แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบความสามารถด้านมิติสัมพันธ์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องเส้นขนานและความคล้ายของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างกลุ่มที่เรียนโดยใช้และไม่ใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ทางเรขาคณิต
A comparison of spatial ability and mathematics learning achievement on parallel lines and similarity of mathayom suksa two students between groups learning with and without geometry computer software

ThaSH: คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน -- โปรแกรมคอมพิวเตอร์
ThaSH: ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์
ThaSH: เรขาคณิต -- การศึกษาและการสอน -- โปรแกรมคอมพิวเตอร์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1. เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างกลุ่มที่เรียนโดยใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ทางเรขาคณิตและไม่ใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ทางเรขาคณิต 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องเส้นขนานและความคล้ายของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างกลุ่มที่เรียนโดยใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ทางเรขาคณิตและไม่ใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ทางเรขาคณิต ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2542 ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร จังหวัดนครปฐม จำนวน 2 ห้องเรียน โดยสุ่มนักเรียนห้องหนึ่งจำนวน 38 คน เป็นกลุ่มทดลองที่เรียนโดยใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ทางเรขาคณิต คือ โปรแกรม The Geometer's Sketchpad ซึ่งจัดกิจกรรมเป็น 3 ขั้นตอน คือ สร้างรูป ทดลอง (ลองผิดลองถูก) และหาข้อสรุป นักเรียนอีกห้องหนึ่ง จำนวน 37 คน เป็นกลุ่มควบคุมที่เรียนโดยไม่ใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ทางเรขาคณิต เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบวัดความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องเส้นขนาดและความคล้าย วิเคราะห์ข้อมูล โดยการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ทางเรขาคณิตมีความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ไม่แตกต่างจากนักเรียนที่เรียนโดยไม่ใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ทางเรขาคณิต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ทางเรขาคณิตมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องเส้นขนานและความคล้าย ไม่แตกต่างจากนักเรียนที่เรียนโดยไม่ใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ทางเรขาคณิต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: The purposes of this research were: 1. to compare the spatial ability of mathayom suksa two students between groups learned with geometry computer software and without geometry computer software. 2. to compare the mathematics learning achievement of mathayom suksa two students between groups learned with geometry computer software and without geometry computer software. The samples were mathayom suksa two students in 1999 academic year at the demonstration school of Silpakorn University in Nakornprathom province. They were divided into two classes: one class with 38 students was the experimental group learned with geometry computer software: The Geometer's Sketchpad. The three steps of instructional activities: drawing picture, experimenting by trial and error and making conclusion. The other class with 37 students was the controlled group learned without geometry computer software. The research instruments were spatial ability test and mathematics achievement test on parallel lines and similarity. The data were analyzed by means of t-test. The results of this research revealed that: 1. There was no significant difference in the spatial ability of students between groups learned with geometry computer software at the 0.05 level. 2. There was no significant difference in the mathematics learning achievement of students between groups learned with geometry computer software and without geometry computer software at the 0.05 level
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2542
Modified: 2552-07-17
Issued: 2552-07-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9743347062
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Sujira_Mu_front.pdf 760.92 KB246 2023-12-02 15:44:50
2 Sujira_Mu_ch1.pdf 796.65 KB258 2023-12-18 10:03:38
3 Sujira_Mu_ch2.pdf 962.73 KB256 2023-12-02 15:45:05
4 Sujira_Mu_ch3.pdf 800.57 KB210 2023-12-02 15:45:11
5 Sujira_Mu_ch4.pdf 695.09 KB175 2023-12-02 15:45:16
6 Sujira_Mu_ch5.pdf 722.49 KB180 2023-12-02 15:45:21
7 Sujira_Mu_back.pdf 1.26 MB305 2024-12-13 20:13:06
ใช้เวลา
0.025928 วินาที

สุวัฒนา อุทัยรัตน์
Title Creator Type and Date Create
ผลของการให้การบ้านที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร : เทคนิคการวิเคราะห์โครงสร้าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;สุวัฒนา อุทัยรัตน์;ศิริชัย กาญจนวาสี
อรวรรณ ณรงค์สรศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษามโนทัศน์เรื่องฟังก์ชัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
เกษสุดา บูรณพันศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเขียนบันทึกการเรียนรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความวิตกกังวลในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิต สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนการสอนด้วยกิจกรรมบทบาทสมมุติที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องเลขดัชนี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
สมสุข ศรีสุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ประกอบกิจกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ 4 ขั้น ที่มีต่อความสามารถในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ความเท่ากันทุกประการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
อรรถศาสน์ นิมิตรพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถด้านมิติสัมพันธ์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องเส้นขนานและความคล้ายของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างกลุ่มที่เรียนโดยใช้และไม่ใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ทางเรขาคณิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
สุจิรา มุสิกะเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบพฤติกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีเจตนาเชิงพฤติกรรมทางการเรียนคณิตศาสตร์แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
วิชัย เสวกงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการแก้ไขข้อบกพร่องที่เป็นความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์เรื่องเศษส่วนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที 1 โดยการใช้แบบฝึกทักษะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
วัฒนิตา นำแสงวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับลักษณะเฉพาะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์สูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
วาสุกรี รัชชกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาข้อบกพร่องในกระบวนการแก้ปัญหาโจทย์คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนสาธิต สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
ขนิษฐา คำทอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 ที่ได้รับการฝึกสมรรถภาพทางสมอง ระหว่างกลุ่มที่ฝึกด้วยคอมพิวเตอร์และกลุ่มที่ฝึกด้วยแบบฝึกแบบเขียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
ไพบูลย์ สุทธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนการสอนซ่อมเสริมโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
ยุภาดี ปณะราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการฝึกความสามารถด้านจำนวน เหตุผล และมิติสัมพันธ์ ในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
กมลชนก พิพัฒนชัยนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนวิธีการวินิจฉัยและแก้ไขงานเขียนความเรียงที่ไมชัดเจนที่มีต่อความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิตต์นิภา ศรีไสย์ ;สุวัฒนา อุทัยรัตน์
อรนุช เอี่ยมธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับ และไม่ได้รับการฝึกทักษะการคิดเลขในใจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
ภมร สุรพงษ์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างกลุ่มที่เรียนด้วยคอมพิวเตอร์ช่วยสอน แบบผลป้อนกลับในขนาดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวัฒนา อุทัยรัตน์
พุชนีย์ บุนนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของค่านิยมความมีอาวุโสของข้าราชการไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์ ;สุวัฒนา อุทัยรัตน์
พเยาว์ ฤทธิแพทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในการจำบทร้อยกรองภาษาไทยระหว่างกลุ่มที่ฝึกท่องจากการฟังและฝึกท่องจากการอ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จิตต์นิภา ศรีไสย์;สุวัฒนา อุทัยรัตน์
ขัณธ์ชัย อธิเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ใช้เทคนิคการเรียนแบบคู่สัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
จุฑารัตน์ มังกะโรทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจเกี่ยวกับตัวแปรที่ใช้แทนจำนวน ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
จิรวัฒน์ มีลักษณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความต้องการจำเป็นและประสิทธิภาพในการผลิตบัณฑิตคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระหว่างโปรแกรมการศึกษาแบบปกติและโครงการเร่งรัดการผลิตและพัฒนาบัณฑิต ระดับปริญญาตรี สาขาคณิตศาสตร์ของประเทศ : การประยุกต์ใช้เทคนิคการวิเคราะห์ต้นทุนและผลที่ตามมา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;สุวัฒนา อุทัยรัตน์
สุขุมาล ต่อฑีฆะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของนิสิตคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในโครงการเร่งรัดการผลิต และพัฒนาบัณฑิตระดับปริญญาตรี สาขาวิชาคณิตศาสตร์ของประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
สุวันเพ็ญ สิริทรัพย์ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอโครงการการเรียนการสอนวิชานิทานพื้นบ้าน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในจังหวัดชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์;สุจริต เพียรชอบ
อนงค์ จักกะพาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบความคิดรวบยอดทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทุมพร จามรมาน;สุวัฒนา อุทัยรัตน์
เพ็ญพรรณ กรึงไกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ลำดับขั้นเนื้อหาวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง 'ระบบจำนวนจริง' ในหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
สุวรรณา สมพงศ์พาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลบัณฑิตครุศาสตร์ สาขามัธยมศึกษา วิชาเอกคณิตศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2523-2538
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
ลักษณา ชินะปุตตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบกระบวนการคิดแก้ปัญหาโจทย์คณิตศาตร์ ของนักเรียนช่างอุตสาหกรรม ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
สุพิศา แก้วสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้รวมค่านิยมความมีอาวุโสของข้าราชการไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;สุวัฒนา อุทัยรัตน์
เกียรติศักดิ์ วจีศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการคิดหาเหตุผลเชิงตรรกศาสตร์ และเหตุผลเชิงนามธรรม กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที 4 เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
นฤมล แซ่เตีย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการเรียนการสอนภาษาไทยในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ของโรงเรียนในโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวัฒนา อุทัยรัตน์;สุจริต เพียรชอบ
สุภัทรา ชูสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ และความสามารถทางการคำนวณ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สองที่มีแบบการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
สุพัตรา ผาติวิสันติ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคลาดเคลื่อนในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
อรัญ ซุยกระเดื่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการประมาณค่าของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
นิธิวดี อดุลยพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ค 031 และ ค 032 ตามการรายงานของครูและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
สกุลรัตน์ รัตตนุสสรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างกลุ่มที่ทำแบบฝึกหัดทุกคาบเรียน กลุ่มที่ทดสอบย่อยทุกคาบเรียนและกลุ่มที่ทดสอบย่อยทุกสัปดาห์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
บุญสม เขื่อนโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการแก้โจทย์สมการของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เขตการศึกษา 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
เจริญ แก้วประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการสอนซ่อมเสริมวิชาคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
ภาวนา เยาว์ธานี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เลือกใช้พฤติกรรมด้านพุทธิพิสัย ในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
อัมพร ม้าคนอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาและนักศึกษาผู้ใหญ่ เกี่ยวกับการเรียนการสอนหมวดวิชา "สร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต" ตามหลักสูตรการศึกษาผู้ใหญ่แบบเบ็ดเสร็จ ฉบับพุทธศักราช 2522
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ก่องแก้ว เจริญอักษร ;สุวัฒนา อุทัยรัตน์
สมวาสนา ตั้งตริยพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาโจทย์สมการ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างกลุ่มที่มีความเชื่อในอัตลิขิตและปรลิขิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
วารี สีผึ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอบซ้ำที่มีต่อสัมฤทธิผลทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีความสามารถทางคณิตศาสตร์แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวัฒนา อุทัยรัตน์
ประสิทธิ์ มั่นมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการใช้หลักสูตรคณิตศาสตร์มัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 ของครูในเขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวัฒนา อุทัยรัตน์
วรรณวิภา คุณะเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาข้อบกพร่องทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
ดารณี คำแหง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลุ่มที่สอนโดยการสอดแทรก และไม่สอดแทรกตรรกศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
นพดล นันทศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการพิสูจน์โจทย์เรขาคณิต ระหว่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชน เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
เยาวเรศ สิงหนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความคิดสร้างสรรค์สมรรถภาพสมองทางสัญลักษณ์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
สมบูรณ์ แซ่ภู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับค่านิยมทางสังคมของนักเรียนมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วลัย อารุณี;สุวัฒนา อุทัยรัตน์
ชฎาพร พัชรัษเฐียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบแบบการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
นิภวรรณ รัตนวราวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านเนื้อเรื่องภาษาอังกฤษที่เหมาะกับเพศ ระหว่างนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เพศชายและเพศหญิง ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาาษาอังกฤษในระดับต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาภัสรา ชินวรรโณ;สุวัฒนา อุทัยรัตน์
ถิรวัฒน์ ตันทนิส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างองค์ประกอบของแรงจูงใจในการอ่าน กับความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จิตต์นิภา ศรีไสย์;สุวัฒนา อุทัยรัตน์
พิมพัชร พงษ์ตน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีระดับความเชื่อมั่นในตนเองต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
นภาลักษณ์ รุ่งสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาองค์ประกอบคัดสรรทางด้านจิตพิสัยที่สัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
วราพร ขาวสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถทางภาษาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
สมบูรณ์ หมุนแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการแก้ไขข้อบกพร่องในการแก้โจทย์ปัญหาเรื่องร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยการสอนซ่อมเสริมโดยใช้เอกสารฝึกหัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวัฒนา อุทัยรัตน์
ปิยนุช ศรีบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาเกี่ยวกับเนื้อหาวิชาคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ตามการรับรู้ของครูคณิตศาสตร์ เขตการศึกษา 7
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
สุนี เหมยากรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการใช้เหตุผลเชิงสัดส่วน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
สุรพล เนาวรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของสำนึกทางด้านจำนวน และตัวแปรคัดสรร ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;สุวัฒนา อุทัยรัตน์
อุษา คงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตัวแปรจำแนกโรงเรียนประถมศึกษา ที่นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์สูงและต่ำ เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวัฒนา อุทัยรัตน์;ศิริชัย กาญจนวาสี
บุญทรง สังข์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์คณิตศาสตร์และนักศึกษาเกี่ยวกับสมรรถภาพของอาจารย์คณิตศาสตร์ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวัฒนา อุทัยรัตน์
สุรสาล ผาสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,425
รวม 3,431 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 105,470 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,088 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 106,571 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46