แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อสีโป๊วรถยนต์ของร้านค้าในกรุงเทพมหานคร กรณีศึกษา บริษัท คุณภาพดี จำกัด
Behavior and marketing mix influencing the Cars poly - Putty buying decision of the Shops in Bangkok : a case study of Kunnapard Dee Co., Ltd.

ThaSH: บริษัทคุณภาพดี จำกัด - - การตลาด
Classification :.DDC: วน658.834
ThaSH: สีโป๊วรถยนต์ - - การตลาด
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค - - กรุงเทพฯ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสีโป๊วรถยนต์ของร้านค้าในกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสีโป๊วรถยนต์ของร้านค้าในกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อเปรียบเทียบ พฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสีโป๊วรถยนต์ของร้านค้าจำแนกตามระยะเวลาในการดำเนินงาน ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ร้านค้าจำนวน 50 ราย การเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่น 0.9352 และทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติเชิงบรรยาย ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) ผลการศึกษาพฤติกรรมที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสีโป๊วรถยนต์ของร้านค้าพบว่า มูลค่าการสั่งซื้อต่อเดือนมากสุดระหว่าง 10,001 - 30,000บาท ในด้านสิ่งจูงใจที่ทำให้ร้านค้าตัดสินใจซื้อ ได้แก่ คุณภาพสินค้า ส่วนด้านตราสินค้าพบว่าร้านค้าเลือกซื้อวีโค๊ทมากที่สุด สำหรับสาเหตุในการเลือกซื้อสีโป๊วรถยนต์อันดับแรก ได้แก่ คุณภาพมาตรฐาน ส่วนคุณสมบัติของสีโป๊วที่ลูกค้าต้องการเป็นอันดับแรก ได้แก่ ใช้ได้ทั้งโป๊วหนาและโป๊วบาง นอกจากนี้ยังพบว่า การบริการของพนักงานขายที่ลูกค้าต้องการเป็นอันดับแรก ได้แก่ การบริการที่รวดเร็ว ส่วนปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อสีโป๊วรถยนต์ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.91, = 0.463) โดยมีส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับมากด้วย ( = 3.89, 4.11, 3.83, 3.79 และ = 0.473, 0.482, 0.659, 0.835) สำหรับผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อสีโป๊วรถยนต์จำแนกตามระยะเวลาในการดำเนินงานพบว่าร้านค้าที่มีระยะเวลาดำเนินงาน 11 - 15 ปี ให้ความสำคัญกับมูลค่าการสั่งซื้อ สิ่งจูงใจ ตราสินค้าที่ซื้อ สาเหตุในการเลือกซื้อสีโป๊วรถยนต์ คุณสมบัติของ สีโป๊ว การเลือกใช้บริการ (พนักงาน) มากกว่าร้านค้าที่มีระยะเวลาดำเนินงาน น้อยกว่า 5 ปี 6 - 10 ปี และมากกว่า 15 ปี ส่วนผลการเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ราคา ช่องทางจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด พบว่าร้านค้าที่มีระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า15 ปี ให้ความสำคัญมากกว่ามากกว่าร้านค้าที่มีระยะเวลาดำเนินงานน้อยกว่า 5 ปี 6 - 10 ปี และ 11 - 15 ปี ข้อเสนอแนะจากการวิจัยพบว่าทางบริษัทควรปรับปรุงทางในเรื่องตราสินค้าให้เป็นที่จดจำได้ง่าย ราคามีมาตรฐานไม่เปลี่ยนแปลงบ่อย ควรขยายระยะเวลาในการให้สินเชื่อกับร้านค้ากับทั้งจัดส่งสินค้าให้เร็วขึ้น รวมทั้งฝึกอบรมมารยาทของพนักงานจัดส่งสินค้า และควรจัดรายการสินค้าส่วนลด/แถมให้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ปัจจุบัน
Abstract: The objectives of the research were 1) to study the behavior that influences the shops in Bangkok to buy the car paint 2) to study the marketing mix that influences the shops in Bangkok to buy the car paint 3) to compare the behavior and the marketing mix that influence the shop’s decision to buy the car paint categorized by the shop establishment duration. The owners of 50 shops were the population of this study. Data were collected by using the questionnaire with the 0.9352 confidence level, and data were analyzed by descriptive statistics which were frequency, percentage, mean ( ), and standard deviation ( ). The influenced behavior to buy the car paint in Bangkok found that the highest order quantity per month has valued between 10,001 and 30,000 Baht. The influence incentive to buy the car paint is the product quality. The product brand that had the highest purchase value is V-coat. The first reason to buy the car paint is the quality standard. The qualification of the car paint that is the most desirable is to be able to coat either thick or thin type. Moreover, the research found that the service of the salesperson that is the most desirable is timeliness. The marketing mix that influences the car paint buying decision in general is in the level “high” ( = 3.91, = 0.463). Among the marketing mix, the product, price, distribution, and market promotion are also in the level of “high” ( = 3.89, 4.11, 3.83, 3.79 and = 0.473, 0.482, 0.659, 0.835). By comparison the behavior influencing the car paint buying decision categorized by the shop establishment duration, the results found that the shops, which have been operated between 11 and 15 years, give more priority to the order quantity, incentive, brand, reason to buy, quality, and service choices than those of the shops, which have been operated less than 5 years, or between 6 and 10 years, or 15 years up. By comparison the marketing mix, the product, price, distribution and market promotion, the results found that the shops, which have been operated more than 15 years, give more priority to these factors than those of the shops, which have been operated less than 5 years, or between 6 and 10 year, or between 11 and 15 years. The recommendations of the research are the following : the company should improve the product brand that is easy to recognize, the price should be standand and does not change frequently, the credit time should be expanded, the product delivery should be faster, the delivery man should be trained to perform a good manner, and the marketing promotion, such as purchasing discounts and free gifts should be given more than the present time.
Chandrakasem Rajabhat University
Address: BANGKOK
Email: krisada13@gmail.com
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2549-12
Modified: 2552-12-15
Issued: 2551-09-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วน658.834 จ512พ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 prawat.pdf 35.61 KB53 2025-01-22 13:14:36
2 pakpanoung2.pdf 38.19 KB42 2023-03-26 08:55:43
3 pakpanoung1.pdf 135.54 KB59 2023-03-26 08:58:00
4 pakpanoung.pdf 21.93 KB43 2023-03-26 08:55:32
5 bunnanugrom.pdf 51.94 KB39 2025-01-22 13:14:39
6 bot5.pdf 79.55 KB48 2023-03-26 08:57:36
7 bot4.pdf 172.21 KB50 2023-03-26 08:55:56
8 bot3.pdf 79.17 KB53 2022-04-18 13:43:03
9 bot2.pdf 203.02 KB79 2023-03-26 08:56:11
10 bot1.pdf 112.9 KB64 2022-12-15 15:33:43
11 sarabun.pdf 80.33 KB24 2022-12-15 15:33:29
12 gittigumpragard.pdf 44.87 KB27 2022-12-15 15:33:19
13 botcudyor.pdf 91.25 KB42 2022-12-15 15:33:02
14 pok.pdf 55.6 KB41 2022-12-15 15:32:48
ใช้เวลา
0.047222 วินาที

ผศ.จิรวรรณ ปลั่งพงษ์พันธ์
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 22
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,369
รวม 3,391 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 141,233 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 80 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 68 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 21 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 4 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 141,413 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124