การประเมินตามสภาพจริงการเขียนเชิงสร้างสรรค์กลุ่มสาระภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านนาบอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ประภาพร ศรีตระกูล;สมปัต ตัญตรัยรัตน์;สุนีย์ เลี่ยวเพ็ญวงษ์ | สุภาวดี วรรัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบทดสอบวินิจฉัยทักษะการเขียนภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ประภาพร ศรีตระกูล;สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ดวงพร เพ็ชรดอน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างหน่วยการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยแบบบูรณาการ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | พวงพยอม วรารัศมี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างหน่วยการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยแบบบูรณาการ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านศรีสุขสำราญ จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | สาคร มหาหิงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาที่บูรณาการ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;กาญจนา ดาราศักดิ์ | สมบูรณ์ ตรีเพชร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาที่บูรณาการ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;กาญจนา ดาราศักดิ์ | สุภาวดี ตรีเพชร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการใช้หน่วยการเรียนแบบบูรณาการในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | วงศ์สิริ ถาวรชีพ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบธรรมนูญการสอนอ่าน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;วีรวรรณ พลวัฒน์;วรเทพ ฉิมทิม | ดาวเรือง ขึงโพธิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนทักษะการอ่านในใจและการเขียนตามรูปแบบสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;วรเทพ ฉิมทิม;สมหวัง นิลพันธ์ | ทรงลักษณ์ แถวไธสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;พวงทอง อ่อนจำรัส | รัตนาภรณ์ เทพามาตย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างการสอนตามธรรมนูญการสอนอ่านกับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;พูนศรี คัมภีรปกรณ์;ปรีชา เครือวรรณ | ฉัตรเฉลา ตรีแดงน้อย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแผนการสอนการเขียนเรียงความสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีผลการเรียนภาษาไทยต่ำ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;มณฑา ธงอินเนตร | จิรพรรณ ถานสีนาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ที่เน้นการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาล
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;สุลัดดา ลอยฟ้า | มนัญญา บุษยะมา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการสอนกับคุณธรรมจรรยาบรรณของครูผู้สอนโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอโนนทัย จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อุไรวรรณ อินทรีย์;สมปัต ตัญตรัยรัตน์;วรเทพ ฉิมทิม | เจนการณ์ เพียงปราชญ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหน่วยการเรียนวิชาภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีรูปแบบทักษะสัมพันธ์และการบูรณาการเนื้อหาวิชา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;พวงทอง อ่อนจำรัส | ประภาพร เพ็งสีแสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบการพัฒนาทักษะทางภาษาและความคิดสร้างสรรค์ที่ได้รับการฝึกด้วยกิจกรรมการละเล่นของเด็กไทยกับการฝึกตามคู่มือครู กระทรวงศึกษาธิการ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;พูนศรี คัมภีรปกรณ์ | นพคุณ บุญมาพิลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้บทความเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและกระบวนการคิดกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | จันทร์เพ็ง คำป้อง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยด้วยเพลงสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;รัตนาภรณ์ อัตธรรมรัตน์ | ชิน หอมชื่น
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาที่บูรณาการ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;กาญจนา ดาราศักดิ์ | ราณี อินาวัง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 : กรณีศึกษาในจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;จริยา เสถบุตร;สุภาสินี สุภธีระ | ลักคณา เจริญกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างและพัฒนาหน่วยการเรียนที่เน้นการบูรณาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;พวงทอง อ่อนจำรัส | สำราญ ตั้งศรีทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของมัลติมีเดียที่พัฒนาตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ อาศัยหลักการ Meanningful learning เรื่อง สารที่ใช้ในชีวิตประจำวันสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุมาลี ชัยเจริญ;สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | อรุณศรี ศรีชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายที่พัฒนาตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุมาลี ชัยเจริญ;สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | กฤตยาณี กองอิ้ม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการเรียนบนเครือข่ายที่พัฒนาตามแนวคอนสตรัคติวิสต์สำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาในวิชาเทคโนโลยีการศึกษาและการพัฒนาระบบการสอน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุมาลี ชัยเจริญ;สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ดาริกานต์ เกณฑ์สาคู
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบความพร้อมทางการเรียนภาษาไทยและความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับก่อนประถมศึกษาที่ได้รับการฝึกทักษะโดยวิธีการละเล่นพื้นบ้านของเด็กไทย กับวิธีการฝึกทักษะตามคู่มือครูของกระทรวงศึกษาธิการ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;มณฑา ธงอินเนตร;ประภาพร ศรีตระกูล | จงจิต เค้าสิม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของมัลติมีเดียที่พัฒนาตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์เรื่องดวงอาทิตย์และบริวารชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุมาลี ชัยเจริญ;สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ไพชยนต์ ชนะบุญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเขียนความเรียงและความคงทนในการเรียนรู้สำหรับเด็กเริ่มเรียนที่เรียนด้วยวิธีสอนแบบมุ่งประสบการณ์ภาษากับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;พวงทอง อ่อนจำรัส;ไพศาล สุวรรณน้อย | สุวัฒน์ อุ่นทานนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในเขตการศึกษา 10
