พัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นงานหัตถกรรมพื้นบ้านการทำเม็ดประเกือมเงินของชุมชนบ้านสดอสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุรินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | พันธวิทย์ ยืนยิ่ง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานแบบเน้นวิสัยทัศน์ร่วมระหว่างชุมชนคีรีวงกับโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 74 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | ปิยฉัตร ฆังฆะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโปรแกรมสร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับการประหยัดพลังงาน ตามหลักการเรียนรู้ด้วยการรับใช้สังคม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | นฤมล มณีงาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรนาฏศิลป์สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ตามแนวการจัดการศึกษาในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | เสาวพร บุญช่วย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวคิดและการใช้ความรู้ในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษของครูมัธยมศึกษา : การวิจัยภาคสนาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;เสาวลักษณ์ รัตนวิชช์ | พรพิมล ประสงค์พร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโปรแกรมการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาเรื่อง สารเป็นพิษใกล้ตัวด้วยวิธีสอนแบบศึกษานอกสถานที่ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสวนหลวง สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | สุชาดา พจนพิมล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นเรื่องบุคคลสำคัญระดับท้องถิ่นในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | สุกัญญา ร้อยพิลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการสืบค้นข้อมูลของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;สุกรี รอดโพธิ์ทอง | อุดม หอมคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์ความสอดคล้องระหว่างแนวคิดเกี่ยวกับคุณธรรม ในนิทานพื้นบ้านภาคอีสานตอนใต้กับคุณธรรม ที่ปรากฏในหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | ภาวินี ศิริมูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบแบบการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานครและโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดเขตเมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | ณัฐวุฒิ กิจรุ่งเรือง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรพฤกษศาสตร์พื้นบ้านสู่การสร้างจิตวิทยาศาสตร์โดย การมีส่วนร่วมของชุมชน : กรณีชุมชนบ้านคีรีวง อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;Stewart, Jim | กิตติมา ไกรพีรพรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้กระบวนการสอนอ่านแบบปฏิบัติการ ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาลาวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยแห่งชาติ ดงโดก เวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | นุตตา สมสนิด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการสอนสำหรับวิชาวิธีสอนทั่วไปแบบเน้นกรณีตัวอย่าง เพื่อส่งเสริมความสามารถของนักศึกษาครูด้านการคิดวิเคราะห์แบบตอบโต้ใน ศาสตร์ทางการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม | วารีรัตน์ แก้วอุไร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพและปัญหาการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาใน 10 จังหวัดภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | วรรณวิษา เภาวิเศษ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาสภาพและปัญหาโครงการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว | สุรีรัตน์ หมั่นขยันจิต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบผู้ปกครองมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนปฐมวัย
มหาวิทยาลัยศิลปากร
มาเรียม นิลพันธุ์;สำลี ทองธิว;นิคม ตังคะพิภพ | ศิริวรรณ วณิชวัฒนวรชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรตามรูปแบบวิธีเชิงนิเวศและพลวัตรในระยะ เปลี่ยนแปลงสำหรับเสริมสร้างทักษะทางสังคมของเด็ก เพื่อเตรียมเข้าศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์ | บุศรินทร์ สิริปัญญาธร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโปรแกรมการพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ในองค์กร และแนวคิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติเพื่อพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ : กรณีศึกษาวิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;พวงทิพย์ ชัยพิบาลสฤษดิ์ | นวลทิพย์ อรุณศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัญหาการสอนกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพในชั้นประถมปีที่หนึ่งและสอง จังหวัดชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;กิติยวดี บุญซื่อ | ลักขณา สมเชื้อ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ระดับการยอมรับนวัตกรรมทางการศึกษาของศึกษานิเทศก์อำเภอ และครูวิชาการกลุ่มโรงเรียนในเขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | บุรินทร์ บุรัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของโปรแกรมส่งเสริมความรู้เรื่องเศรษฐกิจพอเพียงในชีวิตประจำวัน ตามหลักการเรียนรู้ด้วยการรับใช้สังคมเน้นความเข้าใจวัฒนธรรมการบริโภคแบบพอเพียงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | เรวณี ชัยเชาวรัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดยใช้แนวคิดการคิดเชิงสัมพันธ์และแนวคิดการเสริมต่อการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการให้เหตุผลเชิงพีชคณิตของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | โศจิวัจน์ เสริฐศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรผู้ประกอบการธุรกิจรุ่นเยาว์ตามแนวคิดการฝึก ทางปัญญาจากต้นแบบ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะทางธุรกิจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว วิภาวรรณ;วงษ์สุวรรณ์ คงเผ่า | ประเสริฐ ลีอำนนต์กุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสนใจในการอ่านหนังสือนิทานประเภทต่าง ๆ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สาม โรงเรียนสาธิตของมหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | ปริมวดี ประยูรศุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรลูกเสือสามัญตามแนวคิดการผจญภัยศึกษาของลอร์ด บาเด็น พาวเวลล์ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและทักษะการอยู่รอดของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว ;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา | ไพฑูรย์ ฤทธิ์กระโทก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากระบวนการจัดการหลักสูตรโดยประยุกต์ใช้แนวคิดการลดความสูญเปล่าในการผลิตแบบลีนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการนำหลักสูตรไปใช้ของครูระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชัย เสวกงาม ;สำลี ทองธิว | นาฎฤดี จิตรรังสรรค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรการเสริมสร้างจิตสาธารณะตามทฤษฎีการศึกษาเพื่อสังคมที่ดีกว่าสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา;สำลี ทองธิว | ดนุชา ปนคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยและพัฒนากระบวนการชี้แนะที่อิงทฤษฎีการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อปรับชุดความคิดด้านการจัดการเรียนการสอนของครูประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชาริณี ตรีวรัญญู ;สำลี ทองธิว | มิลินทรา กวินกมลโรจน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยเเละพัฒนาโปรแกรมประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนิสิตนักศึกษาวิชาเอกประถมศึกษา ตามเเนวทฤษฎีทวิปริทัศน์เเละเเนวคิดปริสีมาที่สาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;ซีชเนอร์ เคนเนธ เอ็ม | ชุลีพร ผมพันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรตามกรอบแนวคิดแบบเน้นกระบวนการเรียนรู้และและการบูรณาการความรู้ เทคโนโลยี ศาสตร์การสอนและเนื้อหาเพื่อเสริมสมรรถนะการสร้างบทเรียนดิจิทัลสำหรับครูสังคมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;สุกรี รอดโพธิ์ทอง | สันถวี นิยมทรัพย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นการเห็นความสำคัญของการเรียนรู้ และการเรียนรู้แบบลึกเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมาลี ชิโนกุล;สำลี ทองธิว | ผัสสพรรณ ถนอมพงษ์ชาติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยและพัฒนารูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษตามแนวการสอนแบบอิงประสบการณ์ทางภาษา เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ | รัชฎา ทับเทศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาจีนตามแนวคิดการเรียนรู้แบบเน้นงานปฏิบัติโดยใช้เทคนิคการจำอักษรจีนแบบเชื่อมโยง เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านของนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;สุรีย์ ชุณหเรืองเดช;ปราณภา โหมดหิรัญ | นรินทชัย ฮะภูริวัฒน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลเพิ่มความเข้าใจในการอ่าน และทัศนคติต่อการอ่านระหว่างการสอนอ่านแบบปกติ และการสอนอ่านโดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว | อักษร รุ่งมณี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรบรรณาธิการเพื่อเสริมสร้างความรู้และความสามารถในการตรวจหนังสือเรียนอย่างมีวิจารณญาณตามแนวคิดเอนนิส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;วิภาวรรณ วงษ์สุวรรณ์ คงเผ่า | แสงรุ้ง พูลสุวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการไตร่ตรองเชิงวิพากษ์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการออกแบบการเรียนการสอนของนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;ชาริณี ตรีวรัญญู | รสริน เจิมไธสง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากลยุทธ์การเรียนการสอนเพื่อความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษของนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ | สุจินต์ หนูแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโปรแกรมพัฒนาสมรรถภาพการสอนแบบเน้นกระบวนการคิดตามแนวทฤษฎีสติปัญญาสามศรสำหรับครูประจำการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว; อุทัย ดุลยเกษม | วัชรี เหล่มตระกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการสอนที่ผสมผสานวิธีการสอนแบบภาษาศาสตร์เชิงประสาทวิทยาและแนวคิดภาษาเพื่อการสื่อสารเพื่อพัฒนาทักษะการพูดและทักษะการเขียนภาษาฝรั่งเศสสำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | ศศิวรรณ พชรพรรณพงษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการปฏิบัติงานตามภาระหน้าที่ของครูในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | วัชรินทร์ ดีทรง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้พอร์ทโฟลิโอที่มีต่อการสอนภาษาอังกฤษของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน จังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว | กิรินท์ สหเสวียนต์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโปรแกรมการเรียนการสอนโดยใช้แนวการสอนแบบโครงงาน ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | ศุภกร เกษกล้า
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นวิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | สุดสายใจ ชาญณรงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการใช้เวลาในระหว่างปิดภาคเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร และสังกัดทบวงมหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว | นันทนา เตชะนนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างหลักสูตรเสริมเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างซับซ้อน สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์ | กชกร ธิปัตดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนเพศศึกษา ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น ของโรงเรียนในโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | สัญญา เรืองถาวรกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
กระบวนการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นโดยการทำวิจัยเชิงปฏิบัติการ : กรณีศึกษาครูชั้นประถมศึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว ;Kenneth M. Zeichner | กิรินท์ สหเสวียนต์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาบทบาทของคอเต็บที่มีต่อการจัดการศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา ในชุมชนมุสลิม กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | องุ่น ละเต็บซัน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมในหนังสืออ่านสำหรับเด็ก ที่จัดพิมพ์ระหว่างปีพุทธศักราช 2530-2536
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | ประจง หลิ่มโตประเสริฐ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการนำแผนการจัดการเรียนอาชีพตามแนวทาง ของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ไปใช้ในโรงเรียนประถมศึกษาโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | ฐิติกานต์ นาคหนุน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสอดคล้องระหว่างการดำเนินงาน ของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ กับนโยบายการศึกษาระดับประถมศึกษาของรัฐบาล ระหว่างพุทธศักราช 2523-2537
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | นาตยา พงษ์ศิริกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์วัฒนธรรมนิสิตนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | นภาพร แก้วนิมิตชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโปรแกรมการสอนขิม ตามแนวหลักสูตรงานอาชีพสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;อรวรรณ บรรจงศิลป | จิรพรรณ จันผกา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาเปรียบเทียบแบบการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานครและโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดเขตเมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | ณัฐวุฒิ กิจรุ่งเรือง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์วิจารณ์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | นิพล นาสมบูรณ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการเรียนการการสอนวิชาอาชีพชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | ถาวร แซ่โง้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้โปรแกรมการสอนตามแนวคิดของ ราธส์ ฮาร์มินและไซมอนที่มีต่อขั้นการให้เหตุผลเชิงจริยธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในโรงเรียนไทยรัฐวิทยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์;สำลี ทองธิว | อัมพรรัตน์ วัฒนะโชติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการใช้ห้องสมุดเพื่อการเรียนการสอน ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ในโรงเรียนร่วมพัฒนาการใช้หลักสูตร ภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว | สมชาย งามสุขสวัสดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาระดับความไม่สอดคล้องระหว่างกิจกรรมการเรียนการสอน ในโรงเรียนประถมศึกษากับพฤติกรรมทางวัฒนธรรม ของนักเรียนที่นับถือศาสนาอิสลาม ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | ไพศาล ไชยราบ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาต่อและการเข้าสู่ตลาดแรงงาน ของผู้จบหลักสูตรประถมศึกษา ปีการศึกษา 2529 จังหวัดสมุทรสาคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | สวลี อาชาสุวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสอดคล้องระหว่างเนื้อหากลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 กับความต้องการของสังคมไทยในช่วงปีพุทธศักราช 2521 ถึง 2532
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว | ปรีชา ศรีอนันต์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบมโนทัศน์ทางจริยธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูแบบประชาธิปไตย แบบปล่อยปละละเลย และแบบให้ความคุ้มครองมากเกินไป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | รัตนา ฉากฉลัก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาลักษณะที่แสดงความคิดสร้างสรรค์ในหนังสืออ่านสนุกสำหรับเด็ก ซึ่งพิมพ์ในพุทธศักราช 2530
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | วิไลวรรณ โอรส
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ระดับการยอมรับนวัตกรรมทางการศึกษาของศึกษานิเทศก์อำเภอ และครูวิชากลุ่มโรงเรียนในเขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | สุภาภรณ์ ทองเจิม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาคุณค่าทางการศึกษาของภาพยนตร์การ์ตูนญี่ปุ่น ที่ฉายทางโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | สมคิด ปลอดโปร่ง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวโน้มของหลักสูตรและการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา ในปีพุทธศักราช 2543
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | อมรรัตน์ สุดสวาท
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการจัดประสบการณ์การเรียนการสอนกลุ่มการงานพื้นฐานอาชีพ เพื่อส่งเสริมการพึ่งตนเอง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโครงการการศึกษาเพื่อพัฒนาหมู่บ้านในเขตชนบทยากจน จังหวัดนครราชสีมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | ยาจิต สัมฤทธิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้แหล่งความรู้ในชุมชนในการสอนกลุ่มการงาน และพื้นฐานอาชีพชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของครูโรงเรียนประถมศึกษา ในเขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;สมพงษ์ จิตระดับ | ประสิทธิ์ อามาตร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาทรรศนะของผู้เชี่ยวชาญทางการเมืองการปกครอง ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาต่อประสบการณ์การเรียนด้านประชาธิปไตย ในการศึกษาภาคบังคับพุทธศักราช 2542
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | สุจิตรา จันโทภาส
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยระหว่างปีพุทธศักราช 2516 ถึง 2532 ที่มีผลต่อนโยบายการศึกษา การจัดหลักสูตรและการเรียนการสอนในระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;ปิยนาถ บุนนาค | กาญจนา บุญส่ง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัญหาการวัดและประเมินผลนักเรียนชั้นประถมปีที่หนึ่งและสองในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | วัลลภา อารีรัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการสอนตามกระบวนการจัดการความรู้ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการออกแบบนวัตกรรมการเรียนการสอนแบบบูรณาการสำหรับนิสิตนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง | ปานเพชร ร่มไทร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์จุดมุ่งหมายของการประถมศึกษาของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;ไพฑูรย์ สินลารัตน์ | สุภา อักษรดิษฐ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างการอบรมเลี้ยงดูกับความคิดสร้างสรรค์ ของเด็กในชุมชนแออัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | ภิญโญ จันทรวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสอดคล้องของค่านิยมทางสังคมตามการรับรู้ ที่เด็กได้จากการอ่านหนังสืออ่านสำหรับเด็กกับค่านิยมทางสังคม ที่กำหนดในหลักสูตรประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | สดใส ตันติกัลยาภรณ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนากระบวนการแก้ปัญหาตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ความท้าทายเป็นฐานผสมผสานแนวคิดกระบวนการวางแผนกลยุทธ์ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา;สำลี ทองธิว | ภัทรี สุรโรจน์ประจักษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวโน้มของหลักสูตรและการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา ในปีพุทธศักราช 2543
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | อมรรัตน์ สุดสวาท
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษารายบุคคลเพื่อพัฒนาการอ่านภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีสมาธิสั้นในห้องเรียนปกติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | สุกัญญา รักวงษ์ฤทธิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานและแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา การสื่อสาร และการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมยศ ชิดมงคล;สำลี ทองธิว | สุภาภรณ์ ใจสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้นิทานอิงปรัชญาจากหนังสืออ่านสำหรับเด็กที่มีต่อมมโนทัศน์ทางคุณธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว | พรจิต แท้สูงเนิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามรูปแบบของวิลเลียมส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | วินัย สอนดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการการเรียนรู้นอกห้องเรียนและการกระจ่างค่านิยมเพื่อเสริมสร้างความรู้และการปฏิบัติเพื่อสิ่งแวดล้อมของนักเรียนประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วลัย พานิช;สำลี ทองธิว | นันท์พัทธนันท์ เชื้อแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยแบบร่วมมือที่ใช้ชุมชนเป็นฐานในกระบวนการพัฒนาหลักสูตร กรณีศึกษาหลักสูตรเศรษฐศาสตร์ระดับประถมศึกษาที่บ้านถวาย จังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;Bloch Marianne N. | อมรรัตน์ วัฒนาธร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กก่อนวัยเรียน โดยวิธีการสอนตามแนวคิดแบบนีโอฮิวแมนนิส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สำลี ทองธิว | ศตพร วิไลรัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความรู้และทัศนคติเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเป็นพิษของนักเรียน ในโรงเรียนประถมศึกษาย่านอุตสาหกรรม จังหวัดสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | สุทิน กรินทรากุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์หนังสือประกอบการเรียนในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ระดับประถมศึกษาที่จัดพิมพ์ครั้งสุดท้ายโดยสำนักพิมพ์เอกชนระหว่างปี พ.ศ. 2529-2537
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | วิไลลักษณ์ เกตุเล็ก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการสอนสำหรับวิชาวิธีสอนทั่วไปแบบเน้นกรณีตัวอย่างเพื่อส่งเสริมความสามารถของนักศึกษาครูด้านการคิดวิเคราะห์แบบตอบโต้ในศาสตร์ทางการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม | วารีรัตน์ แก้วอุไร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลจากการใช้กิจกรรมตามแผนการสอนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตตามการรับรู้ของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว | ฉวีวรรณ แก้วโสฬส
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรมัคคุเทศก์น้อยนำเที่ยวเขตดุสิต ในกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว | สุธิดา สังฆรักษาสัตย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาแนวคิดและการจัดการศึกษาระดับประถมศึกษา ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระหว่างพุทธศักราช 2515 ถึง พุทธศักราช 2535
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;สุมน อมรวิวัฒน์ | รำไพพรรณ กฤษณพันธุ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจศัพท์ในประมวลคำภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมปีที่สอง โรงเรียนประชาบาลและเทศบาลจังหวัดลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว | จริยา หงษ์ชีวิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |