แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบความเข้าใจมโนมติและความคงทนในการเรียนรู้เรื่องพันธุกรรม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการสอนโดยใช้โมเดลการสร้างความรู้พื้นฐานความรู้เดิมกับการสอนปกติ

ThaSH: พันธุกรรม -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: พันธุกรรม -- การสอนด้วยสื่อ
ThaSH: วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น. สำนักวิทยบริการ
Address: ขอนแก่น (Khon Kaen)
Email: library.inbox@kku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2546
Issued: 2549-03-21
Modified: 2556-09-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
ISBN: 9743293493
CallNumber: วพ QH ส752
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยขอนแก่น
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Front.pdf 76.14 KB37 2022-01-24 22:28:13
2 Acknowledgements.pdf 37.39 KB27 2020-03-05 18:43:00
3 Abstract.pdf 116.25 KB61 2021-01-29 10:51:10
4 Table_of_Contents.pdf 129.75 KB30 2020-03-05 18:42:55
5 Chapter_1.pdf 245.74 KB58 2021-12-07 20:23:59
6 Chapter_2.pdf 921.14 KB112 2025-04-17 10:02:17
7 Chapter_3.pdf 388.72 KB53 2021-12-08 09:16:33
8 Chapter_4.pdf 1.7 MB42 2021-12-08 09:16:48
9 Chapter_5.pdf 380.5 KB44 2021-12-08 09:22:49
10 References.pdf 214.01 KB40 2021-03-14 11:55:51
11 Appendices-p77-168.pdf 4.27 MB58 2022-01-24 22:26:04
12 Appendices-p169-254.pdf 3.4 MB49 2022-01-24 22:26:42
13 Vitae.pdf 24.91 KB25 2020-03-05 18:42:36
ใช้เวลา
0.034103 วินาที

วรรณจรีย์ มังสิงห์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ที่มีการควบคุมกำกับหลักสูตรแฝงเพื่อสร้างเสริมการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพของผู้เรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ยาใจ พงษ์บริบูรณ์;วรรณจรีย์ มังสิงห์;สุภาสินี สุภธีระ
ภูษิต บุญทองเถิง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวแบบการดำเนินงานโครงการโรงเรียนเพื่อนเด็กของโรงเรียนประถมศึกษาในจังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วัลลภา อารีรัตน์;ยาใจ พงษ์บริบูรณ์;วรรณจรีย์ มังสิงห์
วาทิต ระถี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำหลักสูตรบูรณาการไปใช้ในวิทยาลัยพยาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย: พหุกรณีศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;นีออน พิณประดิษฐ์;วรรณจรีย์ มังสิงห์
นัฐชญา คุรุเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นตามรูปแบบการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;วิมล สำราญวานิช
ชมพูนุช แพงวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการคิดและกระบวนการคิดของนักเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนคอนสตรัคติวิสต์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
จิรดาวรรณ หันตุลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหา เรื่องแรงและการเคลื่อนที่โดยใช้กิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ทัศนีย์ บุญเติม
ฐิตินันท์ โจณะสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตอบสนองต่อสถานการณ์ที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งทางปัญญาในวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทัศนีย์ บุญเติม;วรรณจรีย์ มังสิงห์
เรืองศักดิ์ ไตรฟื้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหลักสูตรสถานศึกษาสาระการเรียนรู้ชีววิทยาช่วงชั้นที่ 4 เพื่อพัฒนาพหุปัญญา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทัศนีย์ บุญเติม;ยาใจ พงษ์บริบูรณ์;วรรณจรีย์ มังสิงห์
สมปอง ศรีกัลยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการศึกษาอาชีวศึกษาระบบวิภาคีด้วยหลักการมีส่วนร่วม: กรณีวิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ยาใจ พงษ์บริบูรณ์;วัลลภา อารีรัตน์;วรรณจรีย์ มังสิงห์
อนันท์ งามสะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเรื่องกรด-เบสโดยการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
ภักดี คันธี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้รูปแบบการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ของ Underhill ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในวิชาเคมี
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
พิรุณพรรณ พลมุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นการคิดอย่างมีวิจารณญาณในวิชาวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;วิมล สำราญวานิช
