แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การนำเสนอหลักสูตรศิลปบัณฑิต วิชาเอกออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะศิลปกรรม สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
A proposed curriculum of the undergraduate program in product design major, Faculty of Fine Arts, Rajamangala Institute of Technology

ThaSH: สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล. คณะศิลปกรรม
ThaSH: การออกแบบอุตสาหกรรม -- หลักสูตร
ThaSH: หลักสูตร
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเสนอหลักสูตรศิลปบัณฑิต วิชาเอกออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะศิลปกรรม สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล โดยใช้เทคนิคเดลฟาย กลุ่มตัวอย่างประชากรประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญทางด้านออกแบบผลิตภัณฑ์จำนวน 33 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม จำนวน 3 รอบ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการคำนวนหาค่ามัธยฐาน (Median) ฐานนิยม (Mode) ผลต่างระหว่างค่ามัธยฐานกับฐานนิยม และค่าพิสัยระหว่างควอไทล์ (Interquartile Range) ผลการวิจัยพบว่า 1. แนวทางการนำเสนอหลักสูตรศิลปบัณฑิต วิชาเอกออกแบบผลิตภัณฑ์ ควรส่งเสริมความรู้ทางด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สามารถวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคได้ และหลักสูตรควรมีความยืดหยุ่น 2. วัตถุประสงค์ของหลักสูตร ควรมุ่งเน้นผลิตบัณฑิตให้เป็นนักออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีความรู้ความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบและมีเหตุผล มีการปฏิบัติงานด้วยหลักวิชาการที่มีการวางแผนอย่างรอบคอบ ซึ่งก่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย มีความรู้ความสามารถในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพได้มาตรฐานทั้งด้านความงามและประโยชน์ใช้สอย มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และสังคม มีคุณธรรม จริยธรรม สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ 3. โครงสร้างของหลักสูตรศิลปบัณฑิต ประกอบด้วย หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป ควรศึกษารายวิชา : หลักการตลาด มนุษย์กับการสร้างสรรค์ ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วัสดุศาสตร์ กลศาสตร์ประยุกต์ คอมพิวเตอร์เบื้องต้น ดนตรี หมวดวิชาชีพเฉพาะ ประกอบด้วย กลุ่มวิชาพื้นฐาน ควรศึกษารายวิชา: วาดเส้น การออกแบบ 3 มิติ การเขียนแบบเบื้องต้น มูลฐานการออกแบบ องค์ประกอบศิลป์ เทคนิคการนำเสนอ กลุ่มวิชาชีพเฉพาะสาขา ควรศึกษารายวิชา: การออกแบบผลิตภัณฑ์ 1, การออกแบบผลิตภัณฑ์ 2, การออกแบบผลิตภัณฑ์ 3, การออกแบบผลิตภัณฑ์ 4, การออกแบบผลิตภัณฑ์ 5, ศิลปนิพนธ์, การทำหุ่นจำลอง, วัสดุและกรรมวิธีการผลิต 1, วัสดุและกรรมวิธีการผลิต 2, วิเคราะห์งานออกแบบผลิตภัณฑ์, คอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบ, กลุ่มวิชาชีพเลือก ควรศึกษาแขนงวิชา: การออกแบบบรรจุภัณฑ์, หมวดวิชาเลือกเสรี ควรศึกษารายวิชา: การควบคุมคุณภาพ 4. เนื้อหาวิชา ควรให้มีความรู้ในด้านการค้นคว้าและการวิเคราะห์ข้อมูล สามารถนำมาใช้ในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างมีระบบ มีความรู้ในเรื่องวัสดุท้องถิ่นและวัสดุสังเคราะห์ประเภทต่างๆ 5. การจัดการเรียนการสอน ควรใช้เทคนิคการเรียนการสอนแบบเน้นทักษะและการปฏิบัติงานจริง กิจกรรมการเรียนการสอนจะเน้นการวางแผนและดำเนินงานอย่างเป็นขั้นตอน ฝึกทักษะด้านการปฏิบัติการออกออกแบบจนถึงขั้นทำผลิตภัณฑ์ต้นแบบได้ การจัดประสบการณ์วิชาชีพให้นักศึกษาได้ฝึกงานในสถานประกอบการต่างๆ คณะศิลปกรรมควรสร้างความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาสถาบันวิชาชีพต่างๆ 6.การวัดและประเมินผล ควรใช้เกณฑ์ในการวัดและประเมินผลที่ชัดเจนบรรลุมุ่งหมายรายวิชา ควรมีการแจ้งผลการเรียนให้ผู้เรียนทราบเป็นระยะ ควรส่งเสริมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ยอมรับความคิดเห็นเมื่อได้รับคำติชม และนำข้อเสนอแนะมาปรับปรุงแก้ไข ส่วนเครื่องมือการวัดและประเมินผลควรใช้แบบทดสอบ แบบบันทึกการปฏิบัติงาน แบบสังเกตการณ์และแบบสัมภาษณ์ โดยใช้เกณฑ์การพิจารณาพัฒนาการของนักศึกษาที่พิจารณาเป็นรายบุคคล
Abstract: The purpose of this research was to propose curriculum of the undergraduate in product design major, Faculty of Fine Arts, Rajamangala Institute of Technology using the Delphi Technique. The research sampling group was 33 industrial product design experts. The researcher collected data by using 3 rounds of questionnaire, analyzed data by means of median, mode, differences between mean and mode, and interquartile range. The findings of this research were: 1. Guidelines in proposing the Fine Arts Undergraduate Program, major in product design: It was concluded that the curriculum should encourage the students to have knowledge about research study and product development, and enable students to analyze consumers' demand. Most of all, the curriculum sould be flexible to cope with changeable conditions. 2. Curriculum objectives: the curriculum should emphasize the graduates to have knowledge and be able to solve problems with reasonable thinking and systematic approach, to be able to work with well planning based on theory and principle in order to reach goal efficiency, to apply research for developing the product design to meet quality standard for the sake of aesthetics art and practical usage, to have responsibility for their roles and their society, to have professional morality, finally to have ability to apply knowledge for professional career effectively. 3. The structure of Fine Arts Undergraduate Program: It consisted of these followings courses: - general education ; Principle of marketing, man and creativity, communication English, material science, applied mechanics, Introduction to Computer, Introduction to Statistics, and Music. - Foundation Courses ; Drawing, Three Dimensional Design, Introduction to Drafting, Element of Design, Composition of Art, and Presentation Technique. - Specific Professional Areas ; Product Design 1, Product Design 2, Product Design 4, Product Design 5, Art Thesis, Model Making, Material and Productive Method, Materials and Productive Method 2, Product Design Analysis, Computer Aided Industrial Design. - Professional Areas (elective courses) ; students should select courses in Package Design. - Elective Courses ; students should select Quality Control course. 4. Course Content : It should emphasized on how to search knowledge and analysis data which capable for research application and developing product design systematically. Furthermore, students should know about local materials and synthetic materials. 5. Instructional management : instructional technique which emphasized on process skill and learning by doing should be employed. Learning activities should emphasized on planning with systematic operation, and practice for creating prototype. Students should have job training in professional institutions and Faculty of Fine Art should have co-operation among educational institutions and professional institutions. 6. Measurement and evaluation : The measurement and evaluation should be clear and reach the objectives. Students should get their report of learning at regular intervals. The evaluation objectives should promote students' creativities. Students should accept comments for improvement. The measurement and evaluation instrument should be the written test, the performance record, the observation check-list, and the interview form, the evaluation criteria or should emphasize on individual progress of each students.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2541
Modified: 2552-07-17
Issued: 2552-07-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9743313524
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Chutamad_Ch_front.pdf 1.02 MB72 2022-08-16 09:55:17
2 Chutamad_Ch_ch1.pdf 767.62 KB58 2022-08-16 10:05:07
3 Chutamad_Ch_ch2.pdf 4.98 MB87 2023-04-03 22:23:53
4 Chutamad_Ch_ch3.pdf 499.48 KB54 2023-07-05 11:20:26
5 Chutamad_Ch_ch4.pdf 2.15 MB63 2020-11-23 09:02:29
6 Chutamad_Ch_ch5.pdf 2.66 MB64 2025-07-19 12:59:44
7 Chutamad_Ch_back.pdf 4.85 MB76 2019-11-05 09:40:31
ใช้เวลา
0.033111 วินาที

สุลักษณ์ ศรีบุรี
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดการสอน วิชาศิลปศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัด สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
วศิษฎ์ นาสารีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนวิชาศิลปศึกษา โดยการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น "หนังตะลุง" ในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ณัฐยา ทิพรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอหลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต วิชาเอกออกแบบสิ่งทอ ภาควิชาอุตสาหกรรมสิ่งทอ คณะครุศาสตรอุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
พีรยา สระมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง เครื่องปั้นดินเผาโดยการใช้ Discipline-Base Art Education เป็นฐาน ในโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดสุโขทัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ณริศรา พฤกษะวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระดับความสามารถด้านการวาดภาพของเด็กอายุ 10-12 ปี ตามเกณฑ์ของคล้าก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ปัทมา วรรณสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะด้านทัศนศิลป์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โดยการใช้ภูมิปัญญาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
เบญจพร เกียรติกำจรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทัศนะของครูศิลปะ และผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการจัดการเรียนร่วมสำหรับเด็กพิเศษในวิชาศิลปศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
สารินี เกษมสันต์ ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอหลักสูตรศิลปบัณฑิต วิชาเอกออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะศิลปกรรม สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
จุฑามาศ เจริญพงษ์มาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าศิลปกรรมกับการสร้างทัศนคติต่อตนเองและความผูกพันกับชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุภางค์ จันทวานิช;สุลักษณ์ ศรีบุรี
ศักดิ์ชัย เกียรตินาคินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวาดภาพระบายสีโดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน 4MAT ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทัศนศิลป์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
กัญญาดา แจ้งคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนการสอนศิลปะโดยใช้ดนตรีคลาสสิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนศิลปะของนักเรียนช่วงอายุ 9-11 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ณัฏฐกาญจน์ อนันทราวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบและกลไกความร่วมมือในการจัดกลุ่มทางวิชาการด้านศิลปศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาเพื่อส่งเสริมการออกแบบอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;สุลักษณ์ ศรีบุรี
ขนบพร วัฒนสุขชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรฐานหลักสูตรและการสอนสาขาวิชาศิลปศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา โฆวิไลกูล;สุลักษณ์ ศรีบุรี
อริยพร คุโรดะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอหลักสูตรศิลปบัณฑิต สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยรังสิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ศิริเพ็ญ ธนานันทกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าในจิตรกรรมฝาผนังไทย ตามการรับรู้ของนิสิตสาขาวิชาศิลปศึกษาระดับปริญญาตรี ในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
สมชาย สนกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นการทำกระเบื้องดินเผาในจังหวัดสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
อุษณีย์ เสือดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการจัดการความรู้ศิลปะไทยเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบของนักศึกษาศิลปะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปทีป เมธาคุณวุฒิ;สุลักษณ์ ศรีบุรี
วิสูตร โพธิ์เงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบูรณาการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการจัดการเรียนการสอนวิชาศิลปศึกษาของโรงเรียนประถมศึกษาในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ปริญญา ชนะวาที
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดนิทรรศการศิลปะเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ศิลปะด้วยตนเองของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ธิษาเนตร ศรีแก้วณวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทัศนะของผู้เชี่ยวชาญและอาจารย์สาขาศิลปะการแสดงเกี่ยวกับวิชาพื้นฐานศิลปะ ในหลักสูตรศิลปะการแสดง ระดับปริญญาตรี ของสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
อภิรัตน์ แก้วกัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนการศึกษาขั้นพื้นฐานกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
อัฏฐพล คงพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการวาดภาพคนของเด็กออทิสติก อายุ 9-12 ปี โดยใช้แบบทดสอบการวาดภาพกู๊ดอีนัฟ-แฮร์ริส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
วัฒนาพร คงทัพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณค่าศิลปะปูนปั้นไทยตามทัศนะของผู้เชี่ยวชาญงานปูนปั้นและนักศึกษาโปรแกรมวิชาศิลปศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตในสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี;สัญญา วงศ์อร่าม
ปฤณัต แสงสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการบูรณาการหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะในโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
บุษบา มธุรัสสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนวาดภาพตามกระบวนการของ จอห์น วิลลัตส์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการวาดภาพแสดงมิติสัมพันธ์ของเด็ก อายุ 9-11 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ชัชวาลย์ อินทุสมิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการวาดภาพมิติสัมพันธ์ของเด็กอายุ 7-9 ปี ตามทฤษฎีของ จอห์น วิลลัตส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพัฒนาการทางศิลปะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามทฤษฎีของวิคเตอร์ โลเวนเฟลด์ โดยใช้การประเมินผลแฟ้มสะสมงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
พวงรัตน์ อดุลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แฟ้มสะสมงานนักเรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาจิตรกรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
พรรณวลัย คีรีวงศ์วัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปั้นของเด็กอายุ 5 ถึง 6 ปี ตามทฤษฎีของ แคลร์ โกลอมป์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ขนบพร วัฒนสุขชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนะเกี่ยวกับการพัฒนาหนังสือเรียนศิลปศึกษาและคู่มือครูศิลปศึกษา ของนักวิชาการทางศิลปศึกษา และครูศิลปศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษาที่ 7
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ปฐมรัตน์ ยิ้มประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการแสดงออกทางศิลปะโดยการระบายสีด้วยนิ้วมือของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ตามทฤษฎีของ โรดา เคลลอกก์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
วริยา ลีละธิติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการสืบทอดงานศิลปะผ้าทอของกลุ่มชนไทยทรงดำ ในจังหวัดเพชรบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Niyom O-Isulaya;สุลักษณ์ ศรีบุรี;วิบูลย์ ลี้สุวรรณ
นิยม ออไอศูรย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอหลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมมหาบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
นิรัช สุดสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาพระบายสีของเด็กญี่ปุ่นอายุ 9 ถึง 12 ปี ตามทฤษฎีของ วิคเตอร์ โลเวนเฟลด์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
พรพิมล ศิริวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขางานออกแบบผลิตภัณฑ์ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตเพาะช่าง พุทธศักราช 2532
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
สุมาลี ทองรุ่งโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการวาดภาพการ์ตูนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี ;สัญญา วงศ์อร่าม
อรอนงค์ ฤทธิ์ฤาชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์ผู้สอน นักศึกษาและผู้ประกอบการเกี่ยวกับการพัฒนารายวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ โปรแกรมศิลปกรรม ระดับปริญญาตรี สถาบันราชภัฎ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
อารักษ์ ศาสตระสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนศิลปวิจารณ์ตามแนวทฤษฎีของ ยีน เอ มิทเลอร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาศิลปวิจารณ์ ของนิสิตสาขาวิชาศิลปศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ไพฑูรย์ พูลสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนวิชาศิลปศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามการรับรู้ของครูศิลปศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
นพดล สายทองยนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการถ่ายทอดศิลปะการปักผ้าของชาวเขาเผ่าเย้าบ้านห้วยแม่ซ้าย จังหวัดเชียงราย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี;มงคล จันทร์บำรุง
วรวิทย์ องค์ครุฑรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของนักศึกษาสาขาวิชาศิลปศึกษาหลักสูตร 4 ปีและหลักสูตร 2 ปี เกี่ยวกับการศึกษาในหลักสูตรศิลปศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวง มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
อริยพร สมจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าของจิตรกรรมฝาผนังไทย ตามการรับรู้ของนักศึกษาศิลปหัตถกรรม ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 สังกัดกรมอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
เทียนชัย ตั้งพรประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนวิชาศิลปศึกษาด้วยกลวิธีระดมสมอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
วิรัตน์ คุ้มคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความไวในการรับรู้เชิงสุนทรีย์ และความสามารถทางเหตุผลเชิงนามธรรม ระหว่างนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินกับนักเรียนปกติ ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ปิยะแสง จันทรวงศ์ไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนแบบทักษะกระบวนการสำหรับวิชาศิลปะกับชีวิต ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พศ2533) ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดคณะกรรมการการศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
กาญจน์ ภาคสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูศิลปศึกษาโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษาในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
กาญจนา พงษ์หา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์ ผู้สำเร็จการศึกษา และเจ้าของสถานประกอบการเกี่ยวกับการเรียนการสอน วิชาออกแบบเครื่องเรือน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาช่างเคหภัณฑ์ ในสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
สุภาวดี พนัสอำพน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการแสดงออกทางศิลปะโดยการวาดภาพระบายสี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
โกศล ภูพลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการหลักสูตรศิลปศึกษาระดับปริญญาตรีในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
ทินกร บัวพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนของนักศึกษาวิชาเอกศิลปศึกษาในโครงการจัดการศึกษา สำหรับบุคลากรประจำการสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี;อำไพ ตีรณสาร
วีณา มิ่งขวัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการหลักสูตรศิลปหัตถกรรม สาขาช่างโลหะรูปพรรณ วิทยาลัยศิลปหัตถกรรมนครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี;กรรณิการ์ สัจกุล
ชำนาญ เล็กบรรจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจของผู้บริหารและครูต่อการนิเทศานวิชาการ ภายใต้โครงการนิเทศงานวิชาการภายในโรงเรียน ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึาษา ในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี;กรรณิการ์ สัจกุล
ชำนิ มีเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบภาพวาดของเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน และเด็กปกติในชั้นสาธิตการศึกษาพิเศษ อนุบาลละอออุทิศ สหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ สวนดุสิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี;ละออ ชุติกร
จิรศักดิ์ ส่งแสงขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการการนิเทศการสอนของครูผู้สอนวิชาชีพประเภทวิชาศิลปหัตถกรรมในสถานศึกษาสังกัดกรมอาชีวศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
กุลนิษก์ สอนวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการอนุรักษ์ศิลปกรรมไทยของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปกรรม สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สัญญา วงศ์อร่าม;สุลักษณ์ ศรีบุรี
วรรณี มณฑารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาระดับปริญญาตรี เกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาความเข้าใจในศิลปะในสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ขันติ เจริญอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพศิลปศึกษา ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ อาจารย์นิเทศก์ และอาจารย์พี่เลี้ยง ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ฉลอง สุนทรนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะครูศิลปะที่พึงประสงค์ตามการรับรู้ของครูตอนต้น สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
นิภาพรรณ กุลดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมศิลปศึกษาเพื่อส่งเสริมการรับรู้ทางศิลปะสำหรับเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสภาพรรณ ซยสมบัติ;สุลักษณ์ ศรีบุรี
เสาวลักษณ์ อนุดิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนศิลปศึกษาของครูต้นแบบตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ชาตรี ถนอมวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกณฑ์การประเมินภาคปฏิบัติวิชาศิลปศึกษา หน่วยการเขียนภาพระบายสี ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
สมใจ สิทธิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนศิลปศึกษาโดยวิธีศิลปวิจารณ์ตามแนวทฤษฏีของยีน เอ มิทเลอร์ที่ส่งเสริมการรับรู้ทางศิลปะของนักเรียนประถมศึกษาช่วงอายุ 7-9 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
วิสูตร โพธิ์เงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาเกี่ยวกับการเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษทางศิลปะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
สุชาดา สถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูศิลปศึกษาเกี่ยวกับรายวิชาทัศนศิลปศึกษา ในหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
วุฒิ วัฒนสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูศิลปะในกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับการประเมินผลการเรียนวิชาศิลปศึกษาตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
มาลิยา กองสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มหลักสูตรศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรีของสถาบันราชภัฏในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
จงกล เฮงสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้วัสดุธรรมชาติในการสร้างงานศิลปะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
นราพงศ์ แก้วท่าไม้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนศิลปศึกษาโดยบูรณาการพุทธธรรมในโรงเรียนวิถีพุทธ ระดับประถมศึกษา จังหวัดสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ชัยวัฒนภัทร เลาสัตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการพัฒนาหนังสือเรียนศิลปศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ด้านทัศนศิลป์ ช่วงชั้นที่ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
กิตติมา เก่งเขตรกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนะของผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาหลักสูตรและนักการศึกษาด้านศิลปศึกษาเกี่ยวกับแนวโน้มของหลักสูตรศิลปศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ธำรงศักดิ์ ธำรงเลิศฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอหลักสูตรศิลปบัณฑิต สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยรังสิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ศิริเพ็ญ ธนานันทกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนวิชาสถาปัตยกรรมภายในโดยใช้แฟ้มสะสมงาน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 1 แผนกวิชาสถาปัตยกรรมภายใน สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
บุญญา สุทธิพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียน รายวิชาบังคับแกนศิลปศึกษาหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ของนักเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุลักษณ์ ศรีบุรี
โยธิน เผือกผ่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรนิเทศศิลป์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2533 (ฉบับปรับปรุง 2535) สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตภาคพายัพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
สิตางศุ์ เจนวินิจฉัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถทางสมองเบื้องต้นด้านมิติสัมพันธ์ ด้านเหตุผลเชิงนามธรรม กับความถนัดทางศิลปะของนักศึกษาวิชาเอกศิลปศึกษา ชั้นปีที่ 3 สหวิทยาลัยรัตนโกสินทร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
ศักดิ์ชัย เกียรตินาคินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นในการเลือกเรียนรายวิชา ในสาขาศิลปหัตถกรรมระหว่างนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ และแผนการเรียนสังคมศึกษา-ภาษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
สมเกียรติ เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติต่อวิชาศิลปศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี;อำไพ ดีรณสาร
วัชรินทร์ ฐิติอดิศัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการสอนการปั้นโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นทักษะปฏิบัติของ อาร์ เอช เดฟ ที่ส่งเสริมพัฒนาการทางศิลปะของผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา : กรณีศึกษาสถาบันราชานุกูล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี
ประติมา ธันยบูรณ์ตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,203
รวม 1,211 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 71,909 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,384 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 73,339 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124