แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 3-4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3
School-based curriculum management of the third and fouth stages basic education schools under the office of Bangkok metropolis educational service area, zone 3

keyword: การบริหารหลักสูตรสถานศึกษา
ThaSH: การศึกษา -- การบริหาร
ThaSH: การศึกษาขั้นพื้นฐาน -- หลักสูตร
Abstract:
การวิจัยเรื่องการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 3–4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 ครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาสภาพการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 3–4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 2) เพื่อศึกษาปัญหาการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 3–4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 และ 3) เพื่อกำหนดแนวทางในการแก้ปัญหาการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 3–4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 โดยมีการศึกษาในภารกิจ 7 ด้าน คือ ด้านการเตรียมความพร้อมของสถานศึกษา ด้านการจัดทำสาระหลักสูตรของสถานศึกษา ด้านการวางแผนการดำเนินการใช้หลักสูตรสถานศึกษา ด้านการดำเนินการใช้หลักสูตรสถานศึกษา ด้านการนิเทศ กำกับ ติดตาม และประเมินผล ด้านการสรุปผลการดำเนินการใช้หลักสูตรสถานศึกษา และด้านการปรับปรุงและพัฒนากระบวนการใช้หลักสูตรสถานศึกษา โดยใช้แบบสอบถามรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ หัวหน้างานวัดผลประเมินผล หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ และหัวหน้ากิจกรรมพัฒนาผู้เรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า สภาพการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 3–4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 โดยภาพรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมากเกือบทุกเรื่อง ยกเว้น การได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองในการบริหารจัดการเกี่ยวกับหลักสูตรสถานศึกษา การสนับสนุนการใช้วิทยากรท้องถิ่น และการรายงานผลการดำเนินการใช้หลักสูตรสถานศึกษาต่อชุมชน อยู่ในระดับปานกลาง สำหรับปัญหาการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 3–4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 ทั้งโดยภาพรวมและรายด้านทั้ง 7 ด้าน ดังกล่าว อยู่ในระดับน้อย ดังนั้น จึงไม่มีการกำหนดแนวทางในการแก้ปัญหาการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 3–4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 "
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา. ศูนย์วิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@ssru.ac.th
Role: อาจารย์ควบคุมวิทยานิพนธ์
Role: อาจารย์ควบคุมวิทยานิพนธ์
Created: 2007-08-18
Modified: 2021-05-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 T50_14_11241873.pdf 972.88 KB412 2022-08-10 16:50:14
ใช้เวลา
0.033923 วินาที

สุรีย์ บาวเออร์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณภาพมาตรฐานการเรียนรู้ หลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุรีย์ บาวเออร์ และผู้ช่วยศาสตราจารย์สุพจน์ ค้าขาย
วัฒนา มุสิกะโปดก
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนตะกั่วป่า \"เสนานุกูล\"
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์วินิจ เทือกทอง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรีย์ บาวเออร์
ฉันทนา จตุปาริสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ด้วยนวัตกรรมการจัดการความรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ศึกษากรณี : โรงเรียนอนุบาลวัดปิตุลาธิราชรังสฤษฎิ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
สุรีย์ บาวเออร์;วินิจ เทือกทอง
เตือนใจ ปูรณานุนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านของเด็กออทิสติกโดยใช้กลวิธีรับรู้ผ่านการมองร่วมกับการเสริมแรงทางบวก
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
สุชีรา มะหิเมือง;สุรีย์ บาวเออร์
ขนิษฐา ศรีศักดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แผนผังความคิดเพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
สุชีรา มะหิเมือง;สุรีย์ บาวเออร์
สุกัญญา พิมพะรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฤๅเดช เกิดวิชัย
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,446
รวม 2,446 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 67,300 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
รวม 67,316 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33