วารุณี จังตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเพิ่มคุณภาพการจัดการศึกษาสำหรับสาขาวิชาการบริหารการศึกษาระดับปริญญามหาบัณฑิตในมหาวิทยาลัยของรัฐ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพศาล สุวรรณน้อย;วัลลภา อารีรีตน์;วรรณจรีย์ มังสิงห์
จารุวรรณ ประทุมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมการเรียนการสอนตามทฤษฎีการสร้างความรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการแก้ปัญหาเรื่องตารางธาตุ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;สุเนตร ศรีบุญเลิศ
เมธา สีหานาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการวิจัยในชั้นเรียน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง;สุภาสินี สุภธีระ ;วรรณจรีย์ มังสิงห์
มนสิช สิทธิสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจมโนมติที่ วิชาฟิสิกส์เรื่องปรากฏการณ์คลื่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เมื่อใช้กลวิธีการสอนตามทฤษฎีการเปลี่ยนมโนมติของโพสเนอร์และคณะเทียบกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทัศนีย์ บุญเติม;วรรณจรีย์ มังสิงห์
สมควร ขนชัยภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเสริมสร้างภาวะผู้นำทางการเรียนการสอนสำหรับผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;วรรณจรีย์ มังสิงห์;สุภาสินี สุภธีระ
ชัยรัตน์ หลายวัชระกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นต่อเอกสารประกอบการสอนวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐานหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ กรมอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ทัศนีย์ บุญเติม
ไตรภพ เทียบพิมพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนตามทฤษฎีการสร้างความรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการแก้ไขปัญหาในวิชาเคมีเรื่องสารและการเปลี่ยนแปลง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพศาล สุวรรณน้อย;วรรณจรีย์ มังสิงห์
ดรุณี ภัทรโภคิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แผนผังมโนมติในบรรยากาศการร่วมมือกันเรียนรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ไพศาล สุวรรณน้อย
ทิพวดี ทิพย์โคกกรวด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนเรื่องกระบวนการสังเคราะห์ด้วยแสงช่วงชั้นที่ 4 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปาร่วมกับการใช้แผนผังมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ชาญณรงค์ เฮียงราช
พูนศรี นิยมศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการสอนโดยใช้สถานการณ์จำลองในวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 : การวิจัยเชิงปฏิบัติการ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง;วรรณจรีย์ มังสิงห์;ไพศาล สุวรรณน้อย
ยอดขวัญ กิ่งมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสซึ่ม โดยใช้โมเดลการเรียนรู้อันเนื่องมาจากผู้เรียนในวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบนิเวศ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;คงศักดิ์ ธาตุทอง;ไพศาล สุวรรณน้อย
ยุวดี เยี่ยมแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการสอนตามทฤษฎีการสร้างความรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการแก้ปัญหาในวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์;ไพศาล สุวรรณน้อย
อรอนงค์ รู้บุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูตามหลักสูตรการปฏิรูปการฝึกหัดครู
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;สุลัดดา ลอยฟ้า ;สมพงษ์ สิงหะพล
ประมุข กอปรสิริพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มโนมติที่คลาดเคลื่อนวิชาวิทยาศาสตร์ (ว 102) เรื่อง ระบบนิเวศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช
จันทร์จิรา ชุ่มเรืองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนโดยใช้หลักการวิจัยเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาความรู้ เจตคติและพฤติกรรมเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตุทอง;วรรณจรีย์ มังสิงห์;ไพศาล สุวรรณน้อย
สุนีย์รัตน์ เนียมสลุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลการสอนซ่อมเสริมในวิชาฟิสิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่องแสง โดยใช้กลวิธีการสอนตามทฤษฎีการเปลี่ยนมโนมติของโพสเนอร์และคณะ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ทัศนีย์ บุญเติม;เทียนชัย ภาณุสิทธิกร
เสงี่ยม ช่างเกวียน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนเสริมเพื่อเปลี่ยนมโนมติที่คลาดเคลื่อนในวิชาเคมีเรื่องพันธะเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ระจิต ตรีพุทธรัตน์;อานนท์ แย้มตรี
วิลาวัลย์ ลาภบุญเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางโดยใช้โมเดลซิปปา สำหรับวิชาชีววิทยาในระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;วิมล สำราญวานิช
อดิศร ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลของการใช้ชุดการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฉวีวรรณ นาระคล;วรรณจรีย์ มังสิงห์
ณัฐชฎา ชัชวาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจมโนมติวิทยาศาสตร์เรื่องโลกสีเขียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลวิธีการสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติตามทฤษฎีของ Posner และคณะกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล
ทวีป บรรจงเปลี่ยน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มโนมติที่คลาดเคลื่อนวิชาวิทยาศาสตร์(ว 306)เรื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล;เทียนชัย ภาณุสิทธิกร
วัฒนา อัคพราหมณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อปัญหามลพิษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มที่ได้รับการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์-เทคโนโลยีและสังคม (STS) กับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์;ทัศนีย์ บุญเติม
ชวนชื่น โชติไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจมโนมติวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยใช้การจัดการเรียนรู้รูปแบบการสร้างความรู้จากพื้นฐานความรู้เดิมของผู้เรียนร่วมกับการส่งเสริมการใช้ทักษะภาษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;สุระษา ตันสวัสดิ์
สุภกิจ จวงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยใช้คอมพิวเตอร์มัลติมีเดียที่พัฒนาตามแนวคอนสตรัคติวิสซึม เรื่อง จักรวาลและอวกาศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;เลี้ยง ชาตาธิคุณ
กฤษฎาวัฒน์ ฉัตรรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนเพื่อแก้มโนมติที่คลาดเคลื่อนวิชาวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่องระบบนิเวศโดยใช้เอกสารอ่านประกอบซึ่งสร้างตามทฤษฎีการเปลี่ยนมโนมติของโพสเนอร์และคณะ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล
สุวดี แสนคำภูมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิชาชีพของครูโดยการร่วมมือกันจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ยาใจ พงษ์บริบูรณ์;วรรณจรีย์ มังสิงห์;พิมพ์ใจ ภิบาลสุข
ผจญ โกจารย์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้ความสามารถพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากการเรียนการสอนตามโปรแกรมวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;สันติ วิจักขณาลัญฉ์
รุ่งนภา ปัดปอภาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์และความคงทนในการเรียนรู้เรื่อง บรรยากาศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างการสอนโดยใช้โมเดลการสร้างความรู้จากพื้นฐานความรู้เดิมของผู้เรียนกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;เทียนชัย ภาณุสิทธิกร
วราภรณ์ ภูปาทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจมโนมติของนักเรียนที่ใช้หนังสืออ่านประกอบเพื่อเปลี่ยนมโนมติที่คลาดเคลื่อนเรื่องแสง
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ครรชิต ตรัยตรัยรัตน์
วัชระ พรึกษาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความเชื่อและความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์ในนักเรียนชาติพันธุ์กวย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;จริยา เสถบุตร
สุพิน จันทร์ลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาชีววิทยาเรื่องระบบประสาทและอวัยวะรับสัมผัสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
อัครชัย รัตนศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มโนมติที่คลาดเคลื่อนทางวิทยาศาสตร์ (ว102) เรื่องโลกสีเขียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล;ไพศาล สุวรรณน้อย
นภาพร แถวโนนงิ้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจมโนมติและความคงทนในการเรียนรู้เรื่องพันธุกรรม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการสอนโดยใช้โมเดลการสร้างความรู้พื้นฐานความรู้เดิมกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล
สุจิตตรา นามจำปา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนตามแนวคอนสตรัคติวิสซึม ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;วิมล สำราญวานิช;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์
