แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาการตลาดและพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ในกรุงเทพมหานคร
The study of motorcycle marketing and purchasing behavior in Bangkok metropolitan


ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. วท.ม. (เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ) 2546
ThaSH: อุตสาหกรรมรถยนต์ -- การตลาด
Classification :.LCCS: HD9710.T352
Abstract: รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะที่สำคัญในการเดินทางของประชาชนไทยเนื่องจากใช้ได้กับทุกภูมิภาคทั้งในชนบท และในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่น เนื่องจากมีความคล่องตัวสูง ประหยัดน้ำมัน และราคาไม่สูงมากเมื่อเปรียบเทียบกับราคารถยนต์การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดของผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และพฤติกรรมการซื้อ ตลอดจนปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร โดยใช้ข้อมูลปฐมภูมิจากการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่การตลาดของผู้จัดจำหน่ายทั้ง 5 ราย คือ ซูซูกิ ยามาฮ่า ฮอนด้า คาวาซากิ และคาจิว่า เพื่อการศึกษากลยุทธ์การตลาด และในการศึกษาพฤติกรรมการซื้อและปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อ ทำการศึกษาโดยใช้ข้อมูลปฐมภูมิจากการสอบถามผู้ซื้อและใช้รถจักรยานยนต์ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 300 ราย วิเคราะห์โดยใช้ค่าสถิติร้อยละ และทดสอบความสัมพันธ์โดยใช้ค่าสถิติไคร์สแควร์ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05ผลที่ได้จากการศึกษา คือ กลยุทธ์การตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ ผู้จัดจำหน่ายให้ความสำคัญกับการแบ่งส่วนตลาดมากที่สุด รองลงมรคือการเปลี่ยนแปลงบางส่วนหรือเปลี่ยนโฉม ด้านราคาให้ความสำคัญกับการลดราคาสินค้าลงด้านช่องทางการจัดจำหน่ายให้ความสำคัญกับการเพิ่มจำนวนตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ รองลงมาคือการพัฒนาศักยภาพตัวแทนจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาดให้ความสำคัญกับการโฆษณาผ่านสื่อต่าง ๆ มากที่สุด รองลงมาคือการส่งเสริมการขายไปยังตัวแทนจำหน่าย และการประชาสัมพันธ์ ผลการศึกษาพฤติกรรมการซื้อพบว่า กลุ่มตัวอย่างนิยมรถประเภทครอบครัว ระดับราคา 35,001-40,000 บาท ซื้อด้วยการผ่อนโดยระยะเวลาการผ่อน 24 เดือนมากที่สุด จากการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อพบว่า เพศกับสถานภาพสมรสมีความสัมพันธ์กับประเภทรถจักรยานยนต์ที่ซื้อ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพมีความสัมพันธ์กับวิธีการซื้อ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ที่ผู้ซื้อและผู้ใช้ให้ความสำคัญมากที่สุดคือ การประหยัดน้ำมัน รองลงมาคือ ยี่ห้อ ขนาดและรูปร่าง ปัจจัยด้านราคาให้ความสำคัญกับราคาจำหน่ายรถจักรยานยนต์มากที่สุด รองลงมาคือ ราคาอะไหล่และค่าซ่อม ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายให้ความสำคัญกับความน่าเชื่อถือของตัวแทนจำหน่ายมากที่สุด ส่วนการโฆษณาผ่านสื่อต่าง ๆ เป็นปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดที่กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญมากที่สุด จากการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดพบว่า เพศมีความสัมพันธ์กับอุปกรณ์ตกแต่ง ราคาขายต่อความน่าเชื่อถือของตัวแทนจำหน่าย การประชาสัมพันธ์ ระดับการศึกษามีความสัมพันธ์กับยี่ห้อ ขนาดและรูปร่าง อุปกรณ์ตกแต่ง ราคาจำหน่าย อาชีพมีความสัมพันธ์กับยี่ห้อ กับสีสันและลวดลาย ระดับรายได้มีความสัมพันธ์กับระดับการปล่อยมลภาวะ สถานภาพสมรสมีความสัมพันธ์กับยี่ห้อ สีสันและลวดลาย กำลังเครื่องยนต์ข้อเสนอแนะจากการศึกษาคือ เพื่อให้มียอดจำหน่ายสูงขึ้นผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะการประหยัดน้ำมัน การมีขนาดและรูปร่างของรถจักรยานยนต์ที่ทันสมัย มีจำนวนรุ่นที่หลากหลาย และพยายามลดราคาให้ต่ำกว่าคู่แข่ง Motorcycle is an important vehicle for Thai people. It can be applicable in all regions both the countryside and the city where traffic is crowded because of high flexibility, fuel economy and lower price than a car.The objectives of this study are : to analyze marketing strategy of motorcycle distributors, purchasing behavior and factors affected purchasing decision of consumers in Bangkok. This study used the primary data from the interview of 5 distributors' marketing strategy. To study purchasing behavior and factors affected purchasing decision, this study used primary data from interview 300 samples who bought and used motorcycle in Bangkok. The percentage statistic and the Chi-square test at 0.05 of significance level are applied to this analysis.The result of this study are : product strategy, the distributors firstly put emphasis on market segmentation, follow by minor or model change strategy. Price strategy, price reduction is the major concern. Distribution channel strategy, firstly put emphasis on increasing numbers of dealers to cover every area, follow by strategy of improvement potential dealers. Promotion strategy, firstly put emphasis on advertisement through many medias, follow by trade promotion and public relation. The study of purchasing behavior indicated that the family type motorcycle is the most popular style, price between 35,001-40,000 bath and 24 months installment is the most popular. For the analysis of relationship between personal factors and purchasing behavior, it is found that sex and marital status related to type of motorcycle. Sex, age and marital status related to selling price. Sex, age, education and occupation related to buying method. The most important of product marketing factor is fuel economy, follow by brand and size&figure. The most important of distribution channel factor is reliability of dealers. The most important promotion factor is advertisement through many medias. For the analysis of relationship between personal factors and marketing factor, it is found that sex related to decorating accessories, second-hand price, reliability of the dealers and public relation. Education related to brand, size&figure, decorating accessories and selling price. Occupation related to brand, color&design. Level of income related to pollution release. Marital status related to brand, color&design and engine power.This study suggested that the distributors should emphasis on product factors by saving more fuel, futuristic style, variety of models and decreasing the price lower than the competitors to increase the sales volume.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2546
Issued: 2006-07-20
Modified: 2006-08-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
URL: http://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/PairachHos/index.html
ISBN: 974-359-222-9
CallNumber: HD9710.T352 .พ97
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 cert.pdf 40.44 KB185 2025-02-28 22:55:20
2 tp.pdf 24.09 KB155 2020-01-15 14:07:34
3 abst.pdf 135.81 KB300 2020-02-08 11:48:52
4 ack.pdf 35.39 KB141 2020-01-15 14:08:10
5 toc.pdf 44.53 KB162 2022-08-10 22:23:28
6 chapter1.pdf 69.52 KB286 2025-02-28 22:55:33
7 chapter2.pdf 107.11 KB285 2025-02-28 22:56:16
8 chapter3.pdf 167.01 KB248 2020-02-08 13:54:33
9 chapter4.pdf 261.74 KB236 2020-09-13 11:02:56
10 chapter5.pdf 61.22 KB210 2020-02-08 13:57:19
11 ref.pdf 33.52 KB173 2020-01-15 14:08:40
12 appdx.pdf 508.05 KB229 2025-02-03 17:39:48
ใช้เวลา
0.067735 วินาที

ไพรัช ห่อสุวรรชัย
Title Contributor Type
การศึกษาการตลาดและพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไพรัช ห่อสุวรรชัย ;Pairach Hosuwanchai
มานวิภา อินทรทัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
Pairach Hosuwanchai
Title Contributor Type
การศึกษาการตลาดและพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไพรัช ห่อสุวรรชัย ;Pairach Hosuwanchai
มานวิภา อินทรทัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
มานวิภา อินทรทัต
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์ความได้เปรียบโดยเปรียบเทียบและความได้เปรียบเชิงแข่งขันของอุตสาหกรรมปลาทูน่ากระป๋องของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
พาสิริ พุฒิโภคิน
Pasiri Putthipokin
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการตลาดและพฤติกรรมการซื้อรถจักรยานยนต์ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
ไพรัช ห่อสุวรรชัย
Pairach Hosuwanchai
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพการดำเนินงานท่าเทียบเรือตู้สินค้าของภาครัฐและภาคเอกชน กรณีศึกษาท่าเรือกรุงเทพและท่าเรือแหลมฉบัง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
นันทศักดิ์ ศรีอรุโณทัย
Nanthasak Sriarunotai
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เปรียบเทียบผลกระทบของนโยบายการคลังต่อการกระจายรายได้ของประเทศไทย ในปี พ.ศ.2531 และปี พ.ศ. 2537
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
จำเริญ จิรนิธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการจัดหาระบบวิทยุความถี่ร่วมชนิดดิจิตอล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
ดุจพิมพ์พร โพธิวัฒนางค์กูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมและผลกระทบต่อผู้ใช้บริการทางด่วนจากการปรับอัตราค่าผ่านทาง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
รัชนีย์ ธวัชรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่เป็นอุปสรรคต่อการลงทุนของอุตสาหกรรมที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
วัชรี สุชาติบุญมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์งบประมาณรายจ่ายของรัฐบาลด้านการลงทุนเศรษฐกิจกับการ เจริญเติบโตทางเศรษฐกิจตามรายภาคของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
ศิริรักษ์ เสมาเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความต้องการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ ของนักท่องเที่ยวชาวไทย : กรณีศึกษาประเทศสิงคโปร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
พรอุมา หาระบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลของการลงทุนภายในประเทศและการลงทุนโดยตรง จากต่างประเทศที่มีต่อการเจริญเติบโตและการจ้างงานของ อุตสาหกรรมสิ่งทอของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
รัชนี กีระวิศาสกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงสร้างอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นและปัจจัยที่มีผล ต่ออุปสงค์น้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
กรกฎ เกษชุมพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการขนส่งสินค้าเข้าและออก ของประเทศไทยผ่านท่าเรือกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
ฮุดา กระโห้ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อุปสงค์และอุปทานการให้บริการการขนส่งอัญมณีและเครื่องประดับส่งออกทางอากาศของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
ทิพย์นรี ศักดิ์โสภิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความได้เปรียบโดยเปรียบเทียบในการผลิตของอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
วิรัช บุญโญปกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในการสำรวจและผลิตนิโตรเลียมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
จุรินทร์ อภิสัมภินวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่ง กับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
นิรัตน์ เจะสา, 2520-
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลกระทบต่ออุปสงค์และอุปทานในการขนส่งออก ดอกกล้วยไม้ของไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
ประเสริฐ อภิเมธีธำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของพระราชบัญญัติสิทธิบัตร พ.ศ. 2535 ที่จะมีต่อผู้บริโภค ผู้ผลิตและการค้าระหว่างไทยกับสหรัฐ : ศึกษาเฉพาะกรณีสิทธิบัตรยา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
สุทัศน์ ประดิษฐอุกฤษฎ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดของร้านขายยาชั้นนำในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรังสิต
มานวิภา อินทรทัต
นันท์นภัสถ์ กิติรัตน์ตระการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวต่อการให้บริการของผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว กรณีศึกษาบริษัทเฌอแตมแทรเวล
มหาวิทยาลัยรังสิต
มานวิภา อินทรทัต
ราตรีรัตน์ ทองรูปสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ของแผนพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต ปี พ.ศ. 2546-2548
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
ทองเพลิน กัณหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อส่วนประสมทางการตลาดของ ผู้ประกอบธุรกิจพิซซ่าภายใต้ตราภายในประเทศและตราต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
อโณทัย ธิติธีระพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้โดยสารต่อการให้บริการบนเครื่องบินของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มานวิภา อินทรทัต
รัชนี มีนะนันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้นำทางการทหารในการสร้างความสมานฉันท์ของคนในชาติ
มหาวิทยาลัยรังสิต
มานวิภา อินทรทัต
พัชชา เข็มเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนภาษาฝรั่งเศส กรณีศึกษา จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยรังสิต
มานวิภา อินทรทัต
วราพจน์ ดุริยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องบินรบสมรรถนะสูงกริพเพน ยาส-39 ซี/ดี ของกองทัพอากาศไทย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
พัด ลวางกูร;สุขุมรัฏฐ์ สาริบุตร;มานวิภา อินทรทัต
สมกมล เติมวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะผู้นำทางทหารของผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช กรณีศึกษา ปีการศึกษา 2557
มหาวิทยาลัยรังสิต
มานวิภา อินทรทัต
ภัคภณ สนิทสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,357
รวม 2,358 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 43,617 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
รวม 43,632 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33