แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
Relationship between transformational leadership of school administrators and the effectiveness of school in the office of Surin education service area 3

Address: 44/2 หมู่ที่ 7 ต.พระแก้ว อ.สังขะ จ.สุรินทร์
keyword: ภาวะผู้นำ
Classification :.DDC: 371.201
; ผู้บริหารสถานศึกษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3 2) ประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3 3) ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3 4) คุณลักษณะภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ที่มีประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาอยู่ในระดับดี แบ่งการวิจัยออกเป็น 2 ตอน คือ ตอนที่ 1 เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3 จำนวน 155 แห่ง กำหนดผู้ให้ข้อมูลสถานศึกษาละ 2 คน คือ ผู้บริหารสถานศึกษา และครู ได้กลุ่มตัวอย่างรวม 310 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.89 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลทางสังคมศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (r) และทดสอบสมสติฐานโดยใช้การทดสอบแบบที (t-test) และตอนที่ 2 เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นผู้บริหารสถานศึกษาในสถานศึกษาที่มีประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาอยู่ในระดับดี จำนวน 6 คน ซึ่งได้จากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธีการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3 โดยภาพรวมผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงอยู่ในระดับมาก 2. สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3 โดยภาพรวมมีประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาอยู่ในระดับผ่านเกณฑ์มาตรฐานขั้นต่ำ 3. ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษามีความสัมพันธ์กับประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษา อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. คุณลักษณะภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษา ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ที่มีประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาอยู่ในระดับดี 1) ด้านการสร้างบารมี ผู้บริหารสถานศึกษามีคุณลักษณะในด้านความเชื่อมั่นในตนเองกำหนดแนวโน้มของการเปลี่ยนแปลง มีวิสันทัศน์ มีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงและแก้ปัญหาขัดแย้งภายในจิตใจ เป็นแบบอย่างที่ดีจนผู้ร่วมงานยึดถือเอาเป็นแบบอย่างบริหารงานเป็นที่ประทับใจ กำหนดเป้าหมายการทำงานชัดเจนและมีมาตรฐานการทำงานสูง โดยนำหลักทฤษฎีทางการบริหารมาใช้ตามทฤษฎีภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ได้แก่ หลักการครองตน ครองคน ครองงาน หลักทศพิธราชธรรม หลักการบริหารจัดการที่ดี ทฤษฎี 7’s Model และการบริหารงานโดยการมีส่วนร่วม 2) ด้านการดลใจ ผู้บริหารสถานศึกษามีคุณลักษณะในด้านเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้ร่วมงานในด้านการอุทิศตนและเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม กระตุ้นและสร้างแรงจูงใจให้ผู้ร่วมงานเห็นความสำคัญการทำงานเพื่อให้งานประสบผลสำเร็จ มีการสร้าง ขวัญและให้กำลังใจผู้ร่วมงานอย่างต่อเนื่อง แสดงให้ผู้ร่วมงานมองเห็นภาพความสำเร็จในอนาคตได้อย่างชัดเจน ใช้ภาษาในการสื่อสารให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้ฟัง ไม่พูดไร้สาระหรือพูดซ้ำซาก และมีความจริงใจสร้างความมั่นใจแก่ผู้ร่วมงานว่าทุกคนสามารถทำงานให้บรรลุเป้าหมายได้ โดยนำหลักทฤษฎีทางการบริหารมาใช้ตามทฤษฎีภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง คือ ยึดหลักธรรม ทฤษฎี x และทฤษฎี y ทฤษฎีการเสริมแรง ทฤษฎีการจูงใจ ทฤษฎีการบริหารโดยยึดวัตถุประสงค์ 3) ด้านการกระตุ้นการใช้ปัญญา ผู้บริหารสถานศึกษามีคุณลักษณะในด้าน ส่งเสริม และเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้แสดงความคิดเห็นได้อย่างหลากหลาย กระตุ้นให้ผู้ร่วมงานได้คิดหาวิธีทำงานใหม่ ๆ ที่ดีอย่างสม่ำเสมอ กระตุ้น ส่งเสริมให้ผู้ร่วมงานนำประเด็นปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในการปฏิบัติงานมาพิจารณาเพื่อหาทางป้องกันล่วงหน้าส่งเสริมให้ผู้ร่วมงานระบุปัญหา โดยการใช้เหตุผลและหลักฐานแก้ปัญหาขั้นตอน กฎระเบียบต่าง ๆ ที่ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างล่าช้า และเป็นอุปสรรค กระตุ้นให้ผู้ร่วมงานแสวงหาแนวทางที่หลากหลายในการแก้ปัญหา ส่งเสริมให้ผู้ร่วมงานเข้าใจบทบาทและยอมรับในบทบาทตามหน้าที่ที่ได้รับ โดยนำทฤษฎีทางการบริหารมาใช้ตามทฤษฎีภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง คือการศึกษารายกรณี ใช้เทคนิคการวิจัย และการยึดหลักธรรมมาภิบาล 4) ด้านการมุ่งสัมพันธ์เป็นรายคน ผู้บริหารสถานศึกษามีคุณลักษณะในด้านปฏิบัติต่อผู้ร่วมงานโดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลทั้งในด้านความต้องการและความสามารถในการปฏิบัติงาน ส่งเสริมผู้ร่วมงานให้วิธีการวิเคราะห์ความต้องการและความสามารถของผู้อื่น ส่งเสริมให้ผู้ร่วมงานมีความคิดริเริ่ม และปฏิบัติงานด้านความตั้งใจ ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อความก้าวหน้าของผู้ร่วมงาน พบปะพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับผู้ร่วมงาน ให้ความสนใจเป็นพิเศษแก่ผู้ร่วมงานที่ยังไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร ส่งเสริมให้ผู้ร่วมงานมีการพัฒนาตนอย่างสม่ำเสมอ มอบหมายงานให้ตรงกับความสามารถหรือความถนัด เปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจเกี่ยวกับงานในหน้าที่รับผิดชอบ โดยนำหลักทฤษฎีทางการบริหารมาใช้ตามทฤษฎีภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง ยึดหลักความแตกต่างระหว่างบุคคล ยึดหลักธรรมสำหรับการเสริมสร้างมนุษยสัมพันธ์ ทฤษฎีการจูงใจ ทฤษฎีความต้องการ 5 ขั้น หลักการมีส่วนร่วม
Abstract: The objectives of this research were to study ; 1) transformational leadership of school administrators in the office of surin education service area 3 2) the effectiveness of school management in the office of surin education service area 3 3) the relationship between transformational leadership of school administrators and the effectiveness of school management in the office of surin education service area 3 and 4 ) characteristics of school administrators are the effectiveness at the good level of school management in the office of surin education service area 3 . the objectives of this research have 2 part. part 1 the research is quantitative study. The sample was consisted of 310 administrators and teachers from 155 school in the office of surin education service area 3 by the stratified simple random sampling technique. The instrument used fir collecting data was rating-scale questionnaire with reliability of 0.98 the data were analyzed by social statistic processed program. The statistics consisted of frequency, percentage, mean, standard deviation, correlation coefficient and a t-test for testing hypotheses. And part 2 the research qualitative study sample which is consisted of 6 administrators is effective at the good level of school management in the office of surin education service area 3 by the stratified purposive sampling technique. The research instruments used for gathering data were stratified purposive sampling technique. The research instruments used for gathering data were structured interviews. The data were analyzed by interpretation. Research findings revealed that 1. Transformational leadership of school administrators in the office of surin education service area 3 , in total and each aspect, was at a high level. 2. The effectiveness of school management in the office of surin education service area 3 was at the pass minimum standard criteria level in every aspect. 3. The transformational leadership of school administrators was not significantly related to the effectiveness of school management at the .05 level. 4. The transformational leadership characteristics of essential school administrators in the office of surin education service area 3 if effective at the good level. 1) In the charismatic, the school administrators have the confident to set the trend of change, vision, ability of change and solving mind conflict. They are good impressive administrators models for coworkers ; can identify the obvious goal of target and have high standard by using the transformational leadership theory in administrated theories such as the rule to administrate oneself, people and work, 10 Dharma of the ruler (Tossapit Rajchadharma), the rule of good management , 7’s model theory , and the participated administration 2) Inspirational Motivation, school administrators have good model character for coworkers in devotion for public ;urge and inspire others to realize the importance of success ; give willpower to them continuously ; help to see future success clearly ; use appropriate language to communicate to listeners without nonsense or reiterate speaking ; have sincerity and help to assure that everyone can succeed the purpose of work by using the transformational leadership theory in the administration rules such as 10 Dharma of the ruler, Phrohm wi haan 4, sangkhahawatthu 4 , x theory and administrated theory by considering in the worked objective 3) Intellectual stimulation, school administrators have ability to encourage and make chance for coworkers to give various opinions ; frequently activate them to find new good methods for work ; help to consider the difficulties which will be appear for prevention ; urge to identify problems from reason and evidence ; solve the problems of steps and rules which are obstacles and waste time ; encourage to search for various ways to resolve problems ; help them to understand their roles and admit their assigned roles by using transformational leadership theory in administrated theories such as case study, research technique and Dharma phi Baan 4) Individualized consideration, school administrators have quality to considerate to the individual of coworkers in need and ability ; urge them to analyze other need and ability, create and determine to finish a task ; give useful advice for developing themselves ; talk with coworkers informally ; give interest to the person who do not receive ; help them to develop themselves continuously ; put the right man to the right job ; give chance to determine in their responsibility by using transformational leadership theory in administrated theories which consider to the individual and Dharma for human relation such as Phrohm wi haan 4 and sangkhahawatthu 4, Motivation Theory of Abraham Maslow’s hierarchy of needs in participation.
surindra rajabhat university
Address: SURIN
Email: library.srru.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2552
Modified: 2554-10-02
Issued: 2554-10-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 371.201 บ217ค
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title.PDF 726 KB553 2025-07-24 05:56:47
2 Abstract.PDF 1.41 MB712 2025-06-29 10:21:21
3 Content.PDF 1.87 MB410 2025-06-29 10:27:48
4 Chapter 1.PDF 3.08 MB934 2024-10-06 14:49:51
5 Chapter 2.PDF 12.76 MB1793 2025-07-16 09:49:30
6 Chapter 3.PDF 2.82 MB534 2023-02-23 02:47:00
7 Chapter 4.PDF 6.61 MB602 2024-10-29 23:25:56
8 Chapter 5.PDF 5.93 MB701 2022-10-12 15:34:05
9 Bibliography.PDF 1.9 MB614 2024-06-08 16:51:09
10 Appendix.PDF 9.11 MB629 2024-02-18 10:17:08
11 Biodata.PDF 245.52 KB328 2024-03-10 08:21:35
ใช้เวลา
0.057921 วินาที

เฉลิมพล คงจันทร์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการจัดการศึกษาพิเศษรูปแบบการเรียนร่วมสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ดร. เฉลิมพล คงจันทร์;ผศ.ทัศนา ปิ่นสุวรรณ
กมลทรรศน์ ใสสูงเนิน
งานวิจัย/Research report
การศึกษาปัญหาและแนวทางการฝึกงานของนักศึกษาระบบทวิภาคี สาขาเครื่องมือกล และซ่อมบำรุง สถาบันการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ดร. เฉลิมพล คงจันทร์;อ.นิคม ลนขุนทด
สงวน ศรีราม
งานวิจัย/Research report
การสร้างและหาประสิทธิภาพชุดทดลองเรื่อง สวิตชิ่งเพาเวอร์ซัพพลาย
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ดร. เฉลิมพล คงจันทร์;อ.นิคม ลนขุนทด
ชัยสิทธิ์ ลัดดาหอม
งานวิจัย/Research report
ศึกษาการใช้หลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช 2544 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์;โกสีย์ มีพร้อม
อิศราพร อินทะกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการฝึกอบรมทักษะอาชีพหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นหมวดเกษตรกรรมเพื่อพัฒนาสู่ความยั่งยืน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อำพัน พรหมบุตร;เฉลิมพล คงจันทร์;เสริมพงศ์ หงส์พันธุ์
ดุจเดือน ศรีปากดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องแรงและความดันระหว่างการใช้มัลติมีเดียกรอบมโนทัศน์ปฏิสัมพันธ์แบบมีตัวชี้นำกับแบบไม่มีตัวชี้นำ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;ประชิต อินทะกนก
พวงเพชร โพธิ์สนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือปฏิบัติการอาจารย์ที่ปรึกษาประเภทช่างอุตสาหกรรมในสถาบันการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;ศึกษา พาหะมาก
สันติรักษ์ โตรัศมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการของผู้นำชุมชนและผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาสายวิชาชีพในสถานศึกษา สังกัดเทศบาลเมืองสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;บัญชา ชื่นจิต
สมชาย ชูตาลัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้วยบทเรียนบนเครือข่ายที่มีตัวชี้นำต่างกัน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประชิต อินทะกนก;เฉลิมพล คงจันทร์
ศรีลักษณ์ สงเคราะห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้บทเรียนมัลติมีเดียที่มีการควบคุมการเรียนแตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;ประชิต อินทะกนก
อภิเชษฐ์ ชาญอุไร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้วยบทเรียนบนเครือข่ายที่มีรูปแบบเว็บเพจต่างกัน วิชาตารางการทำงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลการเรียนต่างกัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประชิต อินทะกนก;เฉลิมพล คงจันทร์
พงศ์อินทร์ สงเคราะห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำและการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลตามการรับรู้ของบุคลากรโรงพยาบาลในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;สุเมธี เทียมสกุล
ดวงฤทัย ตันติศิรประภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของแบบการคิดและบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 2 รูปแบบที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การหารทศนิยม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อุดม หอมคำ;เฉลิมพล คงจันทร์
วชืราภรณ์ จันทร์นี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเครื่องกลไฟฟ้า 2 เรื่อง สนามแม่เหล็กหมุนของนักศึกษาที่มีรูปแบบการเรียนแตกต่างกัน โดยใช้มัลติมีเดีย
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;ประชิต อินทะกนก
