภคภัณฑ์ - วิจัย
Classification :.DDC: 659.29338644
Abstract: วิทยานิพนธ์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสำรวจข้อมูลตามความเป็นจริง เกี่ยวกับการวางแผนและการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ด้วยการเก็บรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิซึ่งเป็นความรู้ ความเข้าใจจากนักประชาสัมพันธ์ 10 คน ของเครือข่ายเจริญโภคภัณฑ์ จากผู้บริหารระดับสูงของเครือเจริญโภคภัณฑ์ 4 คน โดยศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ อีกส่วนหนึ่งของกลุ่มลูกค้าของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ใช้การสัมภาณ์แบบอภิปรายกลุ่ม และประชาสัมพันธ์ทั่วไปในกรุงเทพมหานครฯ และปริมณฑล ตอบแบบสอบถามโดยวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีวิจัยเชิงปริมาณ ด้วยการรวบรวมระดับคะแนนที่ได้รับและข้อมูลทุตยภูมิ นั้นได้จากการศึกษาค้นคว้าจากแหล่งข่าวสารต่างๆ เอกสารสิ่งพิมพ์ ดังนี้คือ 1. เครือเจริญโภคภัณฑ์มีการวางแผนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ที่เน้นถึงความเจริญก้าวหน้าทางธุรกิจ พร้อมๆ กับการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นสำคัญ นั้นปรากฎว่าเครือฯ ประสบความสำเร็จเฉพาะแต่เพียงที่เน้นถึงความเจริญก้าวหน้าทางธุรกิจ แต่ว่าการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมนั้น ประชาชนยังคงเห็นว่าเครือฯ ยังให้ความช่วยเหลือสังคมไม่เพียงพอ ดังนั้นเป็นข้อบกพร่องจากการกำหนดนโยบายและการปฏิบัติงาน ทำให้กลุ่มคนเกิดความไม่ประทับใจ ซึ่งจะมีผลให้ภาพพจน์ที่ต้องการเสียไปได้ การประชาสัมพันธ์จะเป็นการสร้างบรรยากาศของความพึงพอใจ ความประทับใจ ความรับผิดชอบและช่วยเหลือสังคมอย่างสม่ำเสมอ เผยแพร่ข้อเท็จจริงต่างๆ เกี่ยวกับสถาบัน สิ่งเหล่านี้จะสามารถก่อให้เกิดความเชื่อถือศรัทธา การยอมรับในความเป็นสถาบัน และจะให้ความร่วมมือในที่สุด 2. ลูกค้าของเครือเจริญโภคภัณฑ์ และประชาชนกลุ่มเป้าหมายมีความรู้สึก และมีความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ ทีมีต่อเครือเจริญโภคภัณฑ์ในด้านลบ ส่วนหนึ่งเกิดจากการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ มีข้อบกพร่องที่เกิดจากการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ซึ่งส่งผลให้เกิดความรู้สึกและความคิดเห็นในด้านลบอยู่บ้าง เช่น เครือฯควรให้ความช่วยเหลือสังคมให้มากขึ้น และทำกิจกรรมเพื่อสาธารณกุศลมากขึ้น ฯลฯ ลูกค้าและประชาชนต่างก็มีภาพพจน์ด้านลบต่อเครือฯ เช่นกัน ประชาชนจะมีความคิดเห็นในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือสังคม ส่วนลูกค้าจะมองในเรื่องการค้าธุรกิจ 3. ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการดำเนินงานประชาสัมพันธ์มีความสัมพันธ์กับการมองเครือเจิรญโภคภัณฑ์ คือ ประชาชนทั่วไป มีความรู้ ความเข้าใจในการดำเนินงานประชาสัมพันธ์น้อย จะมีภาพพจน์ต่อเครือฯ ไปในทางที่ไม่ดี เครือฯเป็นกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่สุดของประเทสไทย ประกอบกับกิจกรรมทาง ธุรกิจในด้านการผลิตแปรรูป และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งในและต่างประเทศ ในขณะเดียวกัน การประชาสัมพันธ์ก็เข้ามามีบทบาทต่อการดำเนินธุรกิจของเครือฯ ด้วยเช่นกัน ประชาชนทั่วไป ส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าเครือฯ มีการจัดทำวารสารภายนอก และมีประชาสัมพันธ์จำนวนมากที่ไม่เคยได้รับข่าวประชาสัมพันธ์จากเครือฯ ด้วยวิธีการสื่อสารต่างๆ เช่น การส่งถึงตัวโดยตรง การส่งทางไปรษณีย์ ทางโทรศัพท์ รวมทั้งเห็นว่าเครือฯ ทำกิจกรรมเพื่อสาธารณกุศลน้อย และไม่ทราบว่าเครือฯทำกิจกรรมเพื่อสาธารณกุศล ทั้งยังเห็นว่าเครือฯ ช่วยเหลือสังคมน้อย จำเป็นอย่างยิ่งที่เครือฯจักต้องเผยแพร่แนวความคิด แนวทางการทำธุรกิจ และแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องมีทิศทางชัดเจน ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนกลุ่มต่างๆ มีทัศนคติ ความเข้าใจที่ดีต่อเครือฯอันจะเป็นผลให้ภาพพจน์ของเครือฯในสายตาของประชาชนกลุ่มต่างๆ ดีขึ้น ข้อเสนอแนะจากการวิจัย สิ่งสำคัญประการหนึ่งคือ การสร้างความรู้สึกที่ดี และความเข้าใจที่ถูกต้องในความรู้สึกนึกคิดของบุคคลอื่นเป็น งานที่ต้องอาศัยเวลา ความพยายาม ความอดทน ในระยะยาว การได้รับความร่วมมือ จากพนักงานทุกฝ่าย และผู้บริหารทุกระดับมีความสำคัญอย่างมากต่องานประชาสัมพันธ์ ในการที่จะประสบความสำเร็จทางการประชาสัมพันธ์นั้นต้องเริ่มจากผู้บริหารสูงสุด รวมทั้งการวางแผนที่มีจุดประสงค์ทางด้านการประชาสัมพันธ์นั้น เป็นสิ่งที่จะเอื้อประโยชน์ให้มาก ซึ่งฝ่ายบริหารจะต้องเข้าใจและรู้ถึงคุณค่าให้มาก และรวมทั้งเครือฯจำเป็นต้องมีบทบาทในทางสังคมมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนของเครือฯ ให้ความกระจ่างในกิจกรรมด้านต่างๆ โดยเฉพาะในการดำเนินธุรกิจตลอดจนแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคม และใช้การติดต่อสื่อสารระหว่างเครือฯ กับสังคมภายนอกเพิ่มขึ้น
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์สนเทศและหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Modified: 2553-07-15
Created: 2536
Issued: 2553-07-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
วพ659.29338644 อ935ศ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 311.21 KB36 2018-05-23 21:35:32
2 ABS.pdf 269.76 KB45 2021-04-16 16:02:21
3 Chap_1.pdf 338.53 KB55 2018-05-23 21:35:34
4 Chap_2.pdf 744.79 KB60 2018-11-05 16:59:05
5 Chap_3.pdf 274.74 KB33 2018-05-23 21:35:36
6 Chap_4.pdf 886.92 KB39 2018-05-23 21:35:37
7 Chap_5.pdf 504.57 KB45 2018-05-23 21:35:38
8 Chap_6.pdf 342.13 KB36 2018-05-23 21:35:39
9 App_bib.pdf 278.26 KB47 2018-05-23 21:35:40
10 App.pdf 449.25 KB25 2018-05-23 21:35:41
11 Vita.pdf 217.05 KB26 2018-05-23 21:35:43
ใช้เวลา
0.264411 วินาที

พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
Title Creator Type and Date Create
แนวทางพัฒนาการจัดระเบียบหอพักนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ทัศนีย์ ลักขณาภิชนชัช;พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
วลีพร ตัณฑพานิช, 2500-
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการบริหารจัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา : ศึกษาเฉพาะกรณี : นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ทัศนีย์ ลักขณาภิชนชัช;พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
กฤษณา พร้อมศรีทอง, 2502-
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจจากสื่อของเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร;นพคุณ สวนประเสริฐ
วรรณรักษ์ วรทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการวางแผนและการดำเนินงานประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างภาพพจน์ของธุรกิจเอกชนขนาดใหญ่ศึกษาเฉพาะกรณีเครือเจริญโภคภัณฑ์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร;อภัยชนม์ วัชรสินธุ์
เอื้อมพร ลือกิตติศัพท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครที่มีต่อภาพลักษณ์ของเบียร์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ดรงค์ชล ลิ้มรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของผู้บริหารโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนในเขตกรุงเทพมหานครต่อการประชาสัมพันธ์โรงเรียน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
วินิตา สนิทประชากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะการนำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศในหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ทรงพล สร้อยสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของเยาวชนที่มีต่อการนำเสนอภาพของเพศที่ 3 ในรายการโทรทัศน์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
พนมชัย สมัครพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานโดยใช้แนวคิดแบบลีนในภาครัฐ : กรณีศึกษา ศาลาว่าการเมืองพัทยา
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ทิพราวรรณ ทับสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความตั้งใจในการใช้ tablet PC เพื่อการเรียนของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ทวิลักษณ์ จันทนาคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาถึงความพึงพอใจ การตั้งใจที่จะใช้และผลลัพธ์ของการใช้ e-Learning : กรณีศึกษาการใช้เครื่องฝึกจำลองการเดินเรือ วิทยาลัยพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ณัฐวุธ หาญเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็ก : กรณีศึกษา ธุรกิจเครื่องจักรกลหนักในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทราและจันทบุรี
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
จิราวรรณ นิลภักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยในการพิจารณาเลือกใช้เทคโนโลยี computer aided design มาใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในระดับ first tier : กรณีศึกษาในภาคตะวันออก เฉพาะจังหวัดชลบุรี และระยอง
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ศุภชัย นามมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพองค์กรที่ดีขึ้นจากการพัฒนาซัพพลายเออร์ในเขตนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
เอกพล หอมหวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการรับรู้ความง่าย การรับรู้ประโยชน์ ข้อมูลในการใช้งานและความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวกับการใช้บริการอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
อภินารี สุจินตะเดชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการการวางแผนการพยากรณ์ร่วมกันและการเติมเต็ม: กรณีศึกษา ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สร้างบ้าน และจัดจำหน่าย ABC
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
จิตรลดา อนุศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยองค์ประกอบที่ส่งผลต่อความสามารถเชิงพลวัตขององค์กรที่ดำเนินธุรกิจประเภทไอทีซิสเต็มอินทิเกรเตอร์และบริการด้านไอทีในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ธนิต รัชตะชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสถาบันการศึกษาไปสู่ผู้ประกอบการ : กรณีศึกษาคลัสเตอร์อัญมณีและเครื่องประดับในจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร;ภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช
ธีรวุฒิ สุทธิประภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาพิมพ์เขียวการบริการสำหรับธุรกิจสปาไทย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ยาใจ แสวงหาทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบสิ่งแวดล้อมของเทคโนโลยีโอโซน : กรณีศึกษาระบบหอระบายความร้อนที่ใช้ในระบบปรับอากาศของอาคารขนาดใหญ่
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร;สัณห์ โอฬาพิริยกุล
อรุษ ถวิลประวัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจยอมรับ server virtualization ของผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นลูกค้าของบริษัท A
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พงษ์เทพ วรกิจโภคาทร
ภาณุวัฒน์ บุญต่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อภัยชนม์ วัชรสินธุ์
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,977
รวม 1,980 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 84,840 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 84,874 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33