แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัญหาและความต้องการพัฒนาตนเองด้านวิชาการของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต1
1 = Problems and academic self-development needs of teachers in secondary schools under the jurisdiction of the office of Nonthaburi educational Service area 1

ThaSH: ครูมัธยมศึกษา - - การพัฒนาตนเอง
Classification :.DDC: วน371.104
ThaSH: โรงเรียนมัธยมศึกษา - - ครู
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับปัญหาและความต้องการพัฒนา ตนเองด้านวิชาการของครู โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต 1 2) เพื่อเปรียบเทียบระดับปัญหาและความต้องการพัฒนาตนเองด้านวิชาการของครู โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต 1 จำแนกตามสถานภาพส่วนบุคคล และ กลุ่มสาระการเรียนรู้ที่สอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต 1 ปีการศึกษา 2549 จำนวน 262 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) มีความเชื่อมั่นของปัญหาและความต้องการพัฒนาตนเองด้านวิชาการเท่ากับ 0.979 และ 0.976 ตามลำดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป คำนวณหาค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่า t - test และ ค่า F - test ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัญหาการพัฒนาตนเองด้านวิชาการโดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับ ปานกลาง ด้านที่มีปัญหาการพัฒนาตนเอง เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ รองลงมา ด้านการวิจัยในชั้นเรียน และด้านการพัฒนาหลักสูตร ตามลำดับ ความต้องการพัฒนาตนเองด้านวิชาการโดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีความต้องการพัฒนาตนเอง เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านการวิจัยในชั้นเรียน รองลงมา ด้าน การพัฒนาสื่อการเรียนรู้ และด้านการพัฒนาหลักสูตร ตามลำดับ 2. ครูที่มีวุฒิการศึกษาต่างกัน มีปัญหาและความต้องการพัฒนาตนเองด้านวิชาการโดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการวิจัยในชั้นเรียนมีค่า แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยครูที่มีวุฒิการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่าปริญญาตรีมีปัญหาและความต้องการพัฒนาตนเองมากกว่าครูที่มีวุฒิการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี 3. ครูที่มีประสบการณ์ทางการสอนต่างกัน มีปัญหาและความต้องการพัฒนาตนเองด้านวิชาการ ไม่แตกต่างกัน 4. ครูที่สอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างกัน มีปัญหาและความต้องการพัฒนาตนเองด้านวิชาการ ไม่แตกต่างกัน The purposes of this research were to 1) study the level of problems and needs in self - development in academic knowledge of teachers in the secondary schools under the Jurisdiction of the Office of Nonthaburi Educational Service Area 1 and 2) compare the level of problems and needs in self - development in academic knowledge of teachers in the secondary schools under the Jurisdiction of the Office of Nonthaburi Educational Service Area 1 classified by status and Learning Group. The data were collected by using questionnaire with rating scale at the confidential level at 0.979 (Problems) and 0.976 (Needs) respectively and contributed to 274 teachers, and the questionnaire returns were 262. The data were analyzed by statistical analysis in percentage (%), mean ( ), standard deviation (S.D.), t - test and F - test. The results of the research were as follows : 1. The problems for self - Development in academic knowledge in all aspects and each aspect were at the average level. The problems for self - development ranging from the highest to the lowest as follows : material development, action research and curriculum development. The needs for self - development in academic knowledge in all aspects and each aspect were at the high level, ranging from the highest to the lowest as follows : action research, material development and curriculum development respectively. 2. The problems and needs for self - development in academic knowledge of the teachers with different educational background in all aspects were not statistically different. When considered in each aspect, the needs in research development were statistically different with statistical significance at the .05 levels. The teachers with bachelor degree need more self - development than those with higher degree. 3. The problems and needs for self - development in academic knowledge of the teachers with different teaching experiences in all aspects were not statistically different. 4. The problems and needs for self - development in academic knowledge of the teachers in different learning groups in all aspects were not statistically different, either.
Chandrakasem Rajabhat University
Address: BANGKOK
Email: krisada13@gmail.com
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2550-03
Modified: 2552-08-30
Issued: 2551-09-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วน371.104 น891ป
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 sroob.pdf 178.84 KB209 2022-06-30 18:37:27
2 prawat.pdf 50.11 KB101 2022-06-26 13:07:13
3 pakpanoung_d.pdf 95.24 KB119 2022-06-26 11:47:06
4 pakpanoung_c.pdf 76.05 KB121 2022-06-26 11:46:32
5 pakpanoung_b.pdf 101.68 KB151 2022-06-26 11:46:21
6 pakpanoung_a.pdf 40.62 KB130 2022-06-26 11:46:07
7 bunnanugrom.pdf 124.42 KB200 2022-06-26 11:45:57
8 bot5.pdf 173.41 KB183 2022-06-26 11:45:46
9 bot4.pdf 606.7 KB165 2022-06-26 11:45:36
10 bot3.pdf 104.87 KB169 2022-06-26 11:45:25
11 bot2.pdf 369.67 KB294 2025-08-28 20:24:22
12 bot1.pdf 142.9 KB248 2024-07-09 09:52:44
13 sarabun.pdf 98.09 KB121 2022-03-25 15:19:12
14 pok.pdf 45.41 KB139 2022-06-30 18:38:00
15 botkudyor.pdf 79.18 KB151 2022-03-25 15:19:22
ใช้เวลา
0.087988 วินาที

ผศ.ดร.วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาและความต้องการพัฒนาตนเองด้านวิชาการของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต1
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ผศ.ดร.วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล ;ว่าที่ร้อยตรีดร.อมร ชัยประสงค์สุข
แน่งน้อย ดีถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของครูโรงเรียนเทพรัตน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยนาท
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ผศ.ดร.วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล
สนธยา เผือกยาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ว่าที่ร้อยตรีดร.อมร ชัยประสงค์สุข
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาและความต้องการพัฒนาตนเองด้านวิชาการของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต1
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ผศ.ดร.วิภาภรณ์ ภู่วัฒนกุล ;ว่าที่ร้อยตรีดร.อมร ชัยประสงค์สุข
แน่งน้อย ดีถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,253
รวม 3,256 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 210,567 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 123 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 102 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 210,825 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104