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุภาสินี สุภธีระ;สมปัต ตัญตรัยรัตน์;ไพศาล สุวรรณน้อย | ชูเกียรติ บุญกะนันท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยที่เน้นการพัฒนาการอ่าน การคิดวิเคราะห์ และการเขียน สำรหับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;พวงทอง อ่อนจำรัส | เสวียง ผละพล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างหน่วยการเรียนสาระการเรียนรู้ภาษาไทยที่มีรูปแบบทักษะสัมพันธ์และการบูรณาการสาระการเรียนรู้ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ศุภวรรณ อาศรัยผล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบทดสอบวัดความสามารถการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมพงษ์ พันธุรัตน์;สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ประเสริฐศักดิ์ เหินไธสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาทักษะภาษาไทยด้านการอ่าน คิด เขียนเชิงบูรณาการสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | รัชนีกร ซาหมู่
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาทักษะการอ่าน การคิดและการเขียนด้วยรูปแบบ 4 MAT ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | มุกดา สุกรินทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาทักษะการอ่าน การคิดและการเขียนโดยใช้แนวคิดตามรูปแบบ Synectics instructional model ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | สุวรรณา มะลิวัลย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาทักษะการอ่าน การคิดและการเขียนด้วยการใช้คำถามหมวกความคิด 6 สีและการเขียนภาพแผนภาพความคิดกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | วิลาสินี ขวาโยธา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาทักษะการเขียนแสดงความคิดเห็นด้วยกระบวนการคิดเชิงวิพากษ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | พัชราวดี ริโยธา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมทักษะการเขียนตามภูมิปัญญาไทย 4 รูปแบบ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | เพ็ญจันทร์ เลขะพัฒนพล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาทักษะการเขียนด้วยการใช้สำนวนไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ศิริลักษณ์ ธรรมสุจริต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาทักษะการเขียน ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบ KWL และการคิดแบบหมวก 6 สี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | วรกุล เชวงกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ด้วยหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | วีรกานต์ ศรีสิทธรัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการระหว่าง 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | อมรรัตน์ วะสมบัติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาทักษะการเขียนสื่อสารด้วยกระบวนการสังเคราะห์ข้อมูลสู่งานเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ธัญวรัตน์ บัวระภา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการระหว่างกลุ่มสาระการเรียนรู้สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | สิรภัทร มิกราช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการพัฒนาทักษะการเขียนรายงานการประชุมโดยใช้การจัดกระบวนการเรียน รู้ด้วยสถานการณ์จำลองของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ศศิพงษ์ ศรีสวัสดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการระหว่างการ อ่านเพื่อความเข้าใจกับทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ศิริโรจน์ พุ่มพับ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย ด้วยกระบวนการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | วนิดา วรบุตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยบทเรียนบูรณาการการอ่าน การคิดวิเคราะห์ และการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ดอกอ้อ มิมะละ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการเรียนรู้ที่พัฒนาทักษะการอ่านตีความและการเขียนสรุปความด้วยบทเรียนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | วรวัฒน์ วัฒนธีรางกูร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนในช่วงชั้นที่ 1 ที่เรียนด้วยหน่วยการเรียนสำหรับนักเรียนในชั้นเรียนแบบรวมชั้น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ขวัญมนัส ปุยะบาล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการพัฒนาทักษะการอ่านสรุปความสู่การเขียนคำขวัญด้วยกระบวนการ จัดการเรียนรู้ 4 ขั้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | พีรดา พูลเพิ่ม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วยหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | จันทร์หอม ทองนำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยกระบวนการร่วมมือกันเรียนรู้เทคนิค Jigsaw
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | สงวน เกตุปรางค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถการเขียนสารคดีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้แหล่งเรียนรู้ในชุมชน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ไยดี หงษ์เหิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยกระบวนการ 3 ขั้น ตามแนวคิดของเอฟ. อี. วิลเลียม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | กานต์ธิดา บุญเสริม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถด้านการวิเคราะห์รสวรรณคดีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยกิจกรรมโครงงาน
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | สุดสวาท มีไชโย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แผนผังความคิด
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ศิริพร วุทธนู
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถด้านการเขียนเรียงความด้วยกระบวนการคิดเชิงมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | รัชนี มั่งคั่ง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถด้านการรับรสวรรณคดีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยกระบวนการกลุ่ม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ผาณิต นามวงษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการเขียนสรุปความด้วยสื่อผสมและเทคนิคผสมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ชัยยา เมืองสนธิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแนวคิด Synectics instructional model