พรหม ผูกดวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการจัดปฏิบัติการวิชาชีววิทยาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในเขตการศึกษา 9
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;วรรณจรีย์ มังสิงห์
บุญเถิง โคตรนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฉวีวรรณ นาระคล;วรรณจรีย์ มังสิงห์;สุภาสินี สุภธีระ
ฤทัย ศรีนุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนวิชาฟิสิกส์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง งานและพลังงาน โดยใชัการสร้างสถานการณ์จูงใจให้เกิดความร่วมมือภายในกลุ่ม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อนุกูล จินตรักษ์;วรรณจรีย์ มังสิงห์;อานนท์ แย้มตรี
พิชัย ละแมนชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการพัฒนากิจกรรมสิ่งแวดล้อมศึกษาโดยใช้ขั้นตอนวิจัยเชิงปฏิบัติการ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
คงศักดิ์ ธาตทอง;วรรณจรีย์ มังสิงห์
จิราภรณ์ ลักขณานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเปลี่ยนมโนมติของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเรื่องหน้าที่ยืนโดยใช้กรอบการตีความหลายมิติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ทัศนีย์ บุญเติม;ยาใจ พงษ์บริบูรณ์
ไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจมโนมติ เรื่อง สารและการเปลี่ยนแปลง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากการใช้รูปแบบการสอน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
สุทิศา อารามพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจโนมติวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบการไหลเวียนโลหิตในร่างกายมนุษย์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงเมื่อใช้ยุทธศาสตร์การสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
มณีกานต์ หินสอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีการสอนแบบโครงงานวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
อภิญญา ซื่อตระกูลพานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนการสอนตามโมเดลการสอน BSCS 5E
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
นภาพรรณ เอี่ยมสำอางค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้กระบวนการสืบเสาะหา ความรู้กับการสอนตามปกติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
พัชรีย์ ทองสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์เรื่องการสังเคราะห์ด้วยแสง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เมื่อใช้ยุทธศาสตร์การสอนเพื่อปรับเปลี่ยนมโนมติและความสัมพันธ์ระหว่างความ เชื่อเกี่ยวกับแรงจูงใจกับการเปลี่ยนแปลงมโนมติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
พิชา ชัยจันดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ: มโนทัศน์และการปฏิบัติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;เพ็ญณี แนรอท
สังเวียน ปินะกาลัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความเชื่อทางวัฒนธรรมต่อความเข้าใจมโนมติวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ชาติพันธุ์ผู้ไทย จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
ศิริชัย ศรีหาตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยใช้วิธีการศึกษานอกห้องเรียน กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ หน่วยชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
รัตติยา ภูบุญเติม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสอนภาษาอังกฤษเพื่อสร้างเสริมผู้เรียนแบบพึ่งพาตนเอง โดยใช้กลวิธีการอ่านเชิงลึกในโรงเรียนมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ศรินทิพย์ รักษาสัตย์
พรจิตร เกษามูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง มนุษย์กับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
อรอนงค์ สอนสนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติ เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
ปิ่นอุมา หรีกประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคงทนในการเรียนรู้และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่องไฟฟ้าโดยใช้รูปแบบการสอน BSCS 5 E ร่วมกับยุทธศาสตร์การสอนสแคฟโฟลดิง
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
พิมพ์มาดา มงคลแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การปกปักรักษาธรรมชาติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน ?(PBL)?
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
เวียงสด วงศ์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน 7E
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
ลักษณา ศิริมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนการสอนวิชาการพยาบาลเด็ก และวัยรุ่นเพื่อพัฒนาความพร้อมในการสอบความรู้เพื่อขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพการพยาบาล และการผดุงครรภ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ทัศนีย์ บุญเติม;ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง
พรทิพย์ อนันตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์เรื่องบรรยากาศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภายหลังการใช้ยุทธศาสตร์การสอนเพื่อเปลี่ยนมโนคติของ Hewson & Hewson (2003)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์
เสาวนีย์ สังฆะขี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนการสอนเพื่อพัฒนากระบวนการคิดไตร่ตรองของนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ศรินทิพย์ รักษาสัตย์
สมาน เอกพิมพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง โดยใช้ รูปแบบซิปปาในวิชาฟิสิกส์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์
ดอกคูณ วงศ์วรรณวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฉวีวรรณ นาระคล
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่องการทำข้าวโป่ง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 : กรณีศึกษา โรงเรียนบ้านพรมสวรรค์ จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เพ็ญณี แนรอท;ฉวีวรรณ นาระคล
นิพนธ์ บรรพสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ระหว่างการเรียนผ่านสื่อบนเครือข่ายแบบร่วมมือกันเรียนรู้และการเรียนผ่านสื่อบนเครือข่ายแบบรายบุคคล
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฉวีวรรณ นาระคล;เพ็ญณี แนรอท
เสาวลักษณ์ พื้นชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแบบการเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องระบบนิเวศ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;ฉวีวรรณ นาระคล;สุมาลี ชัยเจริญ
สุภวัฒน์ โสวรรณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการใช้รูปแบบร่วมมือกันเรียนรู้กับการสอนตามคู่มือครู สสวท.
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ฉวีวรรณ นาระคล
พิมล ทวีผ่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีเรื่องสารประกอบของคาร์บอนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการสอนโดยใช้รูปแบบการสอนตามแนวคิดของ AUSUBEL และ SUCHMAN ร่วมกับการใช้แผนผังมโนมติกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ไพศาล สุวรรณน้อย;ฉวีวรรณ นาระคล
รัจนา ภิญโญทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่องการทอผ้าไหมมัดหมี่ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 4: กรณีศึกษาโรงเรียนประชารัฐพัฒนาการ จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
นิตยา เปลื้องนุช;ฉวีวรรณ นาระคล
คิณธนา พุ่มศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตเรื่องป่าไม้และชีวบริเวณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการสอนที่เน้นทักษะกระบวนการ 9 ขั้นกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อนุกุล จินตรักษ์;ฉวีวรรณ นาระคล
ปรีชา ศรีลับขวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เจตคติทางวิทยาศาสตร์ ความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ และความคงทนในการเรียนรู้ในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตเรื่องสารเคมี จักรวาลและอวกาศของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโด
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล
อุไร ทองกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มโนมติที่คลาดเคลื่อนวิชาวิทยาศาสตร์ (ว 102) เรื่อง ระบบนิเวศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช
จันทร์จิรา ชุ่มเรืองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการสอนตามหลักการสอนแบบร่วมมือกันเรียนรู้ในวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องน้ำเพื่อชีวิตชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ฉวีวรรณ นาระคล;สมพงษ์ พันธุรัตน์
พัชรินทร์ จันทร์หัวโทน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูผู้สอนเกี่ยวกับสภาพปัจจุบัน ปัญหา และความต้องการ ในการนิเทศภายในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เพ็ญณี แนรอท;ฉวีวรรณ นาระคล
วิวัฒน์ ตู้จำนงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์เรื่องสารรอบตัวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการสอนโดยใช้แผนผังมโนมติกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฉวีวรรณ นาระคล;ระจิต ตรีพุทธรัตน์;วิมล สำราญวานิช
อนุพันธ์ ราศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ชั้นบูรณาการสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ชุดการสอนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อนุกูล จินตรักษ์;ฉวีวรรณ นาระคล
อัครเดช สมศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการนิเทศการศึกษาของครูโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดมุกดาหาร
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฉวีวรรณ นาระคล;อัญชลี สารรัตนะ
