| ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องแรงและความดัน โดยการใช้สิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;สุมนชาติ เจริญครบุรี;สมพงษ์ พันธุรัตน์
 | ไกรสร ธรรมสาลี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องพืชชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;สุมนชาติ เจริญครบุรี;สมพงษ์ พันธุรัตน์
 | รุ่งธิวา ภิญโญศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องระบบนิเวศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้วิธีการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;สุมนชาติ เจริญครบุรี;สมพงษ์ พันธุรัตน์
 | พรศิริ โสภาราษฎร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการสอนที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหาวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ศศิธร โคตรหนองปิง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างแบบสอบการคิดอย่างมีวิจารณญาณเกี่ยวกับสารเสพติดสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 ประภาพร ศรีตระกูล;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | หนูเวียง อนุภักดิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาทักษะการคิดพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;สมพงษ์ พันธุรัตน์
 | รัสดา มงคลสวัสดิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการสอนแบบสืบสวนสอบสวนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;วรรณิภา ศุกรียพงศ์;สมพงษ์ พันธุรัตน์
 | สมจินต์ ศรีเมือง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ( ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เน้นทักษะการคิดพื้นฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;สมพงษ์ พันธุรัตน์
 | เพ็ญประภา กลุ่มจอหอ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเรื่องกรด-เบสโดยการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 วรรณจรีย์ มังสิงห์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ภักดี คันธี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาพฤติกรรมการสอนคณิตศาสตร์ ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การนิเทศแบบคลีน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;ปรีชา เครือวัลย์
 | จำนงค์ ไถวสินธุ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาสภาพการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของโรงเรียนนำร่องและโรงเรียนเครือข่าย สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุรินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 อัญชลี สารรัตนะ;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ปรียานันท์ บุญอรัญ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนช้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่องแรงและการเคลื่อนที่ โดยใช้ชุดการสอน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;จุมพล ราชวิจิตร;วรรณิภา ศุกรียพงศ์
 | เกียรติศักดิ์ ผ่อนจรุง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;กาญจนา ดาราศักดิ์;ปรีชา เครือวรรณ
 | จารุณี ศรีสุชาติ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการด้านการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ของครูผู้สอนในระดับประถมศึกษากลุ่มโรงเรียนบุ่งแก้ว สำนักงานการประถมศึกษา อำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ประเสริฐ อรทัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การนิเทศแบบคลินิก มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;คงศักดิ์ ธาตุทอง
 | นิธิรัตน์ อุทัยพร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการดำเนินงานศูนย์สื่อและการเรียนรู้ของโรงเรียนบ้านโนนม่วง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 1 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;วรกิต วัดเข้าหลาม
 | จงรัก เพชรราวัลย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างชุดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;จุมพล ราชวิจิตร
 | ลดามาลย์ วงศ์พรหม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาทักษะการคิดพื้นฐานในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านกระทุ่ม อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 อัญชลี สารรัตนะ;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | กัญญารัตน์ แสวงสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างชุดการเรียนการสอนกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;จุมพล ราชวิจิตร
 | ชายิกา ปรีพูล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ที่เน้นการสอนโดยใช้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เรื่องพลังงานและสารเคมีสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 อัญชลี สารรัตนะ;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | มยุรา ก่อบุญ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างแบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 ยาใจ พงษ์บริบูรณ์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | เสาวนีย์ วงศ์ประทุม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความตระหนักเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนโดยใช้กระบวนการสร้างนิสัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;วรรณิภา ศุกรียพงศ์;ปรีชา เครือวรรณ
 | บุญล้อม นามบุตร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความสามารถในการนิเทศการสอนของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาโดยการใช้ชุดฝึกการนิเทศการสอน สำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดมุกดาหาร : กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;สมพงษ์ พันธุรัตน์
 | ชัยมงคล สุขสันรุ่งเรือง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างแผนการสอนวิทยาศาสตร์เรื่องสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้วิธี Storyline มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 สุภาสินี สุภธีระ;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ปรีชา เครือวรรณ
 | กิติยาภรณ์ สนใจ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาพฤติกรรมการสอนของครูประถมศึกษา โดยใช้รูปแบบการนิเทศแบบคลินิกในโรงเรียนมนตรีศึกษา อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ดวงฤทัย คำซองเมือง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในโรงเรียนแกนนำปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ทองใบ แก้วคูณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| สภาพปัจจุบันและปัญหาในการจัดการเรียนการสอนเรื่องสิ่งแวดล้อมของครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดบุรีรัมย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ลัดดา ศิลาน้อย;ปรีชา เครือวรรณ
 | อารียา รัตนะหมื่นจิตร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างชุดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องอาหารและสารอาหารสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;จุมพล ราชวิจิตร;ศรินทิพย์ รักษาสัตย์