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ธนานันท์ ชาติชนบท
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แนวคิด Synectics Instructional Model
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | สุดาดวง คันธารส
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการระหว่างกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | กนกพร พรหมสุวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการเรียนรู้วรรณกรรมท้องถิ่นด้วยกิจกรรมโครงงานของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | อนันตพร สาวิยะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาทักษะการเขียนสื่อสาร ด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ผลการประเมินงานเขียนของนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | สายพิณ เพ็งสันเทียะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถการเขียนเล่าเรื่องด้วยกิจกรรมส่งเสริมการพูดเล่าเรื่อง สำหรับนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | อำพะวัน หล้าคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ตามแนวคิดทฤษฎีพหุปัญญา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | นฤมล นนลือชา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยหน่วยบูรณาการ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ลัดดา ธนะภูมิชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ที่เรียนด้วยหน่วยการเรียนรู้สำหรับนักเรียนคละชั้น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ณิชาภัทร สุขเกษม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | เกรียง นาค อก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฎีพหุปัญญา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | รุจิรา มณีชม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยหน่วยการเรียนรู้บูรณาการจัดกิจกรรมตามแนวทาง Brain Based Learning
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ศิริรัตน์ บุตรแสนโคตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ทัศนีย์ พรมสาศิลป์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดพุทธิพิสัยของบลูม
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | วิภาวดี นวลพัด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการพัฒนาความเข้าใจในการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยนิทานร้อยกรอง
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | เพ็ญวดี วิริยะเสนา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ณัฐกิตติ์ นาทา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | อัมพวัลย์ โชติจำลอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการพัฒนาความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยนวัตกรรมกระบวนการอ่าน 5 ขั้น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ธนาภรณ์ ผาดไธสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ที่เรียนด้วยหน่วยการเรียนรู้สำหรับนักเรียนคละชั้น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | วิจิตร ทองโคกสี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการพัฒนาความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ด้วยกิจกรรมการวาดภาพ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | บุหงา วารินทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฎีพหุปัญญา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | เพียงใจ พรมเลิศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยหน่วยูรณาการ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | สายชล จิตภิลัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฎีพหุปัญญา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | สถาพร แก้วภูมิแห่
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ด้วยหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | สุภัตรา วงศ์ราษฎร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการพัฒนาความเข้าใจในการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยกิจกรรมขยายประสบการณ์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | จันทร์งาม ชุมผาง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการพัฒนาความเข้าใจในการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยเทคนิคการทำนายเรื่องและแผนภาพความคิด
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | อุทัยวรรณ โสลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยหน่วยบูรณาการ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | วิมลลักษณ์ จันทนพิมพ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์;วรเทพ ฉิมทิม;สมหวัง นิลพันธ์ | ปาริชาต สินธุโคตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยหน่วยการเรียนรู้บูรณาการระหว่างกลุ่มสาระ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | พูลศรี จันโทพลัง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ที่เรียนด้วยหน่วยการเรียนรู้บูรณาการระหว่างกลุ่มสาระ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | อารยา โนหลักหมื่น
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยหน่วยการเรียนรู้บูรณาการระหว่างกลุ่มสาระ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | อำภา ช่างเกวียน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถการพูดนำเสนอ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 โดยใช้ผลการประเมินความสามารถการพูดนำเสนอ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ปริษา ขวัญยืน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยหน่วยการเรียนรู้บูรณาการระหว่างกลุ่มสาระ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ศิราวรรณ ภูงามดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยหน่วยการเรียนรู้บูรณาการระหว่างกลุ่มสาระ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | สิริรัตน์ จันทร์มาลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยหน่วยการเรียนรู้บูรณาการระหว่างกลุ่มสาระ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ประวิทย์ วงษ์เก่า
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยหน่วยการเรียนรู้บูรณาการระหว่างกลุ่มสาระ/ศศิธร กิจโป้
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ศศิธร กิจโป้
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยหน่วยการเรียนรู้บูรณาการระหว่างกลุ่มสาระ
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สมปัต ตัญตรัยรัตน์ | ชนาทิพย์ กองทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |