แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาสภาพและความต้องการพัฒนาความเป็นผู้บริหารมืออาชีพของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดชัยภูมิ
A Study of the Current Conditions and Development Needs to Be Professional Administrators of the Primary School Administrators under the Primary Education Office in Chaiyapoom

keyword: ผุ้บริหารโรงเรียน- -วิจัย
ThaSH: การศึกษา
Classification :.DDC: 372.1201
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสภาพความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ และเปรียบเทียบสภาพความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดชัยภูมิ ตามทัศนะของครูผู้สอน และศึกษาความต้องการพัฒนาตนเองไปสู่ความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ และเปรียบเทียบความต้องการพัฒนาตนเองไปสู่ความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดชัยภูมิ โดยมีตัวแปรอิสระคือ วุฒิทางการศึกษา และประสบการณ์ในการบริหารโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 233 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บ รวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง จำนวน 2 ชุด ชุดที่ 1 เป็นแบบสอบถาม ความต้องการในการพัฒนาตนเองไปสู่ความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ มีค่าสัมประสิทธิ์ ความเชื่อมั่น 0.94 และชุดที่ 2 เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับสภาพความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ มีค่าสัมประสิทธิ์ความเชื่อมั่น 0.96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) เปรียบเทียบสภาพความเป็น ผู้บริหารมืออาชีพ และความต้องการพัฒนาตนเองไปสู่ความเป็นมืออาชีพ โดยใช้การทดสอบค่าที (t - test) ผลการวิจัยที่สำคัญ สรุปได้ดังนี้ 1. สภาพความเป็นผู้บริหารมืออาชีพของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดชัยภูมิ ตามทัศนะของครูผู้สอน 3 ด้าน คือด้านคุณสมบัติเฉพาะตัว ด้านทักษะและความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงาน และด้านประสบการณ์และผลสำเร็จในการปฏิบัติงานที่ผ่านมา โดยรวมทุกด้าน พบว่า ครูผู้สอนมีทัศนะต่อสภาพ ความเป็นผู้บริหารมืออาชีพของผู้บริหารอยู่ในระดับมาก 2. ผลการเปรียบเทียบสภาพความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ ของผู้บริหารโรงเรียนที่มีวุฒิทางการศึกษาแตกต่างกัน ตามทัศนะของครูผู้สอน โดยรวมทุกด้าน ไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาจำแนกเป็นรายด้าน พบว่า ด้านประสบการณ์และผลสำเร็จในการปฏิบัติงาน โดยรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 โดยผู้บริหารโรงเรียนที่มีวุฒิทางการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี มีสภาพความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ มากกว่า ผู้บริหารโรงเรียนที่มีวุฒิทางการศึกษาปริญญาตรี หรือต่ำกว่า และผลการเปรียบเทียบสภาพความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ ของผู้บริหารโรงเรียนที่มีประสบการณ์แตกต่างกัน มีสภาพความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ ไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาจำแนกเป็นรายด้าน พบว่า ด้านทักษะและความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงาน โดยรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 โดยผู้บริหารโรงเรียนที่มีประสบการณ์ 10 ปี หรือน้อยกว่า มีสภาพความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ มากกว่าผู้บริหารโรงเรียนที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี 3. ความต้องการพัฒนาตนเองไปสู่ความเป็นผู้บริหารมืออาชีพของผู้บริหาร ตามทัศนะของผู้บริหาร โดยรวมทุกด้าน ผู้บริหารมีความต้องการพัฒนาตนเองไปสู่ความเป็น ผู้บริหารมืออาชีพอยู่ในระดับมาก สำหรับประเด็นที่ผู้บริหารมีความต้องการพัฒนามากที่สุด มีอยู่ 6 ประเด็น ได้แก่ 1) ความต้องการพัฒนาตนเองเพื่อให้มีความรู้เรื่องความรับผิดชอบต่อการพัฒนาโรงเรียนในระยะสั้นและระยะยาว 2) ความต้องการพัฒนาตนเองเพื่อให้มีวิสัยทัศน์สามารถสื่อสารวิสัยทัศน์และนำวิสัยทัศน์ไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผล 3) ความต้องการพัฒนาตนเองเพื่อให้มีความรู้ความสามารถในการวางแผนงาน แผนกลยุทธ์ การกำกับ ติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานตามแผน 4) ความต้องการพัฒนาตนเองเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถในเชิงผู้นำ เช่น การกำหนดวิสัยทัศน์ การบริหารเชิงกลยุทธ์ การใช้เทคนิคการบริหารสมัยใหม่และการบริหารคน 5) ความต้องการพัฒนาตนเองเพื่อให้มีความรู้ความสามารถ ในการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ 6) ความต้องการพัฒนาตนเองเพื่อให้มีความรู้ ความสามารถในการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ (Internet และ OA/IT) ในการบริหารงาน 4. ผลการเปรียบเทียบความต้องการพัฒนาตนเองไปสู่ความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ ของผู้บริหารโรงเรียนที่มีวุฒิทางการศึกษาแตกต่างกัน ตามทัศนะของผู้บริหาร โดยรวม พบว่า ไม่แตกต่างกัน และผลการเปรียบเทียบความต้องการพัฒนาตนเองไปสู่ความเป็น ผู้บริหารมืออาชีพ ของผู้บริหารโรงเรียนที่มีประสบการณ์แตกต่างกัน โดยรวมพบว่า ไม่แตกต่างกัน The research aimed at studying and comparing professional administrators’ current conditions as perceived by school teachers’ under the Primary Provincial Office of Primary Education, Chaiyapoom The study also aimed at studying and comparing self-development needs to be professional administrators of the primary school administrators under the Provincial Office of Primary Education, Chaiyapoom, by educational qualification and school administrative experience. The sample group were 233 school administrators. The research instruments for data collection were two self-made questionnaires. The first one, asking about the self-development to be professional administrators, was a 5-rating scale questionnaire with its reliability coefficient 0.94. The second one, asking about the conditions of professional administrators, was a 5-rating scale questionnaire with its coefficient reliability 0.96. The statistical procedures used in data analysis were percentage, mean, standard deviation and t - test to compare professional administrators’ current conditions and self-development needs to be professional administrators. The major research results were as follows : 1. Regarding to the professional administrator conditions of the primary school administrators under the Provincial Office of Primary Education, Chaiyapoom, school teachers’ attitudes towards the three domains the individual characteristics, the working skills and knowledge, the working experience and success in the previous work, were at the high level in general consideration. 2. Regarding to the professional administrators’ current conditions of professional administrators varying in educational qualification, there was no statistically, significant difference when it was perceived generally by school teachers. However, there was a statistically, significant difference at the 0.01 level when it was specifically perceived in terms of their experiences and success in the previous work. That is, the school administrators, receiving bachelor degrees or higher, showed more administrative professionals than those receiving bachelor degrees or lower. Additionally, there was no statistically significant difference in the comparison of the conditions of professional administrators of school administrators, having different working experiences. Specifically considered, there was a statistically significant difference at the 0.05 level in terms of the working skills and knowledge. That is school administrators, having ten years working experience or less, showed the more administrative professionals than those having ten years working experience or more. 3. Regarding to the self-development needs of the professional administrators, generally perceived by school administrators, they were at the high level. The six domains, mostly needed by the administrators in terms of self-development were 1) self-development in the knowledge of responsibility in school development, both in short and long term periods 2) self-development in the vision of communication and applying the vision into practical use 3) self-development in the knowledge of strategies in planning, supervising, and evaluating the work 4) self-development in the knowledge of leadership, such as vision setting, strategic administration and techniques in innovative administration and personnel administration 5) self-development in the knowledge of effective administration 6) self-development in the knowledge of innovation and information technology administration. 4. Regarding to the needs of self-development to be professional administrators of the school administrators, having different educational qualifications and different working experiences, generally perceived by school administrators, they did not show statistically significant difference.
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
Email: library@nrru.ac.th
Role: ประธานกรรมการ
Role: กรรมการ
Role: กรรมการ
Created: 2546
Modified: 2019-07-30
Issued: 2548-08-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9743161775
CallNumber: 372.1201
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 thesistawan1.pdf 1.28 MB1074 2025-11-25 14:46:32
ใช้เวลา
0.040479 วินาที

เศาวนิต เศาณานนท์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาสภาพและความต้องการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจการบริหาร งานวิชาการโรงเรียนประถมศึกษา ตามทัศนะของครูผู้สอนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;อุทัย เดชตานนท์;สมเกียรติ ทานอก
ไพโรจน์ เกิดวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาของการบริหารงานวิชาการเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตามทัศนะของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;อุทัย เดชตานนท์;จิรภา นาคสมพงษ์
ประกอบ กุฏโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้ภาวะผู้นำแบบการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาจังหวัดชัยภูมิ ตามทัศนะของครูผู้สอน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;อุทัย เดชตานนท์ ;จิรภา นาคสมพงษ์
จรีรัตน์ วิไลวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขวัญในการปฏิบัติงานของนักกายภาพบำบัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สถิตย์ กองคำ;วนิดา เดชตานนท์
ณพล อ่อนศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการศึกษาตามยุทธศาสตร์ การปฏิรูปการเรียนรู้ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมพงษ์ สิงหะพล;เศาวนิต เศาณานนท์;วนิดา เดชตานนท์
สกฤต เศรษฐชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความผูกพันต่อภาควิชากับการใช้อำนาจของหัวหน้าภาควิชาตามความคิดเห็นของอาจารย์พยาบาล วิทยาลัยพยาบาล ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สมทรง อัศวกุล;สุวัฒน์ ช่างเหล็ก
จุฑาทิพย์ ศิรินภาดล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแบบผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนกับประสิทธิผล การบริหารงาน วิชาการ ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สุวัฒน์ ช่างเหล็ก;สมทรง อัศวกุล
เอนก นิมมานนิรชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานการพัฒนาบุคลากรในโรงเรียนแกนนำปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้และโรงเรียนประถมศึกษาทั่วไป สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สมทรง อัศวกุล;อุทัย เดชตานนท์
วาสนา ราชนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและความต้องการพัฒนาความเป็นผู้บริหารมืออาชีพของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;อุทัย เดชตานนท์ ;ธนวัฒน์ ธิติธนานันท์
ถวัลย์ หงษ์ไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทที่มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติภารกิจของหัวหน้าการประถมศึกษาอำเภอ ตามทัศนะของหัวหน้าการประถมศึกษาอำเภอและผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;อุทัย เดชตานนท์;วนิดา เดชตานนท์
นงลักษณ์ ยุทธสุทธิพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อการปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ ในโรงเรียนแกนนำปฏิรูป กระบวนการเรียนรู้ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์ ;วาสนา กังวาลเลิศ;สมเกียรติ ทานอก
กำพล ฤทธิ์รักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการบริหารความขัดแย้งของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา ในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์ ;วนิดา เดชตานนท์ ;สถิตย์ กองคำ
อรุณี ชอบพิมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัฒนธรรมสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐาน วิชาชีพครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานระดับมัธยมศึกษา จังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมทรง อัศวกุล ;เศาวนิต เศาณานนท์
จิรวัฒน์ กลึงกลางดอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบบทบาทหน้าที่ผู้นำของผู้บริหารชายและผู้บริหารหญิงตามทรรศนะของครูในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์ ;อุทัย เดชตานนท์;จิรภา นาคสมพงษ์
ณหทัย แอบจันอัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานพัฒนาบุคลากรโรงเรียนเอกชนระดับอนุบาลในอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์ ;สถิตย์ กองคำ;สมเกียรติ ทานอก
เต็มศิริ ชาญนุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของอาจารย์วิทยาลัยการอาชีพ ในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์ ;ญาณภัทร สีหะมงคล;วนิดา เดชตานนท์
ศุภิสรา แพงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้เวลาในการบริหารงานสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;อุทัย เดชตานนท์;สมเกียรติ ทานอก
สมเกียรติ เอี่ยมกลั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทัศนะที่มีต่อสภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการในการพัฒนาตนเองตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของคุรุสภาของครูผู้สอนและผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;จิรภา นาคสมพงษ์;สถิตย์ กองคำ
บุญธรรม สียางนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทัศนะของผู้บริหารที่มีต่อการสร้างทีมงานโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สถิตย์ กองคำ;ธนวัฒน์ ธิติธนานันท์
วิชัย มีระหันนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษามืออาชีพตามทัศนะของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;อุทัย เดชตานนท์;วนิดา เดชตานนท์
สมาน พงษ์จำนงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินการดำเนินงานโครงการร่วมผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบท หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา สถาบันสมทบ มหาวิทยาลัยมหิดล
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;วนิดา เดชตานนท์;ศรีเกียรติ อนันตสวัสดิ์
รัตติยา ฤทธิรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริหารโรงเรียนตามทัศนะของครูและผู้บริหารโรงเรียนเกี่ยวกับการรักษาวินัยข้าราชการครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สถิต กองคำ;จิราภา นาคสมพงษ์
สมวาท จงหมื่นไวย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทในการพัฒนาชุมชนของเจ้าคณะตำบลตามทัศนะของเจ้าคณะตำบลและไวยาวัจกรในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;อุทัย เดชตานนท์;วนิดา เดชตานนท์
พระครูพิศิษฎ์นวการ(สุข สุขขุนทด)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมมนุษยสัมพันธ์ตามหลักพุทธธรรมของเจ้าอาวาสพระอารามหลวง ตามทัศนะของพระภิกษุ สามเณร และกรรมการวัด ในเขตการปกครองคณะสงฆ์ ภาค 11
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สมทรง อัศวกุล;สถิตย์ กองคำ
พระครูปรีชาวชิรธรรม สุวชิโร (โล่ทอง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารจัดการศูนย์การเรียนชุมชน สังกัดศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดนครราชสีมา ตามทัศนะของประธานกรรมการและครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;ศิริพร พูลสุวรรณ;สมเกียรติ ทานอก
บุญส่ง สุภเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามทัศนะของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;อุทัย เดชตานนท์;วนิดา เดชตานนท์
เอกฉันท์ โชติฉันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน มาตรฐานที่ 4 ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สมทรง อัศวกุล
ศรีนวล สารนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อการตัดการความรู้ที่มีประสิทธิภาพ ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตภาคเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สิริลักษณ์ โปร่งสันเทียะ;สมเกียรติ ทานอก
อรวรรณ ป้อมดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยภาวะผู้นำที่มีอิทธิผลต่อการปฏิบัติงานของคณบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สมทรง อัศวกุล;นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์
สุวัฒนา ตุ้งสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนจัดการเรียนรวมสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สิริลักษณ์ โปร่งสันเทียะ;สมเกียรติ ทานอก
อรอินทร์ คลองมิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะผู้นำที่เสริมสร้างประสิทธิภาพการบริหารภาคีเครือข่ายจัดการศึกษานอกโรงเรียนของผู้บริหารการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอ สังกัดกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สิริลักษณ์ โปร่งสันเทียะ;สมเกียรติ ทานอก
จุรารัตน์ เพ็ชรจันทึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ส่งผลประสิทธิผลการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สิริลักษณ์ โปร่งสันเทียะ;สมเกียรติ ทานอก
พิทักษ์ สมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาที่บริหารโดยใช้สถานที่ศึกษาเป็นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1-7
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สิริลักษณ์ โปร่งสันเทียะ;สมเกียรติ ทานอก
ภัทรนิษฐ์ วงศ์บุญญฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะผู้นำของหัวหน้าสถานีตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สิริลักษณ์ โปร่งสันเทียะ;สมเกียรติ ทานอก
มงคล สงวนศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อประสิทธิผลในการจัดการศึกษาของผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สิริลักษณ์ โปร่งสันเทียะ;สมเกียรติ ทานอก
วรรณปกรณ์ สุดตะนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงในการเป็นประชาคมอาเซียนของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สิริลักษณ์ โปร่งสันเทียะ;สมเกียรติ ทานอก
วริศรา ยางกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอทธิพลต่อประสิทธิผลการบริหารระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตภาคเหนื
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สิริลักษณ์ โปร่งสันเทียะ;สมเกียรติ ทานอก
วินัย ป้อมดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถนะการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารงานวิชาการสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สิริลักษณ์ โปร่งสันเทียะ;สมเกียรติ ทานอก
อนุชา ผารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคาดหวังของครูและการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;บุญจันทร์ สีสันต์
จิราภรณ์ อุ่นอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะภาวะผู้นำในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;สมทรง อัศวกุล;นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์
อรสา มาสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อุทัย เดชตานนท์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาสภาพและความต้องการพัฒนาความเป็นผู้บริหารมืออาชีพของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;อุทัย เดชตานนท์ ;ธนวัฒน์ ธิติธนานันท์
ถวัลย์ หงษ์ไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธนวัฒน์ ธิติธนานันท์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาสภาพและความต้องการพัฒนาความเป็นผู้บริหารมืออาชีพของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เศาวนิต เศาณานนท์;อุทัย เดชตานนท์ ;ธนวัฒน์ ธิติธนานันท์
ถวัลย์ หงษ์ไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 20
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,516
รวม 2,536 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 161,259 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 261 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 184 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 13 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 161,744 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104