 | นวลละออง ห่วงรัก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างชุดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องพืช สำหรักนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;จุมพล ราชวิจิตร;สมพงษ์ พันธุรัตน์
 | เบญจลักษณ์  ประดิษฐ์แท่น 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความเป็นประชาธิปไตยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6ในวิชาสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตที่สอนโดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์กับการสอนปกติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 อุไรวรรณ อินทรีย์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ปรีชา เครือวรรณ
 | บุญลือ เพ็ชรดอน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาใช้สื่อมวลชนในการเรียนการสอนเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของครูผู้สอนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดนครราชสีมา มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ลัดดา ศิลาน้อย;ปรีชา เครือวรรณ
 | ฉวีวรรณ พันธุ์ดี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เจตคติทางวิทยาศาสตร์ ความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และความคงทนในการเรียนรู้ในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตเรื่องตัวเราของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้ชุดการสอนกับ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 สุภาสินี สุภธีระ;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;สมชัย โกมล
 | ธวัชชัย หินเมืองเก่า 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เจตคติทางวิทยาศาสตร์ ความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และความคงทนในการเรียนในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต เรื่อง "สิ่งแวดล้อมทางกายภาพ" ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโด มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 สุภาสินี สุภธีระ;กิ่งฟ้า สินธุวงษ์;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | สุดสงวน พิมหานาม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างวิธีสอนโดยการใช้กระบวนการกลุ่มสัมพันธ์กับวิธีสอนปกติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ศรินทิพย์ รักษาสัตย์;ปรีชา เครือวรรณ
 | อารีวรรณ เอี่ยมสะอาด 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการพัฒนาความเป็นผู้นำแบบประชาธิปไตยกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การสอนด้วยกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์กับการสอนตามปกติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 แสงทวี ชื่นอุทัย;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ไพศาล สุวรรณน้อย
 | รัชพร วรรณคำ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการสอนโดยใช้กิจกรรมสอนทักษะ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 แก้วตา คณะวรรณ;เพ็ญณี แนรอท;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | นิตยา ภูมิไชยา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมและการตัดสินใจแก้ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;อุบลพงษ์ วัฒนเสรี;ลัดดา ศิลาน้อย
 | ยุพาพร ปิตธวัชชัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างชุดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องอาหารหลัก 5 หมู่สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;จุมพล ราชวิจิตร;สมพงษ์ พันธุรัตน์
 | กรรณิการ์ สิทธิไกรพงษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์ต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 วิมล สำราญวานิช;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ทัศนภรณ์ แสงศรีเรือง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบวิธีสอนโดยใช้สิ่งช่วยจัดมโนมัติล่วงหน้ากับการสอนตามปกติในวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 สุภาสินี สุภธีระ;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;เจียมศักดิ์ ตรีศิริรัตน์
 | จันทร์แรม สุวรรณไตรย์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างการสอนด้วยเกมกับการสอนตามปกติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;งามนิตย์ ธาตุทอง;วัลลภา อารีรัตน์
 | สุดสวาสดิ์ สุชาติพงค์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างชุดการเรียนรู้เรื่องการวาดภาพระบายสีสาระการเรียนรู้ศิลปะสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 จุมพล ราชวิจิตร;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;สุมนชาติ เจริญครบุรี
 | นิภาภรณ์ ไชยศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง แรงและความดัน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการสอน INQUIRY TRAINING มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | สุวิทย์ ผ่องพันธุ์งาม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่อง สิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้ Williams cognitive affective implementing model มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ศริญญา คำมา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องทรัพยากรในท้องถิ่น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การสอนแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | สหพร บุญสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างชุดการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องน้ำและอากาศบนโลก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การสอนแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5Es) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | สุพร จันทร์ประทักษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง อาหารและสารอาหาร ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | สมชัย เงาะปก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง แรงและการเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการสอนด้วยวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ (5Es) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | จิตราวดี ศรีโยธา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องสิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้แหล่งความรู้ในชุมชน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ประภาภรณ์ อินทวงศ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ทัศน์วรรณ ประจันตะเสน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษามโนมติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่องพืช มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง
 | นงนาฏ รัตนประภา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องทศนิยมชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้รูปแบบการเรียนแบบร่วมมือกันเรียนรู้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ;วัลลภา อารีรัตน์