บรรดล เมืองโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่องทรัพย์ในดิน (ดิน,หิน,แร่) ระหว่างการสอนโดยใช้แผนผังมโนมติกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฉวีวรรณ นาระคล;กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;คงศักดิ์ ธาตุทอง
ประทีป ชูหมื่นไวย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัญหา ความต้องการและความพึงพอใจการนิเทศภายในโรงเรียนประถมศึกษาของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดหนองบัวลำภู
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
นิตยา เปลื้องนุช;สถาพร ขันโต;ฉวีวรรณ นาระคล
อัมรา เวียงแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลของการใช้ชุดการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฉวีวรรณ นาระคล;วรรณจรีย์ มังสิงห์
ณัฐชฎา ชัชวาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจมโนมติวิทยาศาสตร์เรื่องโลกสีเขียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลวิธีการสอนเพื่อเปลี่ยนมโนมติตามทฤษฎีของ Posner และคณะกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล
ทวีป บรรจงเปลี่ยน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มโนมติที่คลาดเคลื่อนวิชาวิทยาศาสตร์(ว 306)เรื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล;เทียนชัย ภาณุสิทธิกร
วัฒนา อัคพราหมณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องกลไกมนุษย์ระหว่างการสอนตามแนวคอนสตรัคติวิสซึมของ Underhill กับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล
ทิพสุคนธ์ ไชยราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องกลไกมนุษย์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบซิปปา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ฉวีวรรณ นาระคล
นิตติญาพร ประเสริฐสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนเพื่อแก้มโนมติที่คลาดเคลื่อนวิชาวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่องระบบนิเวศโดยใช้เอกสารอ่านประกอบซึ่งสร้างตามทฤษฎีการเปลี่ยนมโนมติของโพสเนอร์และคณะ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล
สุวดี แสนคำภูมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนโดยใช้วิธีการสอนแบบแก้ปัญหาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ฉวีวรรณ นาระคล
ทักษินันท์ หิรัญเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เจตคติทางวิทยาศาสตร์ ความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และความคงทนในการเรียนรู้ ในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตเรื่องพืชและสัตว์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้ชุดการ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล
บรรรักษ์ แพงถิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และพฤติกรรมการเรียนการสอนวิชาชีววิทยาเรื่องหน่วยของสิ่งมีชีวิต โรงเรียนสาธิต คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น : กรณีศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช
กอบพร อินทรตั้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์กับพัฒนาการทางสติปัญญาตามทฤษฎีของเพียเจต์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;ฉวีวรรณ นาระคล
มนูญ ชัยพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการในการนิเทศการศึกษาของหัวหน้าการประถมศึกษาอำเภอ เขตการศึกษา 9
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เพ็ญณี แนรอท;ฉวีวรรณ นาระคล;ปรีชา เครือวรรณ
อุดม มุงคุณคำชาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มโนมติที่คลาดเคลื่อนทางวิทยาศาสตร์ (ว102) เรื่องโลกสีเขียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล;ไพศาล สุวรรณน้อย
นภาพร แถวโนนงิ้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนวิทยาศาสตร์ในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตโดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นเป็นสื่อ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;ฉวีวรรณ นาระคล
เบญจมาพร กาศมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจมโนมติและความคงทนในการเรียนรู้เรื่องพันธุกรรม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการสอนโดยใช้โมเดลการสร้างความรู้พื้นฐานความรู้เดิมกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วรรณจรีย์ มังสิงห์;ฉวีวรรณ นาระคล
สุจิตตรา นามจำปา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการการฝึกงานของนักศึกษาประเภทวิชาบริหารธุรกิจ วิทยาลัยอาชีวศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฉวีวรรณ นาระคล;เพ็ญณี แนรอท;ประภาพร ศรีตระกูล
ฉวีวรรณ ศุกรวัชรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเกี่ยวกับทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช;ไพศาล สุวรรณน้อย
เดชา พลกันยิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในเขตการศึกษา 9
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;ไพศาล สุวรรณน้อย
ธงชัย เหล่าลุมพุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ชุดกิจกรรมชุมนุมวิทยาศาสตร์กับกิจกรรมตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์
สุนันทา มานะปรีชาธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ วิชาชีววิทยาเรื่องการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างการสอนเพื่อรอบรู้กับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช
กีรติศักดิ์ เพ็ชรแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติแบบต่าง ๆก่อนการเสนอเทปโทรทัศน์ที่มีผลต่อการเรียนรู้และความคงทนในการจำ วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สันทัด ภิบาลสุข;พิมพ์ใจ ภิบาลสุข;ฉวีวรรณ นาระคล
มนพ สกลศิลป์ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการนิเทศการศึกษาภายในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิลาวรรณ รัตนเศรษฐากุล;เพ็ญณี แนรอท;ฉวีวรรณ นาระคล
สุรกานต์ จังหาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในเขตการศึกษา 11
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;ไพศาล สุวรรณน้อย
กัมปนาท วัชรธนาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์พื้นฐานกับขั้นพัฒนาการทางสติปัญหาตามทฤษฎีของเพียเจย์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และประถมศึกษาปีที่ 6 ในจังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;วิมล สำราญวานิช
พิทธยา สาจันอัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการนิเทศการศึกษาภายในกลุ่มโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
แก้วตา คณะวรรณ;ฉวีวรรณ นาระคล;อนุกูล จินตรักษ์
ศิริกุล นามศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการใช้วิธีสอนเพื่อรอบรู้และการสอนตามปกติในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตเรื่อง ความดันและสารเคมี
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;สมชัย โกมล
ประภาพันต์ กิจเจริญปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาเรื่องการหายใจระดับเซลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการสอนโดยใช้แผนผังมโนมติกับการสอนปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;ฉวีวรรณ นาระคล;คงศักดิ์ ธาตุทอง
พิทักษ์ เจริญวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้เหตุผลเชิงจริยธรรมและเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีแนวคิดในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ต่างกันในเขตการศึกษา 10
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;ไพฑูรย์ สุขศรีงาม
เกศรินทร์ ทองประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการจัดปฏิบัติการวิชาชีววิทยาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในเขตการศึกษา 9
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;วรรณจรีย์ มังสิงห์
บุญเถิง โคตรนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ฉวีวรรณ นาระคล;วรรณจรีย์ มังสิงห์;สุภาสินี สุภธีระ
ฤทัย ศรีนุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานของฝ่ายบริหารในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ละเอียด จงกลนี;ฉวีวรรณ นาระคล
สุพร เริงชัยภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแหล่งวิชาการชุมชนสำหรับการสอนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;ครรชิต ตัญตรัยรัตน์
ชาญชิต พงศ์วิทยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มโนมติวิชาชีววิทยา ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;ฉวีวรรณ นาระคล;คงศักดิ์ ธาตุทอง
นงลักษณ์ ศิริชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการสอนตามหลักการจากทฤษฎีของ Piaget กับการสอนปกติ ในวิชาชีววิทยา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่องยีนและ DNA
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล
สมปอง ศรีกัลยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างวิธีสอนโดยใช้นิทานเป็นบทเรียนกับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
มณฑา ธงอินเนตร;สำเร็จ ยุรชัย;ฉวีวรรณ นาระคล
ทับทิม พรหมวิหารสัจจา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภาษาพูดในรายการวิทยุโทรทัศน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในเขตเทศบาลเมืองขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
พิมพ์ใจ ภิบาลสุข;อานนท์ แย้มตรี;ฉวีวรรณ นาระคล
มนทนา กิจดำเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการใช้วิธีสอนแบบเอกัตภาพและการสอนตามปกติในวิชาชีววิทยา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;ครรชิต ตัญตัยรัตน์
ณัฐฎา แสงคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการใช้วิธีสอนแบบเอกัตภาพและการสอนตามปกติในวิชาชีววิทยา (ภาคผนวก ค)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;ฉวีวรรณ นาระคล;ครรชิต ตัญตัยรัตน์
ณัฐฎา แสงคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบความมีประสิทธิภาพของการสอนโดยใช้ชุดการสอนและการสอนตามปกติในวิชาชีววิทยา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;ฉวีวรรณ นาระคล
ชัชวาลย์ สงวนศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะความรอบรู้เชิงวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;ฉวีวรรณ นาระคล
สกลรัตน์ สวัสดิ์มูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาชีววิทยาโดยใช้รูปแบบซิปปา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิมล สำราญวานิช;ฉวีวรรณ นาระคล
วารยาณีย์ เพชรมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,775
รวม 1,779 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 11,668 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 11,710 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28