รณฤทธิ์ จันทรนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกอบรมช่างซ่อมบำรุงเครื่องผลิตน้ำแข็งระบบอัตโนมัติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ปิ่นชัย พิษณุวงศ์;เฉลิมพล คงจันทร์
วรพล พลแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัตืงานด้านวิชาการของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;สาคร พัวพันธ์
อรรคพล เทียบคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรงานไม้สำหรับนักเรียน สังกัดโรงเรียนเทศบาลเมืองสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;จรัส ศรีจันทร์
มานพ สารสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างและหาประสิทธิภาพเครื่องสับย่อยพืชอาหารสัตว์ สำหรับเกษตรกรที่เลี้ยงโคเนื้อ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;บัญชา ชื่นจิต
รณชัย รัตนูปการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ประเภทช่างอุตสาหกรรมของสถาบันการอาีชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประชิต อินทะกนก;เฉลิมพล คงจันทร์
มงคล ราชบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้สนับสนุนการจัดการศึกษาของบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อุดม หอมคำ;เฉลิมพล คงจันทร์
อัจฉรีย์ มาลีหวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการใช้เครือข่ายคอมพิวเตอร์บริหารงานสารบรรณในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;เกื้อ กระแสโสม
กิตติพงค์ มิทราวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ช่วงชั้นที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;เกื้อ กระแสโสม
กันยา บุญเติม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานจัดการศึกษาในโรงเรียนวิถีพุทธ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;เกื้อ กระแสโสม
วัฒนา สุดชารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมของชุมชนในการบริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ปีการศึกษา 2550
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;สาคร พัวพันธุ์
ธงสยาม พลหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัญหาและแนวทางพัฒนาความเป็นผู้บริหารมืออาชีพของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;สาคร พัวพันธุ์
ศรีภูมิ สุขหมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาประสิทธิภาพชุดปฏิบัติการไฟฟ้ากระแสสลับสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เกื้อ กระแสโสม;เฉลิมพล คงจันทร์
นิชาภา จารุวันโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดแหล่งการเรียนรู้ดนตรี โดยใช้ห้องเรียนดนตรีที่มีต่อความชอบสื่อและทักษะดนตรีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองแวงวิทยาคม อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;ประชิต อินทะกนก
นัฐพล แสนทวีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานตามกระบวนการบริหารงานบุคคลของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;สาคร พัวพันธุ์
วิชัย สวัสดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการใช้โปรแกรมบริหารข้อมูลการศึกษาสงฆ์ ิวิเคราะห์สถิติและกราฟของบุคลากรหน่วยงานคณะสงฆ์ัธรรมยุต จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อุดม หอมคำ;เฉลิมพล คงจันทร์
พระมหาจัรัฐิเมธ ภาเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;สาคร พัวพันธุ์
บัวย้อย กันนิตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ ปัญหาและความต้องการในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศของครูคณิตศาสตร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประชิต อินทะกนก;เฉลิมพล คงจันทร์
พิรพร แสวงผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการใช้สื่อของครู เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนวิถีพุทธ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 2 จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อุดม หอมคำ;เฉลิมพล คงจันทร์
พระประสิทธิ์ สิทธิญาโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานตามกระบวนการพัฒนาองค์การของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;ธวัชชัย ชิณวงศ์
สุรพล จันดารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาภูมิปัญญาท้องถิ่นในการผลิตสิ่งของเครื่องใช้โดยใช้เทคโนโลยีชาวบ้านของประชากรในจังหวัดพิษณุโลก และสุโขทัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
เฉลิมพล คงจันทร์;ธวัชชัย ชิณวงศ์สำนักงานสภาสถาบันราชภัฏ
สุรพล จันดารักษ์นงคราญ กาญจนประเสริฐ
งานวิจัย/Research report
การศึกษาการยอมรับเทคโนโลยีสารสนเทศของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;ประชิต อินทะกนก
กิตติชัย คำวิไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนวิชาเคมี เรื่อง โครงสร้างอะตอมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศรีสุขวิทยา จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;เกื้อ กระแสโสม
ศริญญา นามขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยการผลิตตะกร้าหวาย บ้านบุทม อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;จรัส ศรีจันทร์
สุกัณฐ พูนชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบจัดการฐานข้อมูลบุคลากรทางการศึกษาที่เน้นเทคนิคการปรับปรุงข้อมูลด้วยผู้ใช้เองบนเครือข่ายสำหรับคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อุดม หอมคำ;เฉลิมพล คงจันทร์
อาฤทธิ์ นวลนาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการเรียนแบบร่วมมือเทคนิคจิ๊กซอว์กับเทคนิคแบ่งปันความสำเร็จผ่านระบบออนไลน์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อุดม หอมคำ;เฉลิมพล คงจันทร์
วีรศักดิ์ พงศ์พิพัฒนชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการเรียนการสอนด้วย m-learning สำหรับนัีกศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;อุดม หอมคำ
จักรพงษ์ วารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาและแนวทางการพัฒนาครูผู้สอน สาขาวิชาช่างเทคนิคการผลิต สาขางานแม่พิมพ์ในสถานศึกษาอาชีวศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;บัญชา ชื่นจิต;ชูชาติ พยอม
ฐาปนา เจริญพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีไฟฟ้าอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;ชูชาติ พยอม
พงศ์ไกร วรรณตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะของวิศวกรอิเล็กทรอนิกส์ตามความต้องการของผู้บริหารในโรงงานอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;ชูชาติ พยอม
วิภารัตน์ เจริญผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดทดลองการรับส่งข้อมูลกับอุปกรณ์เชื่อมต่อภายนอก
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;บัญชา ชื่นจิต
ปฏิวัติ อาสาเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนมัลติมีเดียแบบชี้นำด้วยการ์ตูน เรื่องไฟฟ้ามาจากไหน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อุดม หอมคำ;เฉลิมพล คงจันทร์
ศักดิ์ดา ปาสานำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตที่เหมาะสมในงานหัตถกรรมเครื่องจักสานไม้ไผ่ชุมชน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นิคม ลนขุนทด;ชูชาติ พยอม;เฉลิมพล คงจันทร์
มานพ สารสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
สาคร พัวพันธุ์
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาการติดตามและประเมินผลโครงการในแผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษาสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ผศ.ดร.สาคร พัวพันธุ์;ผศ.พูนทรัพย์ จันทรพันธุ์
สุบงกช สอนศรี
งานวิจัย/Research report
การศึกษาสาเหตุการออกกลางคันของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สาคร พัวพันธุ์;ประสิทธิ ทองอุ่น
จำเนียร สุมาริธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมของชุมชนในการบริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ปีการศึกษา 2550
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;สาคร พัวพันธุ์
ธงสยาม พลหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัญหาและแนวทางพัฒนาความเป็นผู้บริหารมืออาชีพของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;สาคร พัวพันธุ์
ศรีภูมิ สุขหมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานตามกระบวนการบริหารงานบุคคลของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;สาคร พัวพันธุ์
วิชัย สวัสดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เฉลิมพล คงจันทร์;สาคร พัวพันธุ์
บัวย้อย กันนิตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 69
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,520
รวม 2,589 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 150,039 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 552 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 523 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 149 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 19 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
รวม 151,317 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104