แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้หลักการบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
The learning outcome on thai reading comprehension by using Murdoch Integrated Approach (MIA) of prathomsuksa 3 students

ThaSH: การศึกษาขั้นประถม -- การอ่าน
ThaSH: การอ่านจับใจความ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง (Quasi – Experimental Design) มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้หลักการบูรณาการของเมอร์ด็อคของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กับเกณฑ์ร้อยละ 75 ของคะแนนเต็ม 2) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการได้รับการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้หลักการบูรณาการของเมอร์ด็อค 3) ศึกษาเจตคติต่อกิจกรรมการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้หลักบูรณาการของเมอร์ด็อค กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเจริญสุข ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 1 ห้องเรียน โดยการสุ่มแบบเจาะจงจำนวน 30 คนเป็น กลุ่มตัวอย่าง ซึ่งกลุ่มตัวอย่างได้รับการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้หลักการ บูรณาการของเมอร์ด็อค เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หลักการบูรณาการของเมอร์ด็อค การวัดความสามารถในการอ่านจับใจความ ภาษาไทย แบบวัดเจตคติ ต่อกิจกรรมการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ( X ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนได้รับการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้หลักการบูรณาการของเมอร์ด็อค มีความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ 84.43 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 2) นักเรียนได้รับการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้หลักการบูรณาการของเมอร์ด็อค มีความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 3) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้หลักการบูรณาการของเมอร์ด็อค มีเจตคติที่ดีต่อการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้หลักการบูรณาการของเมอร์ด็อคโดยรวมอยู่ในระดับดี (X = 4.52, S.D = 0.53)
Abstract: This research was designed for the quasi-experiment. The main purposes were: (1) to compare Thai reading for the main idea using Murdoch Integrated Approach (MIA) of students in Prathomsuksa III with the criteria set at 75 percent; (2) to compare Thai reading for the main idea of the students before and after the experiment using the MIA; (3) to study attitude of the students toward the MIA after the experiment. The sample drawn through purposive sampling included one class with 30 students in Prathomsuksa III at Banchalernsuk School, who studied in the second semester of the 2008 academic year. They were assigned to the experimental group by learning Thai reading for the main idea. The research instruments were lesson plans using the MIA, Thai reading for the main idea test, and a questionnaire asking attitude toward the MIA. The employed statistical analysis were mean, standard deviation and t-test. The major findings were as follows: (1) The students taught through the Murdoch Integrated Approach (MIA) achieved Thai reading for the main idea score at 84.43 percent which was higher than the criteria set before conducting the experiment. (2) The students taught through the MIA showed their Thai reading for the main idea was significantly higher than that of before the experiment at the .05 level. (3) The students taught through the MIA showed their attitude toward the MIA was at a high level ( X = 4.52, S.D =0.53)
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: จันทบุรี
Email: library@rbru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Role: กรรมการที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2553
Modified: 2554-06-18
Issued: 2554-06-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 956.14 KB993 2025-09-19 18:15:40
2 abstract.pdf 117.53 KB843 2025-09-19 18:15:57
3 acknowledgement.pdf 63.95 KB529 2025-09-19 18:16:03
4 content.pdf 189.36 KB524 2025-09-19 18:16:10
5 chapter1.pdf 129.79 KB1046 2025-12-16 22:11:32
6 chapter2.pdf 306.68 KB1592 2025-09-19 18:17:18
7 chapter3.pdf 173.21 KB747 2025-09-19 18:18:44
8 chapter4.pdf 106.22 KB655 2025-09-19 18:18:51
9 chapter5.pdf 107.96 KB731 2025-09-19 18:18:57
10 bibliography.pdf 119.65 KB823 2025-09-19 18:19:05
11 appendix.pdf 704.16 KB996 2025-12-16 22:12:51
12 biodata.pdf 62.37 KB478 2025-09-19 18:33:42
ใช้เวลา
0.052303 วินาที

เฉลา ประเสริฐสังข์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความต้องการเนื้อหาหลักสูตรและวิธีการสอนเพศศึกษาของครูและนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับช่วงชั้นที่ 3 และระดับช่วงชั้นที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;ธีรศักดิ์ อินทรมาตย์
วรนารถ สุจินต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของประชาชนต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการน้ำมัน : ศึกษาเฉพาะกรณี สถานีบริการน้ำมันเพียวในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;อัมพวัน ประเสริฐภักดิ์
กรณ์ มีดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อมที่เรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;เกษิณี ผลประพฤติ
หัสชัย สะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการปฏิบัติงานของพนักงานฝ่ายผลิตบริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด โรงงานระยอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;ธีรศักดิ์ อินทรมาตย์
สุจิตรา ปราณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้หลักการบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;เกษิณี ผลประพฤติ
อภิญญา วงศ์กลิ่นกรุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการของคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านในเขตพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;พรทิพา นิโรจน์
ชัยวัตร ดำศรีสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยกระบวนการแก้ปัญหาตามหลักอริยสัจ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;เกษิณี ผลประพฤติ
สุรเกียรติ ไชยนุวัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการวางแผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระยอง เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;วิเชียร พันธ์เครือบุตร
เกษมณี ชัยสิทธิ์วาทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตตำบลคลองใหญ่ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;คมพล สุวรรณกูฏ
จเร บินลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความมีจริยธรรมด้านระเบียบวินัยของนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระยอง เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;วิเชียร พันธ์เครือบุตร
วรรษิกา บุญโชติรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการใช้โปรแกรมระบบบริหารสารสนเทศสถานศึกษา(SMIS) ในการจัดทำสารสนเทศของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระยอง เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;วิเชียร พันธ์เครือบุตร
กิติศักดิ์ ชัยสิทธิ์วาทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจันทบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;ธีรศักดิ์ อินทรมาตย์
วันทนา แก้วสีม่วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมวาดภาพประกอบการเล่านิทานที่มีต่อพัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ธีรศักดิ์ อินทรมาตย์;เฉลา ประเสริฐสังข์
พรรณิภา เจริญทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูต่อการนำความรู้ด้านสมุนไพรท้องถิ่นบรรจุในหลักสูตรสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรีเขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;วิมล เอมโอช
อารยา สว่างชีพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแรงจูงใจในการศึกษาต่อระดับปริญญาตรีของข้าราชการทหารชั้นประทวน สังกัดกองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;วิมล เอมโอช
เอกราช สารคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจันทบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;ธีรศักดิ์ อินทรมาตย์
รัฐพล สร้อยศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมในการบริหารการศึกษาของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;ธีรศักดิ์ อินทรมาตย์
ธีรภัทร ศรีบุญเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระยอง เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;วิเชียร พันธ์เครือบุตร
ช่อชะบา ชื่นบาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาสมรรถนะการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโรงเรียน ระดับมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระยอง เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;วิเชียร พันธ์เครือบุตร
อนุกูล มานะวรพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการบริหารงานวิชาการตามแนวทางการบริหารสถานศึกษาที่เป็นนิติบุคคล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระยอง เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;วิเชียร พันธ์เครือบุตร
ทิพยาภรณ์ เตียวเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการสอนแบบใช้เกมและบัตรคำศัพท์
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;เฉลา ประเสริฐสังข์
ธนิตา วัชรพิชิตชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาสภาพการทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;อำนวย บุญศรี
ธีระ ไชยสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้การเรียนรู้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ในสาระพัฒนาสังคมและชุมชนของผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอําเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;เกษิณี ผลประพฤติ
จิระ ว่องไววิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
วิวัฒน์ เพชรศรี;เฉลา ประเสริฐสังข์
ธรรมสรณ์ รักษ์กิจการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
เกษิณี ผลประพฤติ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรม เรื่องคนดีของสังคมด้วยกระบวนการสร้างค่านิยมเกี่ยวกับกฎหมายในชีวิตประจำวัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;เกษิณี ผลประพฤติ
กันตพร พูลศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง ชีวิตกับสิ่งแวดล้อมที่เรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;เกษิณี ผลประพฤติ
หัสชัย สะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้หลักการบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;เกษิณี ผลประพฤติ
อภิญญา วงศ์กลิ่นกรุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบเดินเรื่องที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เกษิณี ผลประพฤติ;บรรจบ วงษ์พิพัฒน์พงษ์
ปนัดดา โภคพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยกระบวนการแก้ปัญหาตามหลักอริยสัจ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;เกษิณี ผลประพฤติ
สุรเกียรติ ไชยนุวัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการบริหารตามระบบบริหารกิจการบ้านเมืองและสังคมที่ดีของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เกษิณี ผลประพฤติ;อำนวย บุญศรี
สมใจ สุภัคพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี รายวิชาเพิ่มเติม งานประดิษฐ์ใบตอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
สุนีย์ ศักดาเดช;เกษิณี ผลประพฤติ
แสงเดือน สังขนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิซึม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;เกษิณี ผลประพฤติ
บุญเรือน ป้องหมู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการบริหารแหล่งเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เกษิณี ผลประพฤติ;อำนวย บุญศรี
วรจักร ใจแกล้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้การเรียนรู้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ในสาระพัฒนาสังคมและชุมชนของผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอําเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เฉลา ประเสริฐสังข์;เกษิณี ผลประพฤติ
จิระ ว่องไววิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน -1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,040
รวม 2,039 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 47,940 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
รวม 47,961 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104