แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของการเรียนการสอนด้วยวิธีสตอรี่ไลน์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Effects of instruction using storyline method in social studies on learning achievement and analytical thinking ability of mathayom suksa one students of Chulalongkorn University Demonstration School

ThaSH: สังคมศึกษา -- การศึกษาและการสอน
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ThaSH: การสอนแบบสตอรีไลน์
ThaSH: ความคิดและการคิด
Abstract: เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลุ่มที่เรียนด้วยวิธีสตอรี่ไลน์ และกลุ่มที่เรียนด้วยวิธีการสอนแบบปกติ และ เปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลุ่มที่เรียนด้วยวิธีสตอรี่ไลน์ และกลุ่มที่เรียนด้วยวิธีการสอนแบบปกติ เปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนก่อนและหลังการเรียนด้วยวิธีสตอรี่ไลน์ ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกปีที่ 1 ของโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม จำนวน 74 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มทดลองจำนวน 38 คน และกลุ่มควบคุมจำนวน 36 คน โดยใช้แผนการสอน 2 แบบ คือ แผนการสอนการเรียนแบบสตอรี่ไลน์ จำนวน 9 แผนและแผนการสอนการเรียนแบบปกติจำนวน 12 แผน ใช้เวลาในการทดลอง 10 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 คาบ คาบละ 50 นาที เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.81 และแบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.70 เปรียบเทียบผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนที่เรียนวิชาสังคมศึกษาด้วยวิธีสตอรี่ไลน์ มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างจากนักเรียนกลุ่มที่เรียนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ มีคะแนนความสามารถในการคิดวิเคราะห์ไม่แตกต่างจากนักเรียนกลุ่มที่เรียนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คะแนนความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนระหว่างกลุ่มก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยวิธีสตอรี่ไลน์ ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: Compares social studies lerning achievement of mathayom suksa one students between the group using storyline instruction method and the group using conventional instruction method, and compares analytical thinking ability of mathayom suksa one students between the group using storyline instruction method and the group using conventional instruction method. Compares analytical thinking ability before and after of the students in the group using storyline instruction method. The samples were seventy-four of mathayom suksa one students from Chulalongkorn University Demonstration School. The sample was devided into groups: an experimental group with thirty-eight students and a control group with thirty-six students. There were two sets of lesson plans : nine daily lesson plans for storyline instruction method and twelve daily lesson plans for conventional instruction method. Duration of experiment was ten weeks, consisted of two periods per week and fifty minutes per period. Two sets of research instruments were social studies learning achievement test which had reliabilities of 0.81 and analytical thinking ability test which had reliabilities of 0.70. The data were compaired by using t-test. The results of this research were as follows: 1. There were no statistically differences in learning achievement scores at .05 level of significance between the groups of students who learned social studies by storyline instruction method and those who learned social studies by conventional instruction method. 2. There were no statistically differences in analytical thinking ability scores at .05 level of significance between the groups of students who learned social studies by storyline instruction method and those who learned social studies by conventional instruction method. 3. Analytical thinking ability scores before and after of the students in the group using storyline instruction method were not statistically different at .05 level of significance.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2542
Modified: 2553-01-06
Issued: 2552-12-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9743338519
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Somnuk_Pa_front.pdf 342.96 KB485 2025-06-29 09:47:43
2 Somnuk_Pa_ch1.pdf 353.33 KB449 2025-06-29 09:48:08
3 Somnuk_Pa_ch2.pdf 1.07 MB549 2025-06-29 09:48:43
4 Somnuk_Pa_ch3.pdf 408.74 KB356 2025-06-29 09:48:54
5 Somnuk_Pa_ch4.pdf 192.49 KB306 2025-06-29 09:49:04
6 Somnuk_Pa_ch5.pdf 258.92 KB297 2025-06-29 09:49:13
7 Somnuk_Pa_back.pdf 2.81 MB507 2025-09-10 11:44:46
ใช้เวลา
0.035076 วินาที

วลัย พานิช
Title Creator Type and Date Create
การใช้รูปแบบการสอนแบบสตอรี่ไลน์ในหน่วยการเรียนรู้เรื่อง สังข์ทอง ที่ปรากฏบนจิตรกรรมฝาผนังในวิหารลายคำ วัดพระสิงห์ สำหนับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพระหฤทัย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศรีวิไล พลมณี;สมร เจนจิจะ;วลัย พานิช
วรรณวิไล เชื้อมหาวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานและปัญหาการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นกลุ่มวิชาสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
เสาวนีย์ เยาวโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการใช้สื่อการศึกษานอกสถานที่ เพื่อการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;วลัย พานิช
ปรเมศวร์ บุญยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการใช้สื่อการศึกษานอกสถานที่ เพื่อการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประศักดิ์ หอมสนิท;วลัย พานิช
อาริยา สุขโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระดับและปัจจัยในการยอมรับนวัตกรรมการเรียนการสอนของครูสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
จงรักษ์ แจ้งยุบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ในการเรียนการสอนสังคมศึกษา ที่มีต่อการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสาธิต สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
อารียา ศิโรดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการพัฒนาสมรรถภาพของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
วศณิฐฐ์ฌา ตามบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสิทธิมนุษยชน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ในช่วงชั้นที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
อัมพวัน สองสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนสังคมศึกษาด้วยการฝึกการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
พลกฤช ตันติญานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำเนื้อหารัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 มาใช้ในการเรียนการสอนสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ของครูสังคมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
สุภาพร แจ้งกระจ่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในการเรียนการสอนของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษาที่เข้าร่วม โครงการเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อโรงเรียนไทย สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
สุดาพร ปัญญาพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาในการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยตามการรับรู้ของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
รัตนา ชัยเศรษฐ์ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการพัฒนาสมรรถภาพการใช้คอมพิวเตอร์ของครูสังคมศึกษาโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
กฤษณวรรณ กิติผดุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการในการเสริมสมรรถภาพของครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ในยุคโลกาภิวัฒน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ดิสพร ศรีสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนาของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
อรรถพล อนันตวรสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติตนทางจริยธรรมตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
รุ่งนภา จอนเจิดสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานในกลุ่มสาระสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและพฤติกรรมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ณัฐพร เลิศพิทยภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนการสอนด้วยวิธีสตอรี่ไลน์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
สมนึก ปฏิปทานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้วิธีสอนแบบสตอรี่ไลน์ในวิชาสังคมศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนด้วยวิธีสตอรี่ไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยแห่งชาติดงโดก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
พิมพา เพียเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะทางวัฒนธรรมไทยของนักเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ชัยรัตน์ โตศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำค่านิยมทางพระพุทธศาสนาไปใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
อาทิตย์ญา โพธิ์สวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะความเป็นพลเมืองดีให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาของครูสังคมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ปลินธร เพ็ชรฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำความรู้ทางเศรษฐศาสตร์จากกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ประมาณ โฆษิตตาพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้พฤติกรรมประชาธิปไตยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
สมนึก มังน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนสังคมศึกษา ในโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
พรนภา แจ่มดวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม และพฤติกรรมสิ่งแวดล้อมตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
เกศรา พิทยภาณุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานและปัญหาการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ช่วงชั้นที่ 3 และ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย พานิช
กิตติศักดิ์ ลักษณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสิ่งแวดล้อมเมือง โดยวิธีสตอรี่ไลน์ ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมในช่วงชั้นที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ศรัณย์พร ฉัตรรัตนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมในโรงเรียนแกนนำ สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
กานต์รวี บุษยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาหลักสูตรสำหรับคณะกรรมการหลักสูตรของสถานศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;วลัย พานิช
ชัยวัฒน์ สุทธิรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถภาพและความต้องการในการเสริมสร้างสมรรถภาพของครูสังคมศึกษาในการสอนวิชาประวัติศาสตร์ไทย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ทวัช บุญแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำวัฒนธรรมพื้นบ้านไปใช้ในการเรียนการสอนสังคมศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
วิไลวรรณ มีสวรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้หลักสูตรวิชาท้องถิ่นของเรา 1(ส 071) ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ชรินทร์ มั่งคั่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถภาพที่พึงประสงค์ของครูมัธยมศึกษาในยุคโลกาภิวัตน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
อนงค์นาถ วงศ์อัครางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนวิชาประชากรกับสิ่งแวดล้อม เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
จารุนันท์ จันคะณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนสันติศึกษา ในวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
พีระพล งามขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติต่อวิชาสังคมศึกษา 3 การรับรู้ของนักศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมการสอนของครู กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา 3 ของนักศึกษาชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 2 สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ศิริสุข นาคะเสนีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับการเรียนการสอนปัญหาโรคเอดส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
วไลรัตน์ พุกนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจทางจริยธรรมของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
จันทนี ทุมโฆสิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพแวดล้อมของโรงเรียนที่เอื้อต่อการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ตามการรับรู้ของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย พานิช
สรัสนันท์ ศรีประทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเอกชนที่มีสภาพแวดล้อมทางบ้านต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
สมฤดี คันธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอบคัดเลือกนักเรียนของโรงเรียนมัธยมศึกษาเอกชนประสิทธิภาพสูง และโรงเรียนมัธยมศึกษาเอกชนประสิทธิภาพต่ำในกรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2529
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;วลัย พานิช
อรวรรณ งามวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หนังสือพิมพ์และวารสารในการเรียนการสอนสังคมศึกษา ของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
อัมพร อินโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการเรียนการสอนในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ในโครงการโรงเรียนมัธยมเพื่อพัฒนาชนบท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ธีระชล จันทร์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแบบการเรียนของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
อาภาภรณ์ ศิริอาคเนย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนาระดับมัธยมศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
สุพัตรา ศักรภพน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของครูสังคมศึกษาในการพัฒนาทักษะวิชาสังคมศึกษา ให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น เขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
เนตรนพิชญ์ จำปาทองเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา เพื่อพัฒนาความตระหนักเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้แก่นักเรียนตามการรับรู้ของครูสังคมศึกษาในระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
บานชื่น บุญประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เทคนิคผังกราฟฟิกที่มีต่อมโนทัศน์ทางภูมิศาสตร์ และความสามารถในการนำเสนอข้อมูลด้วยผังกราฟฟิก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย พานิช
วรพร ปณตพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ตามแนวคิด 4 MAT ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์และการคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย พานิช
พัชราภรณ์ พิมละมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันของนักเรียนเตรียมทหาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ตวงพร ศรีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาค่านิยมทางพุทธศาสนา ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ณัฐสุดา จตุราภากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการการเรียนรู้นอกห้องเรียนและการกระจ่างค่านิยมเพื่อเสริมสร้างความรู้และการปฏิบัติเพื่อสิ่งแวดล้อมของนักเรียนประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช;สำลี ทองธิว
นันท์พัทธนันท์ เชื้อแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานในการส่งเสริมการเรียนการสอน สิ่งแวดล้อมศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย พานิช
ศนิชา เฟื่องเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมความเป็นผู้นำ ความคิดสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
สุรพล ผลประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาค่านิยมพื้นฐาน 5 ประการให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ของครูสังคมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
อุ่นจิต นาคนคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมดูลวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อมศึกษา ด้วยวิธีการเรียนแบบการนำตนเอง หลักสูตรพยาบาลศาสตร์ ระดับปริญญาตรีในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรชุลี อาชวำรุง;วลัย พานิช
สุนันทา สุวรรณศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของครูสังคมศึกษาในการพัฒนาคุณลักษณะประชาธิปไตย ให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย พานิช
เยาวลักษณ์ อักษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนสังคมศึกษา เพื่อพัฒนาจริยธรรมในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
เกศินี ครุณาสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบร่วมมือในวิชาสังคมศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช
ปรารถนา เกษน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำความรู้เรื่องค่านิยมพื้นฐาน 5 ประการ ไปใช้ในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช;ก่องแก้ว เจริญอักษร
เชาวลิต สุไลมานดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้พฤติกรรมประชาธิปไตยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย พานิช
สมนึก มังน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,603
รวม 5,609 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 117,367 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 117,401 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212