 | สุภาภรณ์ โม้แซง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องระบบนิเวศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | วิไลลักษณ์ หิงชาลี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการ เรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องสมบัติและการจำแนกสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 จัดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | จีรนันท์  วงศ์ก้อม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ที่มีต่อความเข้าใจมโนมติ และความพึงพอใจ สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องแสงและการเกิดภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | เสาวลักษณ์ เหลืองดี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์เรื่อง ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem-based learning: PBL) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ปราณี หีบแก้ว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์เรื่อง วัสดุและสมบัติของวัสดุของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry cycle) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | สำราญ ดวงตาน้อย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษามโนมติเกี่ยวกับของแข็ง ของเหลว แก๊ส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | สมพิศ ภูมิช่วง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เสียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ชัชวาล ต้นสีนนท์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สารในชีวิตประจำวันโดยใช้วัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry cycle) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | นริศรา จันทะนาม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาการคิดวิเคราะห์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องร่างกายของเราของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนโดยใช้วัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | อุบล อรรคแสง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เรื่องการทำปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สอนโดยวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ (5Es) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ละมัย วงศ์ลาศ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนามโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่องแรงและความดันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การสอนแบบ Predict-Observe-Explain (POE) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | พนิตานันท์ วิเศษแก้ว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้การสอนตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ทรงศิริ ชัยนา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องธาตุและสารประกอบของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ปาณิสรา ศิริพรรณ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สารในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบคอนสตรัคติวิสต์ของ YAGER มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | วโรดม จันที 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องระบบนิเวศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ธิดารัตน์ ดรหลาบคำ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาการเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่องคลื่นกลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนด้วยวิธี Predict-observe-explain (POE) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | เพลินพิศ นามวาด 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียน รู้วิทยาศาสตร์เรื่องนานาวัสดุ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | สุนันท์ ชาไข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี เรื่องของแข็ง ของเหลว แก๊ส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการแก้ปัญหา มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | สุจิตรา อุปศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาการเปลี่ยนแปลงมโนมติทางวิทยาศาสตร์เรื่องบรรยากาศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยวิธีสอนแบบ Predict-Observe-Explain (POE) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ศรีลักษณ์ ปุณประเสริฐ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ทัศนีย์ ตรีชาลี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่องอากาศ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ Predict-Observe-Explain (POE) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ยุพิน ผาบจันดา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาความเข้าใจในมโนมติทางวิทยาศาสตร์ รายวิชาฟิสิกส์ เรื่องงานและพลังงาน จากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธี Predict-Observe-Explain (POE) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | พินิจ แท่นมาก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่องแรงและความดันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การสอนแบบ Predict-Observe-Explain (POE) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | มะลิไพ นามแสง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาทักษะการคิดพื้นฐานและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องอากาศรอบตัวเราของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยจัดการเรียนรู้ตามแนว Constructivist ของ Yager มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | สุปัญญา โสบุญมา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องเสียงกับการได้ยินของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ ของ Yager มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | นงค์ลักษณ์ พาลี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ เรื่อง เสียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กลวิธีเมตาคอกนิชัน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | สิริเกศ หมัดเจริญ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนราย วิชาเคมี เรื่อง กรด-เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | น้องนาง ปรืองาม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความเข้าใจมโนมติทางวิทยาศาสตร์ รายวิชาฟิสิกส์ เรื่อง แสงและ ทัศนอุปกรณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยวิธี Predict-Observe-Explain (POE) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ศรีนภา ภาคภูมิ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาเคมี เรื่อง สารชีวโมเลกุลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | วันเพ็ญ ปัญญาสิงห์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยจัดการเรียนรู้แบบคอนสตรัคติวิสต์ (CLM) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ไสว วีระพันธ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องบรรยากาศ ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ (CLM) by Yager มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | ชนิดาพร พลนามอินทร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การสร้างแบบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 ปรีชา เครือวรรณ;น้อยทิพย์ ลิ้มยิ่งเจริญ
 | วิทยา ยางกลาง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis |