แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านกับความเข้าใจในองค์ประกอบด้านเนื้อหาในหนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษ เรื่อง David and Marlanne ของ John Dent
The correlation between the students' reading achievement and their comprehension of the literary content in John Dent's David and Marianne

Organization : มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์.
ThaSH: ภาษาอังกฤษ - - แบบเรียน
Classification :.DDC: 428
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายที่จะทราบว่าความเข้าใจของนักเรียนในองค์ประกอบด้านเนื้อหา อันได้แก่ แนวคิดสำคัญของเรื่อง ประเภทของเรื่อง การดำเนินเรื่อง ตัวละคร และฉากของเรื่องว่ามีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านหนังสืออ่านนอกเวลาของนักเรียนอย่างไร และดูว่าองค์ประกอบด้านเนื้อหาแต่ละด้านดังกล่าวจะส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านหนังสือนอกเวลามากน้อยเพียงใด และเพื่อที่จะสร้างสมการพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านหนังสืออ่านนอกเวลาของนักเรียนซึ่งสมการพยากรณ์นี้จะให้ประโยชน์ในการทำนายผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านหนังสืออ่านนอกเวลาของนักเรียนกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 572 คน ของภาคปลาย ปีการศึกษา 2519 แบบทดสอบที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลมี 2 ฉบับ คือแบบสอบถามผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านหนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษ และแบบทดสอบความเข้าใจในองค์ประกอบด้านเนื้อหาในหนังสือเรื่อง David and Marianne แบ่งออกเป็น 5 ตอนดังกล่าวมาแล้วผลการศึกษาสรุปได้ว่า ความเข้าใจในองค์ประกอบด้านเนื้อหาทุกด้านมีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านหนังสืออ่านนอกเวลาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (โดยมีพิสัยของค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ r ตั้งแต่ .33737 ถึง .55381 ) และพบว่าองค์ประกอบด้านเนื้อหาด้านความเข้าใจด้านตัวละครส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านหนังสื่ออ่านนอกเวลาเป็นอันดับ 1 คือ ส่งผลถึง 23% และความเข้าใจด้านการดำเนินเรื่องส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านหนังสืออ่านนอกเวลา 21% ความเข้าใจด้านฉากของเรื่อง 21% ความเข้าใจด้านแนวคิดสำคัญของเรื่อง 19% และความเข้าใจด้านประเภทของเรื่อง 16% ตามลำดับ
Abstract: The purpose of this study is, to investigate Whether the students' comprehension of the literary content, which consists of the underlying ideas of the story, the type of the story, the development of plot, the characters, and the setting, correlates significantly with their reading achievement; to determine to what extent the comprehension of the literary content can affect their reading achievement and to make a regression equation in order to predict the students' degree of achievement in reading the external readers. The sample of the study consists of 572 secondary school students from five schools, in the B.E. 2519 academic year. A multiple choice test on the students' comprehension of the literary content and a test on their reading comprehension are used to evaluate their reading achievement of John Dent's David and Marianne. The findings are that the students' comprehension of the literary content correlates with their reading achievement of the book at .01 level of significance (with the range of r from .33737 to .55381 ), and that the comprehension of characters is found to have the greatest influence on reading achievement with the percentage of 23 while the influence of the understanding of the development of plot, the setting, the underlying ideas of the story, and the types of the story are of decreasing degrees with the following percentages-21%, 21%, 19% and 16% respectively.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี (Chonburi)
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: กรรมการ
Created: 2520
Issued: 2549-04-26
Modified: 2549-09-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
CallNumber: 428ว
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 261.71 KB27 2019-05-04 11:10:09
2 chapter1.pdf 295.2 KB43 2018-05-20 13:09:58
3 chapter2.pdf 255.53 KB40 2020-03-20 16:20:21
4 chapter3.pdf 246.61 KB31 2018-05-20 13:10:00
5 chapter4.pdf 340.04 KB23 2018-05-20 13:10:00
6 chapter5.pdf 481.42 KB25 2018-05-20 13:10:01
7 bibliography.pdf 135.96 KB26 2018-05-20 13:10:02
8 appendix.pdf 994.17 KB24 2018-05-20 13:10:03
ใช้เวลา
0.060994 วินาที

สำอาง หิรัญบูรณะ ฟินช์
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านกับความเข้าใจในองค์ประกอบด้านเนื้อหาในหนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษ เรื่อง David and Marlanne ของ John Dent
มหาวิทยาลัยบูรพา
สำอาง หิรัญบูรณะ ฟินช์;ปราณี ธนะชานันท์
วยุพา ทศศะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
จุดเริ่มต้นของแนวการเขียนแบบธรรมชาตินิยมในการละครสมัยใหม่
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สำอาง หิรัญบูรณะ ฟินช์;โกร๊ส, มาร์ติน
ชูพรรณ ชินพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิกริยาโต้ตอบธรรมชาตินิยมในยุคหลังละครแอ็บเสิด
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
โกรส, มาร์ติน;สำอาง หิรัญบูรณะ ฟินช์
ประคองศักดิ์ สามนเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการเสนอศัพท์ในแบบเรียนภาษาอังกฤษชั้นมัธยมต้น
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สำอาง หิรัญบูรณะ ฟินช์;จุรีย์ จิวะกุล
โสภา พงศ์เทพูปถัมภ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ศัพท์ในชุดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ (Learning Kit) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของกรมวิชาการ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สำอาง หิรัญบูรณะ ฟินช์;จุรีย์ จิวะกุล
นิคม ลิ่มวชิรานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเดาศัพท์จากปริบท เพื่อเพิ่มความสามารถในการอ่านเร็ว
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สำอาง หิรัญบูรณะ ฟินช์;ลดาวัลย์ นุตสติ
กมลวัทน์ ครุฑแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบบางประการที่มีผลต่อความสามารถในการอ่านเร็ว (Speed reading ability) ของนักเรียนฝึกหัดครูระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูงที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นวิชาเอก
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สำอาง หิรัญบูรณะ ฟินช์;สิริมา วรยิ่งยง
ผจงกาญจน์ ท้าวทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการเริ่มแรกของแนวการเรียนแบบธรรมชาตินิยมในการละครสมัยใหม่
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สำอาง หิรัญบูรณะ ฟินช์;โกรส, มาร์ติน
พวงจันทร์ บุญสนอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เกี่ยวกับเอ็กซิสเทนเชียลิสมในงานวรรณกรรมของอัลแบร์ กามูส์
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
โกรส, มาร์ติน;สำอาง หิรัญบูรณะ ฟินช์
ช่อทิพย์ สุวรรณานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านกับความเข้าใจในองค์กรปะกอบด้านเนื้อหาในหนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษเรื่อง David and Marianne ของ John Dent
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สำอาง หิรัญบูรณะ ฟินช์;ปราณี ธนะชานันท์
วยุพา ทศศะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปราณี ธนะชานันท์
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านกับความเข้าใจในองค์ประกอบด้านเนื้อหาในหนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษ เรื่อง David and Marlanne ของ John Dent
มหาวิทยาลัยบูรพา
สำอาง หิรัญบูรณะ ฟินช์;ปราณี ธนะชานันท์
วยุพา ทศศะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ศัพท์ภาษาอังกฤษทั่วไปและความถี่ที่ปรากฏในตำราจิตวิทยาชื่อ Introduction to Psychology
มหาวิทยาลัยบูรพา
สำอาง หิรัญบูรณะ;ปราณี ธนะชานันท์
เสนีย์ หมัดหมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความแปลกแยกของชาวยิวในนวนิยายของเบอร์นาร์ด มาลามุด
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เสาวนี อินทรภักดี;ปราณี ธนะชานันท์
ชมพูนุท โมราชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความแตกต่างของไวยากรณ์ในซอนเน็ตของเช็คสเปียร์กับไวยากรณ์อังกฤษในปัจจุบัน
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;Bamford, Alee
วิรุฬห์ ฉายารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินเรื่องสั้นในรายวิชาอังกฤษ 342
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;อำไพ เกียรติชัย
สมใจ ธีรทิฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์อารมณ์ขันเชิงเสียดสีในงานประเภท Fiction ของเอเลน ซิลลิโท
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;โกรส, มาร์ติน
วรพร อินทเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดเกี่ยวกับความตายในบทกวีนิพนธ์ประเภท Songs และ Sonnets -ของจอห์นตันน์
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;สมทรง เจริญกุล
อรพรรณ วรรณกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจในธรรมชาติการเรียนรู้ภาษาและวิธีสอนภาษาอังกฤษตามหลักภาษาศาสตร์ของครูผู้สอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
วิชัย ดิสสระ;ปราณี ธนะชานันท์
สุรางค์ ชาติยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะการใช้สำนวนโวหารในบทกวีนิพนธ์ของจอห์นดันน์
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;กรรณิการ์ ยุกติรัตน์
นันทา บุญชุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดเรื่องความรักในบทประพันธ์ประเภท Songs และ Sonnets ของ John Donne
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
โกรส, มาร์ติน;ปราณี ธนะชานันท์
ครรชิต ทะกอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ศัพท์ภาษาอังกฤษทั่วไปและความถี่ที่ปรากฏในตำราวิชาชื่อ Introduction to psychology
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สำอาง หิรัญบูรณะ;ปราณี ธนะชานันท์
เสนีย์ หมัดหมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อวัจนสารในนวนิยายของเฮมมิงเวย์เรื่อง the old man and the sea
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;นพวรรณ ภัทราคม
สมพิศ เพียรเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้ศัพท์ของนิสิตชั้นปีที่หนึ่งของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;อังคณา สายยศ
สิทธิพร ยอดนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านกับความเข้าใจในองค์กรปะกอบด้านเนื้อหาในหนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษเรื่อง David and Marianne ของ John Dent
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สำอาง หิรัญบูรณะ ฟินช์;ปราณี ธนะชานันท์
วยุพา ทศศะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างประสบการณ์ทางวรรณคดีไทยและความเข้าใจในวัฒนธรมตะวันตกกับความสามารถในการเรียนวรรณคดีอังกฤษ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;กระแสร์ มาลยาภรณ์
กาญจนา พฤกษ์พงศ์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาข้อบกพร่องในการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนไทยในสถาบันฝึกหัดครู
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;สุไร พงษ์ทองเจริญ;อังคนา ตันติรัตนานนท์
นภพร ทรัพย์ทวีผลบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ศัพท์ภาษาอังกฤษทั่วไปและความถี่ที่ปรากฎในตำราวิชาเศรษฐศาสตร์ชื่อ Economic : an introductory analysis
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;จุรีย์รัตน์ ลีสมิทธิ์
ดรุณี บุณยอุดมศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์การเสนอศัพท์ในแบบเรียนภาษาอังกฤษชุด Oxford progressive English for adult learners book and two
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;สำอาง หิรัญบูรณะ
สมหวัง อ่องนาวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาข้อบกพร่องในการเขียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาวิทยาลัยครูระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;สุไร พงษ์ทองเจริญ;อังคณา ตันติรัตนานนท์
ประทีป รุ่งตรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบประโยคในหนังสือ A direct method English course book I ของ E.V. Gatenby สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;อุดม วโรตม์สิกขดิตถ์
อรุณีวิไล พูลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คำศัพท์และแบบประโยคในหนังสืออ่านนอกเวลาเรื่อง The prisoner of Zenda ฉบับ Simplified สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สำอาง หิรัญบูรณะ;ปราณี ธนะชานันท์
ประทุม ศรีรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาในการเรียนการสอนวรรณคดีอังกฤษในวิทยาลัยวิชาการศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;สำอาง หิรัญบูรณะ
ฉลวย พร้อมมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการสอนภาษาอังกฤษของครูผู้สอนระดับประถมศึกษาตอนปลายในจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2512
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;ศีลา จายนียโยธิน
วิรัตน์ ไวยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้ศัพท์ภาษาอังกฤษของนิสิตชั้นปีที่สองของวิทยาลัยวิชาการศึกษา ประสานมิตร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
กานดา ณ ถลาง;ปราณี ธนะชานันท์
ปรียา พินธุพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาข้อบกพร่องในการเขียนภาษาอังกฤษของนิสิตวิทยาวิชาการศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;สุไร พงษ์ทองเจริญ
กองกาญจน์ นิธิพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจในการฟังกับความเข้าใจโครงสร้างความหมายของศัพท์และความสามารถในการจำแนกเสียงภาษาอังกฤษ ของนิสิตปีที่ 3 วิชาเอกภาษาอังกฤษ วิทยาลัยวิชาการศึกษาในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปราณี ธนะชานันท์;สิริมา วรยิ่งยง
พยอม เมฆขุนทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,637
รวม 3,637 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 54,947 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 13 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 54,967 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28